Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

TUẦN 3

Thứ  hai ngày 18 tháng 9 năm 2017

TOÁN

BÀI 7 : LUYỆN TẬP ( TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 24 

2.NL: HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: Biết giúp bạn, chia sẻ với bạn trong học tập

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 24,25

B. Hoạt động thực hành

*  Lô gô  nhóm

Hs thực hiện nhiệm vụ 1

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 2 ,3

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C. HDƯD :YC HS VN ôn lại cách đọc số , làm BT ứng dụng cùng người thân.

 

----------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 3A : THÔNG CẢM VÀ CHIA SẺ  (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 38

  2.NL: Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

3.PC: biết yêu thưong,thông cảm và giúp đõ mọi người khi gặp khó khăn

II . Đồ dùng : `

-

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 38 đến trang 42

*  Lô gô  nhóm  và cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô   cặp đôi và nhóm lớn

- Thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5

 - câu hỏi kiểm tra nhanh trong sgk .

*  Lô gô  cả lớp

Gv HD nhiệm vụ 6

B .Hoạt động  thực hành

* Lô gô  cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 1

 

*  Lô gô  cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ  2

– Gv QS và KT nhanh KQ .

C. HDƯD- VN ôn lại bài , tìm câu chuyện về lòng nhân ái hoặc biết giúp đỡ người khác ở xung quanh nơi em ở.

 

 

…………………………………….

ĐỊA LÍ

Bài 1 : DÃY HOÀNG LIÊN SƠN . (TIẾT 1 )

    I. Mục tiêu

1.KT-KN: Mục tiêu 1 sách thể nghiệm trang 61

2.NL: biết lắng nghe,chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: Có ý thức tự giác học bài.

 II . Đồ dùng :

 - BĐ TN VN,  BĐ HC VN , lược đồ dãy HLS.

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang  61 đến trang 65

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,3 ,

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp

- GV HD HS thực hiện nhiệm vụ 4

HS lên bảng chỉ dãy núi HLS trên BĐTN VN  và mô tả về dãy núi .

*  HD HS VN học bài và chuân bị nội dung thục hành tiết sau .

 

 

Chiều

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

 V­ît khã trong häc tËp (tiết  1 )

I.Muïc ñích yeâu caàu :

1. KT-KN:- Neâu ñöôïc ví duï veà söï vöôït khoù trong hoïc taäp. - HS khaù, gioûi bieát theá naøo laø vöôït khoù trong hoïc taäp vaø vì sao phaûi vöôït khoù trong hoïc taäp.Bieát ñöôïc vöôït khoù trong hoïc taäp giuùp em hoïc taäp mau tieán boä.

2. NL: Coù yù thöùc vöôït khoù vöôn leân trong hoïc taäp.

3.PC: Yeâu meán, noi theo nhöõng taám göông HS ngheøo vöôït khoù

II.Ñoà duøng daïy – hoïc :

Phiếu học tập.

III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc :

 

Những hoạt động DH và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản :

* HĐ cả lớp:

GV ñoïc caâu chuyeän “ Moät HS ngheøo vöôït khoù”

- Goïi HS keå laïi toùm taét caâu chuyeän.

* HS thaûo luaän theo caëp

+Thaûo gaëp phaûi nhöõng khoù khaên gì ?

  + Thaûo ñaõ khaéc phuïc nhö theá naøo?

+ Keát quaû hoïc taäp cuûa baïn ra sao ?

 * Baïn Thaûo ñaõ gaëp raát nhieàu khoù khaên trong hoïc taäp vaø trong cuoäc soáng,song Thaûo ñaõ bieát caùch khaéc phuïc,vöôït qua, vöôn leân hoïc gioûi. Chuùng ta caàn hoïc taäp tinh thaàn vöôït khoù cuûa baïn.

* HS laøm vieäc theo nhoùm.( dùng phiếu)

 -Cho HS trình baøy.Cho HS nhaän xeùt.

 - GV keát luaän : (a), (b), (ñ) laø nhöõng caùch giaûi quyeát tích cöïc.

 Giao lưu cả lớp: Qua baøi hoïc hoâm nay chuùng ta coù theå ruùt rañöôïc ñieàu gì?

B. HDUD: Daën HS veà nhaø hoïc baøi vaø chuaån bò BT3,4 trong SGK,thöïc hieän caùc hoaït ñoäng ôû muïc “ Thöïc haønh “ trong SGK.

 

 

 

 

 

…………………………………………

LỊCH SỬ

Bài 1 :BUÔI ĐẦU DỰNG NƯỚC VÀ GIỮ NƯỚC

( khoảng năm 700 TCN đến năm 179 TCN ). (TIẾT 1 )

    I. Mục tiêu

1.KT-KN: Mục tiêu 1 sách thể nghiệm trang 19

2.NL: Biết quan sát, lắng nghe,chia sẻ trước lớp

3.PC:tích cực ,chủ động tiếp thu bài.

