Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

TUẦN 5 :

Thứ hai ngày  2 tháng 10 năm 2017

 

 

-------------------------------------------

Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2016

TOÁN

Bài 13 : TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG (TIẾT 2 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN :Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 48

2.NL:Mạnh dạn chia sẻ , hợp tác với bạn .

3.PC : Tích cực , tự giác làm bài .

II  . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 49 đến trang  50

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá  nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

- Thu vở chấm và nhận xét

* Lô gô cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 4

HS nhắc lại cách tìm số TBC 

C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 5A : LÀM NGƯỜI TRUNG THỰC , DŨNG CẢM  ( TIẾT 3)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN :Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1A trang 74

  1. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , hợp tác
  2. PC : GD HS tính trung thực , lòng dũng cảm

 II . Đồ dùng : giấy bóng kính , bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B .Hoạt động  thực hành

*  Lô gô  cả lớp

GV HD nhiệm vụ 4

*  Lô gô  cặp đôi

- HS thực hiên nhiệm vụ 5 làm vào giấy bóng kính

C .Hoạt động  ứng dụng

-YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

-  HD HS chuẩn bị nội dung tiết sau .

 

 

--------------------------------------------------

Khoa học

Bài 5 : BẠN ĂN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐỦ CHẤT DINH DƯỠNG

CHO CƠ THỂ ( Tiết 2 )

I. Mục tiêu:

1.KT -KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang  26

2.NL : Biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày .

3.PC : HS có ý thức nhắc nhở gia đình thực hiện ăn uống cân đối các loại thức ăn để đảm bảo SK

II . Đồ dùng : -  hình minh họa SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 26 đến trang 28

 B .  Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả lớp

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 2

c . Hoạt động ứng dụng

- YC hS về nhà cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài  và chuẩn bị bài sau .

 

MĨ THUẬT

(Đ/C Vinh dạy)

---------------------------------------------

Buổi chiều                                       

TIẾNG ANH (Đ/C Bộ dạy)

------------------------------------------------

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC CẶP ĐÔI

I.Mục tiêu

 1.KT-KN: - Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc. Khuyến khích Hs cùng đọc với bạn.

 2.NL: Tạo cơ hội để Hs chọn sách đọc theo ý muốn.

 3.PC:  Giúp Hs xây dựng thói quen đọc.

II.Chuẩn bị : Thư viện, sách theo mã màu; bút chì, tẩy, màu vẽ.

III.Các hoạt động dạy học :

Hoạt động dạy

1.Giới thiệu :

- Ổn  định chỗ ngồi HS

- Cho HS nhắc lại nội quy thư viện

hoạt động đọc cặp đôi.

2.Đọc cặp đôi:

a.Trước khi đọc:

- Hướng dẫn Hs chọn bạn để đọc cặp đôi.

- Nhắc Hs về mã màu phù hợp với trình độ đọc của các em.

- Nhắc Hs về cách lật sách đúng.

- Gv mời 4-5 cặp đôi lên chọn sách.

b.Trong khi đọc:

- Gv hỗ trợ Hs và kiểm tra Hs đọc.

- Gv lắng nghe Hs đọc, khen ngợi những nỗ lực của Hs.

- Gv sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi Hs gặp khó khăn.

c.Sau khi đọc:

- Gv quay trở lại vị trí ngồi ban đầu.

- Gv mời 3-4 cặp đôi chia sẻ về quyển sách mà các em vừa đọc.

- Gv cảm ơn sự chia sẻ của Hs.

- Gv nhắc Hs mang sách để đúng vị trí.

d.Hoạt động mở rông:

- Gv chia nhóm Hs.

- Gv giải thích hoạt động: vẽ và viết.

- Gv hướng dẫn Hs tham gia vào hoạt động.

- Gv di chuyển để hỗ trợ Hs.

- Gv gọi Hs chia sẻ kết quả.

Hoạt động học

 

 

 

- Hs chọn bạn.

 

- Hs nêu mã màu của lớp 4

 

 

- Hs thực hành lật sách.

- Hs lên chọn sách.

- Hs đọc cặp đôi.

 

 

 

 

 

- Hs ngồi vào vị trí ban đầu.
- 3-4 cặp đôi chia sẻ.

 

 

- Hs mang sách để vào kệ.

 

- Hs ngồi theo nhóm.

 

- Hs nghe.

- Hs tiến hành hoạt động.

 

- Hs chia sẻ.

-----------------------------------

LUYỆN TOÁN

ÔN LUYỆN

I .MỤC TIÊU:

- Ôn lại cách đổi đơn vị đo khối lượng , thời gian .Tìm số TBC

- Rèn kĩ năng tính toán , tính cẩn thận , kiên trì  .

- HS ham thích và say mê môn học .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: HS VBT trắc nghiệm

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

B . Hoạt động thực hành

- HS tự hoàn thành các bài tập trong vở bài tập trắc nghiệm

- HS lên bảng chữa bài

 

c. Hoạt động ứng dụng

- VN ôn lại kiến thức đã học

YC HS tự làm bài .

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

- GV chấm ,chữa bài .

- GV cùng HS thống nhất KQ đúng

 

 

.......................................................................................................................................

Thứ tư  ngày 5 tháng 10 năm 2016

TOÁN

Bài 14 : BIỂU ĐỒ TRANH 

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 51

2. NL : vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài .Mạnh dạn chia sẻ , hợp tác với bạn

3. PC : Tích cực , tự giác làm bài

II . Đồ dùng : tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 51 đến trang  53

A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá  nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 5B :ĐỪNG VỘI TIN NHỮNG LỜI NGỌT NGÀO . (tiêt 1 + tiết 2 )

I. Mục tiêu:

1. KT-KN:Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A trang 79

2. NL : biết trao đổi với bạn để hoàn thành ND bài

3. PC  : Thích tìm đọc những câu chuyện có ND về tính trung thực

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 79 đến trang 83

 *Lô gô   cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2    

-GV đọc bài thơ Gà Trống và Cáo

* Lô gô cặp đôi  và nhóm lớn:

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5

- HS báo cáo KQ

* lô gô cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 6 .

B. Hoạt động thực hành

*Lô gô  nhóm

* Lô gô cá nhân

HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,3  . Nhiệm vụ 3 HS viết vào vở

- thực hiện nhiệm vụ 4 trao đôi với bạn

 -   GV  cùng  HS nhận xét

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

KHOA HỌC

Bài 6 :CẦN ĂN THỨC ĂN CHỨA CHẤT ĐẠM, CHẤT BÉO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ  CƠ THỂ KHỎE MẠNH  ?

I. Mục tiêu:

1.KT :Mục tiêu sách thể nghiệm trang  33

2.NL : Biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày .

3.PC : thich tìm hiểu các thức ăn chứa chất đạm và chât béo trong thực phẩm ở gia đình mình.

II . Đồ dùng : -  hình minh họa SGK , giấy bóng kính , bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 33 đến trang 38

 A .  Hoạt động cơ bản

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3

Gv Qs ,trợ giúp và kiểm tra nhanh KQ

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

B . Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, làm vào phiếu học tập

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 trả lời miệng

C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài  và chuẩn bị bài sau .

 

.....................................................................................................................................

 

Buổi chiều           

Thứ năm ngày 6 tháng 10 năm 2016

                                                           LỊCH SỬ

                  Bài 1: BUỔI ĐẦU DỰNG NƯỚC VÀ GIỮ NƯỚC ( Tiết 3 )

                       

   I. Mục tiêu:

1. KT:   Mục tiêu sách thể nghiệm tập 1 trang 19

2.NL : Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài .

3. PC : Yêu thích môn học , thích tìm hiểu lịch sử nước nhà .

II . Đồ dùng : giấy bóng kính , bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 .Nhiệm vụ 2 hS làm vào giấy bóng kính

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

- HS chia sẻ với GV những điều mà các em còn băn khoăn .

C . Hoạt động ứng dụng

YC hS về nhà cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

 

-------------------------------------------

LUYỆN TIẾNG VIỆT

ÔN LUYỆN

I-Môc tiªu:- Cñng cè bè côc cña mét bøc th­.

- RÌn kÜ n¨ng viÕt th­ ®óng bè côc, cã néi dung ®óng yªu cÇu vµ hay.

II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:

          Ho¹t ®éng cña GV

  1. Mét bøc th­ gåm cã mÊy phÇn? Lµ nh÷ng phÇn nµo?
  2.  B . Hoạt  động thực hành

GV ra ®Ò bµi:

Em h·y viÕt mét bøc th­ cho ng­êi th©n ë xa ®Ó hái th¨m vµ kÓ l¹i viÖc häc tËp cña em trong tuÇn võa qua.

- GV ®äc cho HS nghe bøc th­ mÉu .

- GV yªu cÇu HS viÕt bµi.

GV quan s¸t, gîi cho HS yÕu.

-GV thu mét sè vë chÊm., nhËn xÐt, tuyªn d­¬ng HS viÕt ®óng, hay.

* NhËn xÐt chung giê häc.

- VÒ tËp viÕt th­ göi cho b¹n.

        Ho¹t ®éng cña HS

-2 HS tr¶ lêi, nhËn xÐt, bæ sung.

 

 

- HS ®äc, ph©n tÝch yªu cÇu cô thÓ cña ®Ò bµi.

 

 

- HS l¾ng nghe, nhËn xÐt bè côc bøc th­, ND bøc th­.

- HS viÕt bµi vµo vë.

 

 

- HS nh¾c l¹i bè côc cña bµi v¨n viÕt th­.

 

TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

Thứ sáu ngày  7 tháng 10 năm 2016

TOÁN

Bài 15 : BIỂU ĐỒ CỘT ( TIẾT 2 )

I . Mục tiêu:

1. KT :Mục tiêu 2,3 sách thể nghiệm 1A trang 54

2. NL :Mạnh dạn chia sẻ , hợp tác với bạn

3. PC : Tích cực , tự giác làm bài

II . Đồ dùng : tranh minh họa SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 49 đến trang  50

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá  nhân :  

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3 ,4

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- sau mỗi nhiệm vụ Yc HS báo cáo KQ trước lớp .

C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau

 

---------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 5C : Ở HIỀN GẶP LÀNH ( Tiêt 1 + tiết 2)

( Điều chỉnh nhiệm vụ 4 tiết 2 )

I. Mục tiêu:

  1. KT : Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm trang 85.
  2. NL:Trình bày rõ ràng ,ngắn gọn nội dung cần trao đổi , biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn .
  3. PC : GD hS tính trung thực , hiền lành .

II . Đồ dụng : bảng nhóm , bút dạ

III.Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 86 đến trang 88

Tiêt 1

A .Hoạt động cơ bản

* Lô gô cả lớp

- HD HS Thực hiện nhiệm vụ  1

* Lô gô cá nhân :

- HS thực hiện nhiêm vụ 2 , 3

- Gv thu vở chấm và nhận xét

Tiêt 2 ( Điều chỉnh nhiệm vụ 4)

* Nhiệm vụ 4

* Lô gô cả lớp ->chuyển thành lô gô cá nhân -> lô gô cặp đôi -> lô gô nhóm lớn -> lô gô cả lớp .

* Lô gô cá nhân

- Việc1: Em đọc kĩ các sự việc ở nhiệm vụ 4 a trong sách HDH

Việc 2 : em sắp xếp lại các sự việc đó theo đúng thứ tự của câu chuyện Những hạt thóc giống

Việc 3 : Em đọc kĩ yêu cầu của nhiệm vụ 4 b, 4c và em thực hiện lần lượt các yêu cầu đó

 * Lô gô cặp đôi :

- Em trao đổi với bạn về ND em vừa xếp các sự việc đó đã đúng theo ND câu chuyện chưa  

*Lô gô nhóm lớn :

- Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ ND vừa làm .

- Việc 2 : Nhóm trưởng và các  bạn chia sẻ với cô giáo những gì em còn băn khoăn về ND vừa làm .

* Lô gô cả lớp : - HS chia sẻ với GV những điều mà các em còn băn khoăn

B .Hoạt động thực hành

 * Lô gô nhóm

-HS Thực hiện nhiệm vụ  1,2

* Lô gô cá nhân

- Thực hiện nhiệm vụ  3 , HS viết vào vở .

- Nhiệm vụ 4 Hs đổi vở để soát lỗi

- GV thu vở chấm và nhận xét

C .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

 

 

--------------------------------------------

SINH HOẠT TẬP THỂ

KiÓm ®iÓm nÒ nÕp

 I. Môc tiªu

   - NhËn xÐt t×nh h×nh c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn .

   - §Ò ra ph­­­¬ng h­­íng ho¹t ®éng tuÇn tới.

II. C¸c H§ trªn líp

Chủ tịch HĐTQ lên điều khiển ND SH

- Chuyªn cÇn

- Ý thøc häc bµi vµ lµm bµi ë nhµ ,trong líp

- VÖ sinh trư­êng,líp

- Líp tham gia c¸c H§ ngo¹i kho¸

- Các phó chủ tịch nêu ý kiến

- các tổ nhóm , cá nhân nêu ý kiến

-HĐTQ tiếp nhận các thông tin đó và điều khiển giờ SH .

    - Rèn hội đồng tự quản của lớp . Huấn luyện các nhóm trưởng .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 5B :ĐỪNG VỘI TIN NHỮNG LỜI NGỌT NGÀO . (tiêt 2 + tiết 3 )

I. Mục tiêu:

  1. KT : Mục tiêu 2 , 3 sách thể nghiệm 1A trang 79
  2. NL : biết trao đổi với bạn để hoàn thành ND bài
  3. PC  : Thích tìm đọc những câu chuyện có ND về tính trung thực

II  . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành : 35’

Tiết 2  *Lô gô  nhóm : 8’

- Hs làm bảng  nhóm .

* Lô gô cá nhân :20’

HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,3  . Nhiệm vụ 3 HS viết vào vở

* Lô gô cặp đôi : 10’

  1. thực hiện nhiệm vụ 4 trao đôi với bạn
  2. GV thu vở chấm .

Tiết 3  * Lô gô cá nhân : 8’

HS thực hiện nhiệm vụ 5

* Lô gô cặp đôi : 10’

HS thực hiện nhiệm vụ 6

* Lô gô cả lớp : 20’

HS thực hiện nhiệm vụ 7 ,thi kể chuyện trước lớp .

 -   GV  cùng  HS nhận xét

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC

ĐI ĐỀU , VÒNG PHẢI , VÒNG TRÁI . ĐỨNG LẠI
TRÒ CHƠI : BỎ KHĂN

I.Mục tiêu :

  -Củng cố ®i đều vòng phải , vong trái, đứng lại

.Yêu cầu HS thực hiện đúng động tác, đều, đúng khẩu lệnh.

  -Trò chơi: “Bỏ khăn” Yêu cầu biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.                                                                                                                                                                                     

II.Địa điểm – phương tiện :

Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi và khăn để bịt mắt khi chơi.

III.Nội dung và phương pháp lên lớp :

Nội dung

Định lượng

Phương pháp tổ chức

1 . HĐ khởi động :

  -Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh

  -GV  phổ biến nội dung

2. HĐ cơ bản:

  a) Đội hình đội ngũ:

  -Ôn ®i th­êng theo nhÞp,chuyÓn h­íng  ph¶i , tr¸i

   *  GV điều khiển lớp tập có quan sát sửa chữa sai sót cho HS.

  * Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ.

  * Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt.

  b) Trò chơi : “Bỏ khăn”:

  -Nêu tên trò chơi   -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.

 - HS  cả lớp cùng chơi. 

  3.  HĐ kết thúc:

  - cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.

  -GV cùng học sinh hệ thống bài học.

  -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.

4 –8 phút

 

 

 

 

18 – 22  phút

 

 

 

 

 

 

4 – 5 phút

 

 

 

 

2 – 3 phút

 

 

 

 

-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo.

-HS đứng theo đội hình 4 hàng dọc.

====

====

====

====

====

5GV

 

 

 

-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.

 

 

 

 

-HS chuyển thành đội hình vòng tròn.

 

 

-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.

-HS hô “khoẻ”.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ năm ngày  24 tháng 9 năm 2015

TOÁN

Bài 15 : BIỂU ĐỒ CỘT ( TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

  1. KT :Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1A trang 54
  2. NL :Mạnh dạn chia sẻ , hợp tác với bạn
  3. PC : Tích cực , tự giác làm bài

II . Đồ dùng : tranh minh họa SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 49 đến trang  50

B. Hoạt động cơ bản : 35’

* Lô gô cả lớp : 10 ’

- HD Hs thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô nhóm : 20’

Hs thực hiện nhiệm vụ 2

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị tiết sau

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ hai ngày 15 tháng 9  năm 2014

 

Giáo dục lối sống

BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN ( Tiết 1 )

I. Môc tiªu:

- BiÕt ®­îc trÎ em cÇn ph¶i ®­îc bµy tá  ý kiÕn  vÒ nh÷ng vÊn ®Ò cã liªn quan ®Õn trÎ em.

- B­íc ®Çu biÕt bµy tá kiÕn cña b¶n th©n vµ l¾ng nghe, t«n träng ý kiÕn cña ng­êi kh¸c.

- GDHS biÕt t«n träng ý kiÕn ng­êi kh¸c.

II §å dïng d¹y – häc:

- B×a mµu ®á, xanh, tr¾ng.

III .C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.

Hỗ trợ  cña GV

Ho¹t ®éng cña HS

A. Hoạt  động cơ bản :35’

 

GV :Mçi ng­êi cã thÓ cã ý kiÕn , nhËn xÐt kh¸c nhau vÒ cïng mét sù vËt .

 

 

- Th¶o luËn líp: §iÒu g× sÏ x¶y ra khi em kh«ng ®­îc bµy tá ý kiÕn?

- GV kÕt luËn : Mçi ng­êi , mçi trÎ em , cã quyÒn cã ý kiÕn riªng vµ cÇn bµy tá ý kiÕn cña m×nh .

 

 

- Phæ biÕn bµy tá ý kiÕn qua tÊm b×a mµu.

 

* VN thực hiện những gì đã học được .

- §¸nh gi¸ nhËn xÐt giê häc.

Vn «n l¹i bµi .

 

-  Trß ch¬i: " DiÔn t¶"

Th¶o luËn và  nªu ý kiÕn cña  nhãm.

 

- C¸c  nhãm nªu ý kiÕn cña m×nh vÒ ®å vËt hoÆc bøc tranh...

 

- +Khi em kh«ng bµy tá ý kiÕn mäi ng­êi kh«ng hiÓu vµ ®­a ra quyÕt ®Þnh kh«ng phï hîp víi nhu cÇu vµ mong muèn cña em ...

*bày tỏ ý kiÕn (BT2 SGK)

- HS nªu tõng ý kiÕn trong BT2.

- HS gi¬ c¸c tÊm biÓn mµu.

- Líp th¶o luËn chung.

-ý kiÕn ®óng :a – b –c – d , ® lµ sai

-  HS gi¶i thÝch lÝ do.

- 1-2 HS ®äc ghi nhí.

 

 

------------------------------------------------

LuyÖn To¸n

ÔN LUYỆN

I-Môc tiªu:

- Cñng cè vµ kh¾c s©u c¸ch t×m sè TBC cña nhiÒu sè.

- BiÕt tÝnh vµ gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan .

- RÌn kÜ n¨ng lµm ®óng vµ nhanh d¹ng to¸n t×m sè TBC..

II- §å dïng d¹y häc: B¶ng con,  VBT

III-C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:

Ho¹t ®éng cña HS

 

Hỗ trợ của  GV

B. Hoạt động thực hành  : 35’

Nªu c¸ch t×m sè TBC cña nhiÒu sè.

* HS làm hoàn thành các bài tập sau :

- Bµi 1: T×m sè TBC cña c¸c sè sau:

a, 45; 48 vµ12.                      b, 20; 35;37 vµ 48.

c,32; 58; 63; 41; 49;20 vµ 60.

Yªu cÇu HS nªu l¹i c¸ch t×m sè TBC.

- Bµi 2: Bèn can dÇu cã sè lÝt lÇn l­ît lµ: 34lÝt, 43lÝt, 52 lÝt,39lÝt. Hái trung b×nh mçi can ®ùng bao nhiªu lÝt?

- Bµi 3: N¨m b¹n Hµ, HuÖ, Lan, Mai, H¶i gÊp ®­îc sè thuyÒn lÇn l­ît lµ: 14c¸i, 15 c¸i, 18 c¸i, 17 c¸i, 16 c¸i. Hái trung b×nh mçi b¹n gÊp ®­îc bao nhiªu c¸i thuyÒn?

GV chÊm mét sè vë.

- Bµi 4( Dµnh cho HS giái):Sè trung b×nh céng cña hai sè b»ng 28. BiÕt mét trong 2 sè b»ng 30, t×m sè kia?

 

-YC Hs nhắc lại cach tìm số TBC

 

- YC HS hoàn thành các BT

 

 

  1. GV QS và trợ giúp HS

 

- YC HS trình bày các bài giải

 

 

 

 

 

 

 NhËn xÐt giê häc, tuyªn d­¬ng HS lµm bµi tèt.

  1. VÒ «n bµi, lµm BT trong VBTTN.

 

 

 

 

Kĩ thuật

 Kh©u th­êng ( tiÕt 2)

I. Môc tiªu:

- HS biÕt c¸ch cÇm v¶i, cÇm kim, lªn kim, xuèng kim khi kh©u vµ ®Æc ®iÓm cña mòi kh©u, ®­êng kh©u th­êng.

- BiÕt c¸ch kh©u vµ kh©u ®­îc c¸c mòi kh©u th­êng theo ®­êng v¹ch dÊu.

- RÌn luyÖn tÝnh kiªn tr×, sù khÐo lÐo cña ®«i tay.

II. §å dïng d¹y häc:

- GV: MÉu kh©u th­êng

- HS: VËt liÖu vµ dông cô cÇn thiÕt( v¶i, kim, th­íc, kÐo phÊn)

II. Ho¹t ®éng d¹y - häc:

Ho¹t ®éng của HS

Hỗ trợ của GV

B. Ho¹t ®éng thùc hµnh : 35’

- HS thùc hµnh kh©u th­êng.

HS nh¾c l¹i vÒ kÜ thuËt kh©u th­êng(phÇn ghi nhí).

- HS lªn b¶ng thùc hµnh c¸c thao t¸c kÜ thuËt.

- NhËn xÐt c¸c thao t¸c cña HS theo c¸c b­íc:

B­íc 1 :V¹ch dÊu ®­êng kh©u

B­íc 2: Kh©u theo ®­êng v¹ch dÊu.

- GV nh¾c l¹i vµ h­íng dÉn thªm c¸ch kÕt thóc ®­êng kh©u.

- HS thùc hµnh kh©u mòi th­êng trªn b¶ng.

* §¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña HS

- HS tù ®¸nh gi¸ theo tiªu chuÈn trªn.

C . Hoạt động ứng dụng : 2’

- GV nhËn xÐt tinh thÇn th¸i ®é cña HS vµ kÕt qu¶ thùc hµnh.

-  HS  vÒ nhµ thùc hµnh chuÈn bÞ giê sau.

 

 

 

 

 

 

GV quan s¸t uèn n¾n HS cßn lóng tóng.

 

- GV tæ chøc cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm thùc hµnh.

- GV nªu tiªu chuÈn ®¸nh gi¸.

 

 

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña HS.

 

 

 

Giáo dục ngoài giờ

EM LÀM VỆ SINH VÀ TRANG TRÍ LỚP HỌC

I.Mục tiêu

 - HS biết làm vệ sinh và trang trí lớp học

 -HS có kĩ năng trình bày ,trang trí.

 -Giáo dục HS có thói quen lao động và hiểu được giá trị,ý nghĩa của việc tự bỏ sức lao động tạo nên khung cảnh lớp,trường khang trang ,sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học

- Các dụng cụ phục vụ cho tổng vệ sinh : khẩu trang ,chổi,xẻng,giẻ lau,…

- Các nguyên liệu trang trí lớp học: chậu hoa,hoa giấy,tranh ảnh,…

III. Các hoạt động dạy-học

Ho¹t ®éng cña GV

Ho¹t ®éng cña HS

* Hoạt động1: Chuẩn bị

- HS lắng nghe

- Phân công công việc cụ thể.

- Trước 1-2 ngày ,GV cần phổ biến cho HS nắm được mục đích ,yêu cầu của hoạt động

 

- Thảo luận, phổ biến những công việc cần làm để lớp học sạch và đẹp: Bố trí khu vực để mũ,trang trí góc để giá sách,…

- Từng tổ vệ sinh lớp học theo sự phân công.

* Hoạt động 2: Tiến hành vệ sinh và trang trí lớp học

- Sau khi làm vệ sinh,lớp tổ chức trang trí lớp học.

- GV HD HS tổ chức vệ sinh.

 

- Cả lớp phát biểu cảm tưởng.

- GV nhận xét thái độ,ý thức của HS.

- HS nghe.

- Dặn dò những nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau.

 

 

TOÁN

Bài 13 : TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

  1. KT :Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 48
  2. NL:Mạnh dạn chia sẻ , hợp tác với bạn
  3. PC : Tích cực , tự giác làm bài

II  . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 48 đến trang  49

A. Hoạt động cơ bản : 35’

* Lô gô nhóm : 15 ’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp : 10’

- HD HD trước lớp

* Lô gô cặp đôi : 8’

-HS thực hiện nhiệm vụ 3

HS nhắc lại cách làm

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

----------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 5A : LÀM NGƯỜI TRUNG THỰC , DŨNG CẢM  ( TiẾT 1 + TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

  1. KT :Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 74
  2. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , hợp tác
  3. PC : GD HS tính trung thực , lòng dũng cảm

 II . Đồ dùng : Tranh minh họa  SGK , bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 74 đến trang 77

*  Lô gô  nhóm và cả lớp : 5’

Thực hiện nhiệm vụ 1

*  Lô gô  nhóm lớn :25’

- Thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5

 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm .

B .Hoạt động  thực hành : 35’

*  Lô gô  cả lớp : 10’

GV HD nhiệm vụ 1 . YC các nhóm viết vào bảng nhóm

*  Lô gô  cá nhân : 10’

- HS thực hiên nhiệm vụ 2 , viết vào vở

* Lô gô  nhóm : 10’

Thực hiện nhiệm vụ 3

-  GV QS và KT nhanh KQ .

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

----------------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 1 : DÃY HOÀNG LIÊN SƠN . (TIẾT 3 )

    I. Mục tiêu

  1. KT :Mục tiêu 2,3,4 sách thể nghiệm trang 61
  2. NL : Mạnh dạn chia sẻ hợp tác với bạn để hoàn thành bài
  3. PC : Thích tìm hiểu địa lý và các dân tộc ở vùng núi phía bắc

 II . Đồ dùng :  giấy bóng trong , bút dạ , tranh sgk .

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang  6 9 đến trang 71

* Lô gô cặp đôi  : 20’

Thực hiện nhiệm vụ  1,2,3

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

* Lô gô nhóm lớn :

Thực hiện nhiệm vụ  4 .

 - Hs báo cáo KQ

C . Hoạt động ứng dụng :1’

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 5B :ĐỪNG VỘI TIN NHỮNG LỜI NGỌT NGÀO . (tiêt 1)

I. Mục tiêu:

1.KT -KN: Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1A trang 79

2. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , biết chia sẻ hợp tác với bạn để hoàn thành bài .

3.PC : GD HS cần đề phòng cảnh giác trong cuộc sống .

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 79 đến trang 83

 *Lô gô   cả lớp:  5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

-GV đọc bài thơ Gà Trống và Cáo

* Lô gô cặp đôi  và nhóm lớn: 20’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5

- HS báo cáo KQ

* lô gô cả lớp : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6 .

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

----------------------------------------

Chiều

Thể dục

TẬP HỢP HÀNG NGANG , DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ

TRÒ CHƠI : BỊT MẮT BẮT DÊ

I - Môc tiªu:

- Thùc hiÖn ®­îc tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®iÓm sè, quay sau; quay ph¶i, quay  tr¸i, ®øng l¹i: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng ®éng t¸c, t­¬ng ®èi ®Òu, ®Ñp, ®óng khÈu lÖnh.

- Trß ch¬i: BÞt m¾t b¾t dª : rÌn luyÖn vµo n©ng cao kh¶ n¨ng tËp trung chó ý , kh¶ n¨ng ®Þnh h­íng , ch¬i ®óng luËt , hµo høng , nhiÖt t×nh trong khi ch¬i .

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn :

- Cßi , 2-3 chiÕc kh¨n s¹ch ®Ó bÞt m¾t khi ch¬i .

III – Ho¹t ®éng d¹y – häc :

Néi dung

Ph­¬ng ph¸p tæ chøc

A –Hoạt động khởi động : 6’

- GVnhËn líp , phæ biÕn néi dung , yªu cÇu giê häc .

- ChÊn chØnh ®éi ngò trang phôc luyÖn tËp .

* Trß ch¬i : T×m ng­êi chØ huy .

B – Hoạt động c¬ b¶n : 24’

a - §éi h×nh ®éi ngò :

+ ¤n tËp hîp hµng ngang , dãng hµng ®iÓm sè , ®i ®Òu vßng ph¶i , vßng tr¸i, ®øng l¹i .

b- Trß ch¬i vËn ®éng :

Trß ch¬i : BÞt m¾t b¾t dª .

C –Hoạt động kÕt thóc : 5’

- HS ch¹y vßng trßn quanh s©n.

- HÖ thèng bµi :

- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- Líp tËp trung 4 hµng däc nghe phæ biÕn .

- lµm theo khÈu lÖnh cña líp tr­ëng .

- HS ch¬i theo sù ®iÒu khiÓn cña HĐ TQ

 

 

- HS luyÖn tËp theo hµng ngang.

NhËn xÐt söa sai cho HS .

- Chia tæ luyÖn tËp : 6 lÇn .

 

-GV  quan s¸t , nhËn xÐt söa sai cho HS ...

-- HS tËp h¬p ®éi h×nh ch¬i .

- Nªu tªn trß ch¬i , gi¶i thÝch c¸ch ch¬i vµ luËn ch¬i .

- C¶ líp cïng ch¬i .

- HS ch¹y theo vßng trßn.

-Nh¾c l¹i néi dung bµi .

 

NGÔ THỊ HUỆ

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: