Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

TUẦN 2

Thứ hai ngày 11 tháng 9 năm 2017

Thứ hai ngày 11 tháng 9 năm 2017

TOÁN

Bài 4  :  CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ .(tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 12

2.NL: Tự học, quan sát.

3.PC: chăm học, tự tin

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 12,13,14,15

A. Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ

* Lô gô cặp đôi :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3,4 ,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động Ứng dụng :

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

-------------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 2A : BÊNH VỰC KẺ YẾU (Tiêt 1 + tiêt 2) (ĐC NV1-HĐTH)

 

I. Mục tiêu:

1. KT-KN: Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 20.

2.NL: giao tiếp, tự học.

3. PC: tự tin, đoàn kết, biết giúp đỡ bạn bè.

II . Đồ dùng :  bảng nhóm, bút dạ , thẻ từ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

  1. Hoạt động cơ bản :

*  Lô gô  nhóm lớn : - dùng bảng nhóm, bút dạ.

- Thực hiện nhiệm vụ 1.

*  Lô gô  cả lớp -NV2:

 * Lô gô cặp đôi – NV 3

*  Lô gô  nhóm lớn- NV4,5,6

B .Hoạt động  thực hành :

*  Lô gô  cả lớp điều chỉnh thành nhóm lớn:

Thực hiện nhiệm vụ 1

-Việc 1: NT lấy thẻ từ cho nhóm và nhóm nghiên cứu yêu cầu BT.

-Việc 2: Làm ra bảng nhóm

-Việc 3. Giao lưu KQ nhóm và chốt KQ

* Lô gô  cá nhân :

- HS thực hiện nhiệm vụ  2

– Gv QS và KT nhanh KQ .

C. HDUD:  VN ôn lại bài

 

-------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 2 : LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ (TIẾT 1 )

 I. Mục tiêu

1.KT-KN:Mu

2.NL: Quan

3.PC:

 II . Đồ dùng :

 - BĐ HC VN .

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  10 đến trang  15

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn:

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,3 ,4  .Nhiệm vụ 4 HS làm vào phiếu học tập

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp và nhóm :

Thực hiện nhiệm vụ 5 ,6

B. HĐTH:  HD HS VN học bài và chuân bị nội dung thục hành tiết sau .

 

 

 

Chiều

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP ( TIẾT 2)

I. MỤC TIÊU:

1. KT-KN: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

- Biết và hiểu được: Trung thực trong học tập giúp em tiến bộ, được mọi người yêu mến. Trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh.

2. NL: Tự giải giải quyết vấn đề, giao tiếp.

3. PC: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.

* KNS: - Kĩ năng nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.

- Kĩ năng bình luận, phê phán những hnh vi không trung thực trong học tập.

- Kĩ năng làm chủ bản thân trong học tập

II.  ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC .

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A.Hoạt đng thực hành :

* Lô gô nhóm (BT3)

- Học sinh thảo luận- GV QS và trợ giúp

- Đại diện nhóm trình bày kết quả về cách ứng xử đúng trong mỗi tình huống:

* Lô gô cá nhân : Trình bày tư liệu đã sưu tầm được (bài tập 4):

Em nghĩ gì về những mẩu chuyện, tấm gương đó?

- Học sinh trình bày, giới thiệu tư liệu đã sưu tầm được

* GDKNS:

- Kĩ năng nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.

- Kĩ năng bình luận những hnh vi khơng trung thực trong học tập.

- Kĩ năng làm chủ bản thân trong học tập

B. Hoạt động ứng dụng :

- Chuẩn bị bài: Vượt khó trong hc tp (tiết 1)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

……………………………………………

LỊCH SỬ

BÀI 2: LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ (TIẾT 2 )

    I. Mục tiêu

1.KT-KN: Mục tiêu 3,4 sách thể nghiệm trang 10

2.NL: biết cách chỉ bản đồ .

3.PC: Có ý thức tìm hiểu về lịch sử nước nhà.

 II . Đồ dùng :  BĐ HC VN

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang  16,17,18

* Lô gô cặp đôi và cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 . Nhiệm vụ 2 HS làm vào phiếu học tập .

- GV giúp đỡ HS gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp

- Thực hiện nhiệm vụ 3 dùng bản đồ và lược đồ .

B. Hoạt động ứng dụng 

VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

………………………………………..

KHOA HỌC

BÀI 2 : CƠ THỂ NGƯỜI TRAO ĐỔI CHẤT NHƯ THẾ NÀO ? (tiết 2 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang  7

2.NL: Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

3.PC: có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  10,11,12

 A . Hoạt động thực hành

YC cả lớp đọc lại nhiệm vụ 4

* Lô gô nhóm

- Gv Qs ,trợ giúp và kiểm tra nhanh KQ

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả lớp

-  HS thực hiện nhiệm vụ 2

B .Hoạt động ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ ba ngày 12 tháng 9 năm 2017

TOÁN

BÀI 4:  CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ .(tiết 2)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 12

2.NL: HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: Biết giúp bạn, chia sẻ với bạn trong học tập

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 12,13,14,15

B. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3,4 ,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

--------------------------------------------

CHIỀU:                                         TIẾNG VIỆT

BÀI 2A : BÊNH VỰC KẺ YẾU (tiêt 3)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1A trang 20.

2. NL: Biết lắng nghe,chia sẻ.

3.PC : Cẩn thẩn khi viết bài

    II  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B .Hoạt động  thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 24 , 25

* Lô gô cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ  3 .GV đọc HS viết vào vở

- Thu 1/2 số vở nhận xét .

* Lô gô cá nhân và cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ  4 , 5

– Gv QS và KT nhanh KQ .

C .Hoạt động Ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

 

………………………………………

KĨ THUẬT

VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU THÊU (Tiết 2)

I. Mục tiêu

1. KT-KN- Biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu, thêu.

2.NL: Tự phục vụ: Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ (gút chỉ).

3.PC: làm lấy việc của mình, không ỉ nại, chăm chỉ.

II . Đồ dùng : Bộ đồ dùng khâu thêu: kéo, kim chỉ khâu thêu

III. Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành :

* Hoạt động nhóm :HS tìm hiểu đặc điểm và cách sử dụng kim.

- HS quan sát H5a, b, c SGK để nêu cách xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ.

-  Hs thực hiện thao tác đâm kim đã xâu chỉ vào vải để thấy tác dụng của vê nút chỉ.

* Hoạt động cá nhân : Thực hành xâu kim và vê nút chỉ

- GV quan sát, giúp đỡ

- GV gọi một số HS thực hiện các thao tác xâu kim, nút chỉ.

- GV đánh giá kết quả học tập của HS.

  B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2017

TOÁN

Bài 5:  TRIỆU. CHỤC TRIỆU.TRĂM TRIỆU

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 16

2.NL: HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC: Biết giúp bạn, chia sẻ với bạn trong học tập

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 16.17

A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả lớp:

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

B. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài

C .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

TIẾNG VỆT

Bài 2B : CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI (Tiêt 1 + Tiết 2 )

( Điều chỉnh nhiệm vụ 8 tiết 2 )

 

   I. Mục tiêu:

 1.KT-KN:  Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A  trang 26

2. NL: Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm

3. Pc: biết yêu thương mọi người.

II . Đồ dùng : giấy bóng kính

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 26 ,27, 28, 29, 30

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5

Tiết 2 -  * Lô gô  cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 7

Điều chỉnh nhiệm vụ 8

- Chuyển lô gô cả lớp thành lô gô cá nhân -> logo cặp đôi -> lô gô nhóm

* Lô gô  cá nhân :

Việc 1 : Hs đọc YC và thực hiện nhiệm vu 1,2,3

*Lô gô cặp đôi :

- HS trao đổi với bạn về ND vừa làm.

*Lô gô nhóm lớn:

việc 1: nhóm trưởng YC các bạn trình bày về ND vừa làm.

Việc 2 : Nhóm trưởng mời các bạn đọc ND ghi nhớ

Việc 3 :Chia sẻ với cô những gì còn băn khoăn .

* Lô gô  cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 8

- HS  đọc ghi nhớ

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

C . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-----------------------------------

ĐỌC THƯ VIỆN

NỘI QUY THƯ VIỆN

I.Mục tiêu :

 1.KT-KN: Hs nắm được quy trình mượn trả sách..

2.NL: Hs thực hiện đúng quy trình mượn trả sách

3.PC: Chăm chỉ đọc sách

II.Chuẩn bị : Phiếu đăng ký mượn trả sách, 1 quyển sách cũ, 1quyển sách mới.

III.Các hoạt động dạy hoc:

Hoạt động của thầy

 Hoạt động của trò

A. Hướng dẫn Hs về quy trình mượn trả sách

Bước 1.Chọn sách, viết lại các thông tin lên phiếu đăng ký :

- Gv chia nhóm Hs phát cho mỗi nhóm 1 quyển sách và nêu vấn đề : Muốn mượn quyển sách về nhà.

- Gv đưa ra mẫu Phiếu đăng ký mượn trả sách và giải thích với Hs rằng mỗi lần mượn quyển sách các em sẽ viết thông tin vào phiếu.

- Gv viết thông tin lên bảng giải thích cụ thể từng thông tin và cách tìm thông tin.

B2.Hs mang sách và phiếu đăng ký mượn sách đến gặp cán bộ thư viện.

B3.Sau khi cán bộ thư viện kiểm tra thông tin Hs mang sách về.

- Gv dặn Hs mượn sách tối đa 3 ngày phải trả sách.

B4.Cán bộ thư viện chuyển thông tin trong phiếu đăng ký mượn sách vào phiếu theo dõi mượn trả sách.

B5.Hs mang sách đến trả cho cán bộ thư viện sau 1-3 ngày.

B6.Cán bộ thư viện viết thông tin ngày trả vào phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân.

- GV hỏi :

+ Mỗi lần các em mượn tối đa bao nhiêu quyển sách?

+ Để mượn sách, trước tiên các em phải làm gi ?Sau đó phải làm gì? Tiếp theo phải làm gì?

- Gv giải thích lý do phải trả sách.

B.Hướng dẫn Hs bảo quản sách.

- Gv phát hiện các em lật sách đúng lên làm mẫu.

- Gv giải thích cách lật sách đúng.

+GV hỏi : Tại sao lật sách như vừa nêu là đúng ?

- Gv kiểm tra.

- Gv hướng dẫn Hs cách cầm sách đúng : cầm sách theo hình chữ i.

C.dặn dò : VN thực hành lật sách

 

 

 

- Hs ngồi theo nhóm.

 

 

- Hs quan sát.

 

 

 

- Hs nghe.

 

- Hs thực hành.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hs thực hành lật sách.

- Hs trả lời.

- Hs thực hành lật sách.

- Hs làm mẫu.

- Hs đọc sách

 

 

KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 1: KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: học sinh biết thự hành một số kĩ năng cơ bản trong cuộc sống.

2.NL: Tự phục vụ, tự giải quyết vấn đề.

3. PC: chăm chỉ, tự tin và đoàn kết.

II. Đồ dùng.

III. Các hoạt động:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách kĩ năng sống lớp 4.

A. Hoạt động cơ bản:

 * HĐ cá nhân: BT1

* HĐ nhóm đôi: BT2

* HĐ nhóm lớn: BT3,4,5

* HĐ cả lớp: HS trình bày các cách giải quyết tình huống khác nhau. HS lựa chọn cách giải quyết tốt nhất.

GV: Tự lập trong sinh hoạt hằng ngày sẽ giúp em thích nghi tốt hơn với cuộc sống.

B .Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

 

                               

                              Thứ sáu ngày 15 tháng 9 năm 2017

TOÁN

BÀI 6 : HÀNG VÀ LỚP (TIẾT 2 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 3,4 sách thể nghiệm 1A trang 19 

2. NL: Biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập

3.PC: HS  tích cực tự giác làm bài. 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 21đến trang 22

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3,

 - HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- Thu vở chấm và nhận xét .

C .Hoạt động ứng dụng :

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

……………………………………

TIẾNG VIỆT

BÀI 2C :ĐÁNG YÊU HAY ĐÁNG GHÉT  ( tiết  2 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  2  sách thể nghiệm trang 33

2.NL: Mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình trước lớp

3. PC: Tích cưc chủ động tiếp thu bài.

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 2

A. Hoạt động thực hành:

* Lô gô cả lớp 

HD HS Thực hiện nhiệm vụ  3

* Lô gô cặp đôi

- HS Thực hiện nhiệm vụ  4

 - Gv QS và KT nhanh KQ .

* Lô gô cá nhân

- Thực hiện nhiệm vụ  5 .

- GV thu vở chấm và nhận xét

C .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .VN ôn lại bài

 

 

……………………………..

TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

THI BÀY MÂM NGŨ QUẢ ( TIẾT 2)

                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm  ngày 14  tháng 9 năm 2017

TOÁN

Bài 6 : HÀNG VÀ LỚP (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1,2,3 sách thể nghiệm 1A trang 19.

2.NL: Tự học và giải quyết vấn đề.

3.PC: Tự tin, chăm học

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 19 đến trang 21

A. Hoạt động cơ bản : 35’

* Lô gô nhóm và cả lớp  : 20’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ

* Lô gô cặp đôi : 15’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

* YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

--------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 2B : CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI ( tiết 3)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1A trang 26

2. NL: giao tiếp, tự học

3.PC: chăm học, thương yêu, giúp đỡ bạn bè

II  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B .Hoạt động  thực hành :

* Lô gô  cả lớp: 

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

* Lô gô cá nhân :

- HS thực hiện nhiệm vụ 7

* Lô gô  cả lớp: 

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 8

- HS  đọc ghi nhớ

* Lô gô nhóm:

HS Thực hiện nhiệm vụ  2,3

C .Hoạt động ứng dụng :

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng . Ôn lại câu chuyện Nàng tiên Ốc

 

 

BÀI 2C :ĐÁNG YÊU HAY ĐÁNG GHÉT  ( tiết  2 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  2  sách thể nghiệm trang 33

2.NL: Mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình trước lớp

3. PC: Tích cưc chủ động tiếp thu bài.

  II . Đồ dùng : bảng nhóm,bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 2

* Lô gô cả lớp 

HD HS Thực hiện nhiệm vụ  3

* Lô gô cặp đôi

- HS Thực hiện nhiệm vụ  4

 - Gv QS và KT nhanh KQ .

* Lô gô cá nhân

- Thực hiện nhiệm vụ  5 .

- GV thu vở chấm và nhận xét

C .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

…………………………….

KHOA HỌC

Bài 3: CÁC CHẤT DINH DƯỠNG NÀO CÓ TRONG THỨC ĂN CỦA

CON NGƯỜI ?

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang  13

2.NL: Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

3.PC: có ý thức ăn đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh.

 II . Đồ dùng : -  tranh sgk .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  13,14,15,16

 A .  Hoạt động cơ bản :

* Lô gô cặp đôi và nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- Gv Qs ,trợ giúp và kiểm tra nhanh KQ

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

B .Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 dùng thẻ chữ

- Gv Qs ,trợ giúp và kiểm tra nhanh KQ

C .Hoạt động ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LUYỆN TIẾNG VIỆT

ÔN LUYỆN

I. Mục tiêu :

1.KT-KN: Giúp học sinh củng cố lại về vốn từ ngữ thuộc chủ đề : Nhân hậu - Đoàn kết . Dấu hai chấm

2.NL:- Viết đúng tiếng có vần ăng – ăn

3.PC: tích cực, tự giác làm bài.

II. Các hoạt động dạy - học :

             Hoạt động dạy

                  Hoạt động học

 *HĐ1 : Điền vào chỗ trống trong sơ đồ tiếng có thể ghép với tiếng “nhân” trong 2 trường hợp để tạo nên từ ghép có nghĩa

                                

 

                        Nhân

                       (người)

                                                                     

 

       
   
 

 

 

                           Nhân

             (lòng thương người)                      

                                                        

 *HĐ2 : Xác định tác dụng của dấu 2 chấm trong các câu văn sau :

a) Hai bên hồ là những ngọn núi cao chia hồ thành 3 phần liền nhau : Bể Lầm , Bể Lèng , Bể Lù .

b) Người Việt Bắc nói rằng : “Ai chưa biết hát bao giờ đến Ba Bể sẽ biết hát . Ai chưa biết làm thơ đến Ba Bể sẽ làm được thơ”

 *HĐ3 : Tìm các tiếng có thể ghép với : chăng - chăn ở phía trước và sau để tạo nên từ ghép 2 tiếng có nghĩa

* Giáo viên nhận xét tiết học.

 - Thảo luận nhóm làm vào phiếu . nhóm nào

hoàn thành xong sớm là thắng

 

 

Công nhân , thương nhân , nhân dân , nhân tài

 

 

 

bất nhân , hạnh nhân , nhân ái , nhân đức

 

 - Thảo luận nhóm đôi

  

- Dấu 2 chấm báo hiệu phần giải thích cụ thể cho

 3 phần

 

- Báo hiệu từ ngữ sau là lời nói của người Việt Bắc

 

 - Trò chơi : Tiếp sức

+ Nên chăng , chăng dây , hoạ chăng , chăng đèn

+ Đắp chăn , trùm chăn , chăn bông , chăn bò

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------

--------------------------------------------

SINH HOẠT TẬP THỂ

KiÓm ®iÓm nÒ nÕp

 I. Môc tiªu

   - NhËn xÐt t×nh h×nh c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn .

   - §Ò ra ph­­­¬ng h­­íng ho¹t ®éng tuÇn tới.

II. C¸c H§ trªn líp

1.NhËn xÐt chung

Chủ tịch HĐTQ lên điều khiển ND SH

- Chuyªn cÇn

- Ý thøc häc bµi vµ lµm bµi ë nhµ ,trong líp

- VÖ sinh trư­êng,líp

- Líp tham gia c¸c H§ ngo¹i kho¸

- Các phó chủ tịch nêu ý kiến

 - Các tổ nhóm , cá nhân nêu ý kiến

HĐTQ tiếp nhận các thông tin đó và điều khiển giờ SH .

      - Tuyên dương các tổ nhóm , cá nhân thực hiện tốt :   

          - Nhắc nhở các tổ nhóm , cá nhân thực hiện chưa  tốt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HẾT TUẦN 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ hai ngày 11 tháng 9 năm 2017

TOÁN

Bài 4  :  CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ .(tiết 1)

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu  sách thể nghiệm 1A trang 12

2.NL: Tự học, quan sát.

3.PC: chăm học, tự tin

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 12,13,14,15

A. Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ

* Lô gô cặp đôi :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

B. Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2 ,3,4 ,5

- HS báo cáo KQ . GV kiểm tra nhanh KQ

- GV cùng HS chữa bài và YC HS đọc lại nhận xét .

C .Hoạt động Ứng dụng :

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

-------------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 2A : BÊNH VỰC KẺ YẾU (Tiêt 1 + tiêt 2) (ĐC NV1-HĐTH)

 

I. Mục tiêu:

1. KT-KN: Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 20.

2.NL: giao tiếp, tự học.

3. PC: tự tin, đoàn kết, biết giúp đỡ bạn bè.

II . Đồ dùng :  bảng nhóm, bút dạ , thẻ từ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

  1. Hoạt động cơ bản :

*  Lô gô  nhóm lớn : - dùng bảng nhóm, bút dạ.

- Thực hiện nhiệm vụ 1.

*  Lô gô  cả lớp -NV2:

 * Lô gô cặp đôi – NV 3

*  Lô gô  nhóm lớn- NV4,5,6

B .Hoạt động  thực hành :

*  Lô gô  cả lớp điều chỉnh thành nhóm lớn:

Thực hiện nhiệm vụ 1

-Việc 1: NT lấy thẻ từ cho nhóm và nhóm nghiên cứu yêu cầu BT.

-Việc 2: Làm ra bảng nhóm

-Việc 3. Giao lưu KQ nhóm và chốt KQ

* Lô gô  cá nhân :

- HS thực hiện nhiệm vụ  2

– Gv QS và KT nhanh KQ .

C. HDUD:  VN ôn lại bài

 

-------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 2 : LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ (TIẾT 1 )

 I. Mục tiêu

4.KT-KN:Mu

5.NL: Quan

6.PC:

 II . Đồ dùng :

 - BĐ HC VN .

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  10 đến trang  15

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn:

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,3 ,4  .Nhiệm vụ 4 HS làm vào phiếu học tập

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp và nhóm :

Thực hiện nhiệm vụ 5 ,6

B. HĐTH:  HD HS VN học bài và chuân bị nội dung thục hành tiết sau .

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm  ngày   tháng 9 năm 2015

 

Bài 2A : BÊNH VỰC KẺ YẾU (Tiêt 1 + tiêt 2)

Tiết 1 dạy theo nội dung đã điều chỉnh

I. Mục tiêu:

-Mu

 II . Đồ dùng : phô tô tài liệu điều chỉnh

-

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

  1. Hoạt động cơ bản : 50’

Dạy như sách thể nghiệm trang 20 đến trang 24

*  Lô gô  nhóm  và cả lớp : 5’

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô   cặp đôi và nhóm lớn :35’

- Thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5, 6

 - câu hỏi kiểm tra nhanh trong sgk .

B .Hoạt động  thực hành : 20’

*  Lô gô  cả lớp : 10’

Thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  cá nhân : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ  2

– Gv QS và KT nhanh KQ .

- VN ôn lại bài

 

Thể dục

QUAY PHẢI, QUAY SAU DÀN HÀNG , DỒN HÀNG VÀ ĐI ĐỀU

 TRÒ CHƠI"NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH"

I. MỤC TIÊU :- Biết cách dàn hàng, dồn hàng, động tác quay phải, quay trái đúng với khẩu lệnh.

- Bước đầu biết cách quay sau và đi đều theo nhịp.

- Trò chơi"Thi xếp hàng nhanh". Biét cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY-HỌC: Sân tập sạch sẽ, đảm bảo an toàn,1 còi .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

I . Khởi động :

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

- Chơi trò chơi"Diệt con vật có hại"

- Kiểm tra: Động tác quay phải, quay trái.

II. Hoạt động thực hành :

- Ôn quay phải, quay trái, đi đều.

GV điều khiển cả lớp tập, sau đó chia tổ tập luyện.

GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ.

- Học kĩ thuật động tác quay sau.

GV làm mẫu động tác.Lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu vừa giảng giải yếu lĩnh động tác.

Cho HS tập, GV nhận xét sửa chữa sai sót cho HS.

- Trò chơi" Nhảy đúng, nhảy nhanh"

GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, cho một nhóm HS ra làm mẫu cách nhảy, sau đó cho cả lớp chơi.

GV quan sát, nhận xét biểu dương tổ thắng cuộc

III.Kết thúc:

- Cho HS hát một bài và vỗ tay theo nhịp.

- GV cùng HS hệ thống bài.

- Chuẩn bị bài: Đi đều, đứng lại, quay sau

- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà.

 

                                  Tiếng việt

Bài 2B : CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI (Tiêt 1 + Tiết 2 )

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A  trang 26

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1 - A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 26 ,27, 28, 29, 30

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn :22’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5

Tiết 2 -  * Lô gô  cả lớp: 7’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

* Lô gô cá nhân : 3’

- HS thực hiện nhiệm vụ 7

* Lô gô  cả lớp: 13’

- HS thực hiện nhiệm vụ 8

- HS  đọc ghi nhớ

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cá nhân : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

C . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

Tiếng việt

Bài 2B : CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI (Tiêt 1)

   I. Mục tiêu:

   Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1A  trang 26

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

 A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm trang 26 ,27, 28

*Lô gô nhóm lớn và  cả lớp: 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn :22’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 , 5

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

----------------------------------------

Kĩ thuật

-----------------------------------------

Thể dục

QUAY PHẢI, QUAY SAU DÀN HÀNG , DỒN HÀNG VÀ ĐI ĐỀU

 TRÒ CHƠI :  Thi xếp hàng 

I. MỤC TIÊU :- Biết cách dàn hàng, dồn hàng, động tác quay phải, quay trái đúng với khẩu lệnh.

- Bước đầu biết cách quay sau và đi đều theo nhịp.

- Trò chơi"Thi xếp hàng ". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY-HỌC: Sân tập sạch sẽ, đảm bảo an toàn,1 còi .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

I . Khởi động :

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

- Chơi trò chơi"Diệt con vật có hại"

- Kiểm tra: Động tác quay phải, quay trái.

II. Hoạt động thực hành :

- Ôn quay phải, quay trái, đi đều.

GV điều khiển cả lớp tập, sau đó chia tổ tập luyện.

GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ.

- Học kĩ thuật động tác quay sau.

GV làm mẫu động tác.Lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu vừa giảng giải yếu lĩnh động tác.

Cho HS tập, GV nhận xét sửa chữa sai sót cho HS.

- Trò chơi"  Thi xếp hàng "

GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, cho một nhóm HS ra làm mẫu  sau đó cho cả lớp chơi.

GV quan sát, nhận xét biểu dương tổ thắng cuộc

III.Kết thúc:

- Cho HS hát một bài và vỗ tay theo nhịp.

- GV cùng HS hệ thống bài.

- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà.

 

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 2C :ĐÁNG YÊU HAY ĐÁNG GHÉT . ( Tiêt 1)

I. Mục tiêu:

-Mu

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Hoạt động  cơ bản : 15’

* Lô gô cả lớp  : 15’

HD HS Thực hiện nhiệm vụ  1,2

B .Hoạt động thực hành :25’

* Lô gô nhóm: 20’

- HS Thực hiện nhiệm vụ  1,2

 - Gv QS và KT nhanh KQ .

VN ôn lại bài

 

 

Giáo dục lối sống

TRUNG THỰC TRONG HC TP (tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

- Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

- Biết và hiểu được: Trung thực trong học tập giúp em tiến bộ, được mọi người yêu mến. Trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh.

- Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.

* KNS: - Kĩ năng nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.

- Kĩ năng bình luận, phê phán những hnh vi không trung thực trong học tập.

- Kĩ năng làm chủ bản thân trong học tập

II.  ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

Sách giáo khoa. Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

HỖ TRỢ  CỦA GV

B.Hoạt đng thực hành :

* Lô gô nhóm (BT3)

- Học sinh thảo luận

- Đại diện nhóm trình bày kết quả về cách ứng xử đúng trong mỗi tình huống:

* Lô gô cá nhân : Trình bày tư liệu đã sưu tầm được (bài tập 4)

- Học sinh trình bày, giới thiệu tư liệu đã sưu tầm được

* GDKNS:

- Kĩ năng nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.

- Kĩ năng bình luận những hnh vi khơng trung thực trong học tập.

- Kĩ năng làm chủ bản thân trong học tập

C. Hoạt động ứng dụng : 1’

- Chuẩn bị bài: Vượt khó trong hc tp (tiết 1)

 

 

GV QS và trợ giúp .

 

 

 

 

 

Em nghĩ gì về những mẩu chuyện, tấm gương đó?

 

Xung quanh chúng ta có nhiều tấm gương về trung thực trong học tập. Chúng ta cần học tập các bạn đó.

- Luôn thực hiện trung thực trong học tập và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

 

 

 

 

 

 

                          ----------------------------------------------------------------------

                                  Thứ năm ngày 28  tháng 8 năm  2014 – Lớp 4A

Thể dục

 QUAY PHẢI QUAY TRÁI , DÀN HÀNG , DỒN HÀNG.TRÒ CHƠI : NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH

 

I. Môc tiªu :                                     

- Củng cố và nâng cao kỹ thuật : Quay phải , quay trái, dàn hàng , dồn hàng,

- Trß ch¬i : Nhảy đúng nhảy nhanh. Yªu cÇu HS biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia trß ch¬i chñ ®éng .

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .- S©n tr­êng : VÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

                                               - Còi

III .Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Nội dung

Phương pháp

1. Hoạt động c¬ b¶n: 5’

- TËp trung líp , phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

- HS khëi ®éng c¸c khíp cæ ch©n , tay , gèi , h«ng ...

- Trß ch¬i : Diệt con vật có hại.

2 .  Hoạt động thực hành :22’

a .Ôn quay phải , quay trái, dàn hàng , dồn hàng : 12’

b.Trß ch¬i : Nhảy đúng nhảy nhanh.(10’)

3 . PhÇn kÕt thóc : 8’

- C¸c ®éng t¸c th¶ láng . Vç tay h¸t .

- HÖ thèng bµi .- §¸nh gi¸ nhËn xÐt .

 

- TËp trung HS theo ®éi h×nh hµng ngang, nghe GV phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc

.

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 Hs thực hiện theo yêu cầu của Gv và cán sự lớp

Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.

 

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

- GV giao bµi tËp vÒ nhµ .

LUYỆN TOÁN

ÔN LUYỆN

I, Mục đích yêu cầu:

- Giúp HS củng cố về đọc , viết số có 6 chữ số

II . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :

*     H§ 1 :  - YC HS  hoàn thành các bài tập buổi sáng chưa làm xong .

               - GV  quan s¸t vµ HD trợ giúp HS  làm bài còn chậm  

*    H§ 2 : Luyện thêm các bài sau nếu còn thời gian

Bài 1: Đọc các số sau :

85321; 730130; 621010; 400301

Bài 2: Viết các số sau

- Tám mươi lăm nghìn không trăm hai mươi mốt

- Hai mươi nghìn không trăm linh hai

- Ba mươi nghìn không trăm linh chín

Bài 3: Viết bốn số có sáu chữ số, mỗi số

a) Đều có sáu chữ số 1; 2; 3; 5; 8; 9 là:

(123589; 231589; 985321; 132589…)

b) Đều có sáu chữ số 0; 1; 2; 3; 4; 5

(102345; 210345; 543210;210345)

- Cho HS làm bài, GV theo dõi , hướng dẫn những HS làm chậm

* HĐ3: Nhận xét tiết học, dặn xem lại bài tập

 

 

 

NGÔ THỊ HUỆ

Tải tệp đính kèm

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: