Tin tức : Chuyên môn
Giáo án thi tỉnh tuần 30
TOÁN LỚP 3
PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng
- Biết trừ các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng).
- Biết giải bài toán có phép trừ gắn với mối quan hệ giữa km và m.
- Rèn kỹ năng thực hiện phép trừ.
2. Năng lực
- HS biết chia sẻ và cộng tác với bạn.
- Biết tìm kiếm sự trợ giúp của bạn, tự thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- HS tự tin và yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của HS |
Hỗ trợ của GV |
1. Kiểm tra bài cũ - HS thực hiện phép tính: 9675 – 6743 vào bảng con. - HS nhận xét bài của bạn. 2. Bài mới HĐ1: Nhận biết phép trừ các số trong phạm vi 100 000 V1: HS thực hiện vào vở nháp phép tính: 96754 – 67438 V2: HS chia sẻ cách thực hiện phép tính với bạn. V3: HS chia sẻ trước lớp và nêu lại cách thực hiện phép tính. + Lưu ý : Đây là phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 000. V4: Rút ra cách thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 000. HĐ2: Thực hành *NV1: HĐ cá nhân V1: Mỗi HS tự lấy một VD về phép trừ ( có nhớ) trong phạm vi 100 000. V2: Một số HS nêu VD. V3: HS tự thực hiện các phép trừ trên bảng vào bảng con. V4: HS chia sẻ bài làm với bạn và chia sẻ trước lớp cách thực hiện phép trừ. *NV2: HĐ các nhân V1: HS làm bài vào phiếu học tập. V2: HS chia sẻ bài làm với bạn và trước lớp. V3: HS nêu lại cách thực hiện phép trừ. *NV3: HĐ cá nhân V1: HS đọc bài toán. V2: HS giải bài toán vào vở + 1 HS phiếu to và gắn lên bảng giải. V3: HS chia sẻ bài với bạn. V4: HS chia sẻ bài trước lớp. 3. HĐ ứng dụng - HS nhắc lại cách thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 000. |
Tình huống 1: Một số HS khi thực hiện phép trừ hàng đơn vị, hàng nghìn không trừ được phải mượn và quên không trả dẫn đến kết quả sai. Cách giải quyết: GV cho HS cộng tác nhóm. Tình huống 2: Một số HS có thể thực hiện phép trừ từ trái sang phải. Cách giải quyết: GV cho HS nhắc lại cách thực hiện phép tính
Tình huống: Có thể một số HS lấy VD về phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100 000. Cách giải quyết: GV nhắc lại yêu cầu cho HS rõ hơn.
GV theo dõi và giúp đỡ HS nếu các em gặp khó khăn.
Tình huống: Một số HS gặp khó khăn khi đổi đơn vị đo từ m ra km. Cách giải quyết: GV cho HS nêu lại mối quan hệ giữa m và km. |
Rút kinh nghiệm tiết dạy
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các tin khác
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- GIÁO ÁN LỚP 4 (25/04/2018)
- GIÁO ÁN LỚP 4 (25/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án dự thi giáo viên giỏi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án dự thi giáo viên giỏi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)