 II . Đồ dùng :

 - Lược đồ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nay .

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang  19 đến trang 22

* Lô gô cặp đôi 

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,sau đó trình bày trước lớp trên lược đồ phóng to

* Lô gô cả lớp

HD HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô nhóm

HS thực hiện nhiệm vụ 3

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung tiết sau .

 

………………………………..

Khoa học

Bài 4 : CÁC CHẤT DINH DƯỠNG CÓ VÀI TRÒ GÌ ? (TIẾT 1 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm trang 18

2.NL: Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

3.PC: có ý thức ăn đủ chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh.

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 18 đến trang 21

 A .  Hoạt động cơ bản

* Lô gô cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,3 4 . Nhiệm vụ 3 HS làm vào phiếu học tập 

- Gv Qs ,trợ giúp và kiểm tra nhanh KQ

- YC HS VN ôn lại bài  và chuẩn bị bài sau .

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

 Thứ ba  ngày 19 tháng 9  năm 2017

TOÁN 

BÀI 7 : LUYỆN TẬP ( TIẾT 2 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 24 

2.NL: HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: Biết giúp bạn, chia sẻ với bạn trong học tập

II .  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 25 ,26

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 4,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động Ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

Chiều:                                              TIẾNG VIỆT

Bài 3A : THÔNG CẢM VÀ CHIA SẺ  (Tiêt 3 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1A trang 38

2. NL: Biết lắng nghe,chia sẻ.

3.PC : Cẩn thẩn khi viết bài

II. Đồ dùng: Giấy trong.

III.  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 42 đến trang 44

B .Hoạt động  thực hành

* Lô gô cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ  3 .GV đọc HS viết vào vở

- Thu vở chấm và nhận xét .

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ  4

– Gv QS và KT nhanh KQ .

-

C .Hoạt động Ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

-

 

----------------------------------------------

KĨ THUẬT

CẮT VẢI THEO ĐƯỜNG VẠCH DẤU

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:- Biết cách vạch dấu trên vải và cắt vải theo đường vạch dấu.

      - Vạch được đường dấu trên vải (vạch đường thẳng, đường cong) và cắt được vải theo đường vạch dấu. 

2. NL: quan sát, thực hành, tự phục vụ.

3. PC; yêu lao động, quý trọng sản phẩm lao động.

II . Đồ dùng : Bộ khâu thêu lớp 4

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản :

Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp : GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu. GV hướng dẫn HS thao tác kĩ thuật

 Hoạt động 2: Hoạt động nhóm (HĐTQ): HS thực hành vạch dấu và cắt vải theo đường vạch dấu.

B . Hoạt động ứng dụng  :

- GV hướng dẫn HS về nhà thực hành.

 

 

 

 
 

 

 

 

Thứ  tư  ngày 20 tháng  9 năm 2017

TOÁN

Bài 8: DÃY SỐ TỰ NHIÊN. VIẾT SỐ TỰ NHIÊN

TRONG HỆ THẬP PHÂN(tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 27

2.NL: biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: HS có ý thức tự giác làm bài 

II . Đồ dùng :  Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 27,28

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm (HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3, 4 

Gv kiểm tra nhanh kết quả 

* Lô gô cặp đôi 

- HS thực hiện nhiệm vụ 5, 6

- GV giúp đỡ

B . Hoạt động ứng dụng 

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

--------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 3B : CHO VÀ NHẬN (Tiết 1 + Tiết 2 ) ( Tiết 2 dạy chiều)

   I. Mục tiêu:

1.KT-KN:  Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A  trang 45

2. NL: Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm

3. PC: biết yêu thương và giúp đỡ và đồng cảm với những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 45,46,47,48,49,50

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

Tiết 2 -  * Lô gô  cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 6 . 2-3 hs đọc ghi nhớ

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

* YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

…………………………………….

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC TO NGHE CHUNG: SÓC CON ĐI HỌC

I.Mục tiêu:

1.KT-KN:HS Dựa vào tranh và trí nhớ hiểu toàn bộ câu chuyện qua lời kể của cô.

2. NL: Giúp hình thành thói quen đọc cho học sinh.

3. PC: Các em cảm thấy vui vẻ và thú vị khi được nghe câu chuyện.

II. Đồ dùng:-Truyện Sóc con đi học

III. Các hoạt động dạy - học

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Giới thiệu:

- Ổn định chỗ ngồi

- Giới thiêu về hoạt động sắp diễn ra.

2. Đọc to nghe chung :

a.Trước khi đọc

 -Cho học sinh xem tranh trang bìa

 -Đặt câu hỏi về tranh trang bìa

Tranh vẽ những gì?

-Đặt câu hỏi liên hệ đến thực tế

cuộc sống của học sinh

Các con đã bao giờ được nhìn thấy sóc ?

- Đặt 2-3 câu hỏi phỏng đoán

Sóc con đi đâu?

Sóc con  làm gì?

-Giới thiệu sách

-Giới thiệu 1-3 từ mới 

b.Trong khi đọc:

-Gv đọc chuyện lần 1:

Đọc chậm, rõ ràng với giọng đọc diễncảm kết hợp ngôn ngữ cơ thể

-GV đọc lần 2 thay đổi giọng đọc phù hợp với nhân vật kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.

- Cho học sinh xem tranh ở một vài đoạn

- Đặt 2-3 câu hỏi phỏng đoán

Trên đường đi sóc con gặp gì?

 Sóc con có muốn  tiếp không đi ?

Theo các con sóc con có đến trường học không?

C.Sau khi đọc:

-Đặt 3-5 câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện. Đặt câu hỏi để tóm tắt những phần chính trong câu chuyện. Đặt 1-2 câu hỏi “tại sao”

-Sóc con chơi rất thân với ai?

-Sóc con đã đi đâu ?

-Trên đường đi điều gì đã sảy ra với sóc con?

-Sóc con có muốn  tiếp không đi ?

-Tại sao khi đến trường sóc con cảm thấy rất vui ?

3. Hoạt động mở rộng:

- Hs viết 2-3 câu về nhân vật trong truyện

* Nhận xét giờ học.

 

học sinh xem tranh trang bìa

 

-HS trả lời

 

 

 

-HS trả lời phỏng đoán

 

 

-HS nghe

 

 

 

 

 

-HS nghe

 

-HS trả lời

-HS nghe

 

 

 

 

 

-HS nghe  trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-HS viết cảm nhận của mình về nhân vật trong truyện.

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ  năm ngày 21 tháng 9 năm 2017

KĨ NĂNG SỐNG

KĨ NĂNG GIAO TIẾP VỚI BẠN BÈ VÀ MỌI NGƯỜI

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: học sinh biết thực hành một số kĩ năng giao tiếp cơ bản trong cuộc sống.

2.NL: Giao tiếp, tự giải quyết vấn đề.

3. PC: Tự tin và đoàn kết.

II. Đồ dùng.

III. Các hoạt động:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách kĩ năng sống lớp 4.

A. Hoạt động cơ bản:

 * HĐ nhóm lớn: BT1

* HĐ cả lớp: BT2

* HĐ cá nhân: BT3,4,5,6

* HĐ cả lớp: HS trình bày nhận xét vè nội dung BT 3,4,5,6

GV: Kĩ năng lắng nghe và chia sẻ cũng là một hình thức giao tiếp. Ngoài ra GT bằng ngôn ngữ cơ thể cũng vô cùng quan trọng.

* HĐ nhóm lớn: BT7,8,9,10…13

B .Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập tự đánh giá BT 14 .

 

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ sáu ngày 22 tháng  9  năm 2017

TOÁN

Bài 9 : SO SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN (TIẾT 1 )

                                         (điều chỉnh nhiệm vụ 3,4)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 31

2.NL: biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: HS có ý thức tự giác làm bài 

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 31 đến trang  33

A. Hoạt động cơ bản : 35’

* Lô gô nhóm và cả lớp  : 15’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ

*điều chỉnh nhiệm vụ 3,4

* Lô gô cặp đôi chuyển thành lô gô cá nhân  -> cặp đôi -> nhóm lớn

* Lô gô  cá nhân :

Việc 1 : Hs đọc YC và thực hiện nhiệm vu 3

*Lô gô cặp đôi :

-Việc 1 : HS trao đổi với bạn về ND vừa làm.

-Việc 2: Nếu cách so sánh hai số

Việc 3 : Nhóm trưởng mời các bạn đọc kết quả

Việc 3 :Chia sẻ với cô những gì còn băn khoăn .

* YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

-----------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 3C : NHÂN HẬU -  ĐOÀN KẾT . ( Tiêt 1 + tiết 2)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  2  sách thể nghiệm trang 52.

2.NL: Mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình trước lớp

3. PC: Tích cực ,tự giác hoàn thành bài học

II . Đồ dùng : từ điển , bảng nhóm , bút dạ

III. Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 52 đến trang 55

A .Hoạt động thực hành

* Lô gô cả lớp 

HD HS thực hiện nhiệm vụ  1(có thể dùng từ điển)

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ  2 làm vào bảng nhóm.

 - Gv QS và KT nhanh KQ .

* Lô gô cá nhân

- Thực hiện nhiệm vụ  3 .

* Lô gô nhóm

- Thực hiện nhiệm vụ  4

B .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

---------------------------------------------

TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

THI BÀY MÂM NGŨ QUẢ ( TIẾT 3)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LUYỆN TIẾNG VIỆT

ÔN LUYỆN

I. Mục tiêu:

 1.KT_KN: Củng cô cho hS cấu tạo từ đơn từ phức ,các thành ngữ tục ngữ thuộc chủ điểm nhân hậu đoàn kết.

2. NL: vận dụng kiến thức đsã học để làm bài tập đúng

3.PC: HS tích cực ,tự giác làm bài.

II. Các hoạt động dạy -học

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

*Hoạt động thực hành

* HS  làm các bài tập sau  :

Bài 1: Ghép từ

Thi đua giữa cá nhóm ghép tiếng bánh với tiếng khác để tạo từ mới.

VD: bánh mì,bánh đa, bánh xe….. .

- HS báo cáo KQ

Bài 2: HS làm vào vở

Điền từ thích hợp vào chỗ chấm cho phù hợp

+ Hiền như ….

+ Lá lành đùm……

+ Ở ……gặp ……..

Bài 3: dùng gạch chéo tách các từ đơn từ phức trong đoạn văn sau:

Bọn / nhện /chăng/từ/ bên/ nọ/ sang/ bên/ kia/ đường/ biết bao/ tơ nhện/. Lại/ thêm /sừng sững/ giữa /lối /đi /một/ anh /nhện /gộc/. Nhìn /vào/ các/ khe /đá/ chung quanh/, tôi /thấy/ lủng củng những/ nhện/ là/ nhện/. Chúng /đứng /im/ như/ đá /mà/ coi /vẻ/ hung dữ./

  C . Hoạt đông ứng dụng

- Nhận xét tiết học, tuyên dương

 - Về nhà học bài

 

 

 

- GV quan sát và hỗ trợ HS làm bài chậm .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TOÁN

Bài 8 : DÃY SỐ TỰ NHIÊN .

 VIẾT SỐ TỰ NHIÊN TRONG HỆ  THẬP PHÂN (  tiết 2)

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  29 , 30

B. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô nhóm : 20’

- Hs thực hiện nhiệm vụ  1,2,3

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

* Lô gô cặp đôi : 15’

- Hs thực hiện nhiệm vụ  4

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động Ứng dụng : 2’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

 

 

 

 

ĐIỀU CHỈNH BÀI HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN

 

Bài 9: SO SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN  ( tiết 1 )

  

I. Mục tiêu

 

 
 

Em nhận biết bước đầu  về cách so sánh hai số tự nhiên , xếp thứ tự các số tự nhiên .

 

 

 

 

 

 

 

I. Hoạt động học:

A.   Hoạt động cơ bản

 

*Tìm hiểu mục tiêu bài học:

Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2-3 lần)

Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?

Việc 1: Em hãy đọc yêu cầu và thực hiện nhiệm vụ 1 trong phiếu học tập .

việc 2 : Em nói với bạn về cách so sánh

Nhóm trưởng chỉ định từng cặp báo cáo kết quả .

   Em đọc kĩ nhiệm vụ 2 trong sách hướng dẫn học ( 2 – 3 lượt )

- Em nói  với bạn về cách so sánh 2 số tự nhiên

Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ cách so sánh 2 số tự nhiên cho cả nhóm nghe .

Việc 2 : Nhóm trưởng chia sẻ những điều còn băn khoăn ( chưa hiểu )của nhóm với cô giáo .

 

Việc 1 : Em đọc yêu cầu nhiệm vụ 3 trang 32

Việc 2: Em làm bài vào phiếu  học tập 

Việc 1: Em cùng bạn trình bày cho nhau nghe về cách làm và kết quả.

 Việc 2: Trao đổi, chia sẻ và đánh giá kết quả của bạn, cùng thống nhất bổ sung nếu có.

- Em đọc kĩ nội dung nhiệm vụ 4 trang 33

C:UsersAdminDownloads2014-06-05 10.37.19 (1).jpg 

- Em lắng nhe cô giáo hướng dẫn .

 

Kết thúc bài hướng dẫn, em trao đổi với bạn và cô giáo về những điều em chưa hiểu

 

 B . Hoạt động ứng dụng  

 

 

                         

 

 

 

-

-

 

Thứ năm ngày tháng năm 2016

TOÁN

Bài 8 : DÃY SỐ TỰ NHIÊN .

 VIẾT SỐ TỰ NHIÊN TRONG HỆ  THẬP PHÂN (  tiết 2)

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  29 , 30

B. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô nhóm : 20’

- Hs thực hiện nhiệm vụ  1,2,3

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

* Lô gô cặp đôi : 15’

- Hs thực hiện nhiệm vụ  4

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động Ứng dụng : 2’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ  sáu   ngày 11 tháng  9  năm 2015

TOÁN

Bài 9 : SO SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN (TIẾT 1 )

                                     ( Dạy theo nội dung điều chỉnh sách hướng dẫn học )

 

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

 

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 31 đến trang  33

A. Hoạt động cơ bản : 35’

* Lô gô nhóm và cả lớp  : 15’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ

* Lô gô cặp đôi : 5 ’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cả lớp  : 10’

 - HD Hs thực hiện nhiệm vụ 4

* YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

 

 

 

Tiếng việt

Bài 3B : CHO VÀ NHẬN (Tiết 2 + Tiết 3 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 2, 3  sách thể nghiệm 1A  trang 45

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 48 đến trang 51

Tiết 1

A .   Hoạt động cơ bản : 10’

* Lô gô  cả lớp: 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6 . 2-3 hs đọc ghi nhớ

B. Hoạt động thực hành :25’

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  cá nhân : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

 

Tiết 2 :

* Lô gô nhóm và cặp đôi : 30 – 33’

HS Thực hiện nhiệm vụ  4 , 5, 6

-  Gv đến cá nhóm trợ giúp và kiêm tra .

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng . Ôn lại câu chuyện nói về tâm lòng nhân hậu

 

 

 

 

 

 

 

giang

 

TUẦN 3

Thứ ba  ngày 2 tháng 9 năm  2014 - Lớp 4D

Thể dục

 ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU 

                                        TRÒ CHƠI : KÉO CƯA LỪA XẺ

 

I. Môc tiªu :                                     

- Củng cố và nâng cao kỹ thuật : Đi đều , đứng lại, quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.

- Trß ch¬i : Kéo cưa lừa xẻ.Yªu cÇu HS ch¬i hào hứng vµ tham gia trß ch¬i chñ ®éng

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .- S©n tr­êng : VÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

                                               - Còi

III .Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Nội dung

Phương pháp

1. Hoạt động c¬ b¶n: 5’

- TËp trung líp , phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

- HS khëi ®éng c¸c khíp cæ ch©n , tay , gèi , h«ng ...

- Trß ch¬i : Làm theo hiệu lệnh

2 .  Hoạt động thực hành :22’

a .Ôn : 1 Đi đều , đứng lại, quay sau 2’

b.Trß ch¬i : Kéo cưa lừa xẻ. (10’)

3 . PhÇn kÕt thóc : 8’

- C¸c ®éng t¸c th¶ láng . Vç tay h¸t .

- HÖ thèng bµi .- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- TËp trung HS theo ®éi h×nh hµng ngang, nghe GV phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc

 

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 Hs thực hiện theo yêu cầu của Gv và cán sự lớp

Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.

 

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

- GV giao bµi tËp vÒ nhµ .

                                                                    

                                  --------------------------------------------------

                                                           Toán

                                      Bài 7:  LUYỆN TẬP ( Tiết 2 )

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 25

 A. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân : 33’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài

B. Hoạt động ứng dụng: (2’).

Gv giao bài về nhà.

 

 

                                                           Tiếng việt

Bài 3A : THÔNG CẢM  VÀ CHIA SẺ (Tiêt 3)

   I. Mục tiêu:

     Mục tiêu 3, sách thể nghiệm 1A trang 38

II . Đồ dùng :

-

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động thực hành : 33’

Dạy như sách thể nghiệm trang 42,43,44

* Lô gô cả lớp : 18’

Thực hiện nhiệm vụ  3

 * Lô gô cá nhân : 10’

Thực hiện nhiệm vụ 4 , GV giúp đỡ.

-GV cùng  HS nhận xét bài viết .

B . Hoạt động ứng dụng  :2’

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

 

 

                                       ------------------------------------------------

Tiếng việt

Bài 3B : CHO VÀ NHẬN (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1A  trang 45

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản : 33’

Dạy như sách thể nghiệm trang 45,46,47

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn : 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cặp đôi : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

B . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

TIẾNG VIỆT

Bài 3C : NHÂN HẬU ĐOÀN KẾT . ( Tiêt 1)

I. Mục tiêu:

-Mu

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Hoạt động  cơ bản : 15’

* Lô gô cả lớp  : 15’

HD HS Thực hiện nhiệm vụ  1,2

B .Hoạt động thực hành :25’

* Lô gô cá nhân : 20’

- HS Thực hiện nhiệm vụ  3

 - Gv  thu vở chấm và nhận xét

VN ôn lại bài

 

 

 

 

                                                     GIÁO DỤC LỐI SỐNG

 V­ît khã trong häc tËp (tiết  1 )

I.Muïc ñích yeâu caàu :

 - Neâu ñöôïc ví duï veà söï vöôït khoù trong hoïc taäp.

 - Bieát ñöôïc vöôït khoù trong hoïc taäp giuùp em hoïc taäp mau tieán boä.

 - Coù yù thöùc vöôït khoù vöôn leân trong hoïc taäp.

 - Yeâu meán, noi theo nhöõng taám göông HS ngheøo vöôït khoù

 - HS khaù, gioûi bieát theá naøo laø vöôït khoù trong hoïc taäp vaø vì sao phaûi vöôït khoù trong hoïc taäp.

II.Ñoà duøng daïy – hoïc :

 - -Caùc maãu chuyeän, taám göông vöôït khoù trong hoïc taäp.

III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc :

 

Hoaït ñoäng cuûa GV

Hoaït ñoäng cuûa HS

A . Hoạt động cơ bản :

 GV ñoïc caâu chuyeän “ Moät HS ngheøo vöôït khoù”

- Goïi HS keå laïi toùm taét caâu chuyeän.

* HS thaûo luaän theo caëp

+Thaûo gaëp phaûi nhöõng khoù khaên gì ?

  + Thaûo ñaõ khaéc phuïc nhö theá naøo?

+ Keát quaû hoïc taäp cuûa baïn ra sao ?

 * Baïn Thaûo ñaõ gaëp raát nhieàu khoù khaên trong hoïc taäp vaø trong cuoäc soáng,song Thaûo ñaõ bieát caùch khaéc phuïc,vöôït qua, vöôn leân hoïc gioûi. Chuùng ta caàn hoïc taäp tinh thaàn vöôït khoù cuûa baïn.

* HS laøm vieäc theo nhoùm.

 -Cho HS trình baøy.Cho HS nhaän xeùt.

 - GV keát luaän : (a), (b), (ñ) laø nhöõng caùch giaûi quyeát tích cöïc.

 - Qua baøi hoïc hoâm nay chuùng ta coù theå ruùt rañöôïc ñieàu gì?

* Daën HS veà nhaø hoïc baøi vaø chuaån bò BT3,4 trong SGK,thöïc hieän caùc hoaït ñoäng ôû muïc “ Thöïc haønh “ trong SGK. - Nhaän xeùt tieát hoïc.

 

 

HS thaûo luaän theo caëp.

+Baïn Thaûo gaëp nhieàu khoù khaên trong hoïc taäp nhö : nhaø ngheøo,boá meï luoân ñau yeáu,nhaø xa tröôøng.

+Thaûo vaãn coá gaéng ñeán tröôøng,vöøa hoïc,vöøa laøm giuùp boá meï.

+Thaûo vaãn hoïc toát,ñaït keát quaû cao,laøm giuùp boá meï,..

 

 

-Caùc nhoùm thaûo luaän v à l àm

vào vở BT .

-Ñaïi dieän nhoùm leân trình baøy keát quaû.

 

 

- -HS ghi nhôù.

 

HS neâu laïi noäi dung baøi hoïc .

 

 

 

                                                           Lịch sử

                      Bài 1: BUỔI ĐẦU DỰNG NƯỚC VÀ GIỮ NƯỚC ( Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu sách thể nghiệm

II . Đồ dùng : Tranh SGK, lược đồ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm 

* Lô gô cặp đôi : 8’ - Lược đồ sgk

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

*Lô gô cả lớp : 15’ - Tranh sgk

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô nhóm: 10’(HĐTQ) - Tranh sgk

 HS thực hiện nhiệm vụ 3

B . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

                      ------------------------------------------------------------------------------

Thứ tư  ngày 3  tháng 9 năm  2014  - Lớp 4C

 

-------------------------------------------------

 

----------------------------------------------------

Kĩ thuật

CẮT VẢI THEO ĐƯỜNG VẠCH DẤU

 

I. Mục tiêu:

- Biết cách vạch dấu trên vải và cắt vải theo đường vạch dấu.

- Vạch được đường dấu trên vải (vạch đường thẳng, đường cong) và cắt được vải theo đường vạch dấu. 

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản :

Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp : 20’GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu. GV hướng dẫn HS thao tác kĩ thuật

 Hoạt động 2: Hoạt động nhóm (HĐTQ): HS thực hành vạch dấu và cắt vải theo đường vạch dấu. 12’

B . Hoạt động ứng dụng  :2’

- GV hướng dẫn HS về nhà thực hành.

 

 

                   ----------------------------------------------------------------------------

                                  Thứ năm ngày 4 tháng 9 năm  2014 – Lớp 4A

Thể dục                                                                

 ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI , VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI

                                        TRÒ CHƠI : BỊT MẮT BẮT DÊ

 

I. Môc tiªu :                                     

- Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác quay sau. Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh. Học : Đi đều vòng phải, vòng trái , đứng lại.

- Trß ch¬i : Bịt mắt bắt dê .Yªu cÇu HS ch¬i hào hứng vµ đúng luật

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .- S©n tr­êng : VÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

                                               - Còi, khăn

III .Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Nội dung

Phương pháp

1. Hoạt động c¬ b¶n: 5’

- TËp trung líp , phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

- HS khëi ®éng c¸c khíp cæ ch©n , tay , gèi , h«ng ...

- Trß ch¬i : Làm theo khẩu lệnh

2 .  Hoạt động thực hành :22’

a .Ôn : quay sau

b. Học : Đi đều vòng phải, vòng trái , đứng lại.

c.Trß ch¬i: Bịt mắt bắt dê (10’)

3 . PhÇn kÕt thóc : 8’

- C¸c ®éng t¸c th¶ láng . Vç tay h¸t .

- HÖ thèng bµi .- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- TËp trung HS theo ®éi h×nh hµng ngang, nghe GV phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc

 

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 Hs thực hiện theo yêu cầu của gv và cán sự lớp

 Gv hướng dẫn HS động tác, cho HS tập luyện

Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

- GV giao bµi tËp vÒ nhµ .

 

                                      --------------------------------------------

                                                          Toán

                 Bài 8:  DÃY SỐ TỰ NHIÊN. VIẾT SỐ TỰ NHIÊN

                                    TRONG HỆ THẬP PHÂN ( Tiết 2 )

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 29

 A. Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm : 23’     (HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3 

Gv kiểm tra nhanh kết quả 

* Lô gô cặp đôi  : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

- GV giúp đỡ

B . Hoạt động ứng dụng  :2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

                                         ------------------------------------------

Tiếng việt

Bài 3B :  CHO VÀ NHẬN  (Tiết 3)

I. Mục tiêu:

-Mu

 II . Đồ dùng : Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 50, 51

A . Hoạt động thực hành : 33’

* Lô gô  nhóm : 8’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4,

Gv kiểm tra nhanh kết quả

* Lô gô cặp đôi :15’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

* Lô gô  nhóm : 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 6.

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn

B . Hoạt động ứng dụng  : 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

------------------------ TIẾNG VIỆT

Bài 3B : CHO VÀ NHẬN (tiêt 3)

I. Mục tiêu:

-Mu

    II  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm và cặp đôi : 30 – 33’

HS Thực hiện nhiệm vụ  4 , 5, 6

-  Gv đến cá nhóm trợ giúp và kiêm tra .

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng . Ôn lại câu chuyện nói về tâm lòng nhân hậu

 

 

------------------

Tiếng việt

Bài 3C : NHÂN HẬU -  ĐOÀN KÊT (Tiết 1)

 I. Mục tiêu:

  Mục tiêu 1 sách thể nghiệm 1A trang 52

II . Đồ dùng : Phiếu học tập

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 52,53

A . Hoạt động cơ bản : 15’

* Lô gô nhóm : 7’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, gv giúp đỡ.

 * Lô gô cả lớp: 15’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

2-3 Hs đọc ghi nhớ

* Lô gô cá nhân : 11’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

B . Hoạt động ứng dụng: 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-----------------------------------------------

Giáo dục lối sống

Bài 2: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (Tiết 1)

 

I. Mục tiêu :

- Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập.

- Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ.

- Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập.

- Yêu mến, noi theo những tấm gương học sinh nghèo vượt khó. 

II. Đồ dùng:  Tranh sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản : 15’

* Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp: 20’. Kể chuyện Một học sinh nghèo vượt khó.

 Trả lời câu hỏi 1,2, 3- SGK trang 6

2-3 học sinh đọc ghi nhớ

* Hoạt động 2 : Hoạt động cặp đôi (Bài tập 1- SGK trang 7).

B . Hoạt động ứng dụng: 2’

Gv giao bài về nhà

 

 

 

Tiếng việt

Bài 3B : CHO VÀ NHẬN (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1A  trang 45

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản : 33’

Dạy như sách thể nghiệm trang 45,46,47

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn : 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cặp đôi : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

B . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

 

Thể dục

 ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU 

                                        TRÒ CHƠI : KÉO CƯA LỪA XẺ

I. Môc tiªu :                                     

- Củng cố và nâng cao kỹ thuật : Đi đều , đứng lại, quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.

- Trß ch¬i : Kéo cưa lừa xẻ.Yªu cÇu HS ch¬i hào hứng vµ tham gia trß ch¬i chñ ®éng

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .- S©n tr­êng : VÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

                                               - Còi

III .Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Nội dung

Phương pháp

1. Hoạt động c¬ b¶n: 5’

- TËp trung líp , phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

- HS khëi ®éng c¸c khíp cæ ch©n , tay , gèi , h«ng ...

- Trß ch¬i : Làm theo hiệu lệnh

2 .  Hoạt động thực hành :22’

a .Ôn : 1 Đi đều , đứng lại, quay sau 2’

b.Trß ch¬i : Kéo cưa lừa xẻ. (10’)

3 . PhÇn kÕt thóc : 8’

- C¸c ®éng t¸c th¶ láng . Vç tay h¸t .

- HÖ thèng bµi .- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- TËp trung HS theo ®éi h×nh hµng ngang, nghe GV phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc

 

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 Hs thực hiện theo yêu cầu của Gv và cán sự lớp

Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.

 

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

- GV giao bµi tËp vÒ nhµ .

 

 

THEÅ DUÏC

ÑI ÑEÀU ,VOØNG PHAÛI ,VOØNG TRAÙI , ÑÖÙNG LAÏI

TROØ CHÔI “BÒT MAÉT BAÉT DE”

I.Muïc tieâu :  -Cuûng coá vaø naâng cao kó thuaät ñoäng taùc quay ñaèng sau. Yeâu caàu cô baûn ñuùng ñoäng taùc, ñuùng vôùi khaåu leänh.

  -Hoïc: Ñi ñeàu voøng phaûi, voøng traùi, ñöùng laïi. Yeâu caàu HS nhaän bieát ñuùng höôùng voøng, laøm quen vôùi kyõ thuaät ñoäng taùc.

  -Troø chôi: “Bòt maét baét deâ” Yeâu caàu reøn luyeän vaø naâng cao taäp trung chuù yùvaø khaû naêng ñònh höôùng cho HS, chôi ñuùng luaät haøo höùng vaø nhieät tình trong khi chôi.                                                                                                                                                                                                                  

II.Ñaëc ñieåm – phöông tieän :

Ñòa ñieåm : Treân saân tröôøng.Veä sinh nôi taäp, ñaûm baûo an toaøn taäp luyeän.

Phöông tieän : Chuaån bò 1 coøi, 4 – 6 khaên saïch ñeå bòt maét khi chôi.

III.Noäi dung vaø phöông phaùp leân lôùp :

 

Noäi dung                                      Phöông phaùp toå chöùc

1.Khởi động : 5’

-Taäp hôïp lôùp, oån ñònh: Ñieåm danh.

  -GV phoå bieán noäi dung:

  -Khôûi ñoäng: Giaäm chaân taïi choã, ñeám to theo nhòp.

     Troø chôi: “Laøm theo khaåu hieäu”

2. Hoạt động cô baûn: 25’

a) Ñoäi hình ñoäi nguõ

  -OÂn quay sau.

   * Laàn 1 vaø2  GV ñieàu khieån  lôùp taäp.

   * Laàn 3vaø 4 chia toå taäp luyeän do toå tröôûng ñieàu khieån, GV quan saùt söûa chöõa sai soùt cho HS caùc toå.

   -Hoïc ñi ñeàu voøng phaûi, voøng traùi, ñöùng laïi.

    * Cho HS caû lôùp taäp laïi theo ñoäi hình 2ø, 3, 4 haøng doïc.

  b) Troø chôi : “Troø chôi bòt maét baét deâ”:

    -GV giaûi thích caùch chôi vaø phoå bieán luaät chôi.

  -GV cho moät nhoùm HS laøm maãu caùch chôi. 

  3. hoạt động ứng dụng :5’

-GV cuøng hoïc sinh heä thoáng baøi hoïc.

  -GV nhaän xeùt, ñaùnh giaù keát quaû giôø hoïc và giao bài VN .

 

 

 

======

======

======

5GV

-Ñoäi hình troø chôi.

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

-HS ñöùng theo ñoäi hình 3 haøng doïc.

===

===

===

===

===

                5GV

-Hoïc sinh 3 toå chia thaønh 3 nhoùm ôû vò trí khaùc nhau ñeå luyeän taäp.

     

-HS chuyeån thaønh ñoäi hình voøng beân phaûi (traùi).

 

-HS vaãn giöõ nguyeân ñoäi hình voøng troøn.

 

-

 

LUYỆN TOÁN

ÔN  LUYỆN

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Củng cố cho hs về đọc viết số đến lớp triệu.

2.NL: Vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài tập.

3.PC: Giáo dục HS tính tự giác học và làm bài

II Các hoạt động dạy học

Hoạt động của HS

 Hỗ trợ của GV

 1. HS hoàn thành tiếp ND bài của buổi sáng chưa hoàn thành

2 . Hs làm các BT sau

 Bài 1:

a. đọc và viết số

- 15 020 00; 280 500 040; 1 725 150;

9 278 100; 46 198 878; 215 760 000

b, Viết các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại

Bài 2 : giải bài toán theo tóm tắt sau :

Xe thứ 1: 12 bao gạo

Xe thứ 2: bằng  xe thứ 1

Cả hai xe: . . .? bao gạo

- Nhận xét tiết học và tuyên dương HS hoàn thành bài .

-VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

 

 

  • Gv quan sát và trợ giúp HS làm chậm và hS gặp khó khăn

 

 

 

  • Cho HS lên bảng chữa bài.

- YC hS nhận xét và chốt KT đúng

 

NGÔ THỊ HUỆ

Tải tệp đính kèm

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: