Tin tức : Chuyên môn

Giáo án lớp 4

TuÇn 20

Thứ hai ngày 15 tháng 1 năm 2018

TOÁN

Bài 62 : PHÂN SỐ ( tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT- KN: Mục tiêu  1, 2 sách thể nghiệm 2A trang 16

2.NL: biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn, rèn kĩ năng tư duy logic cho HS

3.PC: có ý thức lắng nghe, tự giác làm bài 

II . Đồ dùng :  bộ đồ dùng toán , thước

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 16 ,17,18,19

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

 - HS thực hiện nhiệm 1,2

* Lô gô cả lớp :

- Thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cặp đôi :

Thực hiện nhiệm vụ 4

- Hs báo cáo KQ .

B . Hoạt động thực hành :

* Lô gô cả cá nhân :

Thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

--------------------------------------------

TIẾNG VIỆT- đ/c nhiệm vụ 5

Bài 20A : CHUYỆN VỀ NHỮNG NGƯỜI TÀI GIỎI  (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 2A trang 20

2. NL: Biết phối hợp, chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

3. PC: Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

II . Đồ dùng :

  • Tranh SGK, bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  20, 21, 23, 24

*  Lô gô  nhóm lớn  và  cả lớp :

Thực hiện nhiệm vụ 1, 2

*  Lô gô  cặp đôi và nhóm lớn :

- Thực hiện nhiệm vụ 3,4,

* Điều chỉnh nhiệm vụ 5: Nhóm thành HĐ cá nhân:

Việc 1: Đọc 2-3 lượt YC nhiệm vụ 5

Việc 2: Xếp thứ tự các ý ra nháp

Việc 3: Thống nhất KQ trong nhóm

Việc 4: Báo cáo trước lớp

+NV6:

B .Hoạt động  thực hành :

*  Lô gô  nhóm 

Thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cá nhân và cặp đôi:

- HS thực hiện nhiệm vụ  2, 3,4

- 1 hs  viết bảng nhóm .

- YC HS trình bày trước lớp .

GV + HS nhận xét và thống nhất

 

--------------------------------------------

ĐỊA LÝ

Bài 7:  THỦ ĐÔ HÀ NỘI ( Tiêt 2)

I. Mục tiêu

1.KT- KN:Mục tiêu 1 ,2 sách thể nghiệm trang 51

2.NL:  biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

4.GD An ninh quốc phòng: liên hệ thực tế về quốc phòng, an ninh tại VN

5. GDMT: Liên hệ: Môi trường nước, không khí bị ô nhiễm

II . Đồ dùng :  BĐ TN VN , tranh SGK . ứng dụng CNTT

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B .Hoạt động  thực hành :

*  Lô gô cá nhân :

Thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cặp đôi:

- HS thực hiện nhiệm vụ  2 làm vào phiếu kẻ sẵn , 1 cặp viết bảng nhóm.

- YC HS trình bày trước lớp .

*  Lô gô  nhóm :

Thực hiện nhiệm vụ 3 chơi trò chơi .

* Liên hệ về an ninh tại thủ đô hà Nội, sự ô nhiễm môi trường nước, không khí, khói bụi tại hà Nội- Gv trình chiếu

   GV + HS nhận xét và thống nhất

C. Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

Thứ ba ngày 16 tháng 1 năm  2018

TOÁN

Bài 63 : PHÂN SỐ  VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN ( tiết 1)

I . Mục tiêu:

1. KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 2A trang 21 

2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3. PC: HS Có ý thức tự giác làm bài .

II . Đồ dùng :  bộ đồ dùng toán

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 21, 22 ,23

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

 - HS thực hiện nhiệm 1

* Lô gô cả lớp : - dùng bộ đồ dùng Toán

- Thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi :

Thực hiện nhiệm vụ 3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

* YC HS VN ôn lại bài . Chuẩn bị ND thực hành 

 

…………………………………………..

TIẾNG VIỆT

Bài 20A : CHUYỆN VỀ NHỮNG NGƯỜI TÀI GIỎI  (Tiêt 3)

I. Mục tiêu:

1. KT-KN: Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 2A trang 20

2. NL: Biết lắng nghe và chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học .

3. PC : Có ý thức rèn chữ viết đẹp.

II.  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B . Hoạt động thực hành :

Dạy như sách thể nghiệm trang  24 ,25

* Lô gô cả lớp :  - Thực hiện nhiệm vụ 5

- GV đọc bài viết , HS viết bài

- HS đổi vở để giúp nhau chữa lõi

* Lô gô  nhóm:

Thực hiện nhiệm vụ 6

- Hs báo cáo KQ .

- GV thu vở chấm nhận xét.

C . Hoạt động ứng dụng  :- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng và học bài

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 20B : NIỀM TỰ HÀO VIỆT NAM (Tiêt 1)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1sách thể nghiệm 2A trang 26

- HSKT:` đọc to , rõ  được ND bài

   2. NL  : Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

   3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng :

  • Tranh SGK ,  ảnh về  trống đồng 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  26,27,28,29,30

*Lô gô nhóm và  cả lớp: 

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

-GV đọc bài Trống đồng Đông Sơn

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5

- HS báo cáo KQ

-   GV  cùng các nhóm  nhận xét

 * GV giao việc VN

 

 

………………………………………………………………………………………Thứ tư ngày 17 tháng 1 năm  2018

TOÁN

Bài 63 : PHÂN SỐ  VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN ( tiết 2)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 2A trang 21 

2. NL:biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3. PC : HS Có ý thức tự giác làm bài .

II . Đồ dùng :  bộ đồ dùng toán

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 23, 24

B . Hoạt động thực hành :

* Lô gô cả cá nhân :

Thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 20B : NIỀM TỰ HÀO VIỆT NAM (TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1. KT-KN:Mục tiêu 2  sách thể nghiệm 2A trang 26

2. NL: Biết phối hợp, chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

3. PC : Dần tự tin chia sẻ trong nhóm và trước lớp

 II . Đồ dùng :

  • Tranh SGK,  ảnh về  trống đồng 
  • 1 số mẫu cặp sách, thước, bút, bảng nhóm , bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô  cá nhân  :

HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 , 3

 * Lô gô   nhóm :

- HS báo cáo KQ  trong nhóm sau báo cáo trước lớp

-   GV  cùng các nhóm  nhận xét

 * GV giao việc VN

 

 

……………………………………………………

TIẾNG VIỆT

Bài 20B : NIỀM TỰ HÀO VIỆT NAM (Tiêt 3 )

I. Mục tiêu:

 

1.KT- KN:Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 2A trang 26

2. NL  : lắng nghe và chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

3. PC : Có một số biểu hiện về tình cảm thái độ đối với quê hương, đất nước

III . Các hoạt động :

 

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô  nhóm :

HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cả lớp :

HS thực hiện nhiệm vụ 5 , thi kể chuyện trước lớp .

-   GV  cùng các nhóm  nhận xét

B. Hoạt động ứng dụng :

YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau

 

 

 

.............................................................

 

GIÁO DỤC LỐI SÔNG

KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG( Tiết 2 )

I. MỤC TIÊU:

1.KT-KN: Biết vì sao cần phải kính trọng và biết ơn người lao động.

2.NL:Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lao động và biết trân trọng, giữ gìn thành quả lao động của họ.

3.PC: Biết nhắc nhở các bạn phải biết kính trọng và biết ơn người lao động.

GD KN sống : GD HS  kĩ năng làm việc nhà. 

II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

HỖ TRỢ CỦA GIÁO VIÊN

A. Khởi động : 

 - Vì sao cần kính trọng và biết ơn người lao động. 

-Cần thể hiện lòng kính trọng và biết ơn người lao động như thế nào ?

B. Hoạt động thực hành

* Đóng vai ( BT 4 )   

Nhóm 1 :Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến cho nhà Tư, Tư sẽ …

Nhóm 2 :Hân nghe mấy bạn cùng lớp nhại tiếng của một người bán hàng rong, Hân sẽ …

Nhóm 3 :Các bạn của Lan đến chơi và nô đùa trong khi bố đang ngồi làm việc ở góc phòng. Lan sẽ …

* Sưu tầm các câu ca dao ,tục ngữ ,bài thơ ,bài hát ,truyện …nói về người lao động.

- 1/ Bài ca dao ca ngợi người lao động :

         “Cày đồng ............mưa ruộng cày

            Ai .........................muôn phần”

2 )Vì lợi ích mười năm phải trồng cây

    Vì lợi ích trăm năm phải trồng người .

Đây là câu nói nổi tiếng của Bác Hồ về người lao động nào ?

*  BT6 SGK   - HS thực hành vẽ tranh

-Liên hệ thực tế GD:Thực hiện các việc làm kính trọng và biết ơn người lao động. 

* KNS: Liên hệ kĩ năng làm việc nhà giúp bố mẹ

C . Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN hoàn thành BT VN

- Chuẩn bị : Lịch sự với mọi người 

 

 

  • Gv nêu câu hỏi HS trả lời

 

 

 

 

 

  • YC HS thảo luận các tình huống BT4

 

  • Các nhóm trình bày

 

 

 

 

 

 

GV đưa ra 3 ô chữ và nội dung có liên quan đến một số câu ca dao ,tục ngữ ,bài thơ nào đó .

 

 

 

 

- GV nhận xét chung về nhóm vẽ tranh đẹp, viết bài kể về người lao động hay, sưu tầm được nhiều ca dao, tục ngữ

- GV nhắc lại nội dung bài.

-Liên hệ thực tế GD:Thực hiện các việc làm kính trọng và biết ơn người lao động. 

ĐỌC THƯ VIỆN

TO NGHE CHUNG : CHUYỆN ÂU CƠ – LẠC LONG QUÂN

I.Mục tiêu :

 - Thu hút và khuyến khích Hs vào việc đọc.

 - Giúp Hs xây dựng thói quen đọc.

 - Hs có năng lực giao tiếp.

II.Chuẩn bị : Truyện “Âu Cơ - Lạc Long Quân”

III.Các hoạt động dạy học

Hoạt động dạy

Giới thiệu :

- Gv nhắc Hs về nội quy thư viện.

- Gv giới thiệu về hoạt động sắp diễn ra.

a.Trước khi đọc :

- Gv cho Hs xem tranh trang bìa.

- Gv hỏi :

+Các em thấy gì ở bức tranh ?

+ Các nhân vật trong bức tranh đang làm gì ?

- Gv nêu câu hỏi liên hệ :

+ Các em đã nghe tên 2 nhân vật này chưa ? Ở đâu ?

- Gv hỏi câu hỏi phỏng đoán:

+ Theo em, điều gì xảy ra trong câu chuyện ?

- Gv giới thiệu về sách :

+Tên truyện : Âu Cơ – Lạc Long Quân.

+Tác giả : Mai Long.

+Người vẽ tranh : Tạ Huy Long.

- Gv giới thiệu từ mới : hoang vu, lồng lộn, xiêm y, giao hoan.

b. Trong khi đọc :

- Gv đọc kết hợp cho Hs xem tranh.

- Gv dừng lại đặt câu hỏi phỏng đoán.

c.Sau khi đọc :

+ Câu chuyện nói về ai ?

+ Câu chuyên nhằm giải thích gì ?

+Điều gì xảy ra đầu tiên ?

+Điều gì xảy ra tiếp theo ?

+Điều gì xảy ra cuối cùng ?

+ Tại sao Lac Long Quân lại giết được Mộc Tinh ?

+ Làm thế nào Lạc Long Quân giết được Ngư Tinh ?

d.Hoạt động mở rộng :

- Gv nêu tên hoạt động: viết, vẽ

+ Em hãy nghĩ một cái kết khác cho câu chuyện ?

 

- Gv nhắc nhở Hs.

Hoạt động học

- Hs ổn định chỗ ngồi.

 

 

 

- Hs quan sát.

 

- Hs trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hs nghe.

 

 

 

 

 

 

- Hs nghe.

 

 

- Hs lần lượt trả lời các câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Các nhóm Hs thảo luận tìm cái kết khác cho câu chuyện.

- Hs trình bày kết chuyên.

 

……………………………………………………………………………………….

Thứ năm  ngày 18 tháng 1 năm 2017

TOÁN

Bài 64 : LUYỆN TẬP

I . Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 2A trang 25 

2.NL: biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn.

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán

II . Đồ dùng :  thước ,phấn màu

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 25 ,26 ,27

B . Hoạt động thực hành :

* Lô gô cặp đôi :

_ HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả cá nhân :

Thực hiện nhiệm vụ  2, 3 ,4,5 . Nhiệm vụ 3,4 HS làm vào vở .

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

…………………………………….

TIẾNG VIỆT

Bài 20C : GIỚI THIỆU QUÊ HƯƠNG (TIẾT 1 +TIẾT 2)

( Điều chỉnh nhiệm vụ 2 trang 32)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm trang 32

2.NL: Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm

3. PC : Có ý thức tự giác làm bài .

 GD KNS : HS có ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh đẹp làng quê .

II . Đồ dùng :   giấy bóng kính

- III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 32 đến trang 36

*Lô gô cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

Nhiệm vụ 2 ( điều chỉnh )

* Lô gô cả lớp chuyển thành lô gô cá nhân -> cặp đôi -> nhóm lớn

lô gô cá nhân :

Việc 1:HS đọc đoạn văn và và xác điịnh kiểu câu

Việc 2 : Thực hiện YC 2,3,4

* lô gô cặp đôi :

- HS trao đổi với bạn về ND vừa làm.

*Lô gô nhóm lớn:

việc 1: nhóm trưởng YC các bạn trình bày về ND vừa làm.

Việc 2 : Chia sẻ với cô những gì còn băn khoăn

* Lô gô nhóm lớn  và cá nhân : 

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 , nhiệm vụ 4 làm vào vở

- Gv thu vở chấm và nhân xét .

B . Hoạt động thực hành :

* Lô gô  nhóm :

HS thực hiện nhiệm vụ 1

*Lô gô  cá nhân :

HS thực hiện nhiệm vụ 2

  • HS viết vào vở kết bài vào  vở

* Lô gô  nhóm :

  •  HS đọc bài viết . lớp bình chọn bài viết hay .

C . Hoạt động ứng dụng  :

VN hoàn thành BT ứng dụng

* GV giao việc VN

 

 

…………………………………….

KHOA HỌC

Bài 21: ÂM THANH  (TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1. KT- KN:Mục tiêu 2 sách thể nghiệm  tập 2 trang  3

2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài

3. PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập .

II . Đồ dùng :  - ống bơ , 1 sîi d©y gai  hoÆc d©y ®ång

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 5, 6

 B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô  cá nhân  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

- Gv đến các nhóm HD và trợ giúp

  - HS báo cáo KQ

 * Lô gô  cả lớp :

HS thực hiện nhiệm vụ

 - Gv đến các nhóm HD và trợ giúp

  - HS báo cáo KQ

C. Hoạt động ứng dụng :

- HD HS VN ôn lại  bài ,chuẩn bị bài sau .

 

 

……………………………………………………………………………………….

Thứ sáu ngày  19  tháng 1 năm  2018

 TOÁN

Bài 64 : PHÂN SỐ  BẰNG  NHAU ( tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT-Kn: Mục tiêu  sách thể nghiệm 2A trang 28 

2.NL: biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn.

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán

II . Đồ dùng :   2 băng giấy HCN dài bằng nhau

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 28, 29 ,30

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô cặp đôi :

 - HS thực hiện nhiệm 1 ,2

- Hs báo cáo KQ .

* Lô gô cả lớp :

- Thực hiện nhiệm vụ 2 phần c

* Lô gô cặp đôi :

Thực hiện nhiệm vụ 3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

* YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

……………………………………

SINH HOẠT TẬP THỂ

MÚA HÁT TẬP THỂ. TNST

I. Mục tiêu:

- HS biết chọn bài hát hoặc múa phù hợp với các bạn trong nhóm. Thực hiện theo kế hoạch TNST: Thăm quan Soi Đền Vân Xuyên

- Phát triển năng  lực hợp tác.

-GD phẩm chất tự tin..

II. Chuẩn bị: trang trí bảng lớp

III. Tiến hành:

1.HS HĐ nhóm: HS chọn bài hát hoặc múa phù hợp với nhóm. Sau đó tập trong nhóm

2.HS HĐ cả lớp: Chủ tịch HĐTQ điều hành.

- Từng nhóm lên biểu diễn

- Nhận xét chia sẻ về tác phong, biểu diễn và sự hợp tác, sự tự tin của từng bạn trong nhóm biểu diễn.

    3. Trải nghiệm sáng tạo: Thực hiện theo kế hoạch TNST: Hoạt động nhân đạo

 

…………………………………………………………………………………………

 

c1hoangvan

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: