Tin tức : Chuyên môn
Giáo án thi tỉnh tuần 30
BÀI SOẠN
LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 2
MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng
- Nêu được một số từ ngữ nói về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi đối với Bác
- Biết đặt câu với từ tìm được ở BT1
- Ghi lại được hoạt động vẽ trong tranh bằng một câu ngắn
2. Năng lực
- HS có năng lực tự học và giải quyết vấn đề. Biết chia sẻ và cộng tác.
3. Phẩm chất
- Giáo dục HS biết yêu thương và kính trọng Bác Hồ.
- HS tự tin và yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- Máy chiếu, các hình ảnh về Bác Hồ.
- Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của HS |
Hỗ trợ của GV |
1. Khởi động - HS nghe giai điệu bài hát: “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh ” và trả lời câu hỏi: + Bài hát nói về ai? 2. Bài mới *NV1: HĐ cá nhân V1: HS làm bài vào vở nháp. Tìm một số từ ngữ: + Nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi. + Nói lên tình cảm của các cháu thiếu nhi với Bác Hồ. V2: HS chia sẻ các từ mình tìm được với bạn. V3: HS nêu miệng các từ vừa tìm.
*NV2: Đặt câu với từ tìm được ở BT1. V1: HS đọc lại các từ ngữ ở BT1. V2: HS tự đặt câu với một từ ngữ ở BT. V3: HS chia sẻ bài làm với bạn. V4: HS chia sẻ bài làm trước lớp.
*NV3: Ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng một câu. V1: HS quan sát tranh vẽ và nhắc lại yêu cầu cầu của BT. V2: HS suy nghĩ và viết câu vào vở. V3: HS chia sẻ bài với bạn. V4: HS chia sẻ bài trước lớp. 3. HĐ ứng dụng - Biết làm những việc để tỏ lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ. |
Tình huống: HS có thể gặp khó khăn khi tìm các từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi và của thiếu nhi với Bác Hồ. Cách giải quyết: GV gợi ý hoặc cho HS quan sát một số hình ảnh nói về tình cảm của Bác với thiếu nhi và của thiếu nhi với Bác.
Tình huống1: Một số HS đặt câu chưa đúng và chưa hay. Cách giải quyêt: GV sửa lỗi về cách dùng từ khi đặt câu.
Tình huống: Một số HS đặt câu chưa nói lên hoạt động của thiếu nhi trong mỗi tranh. Cách giải quyết: GV gợi ý và sửa hoặc có thể cho HS cả lớp tìm và sửa lỗi sai trong câu của bạn. |
Rút kinh nghiệm tiết dạy
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
BÀI SOẠN
TOÁN LỚP 3
PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng
- Biết trừ các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng).
- Biết giải bài toán có phép trừ gắn với mối quan hệ giữa km và m.
- Rèn kỹ năng thực hiện phép trừ.
2. Năng lực
- HS biết chia sẻ và cộng tác với bạn.
- Biết tìm kiếm sự trợ giúp của bạn, tự thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- HS tự tin và yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của HS |
Hỗ trợ của GV |
1. Kiểm tra bài cũ - HS thực hiện phép tính: 9675 – 6743 vào bảng con. - HS nhận xét bài của bạn. 2. Bài mới HĐ1: Nhận biết phép trừ các số trong phạm vi 100 000 V1: HS thực hiện vào vở nháp phép tính: 96754 – 67438 V2: HS chia sẻ cách thực hiện phép tính với bạn. V3: HS chia sẻ trước lớp và nêu lại cách thực hiện phép tính. + Lưu ý : Đây là phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 000. V4: Rút ra cách thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 000. HĐ2: Thực hành *NV1: HĐ cá nhân V1: Mỗi HS tự lấy một VD về phép trừ ( có nhớ) trong phạm vi 100 000. V2: Một số HS nêu VD. V3: HS tự thực hiện các phép trừ trên bảng vào bảng con. V4: HS chia sẻ bài làm với bạn và chia sẻ trước lớp cách thực hiện phép trừ. *NV2: HĐ các nhân V1: HS làm bài vào phiếu học tập. V2: HS chia sẻ bài làm với bạn và trước lớp. V3: HS nêu lại cách thực hiện phép trừ. *NV3: HĐ cá nhân V1: HS đọc bài toán. V2: HS giải bài toán vào vở + 1 HS phiếu to và gắn lên bảng giải. V3: HS chia sẻ bài với bạn. V4: HS chia sẻ bài trước lớp. 3. HĐ ứng dụng - HS nhắc lại cách thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 000. |
Tình huống 1: Một số HS khi thực hiện phép trừ hàng đơn vị, hàng nghìn không trừ được phải mượn và quên không trả dẫn đến kết quả sai. Cách giải quyết: GV cho HS cộng tác nhóm. Tình huống 2: Một số HS có thể thực hiện phép trừ từ trái sang phải. Cách giải quyết: GV cho HS nhắc lại cách thực hiện phép tính
Tình huống: Có thể một số HS lấy VD về phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100 000. Cách giải quyết: GV nhắc lại yêu cầu cho HS rõ hơn.
GV theo dõi và giúp đỡ HS nếu các em gặp khó khăn.
Tình huống: Một số HS gặp khó khăn khi đổi đơn vị đo từ m ra km. Cách giải quyết: GV cho HS nêu lại mối quan hệ giữa m và km. |
Rút kinh nghiệm tiết dạy
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các tin khác
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- Giáo án lớp 4 (13/05/2018)
- GIÁO ÁN LỚP 4 (25/04/2018)
- GIÁO ÁN LỚP 4 (25/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án dự thi giáo viên giỏi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án dự thi giáo viên giỏi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)
- Giáo án thi tỉnh tuần 30 (02/04/2018)