Tin tức : Chuyên môn

Giáo án lớp 4

TUẦN 15

Thứ hai ngày 11 tháng 12 năm 2017

TOÁN

Bài 46  : CHIA HAI SỐ  CÓ TẬN CÙNG LÀ CÁC CHỮ SỐ 0

I . Mục tiêu:

1.KT –KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1B trang 53 

2.NL: biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn.

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 53,54,55

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

HS thực hiện nhiệm 1,2

* Lô gô cặp đôi:

- Nhiệm vụ 3

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

* YC HS VN học thuộc phần KL  sgk.

 

 

-------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 15A : CÁNH DIỀU TUỔI THƠ (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 77

2.NL: Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

3. PC: Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng :

Tranh minh họa  SGK phóng to  , bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 77,78,79, 80

*  Lô gô  nhóm lớn  và  cả lớp :

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô   cặp đôi :

- Thực hiện nhiệm vụ 3

 * Lô gô  nhóm lớn và cặp đôi :

- Thực hiện nhiệm vụ 4, 5

B .Hoạt động  thực hành :

* Lô gô  cả lớp  :

- HS thực hiện nhiệm vụ  1

Gv đọc đoạn viết , HS viết vào vở

- HS đổi vở soát lỗi

*  Lô gô  nhóm  :

HS thực hiện nhiệm vụ  2 làm vào  bảng nhóm .

– YC HS trình bày trước lớp .

 

.........................................................

ĐỊA LÝ

Bài 6:  HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ 

( Tiêt 1)

    I. Mục tiêu

1.KT- KN:Mục tiêu 1 , 2, sách thể nghiệm trang 107

2.NL  : biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

 3.PC: Thich tìm hiểu HĐ SX ở địa phương mình

 II . Đồ dùng :   lược đồ đồng bằng bắc Bộ  SGK 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  107đến trang 11

* Lô gô nhóm lớn

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,3,4,5 , 6

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

- HD HS VN học bài

 

…………………………………………………………………………………………

Thứ ba ngày 12 tháng 12 năm 2017

TOÁN

Bài 47  : CHIA CHO SỐ CÓ  HAI CHỮ  SỐ 

I . Mục tiêu:

1.KT- KN :Mục tiêu  sách thể nghiệm 1B trang 56 

2.NL: biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: HS Có ý thức tích cực, tự giác làm bài .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 56,57,58

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

HS thực hiện nhiệm 1

* Lô gô cả lớp :

- Gv HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi  :

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn .

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

* Lô gô cặp đôi  :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét

. C . Hoạt động ứng dụng  :

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng của  học bài

 

------------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 15A : CÁNH DIỀU TUỔI THƠ (Tiêt 3)

I. Mục tiêu:

   1.KT- KN:Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1b trang 77

   2. NL  : Biết lắng nghe và chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học .

   3 . PC :Mạnh dạn trình bày ý kiến của mình.

 II . Đồ dùng : Tranh SGK 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B . Hoạt động thực hành :

Dạy như sách thể nghiệm trang   81 , 82

* Lô gô cặp đôi :

Thực hiện nhiệm vụ  3,,4

 * Lô gô cá nhân :

Thực hiện nhiệm vụ 5,  6 làm vào vở

 HS báo cáo KQ

-GV cùng  HS nhận xét bài viết .

C . Hoạt động ứng dụng  :

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

---------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 15B : CON TÌM VỀ VỚI MẸ  (Tiêt 1)

I. Mục tiêu:

 1.KT-KN:Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1b trang 83

-HSKT:` đọc to , rõ  được ND bài

 2. NL  : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .

 3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  83,84,85,86

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài Văn hay chữ tốt

* Lô gô cá nhân  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn :

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5

* Lô gô cặp đôi : 1

HS thực hiện nhiệm vụ 6

*YC HS VN ôn lại bài , chuẩn bị bài sau

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ tư  ngày 13 tháng 12 năm  2017

TOÁN

Bài 48  : CHIA CHO SỐ CÓ  HAI CHỮ  SỐ ( tiếp theo )

I . Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1B trang 60 

2.NL: biết vận dụng kiên thức đã học để hoàn thành bài .

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 60,61,62

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

HS thực hiện nhiệm 1 ,2

* Lô gô cặp đôi  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn .

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng  :

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

---------------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 15B : CON TÌM VỀ VỚI MẸ  (TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu  2  sách thể nghiệm 1b trang 83

2.NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .

3.PC:Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập

 II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  85,86

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô  nhóm lớn :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,3

- HS các nhóm  báo cáo KQ trước lớp

-   GV  cùng các nhóm  nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng  :

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

………………………………………

TIẾNG VIỆT

Bài 15B : CON TÌM VỀ VỚI MẸ    (tiêt 3 )

I. Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1b trang 83

2.NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn , biết tìm kiếm khi gặp khó khăn để hoàn thành nội dung bài

3.PC: HS có ý thức tích cực ,tự giác viết bài

II . Đồ dùng  bảng nhóm , bút dạ  ,tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô nhóm:

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 4 làm vào phiếu bảng nhóm .

* Lô gô cá nhân  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 5 viết theo YC của bài

-  GV thu vở nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng  :

VN hoàn thành BT ứng dụng và ôn lại  bài ,chuẩn bị bài sau

 

..............................................................

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO( Tiết 2)

I.MỤC TIÊU: 

1.KT: Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo. Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.

2.PC:Nhắc nhở các bạn thực hiện kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình.

3.PC:  Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.

4. KNS: KN giao tiếp ở trường học.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:- SGK,Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán.  

III.HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của Gv

 1. khởi động

 Một, vài HS lên kể 1 kỷ niệm đáng nhớ về thầy giáo, cô giáo.

 2. Hoạt động thực hành :

* Hoạt động 1: Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được

       (Bài tập 4, 5-  SGK/23)

  - Một số HS trình bày, giới thiệu.

* Hoạt động2: Làm bưu thiếp chúc mừng các thầy giáo, cô giáo cũ.

  - HS làm việc cá nhân hoặc nhóm.

 

 

- Cả lớp thực hiện.

3. Hoạt động ứng dụng :

    - Thực hiện các việc làm để tỏ lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. 

 

 

 

 

 

 

- Cả lớp  + GV nhận xét.

 

- GV theo dõi và hướng dẫn HS.

  - GV nhắc HS nhớ gửi tặng các thầy giáo, cô giáo cũ những tấm bưu thiếp mà mình đã làm.

  - GV kết luận chung:

   +  Cần phải kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.

   +  Chăm ngoan, học tập tốt là biểu hiện của lòng biết ơn.

 

 

………………………………………….

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC CÁ NHÂN

I. MỤC TIÊU

 - Hs chọn sách đọc theo ý thích.

 - Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc.

 - Hình thành thói quen đọc cho Hs.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách, truyện ,giấy vẽ, bút màu…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động dạy

Hoạt động học

1. Giới thiệu

- Gv ổn định chỗ ngồi cho Hs và nhắc Hs về nội quy thư viện.

- Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia

1.1. Trước khi đọc

-Nhắc học sinh về những mã màu phù hợp với các em

-Nhắc học sinh về cách lật sách đúng

- Mời mỗi lượt 6-8 Hs lên chọn sách, chọn vị trí ngồi để đọc.

1.2.Trong khi đọc

- Gv quan sát.

- Gv lắng nghe Hs đọc và khen ngợi nỗ lực của Hs và đồng thời sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi Hs gặp khó khăn

 khi đọc.

-Quan sát cách học sinh lật sách, hướng dẫn lại cho học sinh cách lật sách đúng nếu cần.

1.3.Sau khi đọc:

-Nhắc học sinh mang sách quay trở lại về ngồi gần giáo viên một cách trật tự.

 Mời 3-4 học sinh chia sẻ về quyển sách mà các em đã đọc.

2.Hoạt động mở rộng:

- Tổ chức cho HS “vẽ và viết ”

-

 

 Hs ổn định chỗ ngồi

 

 

- Hs nêu các mã màu phù hợp với lớp 4.

 

 

- Hs nêu cách lật sách đúng.

 

 

-  Hs đọc sách.

 

 

 

 

 

 

 

- Hs mang sách về vị trí ban đầu.

 

 

 

- 3-4 Hs chia sẻ về quyển sách mình đọc.

- Hs mang sách vào từng kệ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ năm ngày 14 tháng 12 năm 2017

TOÁN

Bài 49  : CHIA CHO SỐ CÓ  HAI CHỮ  SỐ ( tiếp theo- tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu 1 sách thể nghiệm 1B trang 63 

2.NL: biết vận dụng kiên thức đã học để hoàn thành bài .

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 64,65

A. Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm:

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả lớp

- HD Hs thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi:

Hs thực hiện nhiệm vụ 3

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài

*YC HS VN cùng người thân ôn lại cách chia

 

……………………………………

TIẾNG VIỆT

Bài 15C :  QUAN SÁT ĐỒ  VẬT. (TIẾT 1+2 )

( Điều chỉnh nhiệm vụ 2,3 HĐ thực hành trang 91,92)

I.Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu 1,2  sách thể nghiệm 1B trang 90

2.NL: Biết lắng nghe ,biêt phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm

3. PC : Có ý thức tự giác làm bài , mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân

 II . Đồ dùng :tranh sgk ,  sưu tầm 1 số đồ chơi gấu bông , búp bê  ,rô – bốt  ,bảng nhóm , bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 156

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô cả lớp  :

- HS quan sát đồ chơi và nêu đặc điểm của các loại đồ chơi đó .

 - Thực hiện nhiệm vụ trang 90

B . Hoạt động thực hành :

*Lô gô  cá nhân 

HS quan sát đồ chơi đã chuẩn bị , sau đó lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà mình yêu thích

HS thực hiện nhiệm vụ 1 làm vào vở

- GV thu vở chấm và nhận xét .

* Điều chỉnh nhiệm vụ 2 và nhiệm vụ 3

* Lô gô cả lớp chuyển thành lô gô cá nhân nhân -> cặp đôi -> nhóm lớn

* Lô gô  cá nhân :

Việc 1 : Hs đọc YC và thực hiện nhiệm vu 2

*Lô gô cặp đôi :

- HS trao đổi với bạn về ND vừa làm.

*Lô gô nhóm lớn:

việc 1: nhóm trưởng YC các bạn trình bày về ND vừa làm.

Việc 2 : Nhóm trưởng mời các bạn đọc ND ghi nhớ

Việc 3 :Chia sẻ với cô những gì còn băn khoăn .

*Nhiệm vụ 3:

* Lô gô cả lớp chuyển thành lô gô cá nhân ->  nhóm lớn

* Lô gô  cá nhân :

Việc 1 : Hs đọc YC và thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn:

việc 1: nhóm trưởng YC các bạn trình bày về ND vừa làm và thống nhất kết quả ghi vào bảng nhóm  Việc 3 : gắn bảng nhóm lên bảng .

- GV cùng Hs cả lớp thống nhất Nd làm đúng .

- * Lô gô  nhóm

-  HS thực hiện nhiệm vụ 4

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại ghi nhớ C . Hoạt động ứng dụng 

-VN hoàn thành BT ứng dụng

- VN lập dàn ý chi tiết chuẩn bị bài viết giờ sau .

 

Khoa học ( Áp dụng bàn tay nặn bột )

Bài 18 : KHÔNG KHÍ GỒM NHỮNG THÀNH PHẦN NÀO ? CHÚNG CÓ VAI TRÒ GÌ ĐỐI VỚI SỰ  CHÁY VÀ SỰ SỐNG  ( TIẾT 1 )

I. Mục tiêu:

  1.KT- KN:Mục tiêu  1,2 sách thể nghiệm trang  99

2.NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài, biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống

3. PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập .

 II . Đồ dùng :

-         Mỗi nhóm  chuẩn bị : 3 cây nến , 2 lọ thủy tinh có đáy

-           III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 99 ,100 ,101,102

 A . Hoạt động cơ bản :

Bước1:Đưa tình huống xuất phát và nêu vấn đề:
Không khí có ở khắp mọi nơi, xung quanh các em, trong phòng học này.
H:Em hiểu như thế nào về các thành phần của không khí?
Bước 2:Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS:
-Y
êu cầu HS ghi lại những hiểu biết ban đầu của mình vào vở

GV cho HS đính phiếu lên bảng
GV hướng dẫn HS so sánh điểm giống và khác nhau trong kết quả làm việc của các nhóm.
Bước 3: Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi:

Để tìm hiểu được những điểm giống và khác nhau đó đúng hay sai các em có những câu hỏi thắc mắc nào? 
GV tổng hợp câu hỏi của các nhóm và chốt các câu hỏi chính:
-   Không khí  có những thành phần chính nào?
- Không khí  còn có những thành phần nào khác nữa không?
GV cho HS thảo luận đề xuất phương án tìm tòi .
GV chốt phương án : Làm thí nghiệm và xem ảnh.
Bước 4: Thực hiện phương án tìm tòi:
Để trả lời câu hỏi: *  Không khí  có những thành phần chính nào chúng ta nên tiến hành làm thí nghiệm như thế nào?
  GV: Vậy ngoài hai thành phần chính trên, không khí còn có những thành phần nào nữa? Để trả lời câu hỏi đó chúng ta làm gì?
H: Vậy trong không khí còn những thành phần nào nữa?
- GV chốt lại: Ngoài ra, trong không khí còn có khí các-bô-níc, bụi, vi khuẩn...
Bước 5:Kết luận kiến thức:
 GV cho HS đính phiếu kết quả sau quá trình làm thí nghiệm.
GV rút ra tổng kết: - Không khí Không khí gồm có hai thành phần chính là khí ô-xi và ni-tơ. Ngoài ra, trong không khí còn có khí các-bô-níc, bụi, vi khuẩn...
H: Không khí rất quan trọng tác động trực tiếp đến cuộc sống con người .Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ bầu không khi?
*- HD HS VN ôn lại  bài ,chuẩn bị bài sau .

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ sáu  ngày 15  tháng 12 năm  2017

TOÁN

Bài 49  : CHIA CHO SỐ CÓ  HAI CHỮ  SỐ ( tiếp theo- tiết 2)

I . Mục tiêu:

1.KT- KN :Mục tiêu 2 sách thể nghiệm 1B trang 63 

2.NL: biết vận dụng kiên thức đã học để hoàn thành bài , biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 64,65

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng  :

YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  .

 

……………………….

SINH HOẠT TẬP THỂ

KĨ NĂNG THOÁT HIỂM KHI GẶP HỎA HOẠN. TNST

I. Mục tiêu: -HS nhận biết được một số kĩ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn. TNST

- Phát triển một số năng lực: Tự giải quyết vấn đề trong CS và tự phục vụ

-Phát triển phẩm chất kỉ luật và đoàn kết giúp đỡ người khác.

II. Hoạt động dạy học.

1.     HĐ cả lớp: HS cùng GV tìm hiểu kĩ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn trang 53

2.     TNST: Thăm quan soi Đền -Vận Xuyên( T2)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Luyện Toán

ÔN LUYỆN

I .MỤC TIÊU:

1. HS biết thực hiện phép chia một số cho một tích và thực hiện được chia một tích cho một số.

2.NL: Biết tìm kiếm sự hỗ  trợ khi gặp khó khăn

3. PC: Tích cực tự giác làm bài.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng phụ ghi bài tập củng cố.

- Thẻ Đúng/ Sai.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

B . Hoạt động thực hành :25’

Bài 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất:

a . (76 : 7) x 4             b. (372 x 18) : 9        c. (56 x 23 x 4) : 7    d . 81 : ( 3 x 9)

 

Bài 2: Có 9 bạn học sinh cùng đi mua giấy màu, mỗi bạn mua 3 tập giấy màu cùng loại cà tất cả phải trả 27000 đồng. Hỏi mỗi tập giấy màu giá bao nhiêu tiền?

Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:

Có: 15 bao gạo, mỗi bao: 50 kg

Đã dùng: 1/5 số gạo đó.

Còn lại: ….kg gạo?

c. Hoạt động ứng dụng :

- VN ôn lại kiến thức đã học

 

 

YC HS tự làm bài .

 

 

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

 

- GV chấm ,chữa bài .

 

 

- GV cùng HS thống nhất KQ đúng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

Tham quan, dã ngoại : Thăm an toàn khu II (tiết 1)

I. Mục tiêu

 - KT: HS tìm hiểu và học hỏi kiến thức , tiếp xúc với các di tích lich sử ,văn hóa  ở địa phương.

 - NL: Học sinh được ,mạnh dạn tự tin trong mọi hoạt động.

 - PC: Giáo dục HS lòng yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống cách mạng ở dịa phương

II. Đồ dùng : Phiếu học tập

III. Các hoạt động:

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của giáo viên

Hoạt động 1: Xác định mục đích, chủ đề hoạt động

 

 

Việc 1: Hoạt động cá nhân

Học sinh viết ra nháp câu trả lời

Việc 2: Hoạt động nhóm

Nhóm trưởng gọi từng bạn nêu ý định của mình

Việc 3: Hoạt động cả lớp: Đại diện nhóm báo cáo trước lớp kết quả hoạt động

Hoạt động 2: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch

 Việc 1: Học sinh thảo luận nhóm xây dựng nội dung các cột Gv đưa ra.

Việc 2: Các nhóm báo cáo trước lớp. CTHĐTQ tổng hợp phân công của các nhóm

 

  Tháng này, theo ý kiến của các em, lớp mình tổ chức một hoạt động trải nghiệm theo chủ điểm của tháng . Cụ thể là hoạt động :

GV hỏi: Các em muốn tổ chức theo quy mô như thế nào ? Phải chuẩn bị những gì? Mời những ai giúp đỡ ? Làm ở đâu? Tiến hành như thế nào?

 

 

 Gv tổng hợp các ý kiến

 

 

Gv phát phiếu học tập : Bảng phân công đã điền sẵn nội dung 2 cột. Yêu cầu các nhóm điền vào các cột còn lại

 

 Gv quan sát hỗ trợ

 

 

 

 

 

 

 

 

------------------------------------------

 

Luyện Toán

ÔN LUYỆN

I .MỤC TIÊU:

- HS biết thực hiện chia hai số có tận cùng là chữ số 0.

- HS biết chia cho số có hai chữ số.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng phụ ghi bài tập củng cố.

- Thẻ Đúng/ Sai.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Ho¹t ®éng  cña HS

̃ trợ cña GV

A . Hoạt động  thực hành :

- HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp sau:

Bài 1: Tính:

 a. 70 x 60 : 30 

 b. 120 x 30 : 400

 c. 180 x 50 : 60

Bài 2: Tính giá trị của biểu thức sau:

a. 1653 : 57 x 402          b. 3196 : 68 x 27

Bài : Một tổ có 23 công nhân làm việc trong 24 ngày may được 8280 chiếc áo. Hỏi mỗi ngày mỗi công nhân may được bao nhiêu chiếc áo? Biết rằng năng suất làm việc của mọi người là như nhau.

- HS báo cáo KQ

- HS lªn b¶ng ch÷a bµi.

C. Hoạt động ứng dụng :

VN làm lại các bài đã làm  .

 

- Yªu cÇu HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp sau:

YC HS tự làm bài .

 

 

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

 

- GV chấm ,chữa bài .

 

- Nhận xét tiết học , tuyên dương HS học tập tích cực , nhắc nhở HS chưa tích cực làm bài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

, 2 lọ thủy tinh ko có đáy , 2 tấm gỗ ( 1 tấm cắt đi 1phần

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 15C :  QUAN SÁT ĐỒ  VẬT. (TIẾT 1 )

I-                  Mục tiêu:

1.     Mục tiêu 1  sách thể nghiệm 1B trang 90

 II . Đồ dùng :tranh sgk ,  sư tầm 1 số đồ chơi gấu bông , búp bê  ,rô – bốt  ,bảng nhóm , bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 156

A . Hoạt động cơ bản : 15’

* Lô gô cả lớp  : 15’

- HS quan sát đồ chơi và nêu đặc điểm của các loại đồ chơi đó .

 - Thực hiện nhiệm vụ trang 90

B . Hoạt động thực hành : 18 – 20’

*Lô gô  cá nhân 

HS quan sát đồ chơi đã chuẩn bị , sau đó lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà mình yêu thích

HS thực hiện nhiệm vụ 1 làm vào vở

- GV thu vở chấm và nhận xét .

- VN lập dàn ý chi tiết chuẩn bị bài viết giờ sau .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LuyÖn TiÕng viÖt

¤n LuyÖn

I:Môc tiªu

- HS «n tËp cñng cè vÒ v¨n miªu t¶

-VËn dông vµo lµm bµi tËp

II: Ho¹t ®éng d¹y häc

Ho¹t ®éng  cña HS

̃ trợ cña GV

B . Hoạt động thực hành

*¤n l¹i kiÕn thøc cò

? ThÕ nµo lµ v¨n miªu t¶

? Mét bµi v¨n miªu t¶ gåm mÊy phÇn

? Néi dung cña tõng phÇn lµ g×

?Cã mÊy kiÓu më bµi ? mÊy kiÓu kÕt bµi

-HS tr¶ lêi.NX kÕt luËn

- Ho¹t ®éng 2: lµm bµi tËp

§äc bµi v¨n KhoÐt s¸o diÒu trang 58 BTTNghiÖm

?T×m c¸c ®o¹n më bµi, th©n bµi, kÕt bµi.

? Tãm t¾t mçi ý cña tõng ®o¹n.

 -HS lµm bµi –HS ch÷a bµi

c . Hoạt động ứng :1’

NX giê häc –CB giê sau.

 

YC HS tự làm bài .

 

 

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

 

- GV chữa bài .

 

 

 

- GV cùng HS thống nhất KQ đúng

 

 

 

Gi¸o dôc ngoµi giê lªn líp

Th¨m c¸c gia ®×nh th­¬ng binh liÖt sÜ , c¸c bµ mÑ viÖt nam anh hïng ë ®Þa ph­¬ng

i . Môc Tiªu :

- Giúp Hs hiểu được gia đình thương binh liệt sĩ , các bà mẹ VN anh hùng là những GĐ có công đóng góp về con người , của cải vật chất cho cách mạng , cho đất nước .

- Giáo HS lòng biết ơn , kính trọng đối với các anh hùng liệt sĩ , các bà mẹ VN anh hùng , ra sức học tập và rèn luyện để trở thành đội viên , đoàn viên tốt cho xã hội .

Ho¹t ®éng  cña HS

̃ trợ cña GV

B .Hoạt động thực hành

 ND : B­íc 1 : chuÈn bÞ

-         HS chuÈn bÞ c¸c tiÕt môc v¨n nghÖ

-         Mua hoa tÆng

B­íc 2 : Tæ chøc thùc hiÖn

-         Hs c¸c nhãm ®· ®­îc ph©n c«ng ®Õn th¨m vµ trao quµ , hat , ®oc th¬ , tÆng quµ cho c¸c gia ®×nh .

-          HS gióp ®ì c¸c gia ®×nh  b»ng cac ṿc lµm cô thÓ nh­ : quÐt dän nhµ cöa , s©n v­ên , t­íi rau , nhæ cá v­ên cho gµ ,lîn ¨n ..

-         Chµo t¹m biÖt GD ra vÒ .

B­íc 3 : Tæng kÕt ®¸nh gi¸

-         Tæng kÕt tuyªn d­¬ng c¸c HS tÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®éng

- Nh¾c nhë Hs tiÕp tôc thùc hiÖn tèt c¸c phong trµo b»ng c¸c viÖc lµm cô thÓ 

c. Hoạt động ứng dụng :1’

- VN GĐ thực hiện tốt những gì đã học

- KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS

- Nªu môc ®Ých Yc giê häc

- Gv liªn hÖ víi tr­íc víi chÝnh quyÒn ®Þa ph­¬ng x· , xãm ®Ó lËp danh s¸ch c¸c gia ®×nh th­¬ng binh , liÖt sÜ , gia ®×nh cã c«ng víi c¸ch m¹ng tiªu biÓu ë ®Þa ph­¬ng

- Thµnh lËp ban tæ chóc cho buæi tham hái Gd

+ Gv CN , ®¹i diÖn héi cha mÑ HS , C¸n sù líp , c¸c tæ tr­ëng , ph©n c«ng c¸c nhiÖm vô cho tõng tæ nhãm .

 

 

Tù chän

I. MỤC TIÊU:

- HS tự hoàn thành các môn học trong tuần hoÆc bµi  buổi s¸ng  chưa hoàn thành xong .

- GD HS tính tích cực tự giác học và làm bài

LuyÖn TiÕng ViÖt

¤n LuyÖn

I. MỤC ĐÍCH:

- Củng cố c¸ch  câu hỏi .

- HS biết đặt câu hỏi đÓ thể hiện sự lịch sự trong giao tiếp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng phụ ghi bài tập củng cố.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Ho¹t ®éng  cña HS

̃ trợ cña GV

B . Hoạt động  thực hành : 25’

*ôn tập lại kiến thức đã học

- Khi hỏi chuyện người khác, bạn cần phải giữ phép lịch sự như thế nào?

 - Bạn hãy đặt một câu hỏi để biết sở thích của bạn em về ăn mặc.

*HS lµm  các bµi tËp sau :

Bài 1: Hãy đặt câu hỏi cho các trường hợp dưới đây:

a. Em muốn hỏi mượn cây bút của bạn.

b. Em muốn hỏi thăm sức khoẻ của cô giáo.

c. Em muốn hỏi về chiếc áo của bạn mới mua.

Bài 2: Đọc và làm theo yêu cầu bên dưới:

Nam bị ốm nghỉ học mấy ngày liền. Lớp trưởng và các bạn rủ nhau đến thăm Nam. Vừa vào đến ngõ, mẹ Nam đã ra đón. Hưng hỏi:

- Bác ơi! Nam ốm nặng không?

Mẹ Nam nhíu mày nhưng giọng vãn nhỏ nhẹ:

- Ừ, Nam đỡ rồi cháu à. Các cháu vào với Nam đi.

Theo em, Hưng dùng câu hỏi như vậy đã đúng chưa? Nếu em là Hưng, em sẽ nói ra sao?

- HS báo cáo KQ

c. Hoạt động ứng dụng :1’

VN ôn lại các kiến thức đã học .

 

 

YC HS tự làm bài .

 

 

 

 

 

 

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

 

- GV chấm ,chữa bài .

 

 

 

- GV cùng HS thống nhất KQ đúng

 

 

 

GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG

                                                  MỤC TIÊU CỦA TÔI

I. MỤC TIÊU : Giúp HS:

1KT- KN : Hiểu được Kĩ năng đặt mục tiêu là rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.

2.NL: HS biết đặt mục tiêu giúp chúng ta sống có định hướng, có kế hoạch, thực tế và dễ thực hiện được mục tiêu đã đề ra.

3. PC: Giáo dục cho HS kĩ năng giao tiếp; kĩ năng tư duy sáng tạo và kĩ năng

 ra quyết định giải quyết vấn đề.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

B. Hoạt động thực hành 

Bài tập thực hành

* HS hoạt động cá nhân :

- HS lần lượt đọc yêu cầu  làm bài tập 1 ,2 ,3 trang 38 , 39,40

- HS lần lượt nêu kết quả trước lớp.

*Liên hệ tới HS

-Em hãy nhớ lại một thành công của em trong cuộc sống về một lĩnh vực nào đó - Em hãy thực hành đặt một mục tiêu cho mình  ( có thể ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn) theo các mục sau:

1) Mục tiêu của tôi là……

2) Tôi sẽ thực hiện mục tiêu này trong khoảng thời gian………………..

3) Tôi muốn hoàn thành mục tiêu này vào ngày ….tháng ….năm…

4)Những thuận lợi tôi đã có

5) Những khó khăn tôi có thể gặp phải

6) Những biện pháp tôi cần phải làm

7) Những người có thể hỗ trợ, giúp đỡ tôi

C .Hoạt động ứng dụng

  - VN Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống tốt.

 

 

- GV theo dõi giúp HS hoàn thành bài tập vào vở

 

 

 

2.     Gv quan sát và trợ giúp HS khi gặp khó khăn  .

3.     GV cùng cả lớp theo dõi, bổ sung đưa ra kết luận đúng .

 

 

 

 

 

- Kĩ năng đặt mục tiêu giúp em điều gì  trong cuộc sống hằng ngày ?

 

- Để mục tiêu đặt ra có khả thi em cần phải làm gì ?

 

KĨ THUẬT

CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 1)

I/ MỤC TIÊU:

  -HS biết c¸ch cắt, kh©u tói rót d©y.

  -Cắt, khâu được túi rút dây.

  -HS yờu thich sản phẩm minh làm được.

II  ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu túi vải rút dây (được khâu bằng mũi khâu thường hoặc khâu đột) có kích thước lớn gấp hai lần kích thước quy định trong SGK.

  -Bộ  dụng cụ khâu thêu

III/ HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

A. Kiểm tra:

- Kiểm tra dụng cụ học tập.

B Hoạt động cơ bản

  b)Hướng dẫn cách làm:

  * Hoạt động 1: HS quan sát và nhận xét mẫu.

     + HS  nhận xét đặc điểm hinh dạng và c¸ch kh©u từng phần của  túi rút dây

   * Hoạt động 2: Các thao tác kỹ thuật.

  - HS nhắc lại cách khâu viền gấp mộp, cách khâu ghộp hai mộp vải.  

   +Trước khi cắt vải cần vuốt phẳng mặt vải. Sau đó đánh dấu các điểm theo kích thước và kẻ nối các điểm, các đường kẻ trên vải thẳng và vuông góc với nhau.

   +Cắt vải theo đúng đường vạch dấu

   +Khâu viền các đường gấp mép vải để tạo nẹp  lồng dây trước, khâu ghép 2 mép vải ở phần túi sau.

   +Khi bắt đầu khâu phần thân túi cần vũng 2-3 lần chỉ qua mộp vải ở gúc tiếp giỏp giữa đường gấp mép của  phần luồn dây với phần thân túi để đường khâu chắc, không bị tuột chỉ.

   +Nên khâu bằng chỉ đôi và khâu bằng mũi khâu đột thưa để chắc, phẳng.

 * Hoạt động 3:  HS thực hành khâu túi rút dây

  - HS  thực hành thao t¸c

C. Hoạt động ứng dụng  -Nhận xÐt về sự chuẩn bị,tinh thần học tập của HS.

-Chuẩn bị đồ dùng học tập

 

 

 

-GV giới thiệu mẫu túi rút dây, hướng dẫn HS quan sát túi mẫu và hình SGK và hỏi:

 

  -GV hướng dẫn HS quan sát  H.2 đến H 9  để nêu các bước trong quy trinh cắt, khâu túi rút dây

  * GV lưu ý khi hướng dẫn một số điểm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-GV  YC HS  thực hành .

  -GV tổ chức cho HS thực hành đo, cắt vải và cắt, gấp, khâu hai bên đường nẹp phần luồn dây.

 

Khoa học

Bài 17 : KHÔNG KHÍ CÓ Ở ĐÂU VÀ CÓ TÍNH CHẤT GÌ ? ( TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

  1.KT- KN:Mục tiêu 3  sách thể nghiệm trang  94

2.NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài

3. PC : Mạnh dạn thực hiện các nhiệm vụ học tập , biết trình bày ý kiến cá nhân.

- GD TN MT :HS biết tuyên truyền tới mọi người tích cực trồng cây xanh để bảo vệ bầu không khí trong lành

 II . Đồ dùng :

 -  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  97 , 98

B. Hoạt động thực hành :

   * Lô gô   cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

* Lô gô cặp đôi và cá nhân :

  - HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

  - HS báo cáo KQ

  - HS nêu 1 số úng dụng của không khí .

C . Hoạt động ứng dụng  :

 - HD HS VN học bài

 

--------------------------------------------

MĨ THUẬT

-----------------------------------------------

THỂ DỤC

  bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung

Trß ch¬i :THỎ NHẢY

I – Môc tiªu :

- Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.

- Trß ch¬i : thỏ nhảy: Yªu cÇu HS biÕt c¸ch ch¬ivµ tham gia trß ch¬i chñ ®éng .

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .- S©n tr­êng : VÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

                                               - Cßi.

III – Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Néi dung

Ph­¬ng ph¸p tæ chøc

1 –Hoạt động c¬ b¶n:

- TËp trung líp , phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

- HS khëi ®éng c¸c khíp cæ ch©n , tay , gèi , h«ng ...

- - HS vç tay h¸t t¹i chç bµi : Líp chóng m×nh ®oµn kÕt

- Trß ch¬i : KÕt b¹n .

2 –  Hoạt động thực hành :

a – Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung :

* ¤n c¶ bµi .

*Thi ®ua thùc hiÖn bµi thÓ dôc .

+ TËp 3-4 lÇn .

- LÇn 1 : GV ®iÒu khiÓn HS tËp , mçi ®éng t¸c 2x8 nhÞp

- LÇn 2 : GV h« nhÞp chËm , ®Ó söa sai cho HS .

- LÇn 3 : C¸n sù h« - HS tËp .

-LÇn 4 : HS luyÖn tËp .

b– Trß ch¬i vËn ®éng :

- Trß ch¬i : thỏ nh ảy.

3 – PhÇn kÕt thóc :

- C¸c ®éng t¸c th¶ láng . Vç tay h¸t .

- HÖ thèng bµi .- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- TËp trung HS theo ®éi h×nh hµng ngang, nghe GV phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc

.

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 ( Sau mçi lÇn tËp GV nhËn xÐt söa sai cho HS .)

+ HS tËp 1 lÇn .

- Tõng tæ thùc hiÖn ®éng t¸c .

- GV cïng HS ®¸nh gi¸ nhËn xÐt.

-+GV phæ biÕn c¸ch ch¬i, luËt ch¬i.

- Cho HS ch¬i thö .

- §iÒu khiÓn HS ch¬i.

- Sau mçi lÇn ch¬icã nhËn xÐt , c«ng bè KQ.

+ §øng t¹i chç thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c th¶ láng toµn th©n

- Vç tay h¸t .

- HS nh¾c l¹i thø tù tªn cña tõng ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

- GV giao bµi tËp vÒ nhµ .

Lịch sử

Bài 5 : NƯỚC ĐẠI VIỆT THỜI TRẦN ( TỪ NĂM 1226 ĐẾN NĂM 1400 )(Tiết 2)

I. Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu 2  sách thể nghiệm 1A trang 54

2.NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài.

 3.PC:  Töï haøo veà truyeàn thoáng lòch söû  của daân toäc ta .

 II. Đồ dùng : tranh SGK ,  cảnh các bô lão trong hội nhị Diên Hồng  .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 56 đến trang 58

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm   :

 - Thực hiện nhiệm vụ 4,5,6

- Gv quan sát và trợ giúp các nhóm .

- HS báo cáo kết quả  .

- GV cùng HS thống nhât nội dung bài

- VN ôn lại  bài và tìm hiểu thêm các nhân vật lịch sử ,chuẩn bị giờ sau thực hành

 

 

c1hoangvan

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: