Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

TUẦN 4

Thứ hai ngày 25 tháng 9  năm 2017

TOÁN

Bài 9 : SO SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN (TIẾT 2 )

I . Mục tiêu:

     1.KT : Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 31

2.NL:Mạnh dạn chia sẻ  với bạn

3.PC : Tích cực , tự giác làm bài

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành:

* Logo cá nhân:

+ NV1: củng cố cách so sánh hai số

+ NV2,3: -Củng cố cách so sánh nhiều số

+ NV4,5:

  • Củng cố khái niệm số tròn chục ( hỏi thêm số tròn trăm, tròn nghìn,…)
  • Cách trình bày bài tìm x khi không có dấu = ( dầu <, >)

*BTMR: Tìm x, biết:  799 < x + 175 < 1000

+ x là số chẵn, hàng đơn vị bằng 0

B. Hoạt động ứng dụng:

HS về làm HĐ ứng dụng cùng người thân

 

-----------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 4A : LÀM NGƯỜI CHÍNH TRỰC ( TIẾT 1 + TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1.KT : Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 56

2.NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , hợp tác

3.PC : GD HS tính trung thực , ngay thẳng

II . Đồ dùng : Tranh minh họa bài “ Một người chính trực”, bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

*  Logo cả lớp:  

+ NV1: GV giới thiệu chủ đề “ Măng mọc thẳng”

+ NV2: - dùng tranh giới thiệu bài

*  Logo nhóm lớn:

+ NV3: củng cố nghĩa của từ ở cột bên trái

+NV4: Giao lưu cách đọc giữa các nhóm.

+ NV5: giao lưu nhóm

KL: câu trả lời đúng

? NC: Bài ca ngợi ai và ca ngợi điều gì?

Tóm tắt nội dung chính câu chuyện

*  Logo cả lớp:

+ NV6:

? Thế nào là từ phức? cho VD minh họa?

- Nêu các từ phúc được in đậm

- Phân loại những từ phúc có cấu tạo giống nhau thành hai nhóm:

TP do những tiếng có nghĩa tạo thành.

TP có âm đầu hoặc vần lặp lại tạo thành

…………..

Từ ghép

…………….

 

                Từ láy

 - HS đọc ghi nhớ

B .Hoạt động  thực hành

* Logo nhóm lớn:

+ NV1,2: Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 , HS làm vào bảng nhóm.

- Khắc sâu KN từ ghép và từ láy

Giao lưu NV1 ,2

C. Hoạt động ứng dụng:

Về tìm 5 từ ghép và 5 từ láy rồi nêu lại cho người thân nghe.

Đặt câu với 1 từ ghép, 1 từ láy vừa tìm được.

 

---------------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 1 : DÃY HOÀNG LIÊN SƠN . (TIẾT 2 )- UDCNTT

I. Mục tiêu

1KT : Mục tiêu 2,3,4 sách thể nghiệm trang 61

2.NL : Mạnh dạn chia sẻ hợp tác với bạn để hoàn thành bài

3.PC : Thích tìm hiểu địa lý và các dân tộc ở vùng núi phía bắc .

 II . Đồ dùng : - BĐ TN VN.

III. Các hoạt động:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

* Logo nhóm đôi:

+NV6:- ứng dụng công nghệ thông tin.

Giao lưu: Kể thững điều em biết về chợ phiên ở vùng cao.

* Logo nhóm lớn:

? Đặc điểm khí hậu ở Hoàng Liên Sơn?

? Kể tên các sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp ở HLS?

? NC: Vì sao nghề nông là nghề chính của người dân ở Hoàng Liên Sơn?

*Logo cá nhân:

+NV8.

B. Hoạt độngt hực hành:

* Logo nhóm đôi:

+NV1

? Giải thích rõ câu nào đúng vì sao đúng? Câu nào sai thì vì sao sai?

C. Hoạt động ứng dụng:

- HS cùng người thân tìm hiểu thêm về chợ phiên, hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn?

 

 

Chiều:                                         

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (TIẾT 2)

I.Môc tiªu:

1.KT-KN: HS hiÓu ®­­îc mçi ng­êi ®Òu cã khã kh¨n trong cuéc sèng vµ häc tËp.BiÕt x¸c ®Þnh khã kh¨n ®Ó v­­ît qua, quan t©m gióp ®ì ng­­êi cïng c¶nh.

2.NL: Tự quản, tự học.

3.PC: Gi¸o dôc ý thøc kiªn tr×, v­­ît khã.

II. Đồ dùng:

III-Ho¹t ®éng d¹y häc:

HĐ của HS

Hỗ trợ của GV

A. Hoạt động thực hành :

*HĐ nhóm lớn:

-  HS ®äc t×nh huèng SGK.

Th¶o luËn  bµi tËp 2.

Thống nhất câu trả lời

Giao lưu nhóm

- GV quan sát và trợ giúp

+ BT3:

- §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy.

- KÓ cho b¹n nghe vÒ viÖc v­­ît khã trong häc tËp vµ cuéc sèng cña m×nh.

- Gäi HS lªn b¶ng tr×nh bµy.

- GV cho  HS kÓ khã kh¨n vµ biÖn ph¸p kh¾c phôc cña b¶n th©n.

GV nhËn xÐt, ®éng viªn nh÷ng em cã suy

nghÜ tèt.

* HĐ cá nhân:

HS suy nghĩ, làm chì ra nháp

- HS lần lượt báo cáo KQ trước lớp .

B. Hoạt động ứng dụng :

- Tìm tấm gương vượt khó trong học tập

-Kể cho người thân nghe một số mẩu chuyện về vượt khó trong học tập và trao đổi với người thân về nhân vật trong mẩu chuyện ấy.

 

 

 

 

 

 

LỊCH SỬ                                                         

                  Bài 1: BUỔI ĐẦU DỰNG NƯỚC VÀ GIỮ NƯỚC ( Tiết 2 )

                        ( Điều chỉnh nhiệm vụ 3 trong sách HDH )

I. Mục tiêu:

1.  KT:   Mục tiêu sách thể nghiệm tập 1 trang 19

2.  NL : Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài .

3. PC : Yêu thích môn học , thích tìm hiểu lịch sử nước nhà .

II . Đồ dùng : Lược đồ SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

* Logo nhớm lớn đ/c thành logo cả lớp:

+NV3:

-Việc 1: Em đọc kĩ nhiệm vụ 3 trong sách HDH

-Việc 2: - Em trao đổi với bạn về ND em vừa đọc

-Việc 3:Nhóm trưởng cho các bạn chia sẻ trong nhóm và thống nhất câu trả lời.

-Việc 4: Báo cáo trước lớp

GV chốt câu trả lời.

*Logo nhóm đôi:

+NV4.

Giao lưu: GV giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của nước Âu Lạc

-HS quan sát hình 1: xác định vùng Cổ Loa trên lược đồ.

HS kể về những gì em biết về An Dương Vương và thành Cổ Loa.

?NC: So sánh về sự khác nhau về nơi đóng đô của nước Văn Lang và nước Âu Lạc?

 *Logo cá nhân:

+NV5.

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

Gv  giúp đỡ

B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

……………………………………….

KHOA HỌC

                      Bài 4 : CÁC CHẤT DINH DƯỠNG CÓ VAI TRÒ GÌ ? ( Tiết 3 )

I. Mục tiêu:  

1. KT : Mục tiêu sách thể nghiệm tập 1 trang 18

2. NL : Biết chia sẻ và hợp tác với bạn để hoàn thành bài

   3. PC : Chăm học , biết lựa chọn các chất dinh dưỡng  trong bữa ăn hàng ngày để có sức khỏe tốt

II . Đồ dùng : Giấy bóng kính

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành:

Dạy như sách thể nghiệm 23, 24. 

* Logo cá nhân : giấy bóng kính:

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2

Củng cố:

+Kể tên những loại thức ăn có chứa nhiều chất bột đường? nêu tác dụng của chất bột đường đối với cơ thể con người? ( hỏi tương tự với chất đạm, chất béo, vi-ta-min và chất khoáng)

*Logo cả lớp : Cho HS dùng thẻ chữ trang20,21

+ NV3.

B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng và tập lên thực đơn cho gia đình sao cho đủ dinh dưỡng.

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ ba  ngày 26 tháng 9 năm  2017

                                                           TOÁN

                                      Bài 10 :  YẾN ,TẠ, TẤN

I . Mục tiêu:

1. KT :Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 35

  1. NL: Biết tự học kiến thức đơn giản .
  2. PC : Ham học , tích cực , tự giác  tham gia học tập

II . Đồ dùng : cân yến ( 20 hoặc 30 kg)

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 35,36,37,38

 A . Hoạt động cơ bản :

* Logo nhóm lớn:

+ NV1:

GV cho HS giao lưu nhóm. Chốt KQ 

* Logo cả lớp :

+NV2:

- GV dùng cân giới thiệu đơn vị yến

10 kg = 1 yến

Giới thiệu cân tạ

GT đơn vị tấn và mối quan hệ của yến-tạ -tấn

* Logo cặp đôi :

+NV3:

- GV giúp đỡ

B Hoạt động thực hành :

 * Logo cá nhân

+ NV1,2,3.

- GV cùng HS chữa bài

C. Hoạt động ứng dụng:

 

 

----------------------------------------------

 Chiều:                                                    TIẾNG VIỆT

Bài 4A : LÀM NGƯỜI CHÍNH TRỰC  (Tiêt 3)

   I. Mục tiêu:

 1. KT: Mục tiêu 3, sách thể nghiệm 1A trang 56

2. NL: Hoàn thành bài viết đúng đẹp

3. PC : Có ý thức trong việc rèn chữ, giữ vở  sach sẽ .

II . Đồ dùng

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 61,62

* Logo cá nhân:

+ NV3:

GV cho 1-2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Truyện cổ nước mình trước lớp.

- HS đọc thầm lại bài thơ rồi nhớ viết.

 * Logo cặp đôi

+ NV4:a) GV giúp đỡ.

-GV cùng  HS nhận xét bài viết .

B . Hoạt động ứng dụng 

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

 

------------------------------------------

Kĩ thuật 

Kh©u th­êng ( tiÕt 1)

I. Mục tiêu:

- HS biÕt c¸ch cÇm v¶i, cÇm kim, lªn kim, xuèn kim khi kh©u.

- BiÕt c¸ch kh©u vµ kh©u ®­îc c¸c mòi kh©u th­êng theo ®­êng v¹ch dÊu.

- RÌn luyÖn tÝnh kiªn tr×, sù khÐo lÐo cña ®«i tay.

II. Đồ dùng: Bộ khâu thêu lớp 4

 MÉu kh©u th­êng,

II. Các hoạt động dạy học:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Ho¹t ®éng c¬ b¶n :

* HĐ cả lớp:

- GV giới thiệu mẫu khâu thường.

GV h­íng dÉn thao t¸c kÜ thuËt: H­íng dÉn c¸ch cÇm v¶i, cÇm kim, lªn kim, xuèng kim.

GV HD cách v¹ch dÊu, c¸ch kh©u th­êng vµ nót chØ ®­êng kh©u cuèi.

- HS quan s¸t  ®Ó nªu c¸c b­íc

- HS ®äc môc 1 ë phÇn ghi nhí.

* HĐ nhóm lớn:

- HS quan s¸t h×nh 1, 2a, 2b SGK.

- HS tËp kh©u mòi th­êng, c¸ch ®Òu nhau mét « trªn giÊy kÎ « li

- HS thùc hµnh trªn giÊy.

ChuÈn bÞ giê sau thùc hµnh trªn v¶i.

B. HĐ ứng dụng:

Tập khâu thường trên vải dưới sự giúp đỡ của người thân.

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ tư ngày 27 tháng 9 năm 2017

TOÁN

TOÁN

Bài 11 : BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 39

2NL: vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3.PC : chăm học ,tích cực ,tự giác học

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 39 đến trang  42

A. Hoạt động cơ bản

* Logo nhóm lớn: 

+ NV1:

- GV kiểm tra KQ và củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo.

* Logo cả lớp:

-GV giới thiệu đơn vị dam, hg

 Và cách nói lạng theo đơn vị hg.

* Logo cặp đôi :

+ NV2b, 3:

Giao lưu cả lớp:

GV chốt mối quan hệ giữa các đơn vị đo trong bảng.

? Những đơn vị nào lớn hơn kg? Bé hơn kg?

HSG: 5 tấn= ? kg

5 tấn 7 tạ= ? kg

? Nêu cách đổi?

? Cách đổi đơn vị đo KL giống cách đổi đơn vị đo nào đã học?

B .Hoạt động thực hành

* Logo cá nhân:

+ NV1,2.

* Logo nhóm đôi:

+NV3,4.

 C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

------------------------------------------------

TIẾNG VỆT

                Bài 4B : CON NGƯỜI VIỆT NAM  (Tiết 1 + Tiết 2 ) ( Tiết 2 dạy chiều)

   I. Mục tiêu:

  1.KT-KN:  Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A  trang 63

2. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp .

3. PC : GD HS  tình yêu quê hương đất nước .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Tiết 1

A. Hoạt động cơ bản

*Logo cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 (tranh sgk)   

- GV đọc bài

* Logo cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Logo nhóm lớn (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Logo cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 5, 6

Tiết 2

B. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 67,68

* Logo cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 7 . 2-3 hs đọc ghi nhớ

* Logo cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Logo nhóm lớn:

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

C . Hoạt động ứng dụng

VN kể lại câu chuyện cây khế cho người thân nghe và nói cho người thân biết từng sự việc trong truyện ( cốt truyện).

  • Viết lại cốt truyện cây khế
  • Nêu ý nghĩa của câu chuyện trên.

 

 

------------------------------------------------

ĐỌC THƯ VIỆN

CÙNG ĐỌC : NẮNG ƠI LÀ NẮNG

I. Mục tiêu :

 - Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc.

 - Khuyến khích Hs tham gia đọc trong môi trường có sự hỗ trợ.

 - Giúp Hs xây dựng thói quen đọc.

II. Chuẩn bị: Truyện "Nắng ơi là nắng".

III. Các hoạt động dạy học

Hoạt động dạy

Hoạt động học

1.Ổn định tổ chức

2.Giới thiêu hoạt động cùng đọc.

a.Trước khi đọc L1 : GV cho hs xem tranh trang bìa của quyển sách

- Gv hỏi:

+ Các em thấy gì ở bức tranh ?

+ Ai là nhân vật chính trong câu chuyện?

+ Trong giờ ra chơi các em thường chơi những trò chơi gì?

+ Theo em điều gì xảy ra trong câu chuyện ?

- Gv giới thiệu về sách: tên truyện, tác giả, người vẽ tranh.

- Gv giới thiệu từ mới: vất vả , nắng gắt.

b.Trong khi đọc:

- Gv đọc thỉnh thoảng dừng lại hỏi câu hỏi phỏng đoán.

c.Sau khi đọc :

- Gv hỏi:

+Hươu mẹ làm việc như thế nào?

+ Điều gì xảy ra ở đầu truyện ?

+ Điều gì xảy ra tiếp theo ?

+ Điều gì xảy ra tiếp theo nữa ?

d.Trong khi đọc L2.

- Gv đọc .

 

 

- Gv cảm ơn Hs đã tham gia đọc.

e.Hoạt động mở rộng :

- Gv chia nhóm.

- Gv giải thích hoạt động sắm vai.

- Gv hướng dẫn Hs tham gia.

- Gv di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ Hs

- Gv khen ngợi Hs.

- Gv khen ngợi nỗ lực của Hs.

 

 

- Hs chú ý theo dõi.

 

 

- Hs trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

- Hs nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hs trả lời câu hỏi.

 

 

- Hs tìm từ và câu thú vị.

- Hs nghe và theo dõi sgk.

- Hs đọc từ và câu thú vị.

- Hs làm hành động, âm thanh thú vị cùng Gv.

 

 

 

 

- Hs quay trở lại nhóm lớn.

- Hs chia sẻ.

- Hs mang trả sách.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Buổi chiều                                  

Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm  2017

KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 3: KĨ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: học sinh biết lựa chọn phương án tối ưu và kịp thời, đúng lúc để có thể giúp em đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

2.NL: Giao tiếp, tự giải quyết vấn đề.

3. PC: Tự tin .

II. Đồ dùng.

III. Các hoạt động:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách kĩ năng sống lớp 4.

A. Hoạt động cơ bản:

 * HĐ nhóm lớn: BT1, hs chơi trò chơi

GV làm trọng tài và tìm đội thắng cuộc

?Muốn chiến thắng trong trò chơi nhóm.. đã làm gì? ( quan sát nhanh, quyết định nhanh,..)

-Bài tập 2.

* HĐ cả lớp: giao lưu BT2

* HĐ cá nhân: BT3,4

* HĐ cả lớp: HS trình bày nhận xét vè nội dung BT 3,4.

GV gọi HS nhẫn xét. Kĩ năng ra quyết định vô cùng quan trọng. Nó giúp em nhiều thành công trong cuộc sống.

* HS đọc ghi nhớ

 .Hoạt động ứng dụng :

* YC HS vận dụng thực hành trong cuộc sống.

 

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ sáu ngày 29  tháng 9 năm 2017

TOÁN

Bài 12 : GIÂY ,THẾ KỈ .(TIẾT 2 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN : Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 43

2. NL : Biết vận dụng những điều đã học để hoàn thành  bài tập

3. PC : Tích cực tự giác làm bài .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành :

* Khởi động: Nêu tên các đơn vị đo thời gian đã học và xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.

* Logo cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3,4

- GV kiểm tra KQ

? cách đổi 1/5 thế kỉ = … năm

? cách đổi 2p 5 giây= …giây

? HSG: 36000 phút = …. giây

B . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

* YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 4C :  NGƯỜI CON HIÊU THẢO ( Tiêt 2)

 I. Mục tiêu:

1.  KT:  Mục tiêu 2  sách thể nghiệm 1A trang 70

2. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp

3. PC : Biết yêu quý ông bà , cha mẹ

II . Đồ dùng : Bảng nhóm ,bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động thực hành

* Logo nhóm lớn:  

+ NV1.

Củng cố: ? Thế nào là cốt truyện? ( gồm mấy phần, nêu từng phần)

- Mở đầu: nêu được ý gì?

- Diến biến: …

-Kết thúc:…..

* Logo cá nhân

+ NV2: Thực hiện nhiệm vụ  2 , HS viết vào vở - GV quan sát giúp đỡ thêm.

c . Hoạt động ứng dụng

- YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

 

 

 

………………………………………………

SINH HOẠT TẬP THỂ

MÚA HÁT TẬP THỂ VÀ THI BÀY MÂM NGŨ QUẢ.

I. Mục tiêu:

- HS biết chọn bài hát hoặc múa phù hợp với các bạn trong nhóm và phù hợp với tết trung thu. HS biết sắp xếp một mâm ngũ quả để trưng bày.

- Phát triển năng  lực hợp tác.

-GD phẩm chất tự tin..

II. Chuẩn bị: trang trí bảng lớp. HS chuẩn bị các tiết mục múa hát về trung thu.

III. Tiến hành:

1) Múa hát tập thể:

1.1.HS HĐ nhóm: HS chọn bài hát hoặc múa phù hợp với nhóm. Sau đó tập trong nhóm ( 15’)

1.2.HS HĐ cả lớp: Chủ tịch HĐTQ điều hành.

- Từng nhóm lên biểu diễn

- Nhận xét chia sẻ về tác phong, biểu diễn và sự hợp tác, sự tự tin của từng bạn trong nhóm biểu diễn.

2) Thi bày mâm ngũ quả.:

- HS bày mâm ngũ quả

- GV+ PH chấm.

- Trao quà, phát thưởng, liên hoan.

………………………………………………………………………………………….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm  2016

                                                          Toán

                                  Bài 12 : GIÂY , THẾ KỶ ( Tiết 1 )

I . Mục tiêu :

1.KT : Mu

2.NL :

3.

II . Đồ dùng : Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 43, 44, 45

 A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm : 10’     (HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2

Gv kiểm tra nhanh kết quả 

* Lô gô cả lớp : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3a

* Lô gô cặp đôi : 13’

- HS thực hiện nhiệm vụ  3b, 4

- GV giúp đỡ

B . Hoạt động ứng dụng  :2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

 

Tiếng việt

Bài 4B :  CON NGƯỜI VIỆT NAM  (Tiết 2 +Tiết 3)

I. Mục tiêu:

4.KT : Mu

5.NL :

6.PC:

 II . Đồ dùng : Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 67, 68,69

B. Hoạt động thực hành : 33’

* Lô gô  cả lớp: 12’

- HS thực hiện nhiệm vụ 7 . 2-3 hs đọc ghi nhớ

* Lô gô cặp đôi : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  nhóm : 13’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô  cả lớp: 12’ ( tranh sgk )

- HS thực hiện nhiệm vụ 3,

* Lô gô cặp đôi :8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô  nhóm : 13’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 5,6

Gv kiểm tra nhanh kết quả

- GV giúp đỡ những HS gặp khó khăn

C . Hoạt động ứng dụng  : 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

ThÓ dôc

 §I ®Òu ,vßng ph¶I, vßng tr¸I, ®øng l¹i

           Trß ch¬i “Bá kh¨n”

I. Môc tiªu:

-KT :  BiÕt c¸ch ®i ®Òu vßng ph¶i, vßng tr¸i ®óng h­íng.

-NL :  BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ®­¬c trß ch¬i: " Bá kh¨n".

- PC : RÌn ®øc tÝnh nhanh nhÑn cho HS.

II. §Þa ®iÓm ph­¬ng tiªn:

 - S©n tr­êng vÖ sinh an toµn

       - ChuÈn bÞ 1 cßi, 2 kh¨n tay.

III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp.

Néi dung

Ph­¬ng ph¸p tæ chøc

1 PhÇn më ®Çu:  8’

- TËp hîp líp, phæ biÕn néi dung vµ yªu cÇu giê häc.

- Trß ch¬i:

- H¸t:

2. PhÇn c¬ b¶n: 22’

a. §éi h×nh ®éi ngò.

- TËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®iÓm sè, quay sau,®i ®Òu vßng ph¶i, vßng tr¸i, ®øng l¹i.

b. Trß ch¬i"Bá kh¨n"

 

3. PhÇn kÕt thóc:5’

- Ch¹y th­êng.

- HÖ thèng bµi.

- §¸nh gi¸ nhËn xÐt.

 

- Líp tËp hîp 3 hµng däc nghe phæ biÕn néi dung vµ yªu cÇu giê häc.

- Trß ch¬i: Ch¹y ®æi chç, vç tay nhau.

- Líp ®øng t¹i chç h¸t.

- C¸c tæ tù tËp luyÖn do c¸n sù ®iÒu khiÓn. GV quan s¸t ,NX.

- C¶ líp tËp cñng cè, GV chØ ®¹o.

- TËp hîp theo ®éi h×nh ch¬i, gi¶i thÝch c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i.

- 1 nhãm ch¬i mÉu.

- Líp ch¬i thö.

- Líp ch¬i cã thi ®ua.

- Ch¹y hµng däc quanh s©n 1 - 2 vßng. Lµm ®éng t¸c th¶ láng.

- HS nh¾c l¹i néi dung bµi häc.

HS vÒ tËp luyÖn thªm.

 

 

Thể dục

§I ®Òu ,vßng ph¶I, vßng tr¸I, ®øng l¹i

           Trß ch¬i “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”

I. Môc tiªu:

-KT : BiÕt c¸ch ®i ®Òu vßng ph¶i, vßng tr¸i ®óng h­íng.

-NL:  BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ®­¬c trß ch¬i: "  Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau "

- PC : RÌn ®øc tÝnh nhanh nhÑn cho HS.

II. §Þa ®iÓm ph­¬ng tiªn: - S©n tr­êng vÖ sinh an toµn.

                                                    - ChuÈn bÞ 1 cßi

III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp.

Néi dung

Ph­¬ng ph¸p tæ chøc

1. Khởi động :  8’

- TËp hîp líp, phæ biÕn néi dung vµ yªu cÇu giê häc.

2.  Hoạt động c¬ b¶n: 22’

a. §éi h×nh ®éi ngò.

- TËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®iÓm sè, quay sau,®i ®Òu vßng ph¶i, vßng tr¸i, ®øng l¹i.

b. Trß ch¬i"Bá kh¨n"

 

3. Hoạt động kÕt thóc:5’

- Ch¹y th­êng.

- HÖ thèng bµi.

- §¸nh gi¸ nhËn xÐt.

 

- Líp tËp hîp 3 hµng däc nghe phæ biÕn néi dung vµ yªu cÇu giê häc.

- Trß ch¬i: Ch¹y ®æi chç, vç tay nhau.

- Líp ®øng t¹i chç h¸t.

- C¸c tæ tù tËp luyÖn do c¸n sù ®iÒu khiÓn. GV quan s¸t ,NX.

- C¶ líp tËp cñng cè, GV chØ ®¹o.

- TËp hîp theo ®éi h×nh ch¬i, gi¶i thÝch c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i.

- 1 nhãm ch¬i mÉu.

- Líp ch¬i thö.

- Líp ch¬i cã thi ®ua.

- Ch¹y hµng däc quanh s©n 1 - 2 vßng. Lµm ®éng t¸c th¶ láng.

- HS nh¾c l¹i néi dung bµi häc.

HS vÒ tËp luyÖn thªm.

 

----------------------------------------------

Tiếng việt

Bài 4B : CON NGƯỜI VIỆT NAM (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

 1. KT :  Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1A  trang 63 .

2. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp .

3. PC : GD HS  tình yêu quê hương đất nước .

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

 A. Hoạt động cơ bản : 33’

Dạy như sách thể nghiệm trang 63,64,65,66

*Lô gô cả lớp: 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 (tranh sgk)   

- GV đọc bài

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

*Lô gô nhóm lớn : 10’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cặp đôi : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5, 6

B . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

 

Gi¸o dôc ngoµi giê lªn líp

XÂY DỰNG SỔ TRUYỀN THỐNG LỚP EM

I.Mục tiêu :

-HS biết đóng góp công sức xây dựng sổ truyền thống của lớp

- HS hiểu cách làm một cuốn sổ truyền thống

-GD HS lòng tự hào là một thành viên của lớp và có ý thức bảo vệ danh dự truyền thống của lớp.

II.Đồ dùng dạy –học

- Một cuốn sổ bìa cứng khổ 19x26.5cm - Tranh,ảnh,tài liệu có liên quan

- Bút màu,keo dán

III. Các hoạt động day-học

 Hoạt động thÇy

Hoạt động cña trß

* Hoạt động c¬ b¶n  :

- GV phổ biến mục đích làm sổ truyền thống của lớp và cùng HS trao đổi,thống nhất về nội dung và hình thức trình bày của Sổ truyền thống

* Hoạt động  thùc hµnh :

Tiến hành làm Sổ truyền thống của lớp

 

 

 

- GV hướng dẫn cụ thể các bước làm Sổ.

- GV gợi ý để cả lớp cùng thảo luận góp ý kiến cho Sổ truyền thống của lớp : Cấu trúc của Sổ:

 

 

 

C . Ho¹t ®éng øng dông :

- GV nhận xét thái độ,ý thức của HS.

- Dặn dò những nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau

- Mỗi HS chuẩn bị: 1 tấm ảnh cá nhân cỡ 4x6 và viết một vài dòng tự giới thiệu về bản thân  Các tổ chuẩn bị : chụp một bức ảnh chung của cả tổ ; viết một vài nét giới thiệu về tổ mình.

- Cả lớp chuẩn bị : chụp ảnh chân dung cả lớp(1-2 chiếc) ;thành lập Ban biên tập Sổ truyền thống (phân công nhau thu thập các thông tin về lớp)

- Ban biên tập thu thập tranh ảnh và các thông tin về lớp,các tổ,các cá nhân trong lớp.

- Sắp xếp tranh ảnh,thông tin theo từng loại ; tổng hợp ,biên tập lại các thông tin; trình bày trang trí Sổ.

- HS lắng nghe và cùng thảo luận góp ý kiến cho Sổ truyền thống của lớp được phong phú hơn.

+ Trang bìa : Trên cùng là tên trường,chính giữa là hàng chữ lớn :

SỔ TRUYỀN THỐNG LỚP 4c

+ Trang1 : Dán ảnh chụp chung của cả lớp,có chú thích ở dưới.

+ Các trang tiếp theo lần lượt có các nội dung : Giới thiệu chung về lớp

Giới thiệu thành tích và các hoạt động

Giới thiệu về từng cá nhânHS       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm ngày 11 tháng  9  năm 2014

 

 

 

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP ( tiết 2)

      I-  Môc tiªu:

  1. HS hiÓu ®­­îc mçi ng­êi ®Òu cã khã kh¨n trong cuéc sèng vµ häc tËp.
  2. BiÕt x¸c ®Þnh khã kh¨n ®Ó v­­ît qua, quan t©m gióp ®ì ng­­êi cïng c¶nh.
  3. Gi¸o dôc ý thøc kiªn tr×, v­­ît khã.

      II-Tµi liÖu vµ ph­­¬ng tiÖn:

  1. GV: SGK + b¶ng phô.

 III-Ho¹t ®éng d¹y häc:

HĐ của HS

Hỗ trợ của GV

B. Hoạt động thực hành :35’

*Th¶o luËn nhãm

-  HS ®äc t×nh huèng SGK.

Th¶o luËn  bµi tËp 2.

 bµi 3.

- §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy.

- KÓ cho b¹n nghe vÒ viÖc v­­ît khã trong häc tËp vµ cuéc sèng cña m×nh.

- Gäi HS lªn b¶ng tr×nh bµy.

* Lµm viÖc c¸ nh©n.

- HS lần lượt báo cáo KQ .

C . Hoạt động ứng dụng :1’

* YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

- GV quan sát và trợ giúp

 

 

 

- GV cho  HS kÓ khã kh¨n vµ biÖn ph¸p kh¾c phôc cña b¶n th©n.

GV nhËn xÐt, ®éng viªn nh÷ng em cã suy

nghÜ tèt.

 

 

LuyÖn  to¸n

¤n LuyÖn

I. Muïc tieâu:

- Cuûng coá cho HS veà ñoïc, vieát soá ñeán lôùp trieäu vaø giaûi toaùn coù lôøi vaên..

- Vaän duïng kieán thöùc ñaõ hoïc laøm ñuùng caùc baøi taäp

- Tính chính xaùc, khoa hoïc

II. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:

 Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân

Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh

* Ho¹t ®éng thùc hµnh  : 35’

 

- GV ñoïc soá YC HS viÕt sè

 

 

 

 

 

 

 

-GV quan s¸t vµ trî gióp  

Thu vôû chaám baøi, nhaän xeùt

 

 

 

 

Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyeân döông

Veà nhaø hoïc baøi, chuaån bò baøi sau

Baøi 1: Vieát soá

HS lµm bµi vµo vë luyÖn to¸n

15 020 00; 280 500 040; 1 725 150;

9 278 100; 46 198 878; 215 760 000

Neâu giaù trò caùc soá theo yeâu caàu cuûa GV

- Ñoïc noái tieáp caùc soá treân

Baøi 2:  So saùnh vaø saép xeáp soá

a. Thöù töï töø lôùn ñeán beù:

213 987; 213 978; 213 897; 213 879

b. Thöù töï töø beù ñeán lôùn:

546 012; 546 102; 546 120; 546 201

Baøi 3: Toùm taét

Xe 1: 12 bao gaïo

Xe 2:  xe 1

Caû hai xe: . . .? bao gaïo

Söûa baøi

Thi tìm nhanh soá lôùn nhaát, beù nhaát

269 173; 296 457; 196 768; 286 713

--------------------------------------------------

Kĩ thuật 

Kh©u th­êng ( tiÕt 1)

I. Môc tiªu:

- HS biÕt c¸ch cÇm v¶i, cÇm kim, lªn kim, xuèn kim khi kh©u.

- BiÕt c¸ch kh©u vµ kh©u ®­îc c¸c mòi kh©u th­êng theo ®­êng v¹ch dÊu.

- RÌn luyÖn tÝnh kiªn tr×, sù khÐo lÐo cña ®«i tay.

II. §å dïng d¹y häc:

- GV: MÉu kh©u th­êng, - HS: VËt liÖu vµ dông cô cÇn thiÕt( v¶i, kim, th­íc, kÐo phÊn)

II. Ho¹t ®éng d¹y - häc:

          Ho¹t ®éng cña  HS         

Hç trî cña GV

A .Ho¹t ®éng c¬ b¶n : 35’

 

- HS quan s¸t  ®Ó nªu c¸c b­íc

 

 

- HS ®äc môc 1 ë phÇn ghi nhí.

 

- HS quan s¸t h×nh 1, 2a, 2b SGK.

- HS tËp kh©u mòi th­êng, c¸ch ®Òu nhau mét « trªn giÊy kÎ « li

- HS thùc hµnh trªn giÊy.

ChuÈn bÞ giê sau thùc hµnh trªn v¶i.

GV h­íng dÉn thao t¸c kÜ thuËt.

- GV h­íng dÉn HS thùc hiÖn mét sè thao t¸c kh©u, thªu c¬ b¶n.

H­íng dÉn c¸ch cÇm v¶i, cÇm kim, lªn kim, xuèng kim.

- GV h­íng dÉn thao t¸c kÜ thuËt.

.

- GV h­íng dÉn c¸c thao t¸c kÜ thuËt: V¹ch dÊu, c¸ch kh©u th­êng vµ nót chØ ®­êng kh©u cuèi.

 

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ tiÕt häc.

 

 

                               Thứ tư  ngày 24  tháng 9 năm  2014  - Lớp 4A

                                                             Toán

Bài 11:  BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG

I . Mục tiêu:

7.Mu

II . Đồ dùng :  Tranh Sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 39, 40, 41, 42

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô nhóm : 7’ (HĐTQ)

HS thực hiện nhiệm vụ 1

Gv kiểm tra nhanh kết quả 

* Lô gô cả lớp và cặp đôi  : 13’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2, 3

- GV giúp đỡ

B Hoạt động thực hành :

 * Lô gô cá nhân : 13’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3, 4

- GV cùng HS chữa bài

C . Hoạt động ứng dụng  :2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-------------------------------------------------

 

TIẾNG VIỆT ( NGỌC )

Bài 4B : CON NGƯỜI VIỆT NAM . (tiêt 1 + tiết 2 )

I. Mục tiêu:

  1. Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm 1A trang 63

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản : 35’

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 63 đến trang 68

 *Lô gô   cả lớp:  5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

-GV đọc bài thơ Tre Việt Nam

* Lô gô nhóm lớn và cặp đôi: 20’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5 ,6

- HS báo cáo KQ

* lô gô cả lớp :

- HS thực hiện nhiệm vụ 6 .

* Lô gô cả lớp : 10’

HD HS thực hiện nhiệm vụ 7

B. Hoạt động thực hành : 20’

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn:15’

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2

 - HS báo cáo KQ

-   GV  cùng  HS nhận xét

 * GV giao việc VN

 

Tiếng việt

Bài 4C :  NGƯỜI CON HIÊU THẢO (Tiết 1)

 I. Mục tiêu:

  Mục tiêu 1 sách thể nghiệm 1A trang 70

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 70,71

A . Hoạt động cơ bản : 33’

* Lô gô cả lớp : 7’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

 * Lô gô nhóm : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

Gv kiểm tra nhanh kết quả

* Lô gô cặp đôi : 6’

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cá nhân : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

B . Hoạt động ứng dụng: 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 4C : NGƯỜI CON HIẾU THẢO . ( Tiêt 2)

I. Mục tiêu:

9.Mu

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 73

B .Hoạt động thực hành :25’

* Lô gô nhóm   : 10’

HS Thực hiện nhiệm vụ  1

* Lô gô cá nhân : 25’

- Thực hiện nhiệm vụ  2 , HS viết vào vở .

- GV thu vở chấm và nhận xét

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

 

--------------------------------------------

LUYỆN TOÁN

ÔN LUYỆN

I. MỤC TIÊU:

1.KT-KN: Củng cố kiến thức về yến, tạ tấn  với các dạng toán thực hành .

2.NL:vận dụng kiến thức dẫ học để hoàn thành bài tập

3.PC: GD tính tích cực, tự giác làm bài.

II.  CÁC HOẠT ĐỘNG

Ho¹t ®éng cña HS

 Hç trî cña GV

A. Ôn lý thuyết: 5’

B. Thực hành: HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp sau :

Bài 1 Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:

Con trâu cân nặng khoảng:

A. 3 kg 2dag  B. 3 yến 2kg

 C. 3 tạ 2 kg   D. 3 tấn 2 tạ

Bài 2 Viết số hoặc tên đơn vị thích hợp vào chỗ chấm:

a)   5 yến = ... kg   70 kg = 7 ...     yến = ... kg

         7 tạ = ... kg      900 kg = 90 ...

         3 tạ = ... yến  1200 kg = 12 ...      tạ = ... kg

       6 tấn = ... tạ     4000 kg = 4 ...

       9 tấn = ... kg    5000 kg = 50 ...;    tấn = ... kg

b)   4 yến 3 kg = ... kg                55 kg = 5 ....... 5

      6 tạ  7 kg   = ... kg              406 kg = 4 ........ 6

Bài 3  Điền dấu >; <; = vào chỗ chấm: (HSkhá làm)

3 tạ 20 kg ... 302 kg     37 tạ x 5 ... 98 tạ + 89 tạ

5 tấn 7 kg ... 5700 kg     486 tạ : 6 ..360kg 7740 kg

Năm nay nhà bác Hùng thu hoạch được 1 tấn 89 kg thóc,  số thóc đó là thóc nếp, số thóc còn lại là thóc tẻ. Hỏi năm nay nhà bác Hùng thu hoạch được bao nhiêu ki-lô-gam thóc tẻ ?

C .Ho¹t ®éng øng dông

-Nhận xét đánh giá giờ học

-HD luyện tập thêm  và chuẩn bị bài sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GV quan s¸t vµ trî gióp HS gÆp khã kh¨n

 

- YC HS nªu c¸ch lµm

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------LUYỆN TIẾNG VIỆT

ÔN LUYỆN

I. MỤC TIÊU:

1. KT : Củng cố kiến thức về Từ ghép và từ láy  .

2. NL : Biết vận dụng kiên thức đã học vào làm bài tập với các bài dạng liên quan..

3. PC : HS yêu thích môn học , tích cực tự giác làm bài

II. CÁC HOẠT ĐỘNG

A. Ôn lý thuyết:

B. Thực hành: HS hoàn thành các bài sau

Bài tập 1: Hãy nối các tiếng ở cột A với cột B để tạo thành từ ghép:

 

A

B

Từ ghép

 

- học

- nhân

- phí            - dân

- hỏi             - đạo

- lỏm           - hành

- tập             - hậu

- khẩu

M: học lỏm

 

 

Bài tập 2: Hãy điền vào chỗ trống tiếng cần thiết để tạo thành từ láy :

-.......... ngọt                           - .............. xao

- tim ..........                             - đèm ............

- mịt ..........                           - ............. xắn

- YC cả lớp tự làm vở.

- Chữa bài.

- Gọi HS đọc lại kết quả đúng.

Bài tập 3: Đặt câu với từng từ dưới đây:

- thầm thì: ; chầm chậm ; thương mến ;ghi nhớ:

- YC cả lớp tự làm vở.

- Chữa bài.

- Gọi HS đọc lại kết quả đúng.

C. Ho¹t ®éng øng dông

- Nhận xét và đánh giá tiết học.

- Về nhà ôn lại ND bài

 

 

 

 

 

- GV quan sát và hỗ trợ HS làm bài khi HS gặp khó khăn .

         

TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

NGÔ THỊ HUỆ

Tải tệp đính kèm

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: