Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

Tuần 1  

Thứ ba ngày 5 tháng 9 năm 2017 ( học bài thứ hai)

TOÁN

Bài 1  : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 3 

2.NL: HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: Biết giúp bạn, chia sẻ với bạn trong học tập

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 3,4,5

A. Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm

HS thực hiện nhiệm 1

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 2 ,3,4

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động Ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 1A : THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.KT-KT:: Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 3

  2.NL: Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

3.PC: biết yêu thuong và giúp đõ mọi người khi gặp khó khăn

 II . Đồ dùng :

-

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 3,4,5,6,7

*  Lô gô  nhóm cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô   cặp đôi và nhóm lớn

- Thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5

 - câu hỏi kiểm tra nhanh trong sgk .

- câu hỏi KT HS khá Giỏi:

+ qua tính cách của Dế Mèn , em thấy Dế Mèn là người như thế nào ?

*  Lô gô  nhóm cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 6

B .Hoạt động  thực hành

* Lô gô  cá nhân và nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ  1 ,2

– Gv QS và KT nhanh KQ .

- VN ôn lại bài

 

.........................................................

ĐỊA LÝ

Bài 1:  MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ .( Tiêt 1)

    I. Mục tiêu

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm trang 3.

2.NL: biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: Có ý thức tự giác học bài.

 II . Đồ dùng :

-

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang  3,4,5,6,7

* Lô gô nhóm lớn cặp đôi

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,3

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp và nhóm :

Thực hiện nhiệm vụ 4,5 ,6

+ muốn học tốt môn LS và địa lí  chúng ta cần phải làm gi?

- HD HS VN học bài

 

 

 

……………………………………..

Chiều                                                GIÁO DỤC LỐI SỐNG

TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (TIẾT 1)

I-Môc tiªu:

1.KT: -Nªu ®­îc mét sè biÓu hiÖn cña trung thùc trong häc tËp

- Biết được trung thực trong hoc tập gióp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng, yªu quý.

2. NL: Biết giải quyết vấn đề trong học tập.

3. PC: trung thực, tự tin.

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Tranh  trong SGK

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

- Trong học tập v× sao phải trung thực?

 

- Khi đi học bản th©n chóng ta tiến bộ hay người kh¸c tiến bộ?

 

-Nu chóng ta gian tr¸ chóng ta cã tin b c kh«ng?

-kh«×

B. HĐ thực hành: HĐ nhóm đôi: Kể những tấm gương trung thực trong học tập.

C. HDUD: YC Về nhà t×m 3 hành vi thể hiện sự trung thực , 3 hành vi thể hiện sự kh«ng trung thực

 

…………………………………………..

Kĩ thuật

VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU  (T1)

I. Mục tiêu

1.KT:- Biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu, thêu.

- Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ (gút chỉ).

2. NL: tự phục vụ

3. PC: chăm chỉ lao động.

II . Đồ dùng

 Một số mẫu vải và chỉ khâu, chỉ thêu các màu, kim khâu, kim thêu, khung thêu, khuy các loại.

III. Các hoạt động :  

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

* HĐ cả lớp:

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét về vật liệu khâu, thêu.

GV cho hs kết luận SGK.

HĐ2: Tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kéo.

GV hướng dẫn cách cầm kéo.

 Hoạt động 3: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét một số vật liệu và dụng cụ khác.

GV cho HS quan sát H. 6 và nêu tên các vật dụng có trong hình.

 B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng: sưu tầm một số mẫu thêu.

-sưu tầm các loại khuy áo.

 

KHOA HỌC

Bài 1 : CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG ?

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang 3

2.NL: biết vận dụng kiến thức đã học để phục vụ cuộc sống hàng ngày.

3.PC: HS có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh.

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  3,4,5,6

 A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô cặp đôi  và nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- nhiệm vụ 2 HS làm và phiếu học tập

* Lô gô   cả lớp 

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

- HS báo cáo KQ

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện trò  chơi

C .Hoạt động Ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ tư ngày 6 tháng 9 năm 2017 ( học bài thứ 3)

TOÁN

Bài 2  : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 ( tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 6

2.NL: biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: HS Có ý thức tự giác làm bài 

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 6,7

B. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ.- GV cùng HS chữa bài

* YC HS VN hoàn thành BT

 

 

----------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 1A : THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN (tiêt 3)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1A trang 3.

2.NL: Biết lắng nghe,chia sẻ.

3.PC : Cẩn thận khi viết bài

    II  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B .Hoạt động  thực hành

* Lô gô cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ  3

* Lô gô cá nhân vàcặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ  4 , 5

– Gv QS và KT nhanh KQ .

-

C .Hoạt động Ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

-

 

----------------------------------------------

 LỊCH SỬ

Bài 1:  MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ .( Tiêt 2)

    I. Mục tiêu

1.KT-KN:Mục tiêu 3,4 sách thể nghiệm trang 10

2.NL: Biết quan sát, lắng nghe,chia sẻ trước lớp

3.PC:tích cực ,chủ động tiếp thu bài.

 II . Đồ dùng :

-

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang  16,17,18

* Lô gô cặp đôi và cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV giúp đỡ HS gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp

- Thực hiện nhiệm vụ 3 dùng bản đồ và lược đồ .

C . Hoạt động ứng dụng 

VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng và chuẩn bị bài sau .

 

------------------------------------

 

LUYỆN TOÁN

ÔN TẬP

I/ Mục tiêu:

  1. Ôn – cũng cố cách đọc viết các số đến 100 000 và phân tích cấu tạo số

2.NL: đọc và viết được các số đến 100000

3.PC: HS Có ý thức tự giác làm bài.

II/ Các hoạt động dạy học:

Các Hoạt độn dạy- học

Rút kinh nghiệm

* HĐ cá nhân:

 * HĐ1: Cho HS hoàn thành bài tập còn lại của buổi sáng (nếu chưa xong)

- HS làm bài – GV quan sát giúp đỡ

* HĐ nhóm đôi:

Bài 1; Viết các số thích hợp vào chỗ chấm

a) 4000; 50000; …; 10000; 11000

b) 0; 1000; 2000; …; 5000

c) 52700; 52800; …; 53300

- Củng cố:  quy luật viết các số trong dãy số và làm bài

Bài 2: Đọc số và viết số

a) 17050, 26903

b) Tám mươi nghìn bốn trăm linh bảy:

     Hia mươi nghìn không trăm linh hai:

Bài 3: Viết mỗi số sau thành tổng:

5327 =

8970 =

Bài 4: Tính chu vi của hình ABC:

A                           B

                              2 cm

                       

C                             D

         4 cm                   

BTNC: viết số gồm: 5 vạn, 7 nghìn, 5 đơn vị

-

B. HDUD: Về tìm tìm hiểu giá bán: 1 cân thịt lợn, một túi mì chính, 1 kg đường, 1 đấu đõ xanh,..

 

----------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ tư ngày 7 tháng 9 năm 2016 ( dạy chiều)

TOÁN

Bài 2  : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 ( tiết2)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 6

2.NL: biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: HS Có ý thức tự giác làm bài 

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 7

B. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 4,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết ở bài 4

C. Hoạt động ứng dụng:

-YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT và chuẩn bị ND bài sau.

 

 

----------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 1B: THƯƠNG NGƯỜI, NGƯỜI THƯƠNG     (tiêt 1 +2)

   I. Mục tiêu:

   1. KT-KN:Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1B  trang 10

2. NL: Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm

3. Pc: biết yêu thương và giúp đỡ gia những việc làm phù hợp với bản thân

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 10, 11, 12, 13, 14

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5, 6, 7

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô  cả lớp 

- HS thực hiện nhiệm vụ 8, 9    

- HS  đọc ghi nhớ

* YC VN ôn lại bài ứng dụng

 

 

------------------------------------------

ĐỌC THƯ VIỆN

NỘI QUY THƯ VIỆN

I.Mục tiêu:

1.KT:HS năm được nội quy bên trong và bên ngoài của thư viện

2.NL: Vận dụng các điều đã học để thực hiện tốt khi vào thư viện

3. PC: Luôn có ý thức thực hiện tốt nội quy của thư viện

II.Chuẩn bị :

-

  - 2 quyển sách thuộc hai trình độ đọc khác nhau (đã được dán sẵn mã màu);

    Bảng Hướng dẫn tìm sách theo mã màu.

III.Các hoạt động dạy hoc:

-Giới thiệu cho học sinh lịch mượn trả sách của lớp.

-Chỉ vào lịch và nói cho học sinh biết theo lịch này thì học sinh sẽ đến thư viện vào ngày nào để mượn trả.

 * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh về Nội quy thư viện

     - Mời HS đọc các nôi quy thư viện.

    -Mời học sinh giải thích nội quy 1,2,3,4…..

      -Hỏi học sinh tại sao thư viện cần có nội quy này

-GV Thống nhất với học sinh tại sao thư viện cần có nội quy.

* Hoạt động 2:Hướng dẫn học sinh tìm sách theo mã màu (

*Giới thiệu mã màu

- Chỉ cho học sinh xem mã màu được dán trên hai quyển sách có trình độ đọc khác nhau

*Giới thiệu các mã màu theo Bảng hướng dẫn tìm sách theo mã màu

-Trưng bày Bảng hướng dẫn tìm sách theo mã màu

-Cho học sinh xem các mã màu trên Bảng

-Mời học sinh đọc các mã màu trên Bảng

-Yêu cầu học sinh chỉ vào các kệ sách có màu tương ứng với từng mã màu

- Cùng với học sinh xác định xem hai quyển sách ở Bước 1 thuộc mã màu nào

*Hướng dẫn học sinh cách tìm sách theo mã màu phù hợp với các em

- Chỉ vào khối lớp tương ứng với khối lớp hiện tại của học sinh và chỉ vào 3 mã màu của khối.

    - Giải thích với học sinh rằng các em sẽ ƯU TIÊN tìm sách ở 3 mã màu này khi mới bắt đầu đọc. Ngoài ra, các em cũng có thể đọc sách ở những mã màu khác nếu các em có thể đọc được

- Mời học sinh chỉ vào 3 giá sách có 3 mã màu tương ứng

*Hướng dẫn học sinh chọn sách

      - Hướng dẫn học sinh đến 03 giá sách vầ lựa chọn 1 cuốn sách các em có thể đọc

Cho học sinh chọn vị trí em thích trong thư viện để ngồi đọc .

*Hoạt động 3:

 - VN học thuộc các nội quy thư viện.

---------------------------------------------

TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

EM TẬP BÀY MÂM NGŨ QUẢ (TIẾT 1)

 

 

 
 

 

 

 

Thứ sáu ngày 8 tháng 9 năm 2017                                  

TOÁN

Bài 3  : BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ. (tiết 2 )

I . Mục tiêu:

1. KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 8 

2. NL: Biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập

3.PC: HS  tích cực tự giác làm bài. 

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 8,9,10 , 11,12

B. Hoạt động thực hành : 25’

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3,4 ,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động ứng dụng : 2’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

…………………………………..

TIẾNG VIỆT

Bài 1C : LÀM NGƯỜI NHÂN ÁI . ( Tiêt  2)

I. Mục tiêu:

1.KT-NL: Mục tiêu 2  sách thể nghiệm trang 16

2.NL: Mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình trước lớp

3. PC: Tích cự chủ động tiếp thu bài.

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . hoạt động thực hành

* Lô gô   cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

* Lô gô  nhóm

-  HS thực hiện nhiệm vụ 3,4

- HS các nhóm  báo cáo

B . Hoạt động ứng dụng 

-

 

 

SINH HOẠT TẬP THỂ

HỌP BAN

I. Mục tiêu:

1.- HS biết hợp tác nhóm để lên kế hoạch hoạt động cho ban mình.

2.- Phát triển năng  lực hợp tác; tự phục vụ.

3.-GD phẩm chất đoàn kết.

II. Chuẩn bị: giấy ô li

III. Tiến hành:

  1. HS HĐ cả lớp: CT HĐTQ nêu kế hoạch chung của lớp trong tháng 9,10
  2. HĐ nhóm họp theo ban và lên kế hoạch tháng ( 25’)
  3. HS HĐ cả lớp: các trưởng ban báo cáo kế hoạch của ban mình, các ban khác cùng chia sẻ về bản kế hoạch.
  4. Múa hát tập thể.

………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                            

 

KHOA HỌC  (phương pháp bàn tay nặn bột)

Bài 2 : CƠ THỂ NGƯỜI TRAO ĐỔI CHẤT NHƯ THẾ NÀO ? (tiết 1 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang 7

2.NL: Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

3.PC: có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh

 II . Đồ dùng : - tranh sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  3,4,5,6

 A . Hoạt động cơ bản :

- Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột

* Lô gô cặp đôi  và nhóm

Bước1: Đưa ra tình huống xuất phát và nêu vấn đề

- Theo các em để duy trì sự sống hằng ngày cơ thể cần lấy những gì và thải ra những gì từ môi trường?
- HS thực hiện nhiệm vụ 1

 Bước 2:Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS
- HS thực hiện nhiệm vụ 2

Bước 3: Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi

HS thực hiện  nhiệm vụ 3a HS  quan sát tranh

Bước 4 : Thực hiện phương án tìm tòi

- HS thực hiện  nhiệm vụ 3b thống nhất kết quả và ghi vào phiếu thảo luận nhóm.
* Lô gô   cả lớp 

Bước 5: Kết luận kiến thức
- HS thực hiện nhiệm vụ 4

  • YC HS VN ôn lại bài .

 

 

 

                                     

Thứ năm ngày 8 tháng 9 năm 2016

                                                        

----------------------------------------------

LUYỆN TIẾNG VIỆT

ÔN LUYỆN

I. Mục tiêu :

- Củng cố kiến thức về cấu tạo tiếng

- Thế nào là 2 tiếng bắt vần

- Rèn để sử dụng tốt vốn từ thuộc chủ điểm : Nhân hậu - Đoàn kết

II. Hoạt động dạy và học :

               Hoạt động trò

               Hỗ trợ của thầy

Luyện tập

*HĐ1: Trò chơi : Tiếp sức

Mỗi bàn 1 tiếng ghi vào bảng học nhóm, nhóm nào nhanh là thắng

 - Chia lớp thành 2 nhóm

         Đội A : làm câu a

         Đội B : làm câu b

 a) Tìm từ có tiếng yêu thể hiện tình cảm tốt đẹp của con người

 b) Tìm từ có tiếng Thương thể hiện tình cảm tốt đẹp giữa con người với nhau 

- Tuyên dương nhóm nào tìm từ nhanh , nhiều nhất

*HĐ2: - HS thảo luận nhóm đôi

-Tìm nhanh các tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ sau :

            Em ơi , Ba Lan mùa tuyết tan

Đường Bạch Dương sương trắng nắng tàn

                                              (Tố Hữu)

 *HĐ3: - HS làm vào vở TC.

Phân tích cấu tạo của tiếng trong dòng đầu của câu thơ trên 

 

 

- Gv trợ giúp Hs khi gặp khó khăn

 

- Gv cùng Hs đưa ra lời giải đúng

 

A : yêu quý , yêu thương , yêu mến , thân yêu ...

B : Yêu thương , thân thương , tình thương ,mến thương , đau thương, thương cảm , thương xót ...

 

 Xung phong phát biểu

(lan- tan - tràn ; đường - dương - sương ; trắng - nắng)

 

GVnhận xét tuyên dương

 

 

- GV củng cố lại những kiến thức vừa ôn.

- Nhận xét tiết học.

-------------------------------------------------

 

 

Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm 2016

-----------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 1C : LÀM NGƯỜI NHÂN ÁI . ( Tiêt 1+ Tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.KT-NL: Mục tiêu 1,2  sách thể nghiệm trang 16

2.NL: Mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình trước lớp

3. PC: Tích cự chủ động tiếp thu bài.

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Hoạt động  cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 16 đến trang 19

* Lô gô nhóm

HS Thực hiện nhiệm vụ  1

* Lô gô cả lớp

HD HS Thực hiện nhiệm vụ  2

* Lô gô cặp đôi

Thực hiện nhiệm vụ  3

* Lô gô cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ  4

– Gv QS và KT nhanh KQ .

B . hoạt động thực hành

* Lô gô   cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

* Lô gô  nhóm

-  HS thực hiện nhiệm vụ 3,4

- HS các nhóm  báo cáo

C . Hoạt động ứng dụng 

-

 

 

---------------------------------------------

Sinh ho¹t tËp thÓ

KiÓm ®iÓm nÒ nÕp

 

 I. Môc tiªu

   - NhËn xÐt t×nh h×nh c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn .

   - §Ò ra ph­­­¬ng h­­íng ho¹t ®éng tuÇn tới.

II. C¸c H§ trªn líp

1.NhËn xÐt chung

Chủ tịch HĐTQ lên điều khiển ND SH

- Chuyªn cÇn:  +HS nghØ häc cã phÐp

                        +HS nghØ häc ko phÐp

                        +HS ®i häc muén

- ý thøc häc bµi vµ lµm bµi ë nhµ ,trong líp

- VÖ sinh trư­êng,líp

- Líp tham gia c¸c H§ ngo¹i kho¸

- Các phó chủ tịch nêu ý kiến

 - các tổ nhóm , cá nhân nêu ý kiến

2 . HĐTQ tiếp nhận các thông tin đó và điều khiển giờ SH .

      - Tuyên dương các tổ nhóm , cá nhân thực hiện tốt     

      - Nhắc nhở các tổ nhóm , cá nhân thực hiện chưa  tốt  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thể dục

TẬP HỢP HÀNG DỌC , DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ ,

ĐỨNG NGHIÊM ,ĐỨNG NGHỈ. TRÒ CHƠI : CHẠY TIẾP SỨC .

I.Môc tiªu :

- BiÕt c¸ch tËp hîp hµng däc ,dãng hµng,®iÓm sè ®øng nghiªm ,nghØ

- BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®­îc c¸c trß ch¬i

II. Địa điểm và phương tiện : vệ sinh s©n trường , cßi .

III. Hoạt động dạy học :

  1. Phần mở đầu :

  - Tập hợp lớp , phổ biến néi dung yªu cầu bài học .

  - Chơi trß chơi t×m người chỉ huy

  2. Phần cơ bản :

  - ¤n tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số , đứng nghiªm , đứng nghỉ

 GÝao viªn điều khiển 1, 2 lần

 Chia tổ luyện tập – c¸c tổ thi đua tr×nh diễn

 - Chơi trß chơi theo tæ

 3. Phần kết thóc :  - Tập động t¸c thả lỏng

                               - Nhận xÐt giờ học

 

 

 

 

Hết tuần 1

                                              Thứ năm ngày 8 tháng 9 năm 2016

 

TOÁN

Bài 3  : BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ. (tiết 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 8

2.NL:

3.PC:

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 8,9,10 , 11,12

A. Hoạt động cơ bản : 15’

* Lô gô nhóm : 10’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ

* Lô gô cặp đôi : 5’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

B. Hoạt động thực hành : 20’

 * Lô gô cá nhân : 20’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3,4 ,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

* YC HS VN ôn bài.

 

 

----------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 1B :   THƯƠNG NGƯỜI , NGƯỜI THƯƠNG     (tiêt 2 + 3)

   I. Mục tiêu:

  1.KT-KN: Mục tiêu 2 , 3  sách thể nghiệm 1A  trang 10

 2.NL:

3.PC:

II . Đồ dùng : Tranh SGK + tranh KC Sự tích Hồ Ba Bể

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 13

* Lô gô  cả lớp 

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 8, 9     

- HS  đọc ghi nhớ

B .Hoạt động  thực hành : 35’

* Lô gô nhóm: 20’

- HS thực hành kể chuyện trong nhóm .

- Gv QS và KT nhanh KQ .

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

 

 

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

Bài 20: LÁ CÂY CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ ?  (Tiết 1)

                                             (Phương pháp bàn tay nặn bột)

   I . Mục tiêu:

 - Mục tiêu 1, 2, 3 sách thử nghiệm tập 2 trang 20

II . Đồ dùng : Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

        Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 20, ..., 23

+ Kết hợp phương pháp bàn tay nặn bột

A. Hoạt động cơ bản

 Bước 1: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề:

Lá cây thường có màu gì ?

Lá cây có chức năng gì ?

Bước 2: Bộc lộ biểu tượng ban đầu.

- Nói những hiểu biết của mình về đặc điểm của rễ cây ( theo cặp đôi)

Bước 3: Đề xuất câu hỏi và phương án làm thí nghiệm:

Hs nêu câu hỏi nghi vấn.

Phương án thí nghiệm: quan sát vật thật, tranh sgk

Bước 4: Tiến hành thí nghiệm

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1,2,3,4

Bước 5: Kết luận

- Hs thực hiện nhiệm vụ 5

B.Hoạt động ứng dụng: (2’).

VN hoàn thành bài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC

  GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC VÀ MỘT SỐ

 YÊU CẦU TẬP LUYỆN  

                              TRÒ CHƠI: CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC

 

I. Môc tiªu:

  - GT ch­¬ng tr×nh thÓ dôc líp 4. HS n¾m ®­îc 1 sè néi dung c¬ b¶n cña ch­¬ng tr×nh vµ cã th¸i ®é häc tËp ®óng ®¾n .

  - N¾m ®­îc mét sè néi quy,quy ®Þnh , yªu cÇu tËp luyÖn.

  - Trß ch¬i " chuyÒn bãng tiÕp søc" . Y/c HS n¾m ®­îc c¸ch ch¬i , rÌn luyÖn sù khÐo lÐo nhanh nhÑn .

II . §Þa ®iÓm ph­¬ng tiÖn:

  - Dän s©n tËp, 1 cßi, 4 qu¶ bãng nhùa .

III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp :

Néi dung

PP tæ chøc

1/ PhÇn më ®Çu

 - Gv nhËn líp , nªu yªu cÇu nhiÖm vô tiÕt häc

 - Khëi ®éng

 - Trß ch¬i : t×m ng­êi chØ huy.

2/ phÇn c¬ b¶n :

a. GT ch­¬ng tr×nh thÓ dôc

b. Phæ biÕn néi quy, yªu cÇu häc tËp

c. Biªn chÕ tæ luyÖn tËp , chän c¸n sù

d. Trß ch¬i : chuyÒn bãng tiÕp søc

 

 

 

 

3/ phÇn kÕt thóc :

§HTT: x   x   x   x   x   x   x

             x   x   x   x   x   x   x                     

GV

- H¸t 1 bµi,xoay c¸c khíp.

- GV nªu luËt ch¬i

- GV tæ chøc cho hs ch¬i .

- GV giíi thiÖu - HS l¾ng nghe

- Gv ®­a ra néi quy

- HS tù bÇu

- GV nªu tªn trß ch¬i , phæ biÕn luËt ch¬i

- Ch¬i thö, ch¬i chÝnh thøc

- §HTC: x  x  x  x  x  x  x  x

               x  x  x  x  x  x  x  x

                        GV

- Dån hµng , §øng t¹i chç h¸t

- NhËn xÐt giê häc .

 

 

 

Tuần 1

Thứ nam ngày 20  tháng 8  năm  2014 

 

TOÁN

Bài 3: BIỂU THỨC CÓ CHỨ MỘT CHỮ

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 8

2. Nl: Biết vận dụng vào làm bài tập

3.PC:  HS Có ý thức tự giác, chủ động tiếp thu bài 

II . Đồ dùng :  1 quân súc sắc, các thẻ số.

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 8

A . Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm :(HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm 1 ,2

* Lô gô cặp đôi 

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn .

B. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 , 3, 4, 5

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng 

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

----------------------------------------------------

Kĩ thuật

VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU

I. Mục tiêu

- Biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu, thêu.

- Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ (gút chỉ).

II . Đồ dùng

- Một số mẫu vải và chỉ khâu, chỉ thêu các màu.

- Kim khâu, kim thêu các cỡ (kim khâu len, kim khâu, kim thêu), kéo

- Khung thêu tròn cầm tay, phấn màu dùng để vạch dấu trên vải, thước dẹt thước dây dùng trong cắt may, khuy cài khuy bấm.

- Một số sản phẩm may, khâu,thêu.

III. Các hoạt động :  

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét về vật liệu khâu, thêu. 13’

GV cho hs kết luận SGK.

HĐ2: Tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kéo. 12’

GV hướng dẫn cách cầm kéo.

  * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét một số vật liệu và dụng cụ khác. 5’

GV cho HS quan sát H. 6 và nêu tên các vật dụng có trong hình.

  B . Hoạt động ứng dụng (5’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

                                 

   Tuần 2

                              Thứ tư  ngày 27  tháng 8  năm  2014  - Lớp 4C

Toán

Bài 4 : TRIỆU, CHỤC TRIỆU, TRĂM TRIỆU

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :  Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 16, 17, 18

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :7’     (HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả lớp :7’  

HS thực hiện nhiệm vụ 2   

* Lô gô cặp đôi  : 3’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn .

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân : 16’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- Hs báo cáo KQ .

C . Hoạt động ứng dụng  :2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

Tiếng việt

Bài 2B : CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI (Tiêt 1 + Tiết 2 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A  trang 26

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 26 ,27, 28, 29, 30

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn :22’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5

Tiết 2 -  * Lô gô  cả lớp: 7’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

* Lô gô cá nhân : 3’

- HS thực hiện nhiệm vụ 7

* Lô gô  cả lớp: 13’

- HS thực hiện nhiệm vụ 8

- HS  đọc ghi nhớ

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cá nhân : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

C . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

----------------------------------------------------

Kĩ thuật

VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU (Tiết 2)

I. Mục tiêu

- Biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu, thêu.

- Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ (gút chỉ).

II . Đồ dùng

- Một số mẫu vải và chỉ khâu, chỉ thêu các màu.

- Kim khâu, kim thêu các cỡ (kim khâu len, kim khâu, kim thêu), kéo

- Khung thêu tròn cầm tay, phấn màu dùng để vạch dấu trên vải, thước dẹt thước dây dùng trong cắt may, khuy cài khuy bấm.

- Một số sản phẩm may, khâu,thêu.

III. Các hoạt động :

 

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành : 33’

* Hoạt động nhóm :HS tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kim. 10’

- HS quan sát H5a, b, c SGK để nêu cách xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ.

-  Hs thực hiện thao tác đâm kim đã xâu chỉ vào vải để thấy tác dụng của vê nút chỉ.

** Hoạt động cá nhân : Thực hành xâu kim và vê nút chỉ (23’)

- GV quan sát, giúp đỡ

- GV gọi một số HS thực hiện các thao tác xâu kim, nút chỉ.

- GV đánh giá kết quả học tập của HS.

  B . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

Tuần 3

Thứ tư  ngày 3  tháng 9 năm  2014  - Lớp 4C

Toán

Bài 8: DÃY SỐ TỰ NHIÊN. VIẾT SỐ TỰ NHIÊN

TRONG HỆ THẬP PHÂN(tiết 1)

I . Mục tiêu:

-Mu

II . Đồ dùng :  Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 27,28

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm : 20’     (HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3, 4 

Gv kiểm tra nhanh kết quả 

* Lô gô cặp đôi  : 13’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5, 6

- GV giúp đỡ

B . Hoạt động ứng dụng  :2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-------------------------------------------------

Tiếng việt

Bài 3B : CHO VÀ NHẬN (Tiết 1 + Tiết 2 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A  trang 45

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 45,46,47,48,49,50

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn : 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cặp đôi : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

Tiết 2 -  * Lô gô  cả lớp: 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6 . 2-3 hs đọc ghi nhớ

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  cá nhân : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

C . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

----------------------------------------------------

Kĩ thuật

CẮT VẢI THEO ĐƯỜNG VẠCH DẤU

 

I. Mục tiêu:

- Biết cách vạch dấu trên vải và cắt vải theo đường vạch dấu.

- Vạch được đường dấu trên vải (vạch đường thẳng, đường cong) và cắt được vải theo đường vạch dấu. 

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản :

Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp : 20’GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu. GV hướng dẫn HS thao tác kĩ thuật

 Hoạt động 2: Hoạt động nhóm (HĐTQ): HS thực hành vạch dấu và cắt vải theo đường vạch dấu. 12’

B . Hoạt động ứng dụng  :2’

- GV hướng dẫn HS về nhà thực hành.

 

 

 

Giáo dục lối sống

                                 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (TIẾT 1)

I-Môc tiªu:

      -Nªu ®­îc mét sè biÓu hiÖn cña trung thùc trong häc tËp

- Biết được trung thực trong hoc tập gióp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng, yªu quý.

- Hiểu được trung thực trong học tập là tr¸ch nhiệm của học sinh.

- Cã th¸i ®é và hành vi trung thực trong học tập.

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Tranh  trong SGK.- Giấy màu xanh đỏ dành cho mỗi HS.

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A . Hoạt động cơ bản :  35’

* Hoạt động nhóm lớn : Xử lý t×nh  huống

- Nếu em là bạn Long th× em sẽ làm g×? V× sao?

- Theo em hành động nào là hành động trung thực?

- Đại diện tr×nh bµy:Em sÏ b¶o víi c« gi¸o ®Ó c« gi¸o biÕt tr­íc

 

- Trong học tập, chóng ta cần phải trung thực kh«ng?

- HS trả lời: Trong học tập chóng ta phải lu«n trung thực, khi mắc lỗi g× trong học tập ta  thẳng thắn nhận lỗi và sửa lỗi.

HĐ 2:sự cần thiết phải trung thực trong học tập

 

- Trong học tập v× sao phải trung thực?

- Trung thực để đạt kết quả học tập tốt.

 

- Khi đi học bản th©n chóng ta tiến bộ hay người kh¸c tiến bộ?

- Bản th©n chóng ta.

 

- Nếu chóng ta gian tr¸ chóng ta cã tiến bộ được kh«ng?

- Chóng ta kh«ng tiến bộ được.

 

 

+ Chóng ta cần làm gì để trung thực trong học tập?

 

+ Thành thật trong học tập, dũng cảm nhận lỗi mà m×nh mắc phải.

 

+ Trung thực trong học tập nghĩa là chóng ta kh«ng được làm g×?

+ Kh«ng nãi dèi,kh«ng coi cãp chÐp bµi cña b¹n,kh«ng nh¾c bµi cho b¹n trong giê kiÓm tra

 

+ Tại sao chóng ta phải trung thực trong học tập? Việc kh«ng trung thực trong học tập sẽ dẫn đến chuyện g×?

 

+ Trung thực trong học tập gióp em mau tiến bộ và được mọi người quý trọng.

- YC Về nhà t×m 3 hành vi thể hiện sự trung thực , 3 hành vi thể hiện sự kh«ng trung thực

     

 

 

-------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 1C : LÀM NGƯỜI NHÂN ÁI . ( Tiêt 2)

I. Mục tiêu:

-Mu

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 18,19

B . hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô   cá nhân : 20’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

* Lô gô  nhóm : 10’

-  HS thực hiện nhiệm vụ 3,4

- HS các nhóm  báo cáo

C . Hoạt động ứng dụng  :1’

VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng.

 

 

 

 

Toán : luyện

I/ Mục tiêu:

- Tính giá trị của biểu thức

- Tìm thành phần chưa biết của phép tính

- Giải toán có lời văn

II/ Các hoạt động dạy học:

1. Giới thiệu bài:  Ôn tập các số đến 100 000 (tt)

2. Luyện tập:

Hoạt động thầy

Hoạt động trò

* HĐ1: Trò chơi tiếp sức: nối biểu thức ở cột A ứng với kết quả ở cột B

         A                       B

5000 – 2000 x 2       6000

800 – 300 + 7000     1000

90000 – 90000 : 3    7500

(4000 - 2000) x 2     4000

Nhận xét, chữa bài, tuyên dương

* HĐ2: Làm bài tập vào vở TC

Bài 1: Tìm X, biết

  1. X + 527 = 1892
  2. X – 631 = 361
  3. X x 5 = 1085
  4. X : 5 = 187

Bài 2: Các bạn HS xếp thành 6 hàng như nhau. Biết 4 hàng có 64 bạn. Hỏi 6 hàng có bao nhiêu bạn ?

GV chấm 1 số vở , Nhận xét

* HĐ3: Củng cố – dặn dò:

- Dặn ôn kĩ bài, nhận xét tiết học

- Mỗi đội 4 em (2 đội)

 

 

- Đội nào đúng nhanh thì thắng

 

 

 

- Lớp nhận xét

 

- HS lần lượt  nêu cách tìm X của từng bài, tự làm bài

 

 

 

- HS làm bài

- 1 HS  lên bảng giải

- Lớp nhận xét, chữa bài

 

 

- Lắng nghe.

Hoạt đông dạy học

Hoạt động của HS

B.Tiến trình đề xuất:
HĐ1: Đưa ra tình huống xuất phát và nêu vấn đề:
GV nêu : Cây cối xung quanh chúng ta phát triển xanh tốt. Vậy theo các em trong quá trình sống, thực vật cần lấy vào những gì và thải ra những gì? Trong quá trình hô hấp, thực vật lấy vào khí gì và thải ra khí gì?
 
HĐ2:Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS:
 
 
 
 
 
HĐ3: Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi:

:
GV cho HS đính phiếu lên bảng- So sánh kết quả làm việc.
 
 
 
 
 
 
 
- GV tổng hợp và chỉnh sửa câu hỏi cho phù hợp với nội dung bài:
+ Trong  quá trình hô hấp, thực vất lấy vào khí gì và thải ra khí gì?
+ Thực vật hấp thu những gì và thải ra ngoài môi trường những gì?
+ Thực vật cần những gì để sống?
HĐ4 : Thực hiện phương án tìm tòi
Để trả lời câu hỏi trên chúng ta sẽ cùng quan sát tranh.
- Yêu cầu các nhóm quan sát tranh 2 và tranh 3 ở SGK, sau đó thống nhất kết quả và ghi vào phiếu thảo luận nhóm.
- Gọi các nhóm lên dán bảng phụ,
- GV treo ảnh và gọi 1 HS lên nêu.
H: Thực vật thường xuyên phải lấy những gì từ môi trường và thải ra môi trường những gì?
+ Qúa trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa thực vật với môi trường.
HĐ5: Kết luận kiến thức:
GV nhận xét rút kết luận 
Thực vật thường xuyên phải lấy từ môi trường các chất khoáng, khí các-bô-níc, nước, khí ô-xi và thải ra hơi nước, khí ô-xi, hơi nước.
* Vẽ sơ đồ trao đổi chất và trao đổi khí trong hô hấp của thực vật.
- Vẽ theo nhóm.
- GV nhận xét sơ đồ của các nhóm và tuyên dương nhóm vẽ đẹp và trình bày hay.
+ Gọi HS đọc mục bạn cần biết SGK.
D. Tổng kết:
H: Thế nào là sự trao đổi chất ở thực vật?
Dặn dò chuẩn bị tiết sau.  

 
 
 
 
 
 
 
HS ghi những hiểu biết ban đầu của mình vào vở ghi chép, sau đó thống nhất ghi vào phiếu theo nhóm. - Chẳng hạn:
 - Trong quá trình hô hấp, thực vật lấy vào khí ô-xi và thải ra khí các-bô-níc.
- Thực vật lấy vào nước, ánh sáng, không khí và chất khoáng.
- Thực vật thải ra môi trường không khí.
- Thực vật thải ra môi trường phân.
- Thực vật thải ra môi trường mồ hôi....
- HS so sánh điểm giống và khác nhau giữa các nhóm.
- HS đề xuất câu hỏi liên quan đến nội dung bài học .
Chẳng hạn:
+Liệu thực vật có lấy nước vào không?
+ Tại sao bạn lại cho rằng trong quá trình hô hấp, thực vật lấy vào khí ô-xi và thải ra khí các-bô-níc?
+ Bạn có chắc rằng thực vật thải ra mồ hôi không?...
 
 
 
 
 
HS thảo luận đưa ra phương án tìm tòi:
- Quan sát
-Làm thí nghiệm.
- Các nhóm quan sát tranh, ghi vào phiếu và lên dán.
 
 
- 1 HS đại diện nhóm lên nêu.
 
 
Đại diện  nhóm lên đính phiếu và nêu kết quả làm việc của nhóm mình. – So sánh với kết quả làm việc ban đầu.
 
- 2 HS nhắc lại nội dung bài học.
 
 
 
- Các nhóm hoàn thành 2 sơ đồ, sau đó đại diện nhóm lên trình bày.
- HS lần lượt nêu.
 
 
- Nêu.

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 1B :   THƯƠNG NGƯỜI , NGƯỜI THƯƠNG     (tiêt 1)

   I. Mục tiêu:

   1.KT-KN: Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1B  trang 10.

2.NL: mạnh dạn trình bầy ý kiến trước lớp

3.PC: bIết yêu thương ,chia sẻ với mọi người.

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 10, 11, 12

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp:5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn :25’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5, 6, 7

- VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

--------------------------------------

Kĩ thuật

VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU

I. Mục tiêu

- Biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu, thêu.

- Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ (gút chỉ).

II . Đồ dùng

- Một số mẫu vải và chỉ khâu, chỉ thêu các màu.

- Kim khâu, kim thêu các cỡ (kim khâu len, kim khâu, kim thêu), kéo

- Khung thêu tròn cầm tay, phấn màu dùng để vạch dấu trên vải, thước dẹt thước dây dùng trong cắt may, khuy cài khuy bấm.

III. Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét về vật liệu khâu, thêu.

GV cho hs kết luận SGK.

Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kéo.

GV hướng dẫn cách cầm kéo.

  * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét một số vật liệu và dụng cụ khác. 5’

GV cho HS quan sát H. 6 và nêu tên các vật dụng có trong hình.

  B . Hoạt động ứng dụng (1’)

YC HS VN hoàn thành BT ứng dụng

 

---------------------------------------------------

THỂ DỤC

  GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC VÀ MỘT SỐ

 YÊU CẦU TẬP LUYỆN 

                              TRÒ CHƠI: CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC

I. Môc tiªu :                                     

- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4.Một số quy định về nội quy ,yêu cầu luyện tập .Biên chế tổ cán sự bộ môn.

- Trß ch¬i : Chuyền bóng tiếp sức. Yªu cÇu HS biÕt c¸ch ch¬ivµ tham gia trß ch¬i chñ ®éng .

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .- S©n tr­êng : VÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

                                               - Cßi.

III .Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

1. Hoạt động c¬ b¶n: 5’

- TËp trung líp , phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

- HS khëi ®éng c¸c khíp cæ ch©n , tay , gèi , h«ng ...

- - HS vç tay h¸t t¹i chç bµi : Líp chóng m×nh ®oµn kÕt

- Trß ch¬i : Tìm người chỉ huy.

2 .  Hoạt động thực hành :22’

a.. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4

b.Phổ biến nội quy , yêu cầu luyện tập

c . Biên chế tổ tập luyện

d .Trß ch¬i : Chuyền bóng tiếp sức

3 . PhÇn kÕt thóc : 8’

- C¸c ®éng t¸c th¶ láng . Vç tay h¸t .

- HÖ thèng bµi .- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- TËp trung HS theo ®éi h×nh hµng ngang, nghe GV phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc

.

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 

 

Hs thực hiện theo yêu cầu của Gv

 

 

 

 Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

- GV giao bµi tËp vÒ nhµ .

 

NGÔ THỊ HUỆ

Tải tệp đính kèm

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: