Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

TUẦN 6

Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2017

TOÁN

Bài 16 : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 60

  1. NL:Vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài.
  2. PC : Tích cực , tự giác làm bài

II .  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 60 đến trang  61

A. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá  nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

HS nhắc lại cách làm

B. HĐ ứng dụng:

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

---------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 6A : DŨNG CẢM  NHẬN LỖI . ( TIẾT 1 + TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1..KT: Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 89

2..NL: Mạnh dạn trong giao tiếp , hợp tác

  1. PC : GDHS có yù thöùc, traùch nhieäm vôùi ngöôøi thaân, loøng trung thöïc vaø loøng nghieâm khaéc vôùi loãi laàm cuûa baûn thaân.

II . Đồ dùng : Tranh minh họa  SGK , thẻ từ, bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 89 đến trang 92

*  Lô gô  nhóm và cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô  cặp đôi và nhóm lớn

- Thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5

 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm .

*  Lô gô  cả lớp

GV HD nhiệm vụ  6

* Lô gô  nhóm

Thực hiện nhiệm vụ 2 ,3  của hoạt động thực hành trang 93, 94 .YC HS viết  nhiệm vụ 2 vào bảng nhóm , nhiệm vụ 3 làm vào vở .

-  GV QS và KT nhanh KQ .

B. HĐ ứng dụng:

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

-

-------------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 2 :TRUNG DU BẮC BỘ . (TIẾT 1 )

    I. Mục tiêu

1.Mục tiêu 1 sách thể nghiệm trang 73

2.NL : Mạnh dạn chia sẻ hợp tác với bạn để hoàn thành bài

3.PC : Thích tìm hiểu địa lý và các dân tộc ở vùng trung du Bắc Bộ

 II . Đồ dùng : Ứng dụng công nghệ thông tin.

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang  73 đến trang 77

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2,

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ và YC HS lên chỉ trên BĐ HC vị trí các tỉnh Thái Nguyên Phú Thọ , Vĩnh Phúc Bắc Giang

- Giao lưu nhiệm vụ 1,2

- Ứng dụng công nghệ thông tin, cho hs xem một số hình ảnh, video về địa hình

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 ,5

- Cho HS quan sát tranh ảnh 1số cây ăn quả.

B. HĐ ứng dụng:

*  HD HS VN học bài và chuân bị nội dung thực hành tiết sau .

- Tìm thêm một số thông tin về người dân. HĐ sản xuất của người dân ở trung du Bắc Bộ.

 

 

 

Chiều:                           ……………………………………

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

BIẾT  BÀY TỎ Ý KIẾN ( tiêt 2 )

I. MUÏC TIEÂU:

1.KTKN- Bieát ñöôïc: Treû em caàn phaûi ñöôïc baøy toû yù kieán veà nhöõng vaán ñeà coù lieân quan ñeán treû em.

2. NL: Böôùc ñaàu bieát baøy toû yù kieán cuûa baûn thaân vaø laéng nghe, toân troïng yù kieán cuûa ngöôøi khaùc.

3. PC: - Kĩ năng trình bày ý kiến với gia đình và lớp học.

-  Kĩ năng biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin.

II. ÑOÀ DUØNG DAÏY – HOÏC: 

III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC CHUÛ YEÁU:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B.Hoạt động thực hành :

*Tieåu phaåm Moät buoåi toái trong gia ñình baïn Hoa

- Hoạt động nhóm lớn : HS thảo luận sau đó lên đóng tiểu phẩm

- Baøy toû yù kieán coù lôïi gì?

- Giaùo vieân nhaän xeùt, tuyeân döông

- Giaùo vieân môøi moät nhoùm leân trình baøy tieåu phaåm

- HS trình baøy tieåu phaåm        

- Hoïc sinh thaûo luaän trong nhóm:

    + Em coù nhaän xeùt gì veà yù kieán cuûa meï Hoa, boá Hoa veà vieäc hoïc taäp cuûa Hoa?

   + Hoa ñaõ coù yù kieán giuùp ñôõ gia ñình nhö theá naøo? YÙ kieán cuûa baïn Hoa coù phuø hôïp khoâng?

   + Neáu em laø baïn Hoa, em seõ giaûi quyeát nhö theá naøo?

* HĐ cả lớp:

- GV keát luaän: Moãi gia ñình coù nhöõng vaán ñeà, nhöõng khoù khaên rieâng. Laø con caùi, caùc em neân cuøng boá meï tìm caùch giaûi quyeát, thaùo gôõ, nhaát laø veà nhöõng vaán ñeà coù lieân quan ñeán caùc em. YÙ kieán cuûa caùc em seõ ñöôïc boá meï laéng nghe & toân troïng. Ñoàng thôøi caùc em cuõng caàn phaûi bieát baøy toû yù kieán moät caùch roõ raøng, leã ñoä.

Troø chôi “Phoùng vieân”

- Moät soá HS xung phong ñoùng vai phoùng vieân & phoûng vaán caùc baïn trong lôùp theo nhöõng caâu hoûi trong baøi taäp 3

  - Ñaïi dieän nhoùm  trình baøy yù kieán.

- Caû lôùp theo doõi nhaän xeùt.

*Trình baøy caùc baøi vieát, tranh veõ.

-Hoïc sinh trieån laõm baøi vieát, tranh veõ cuûa mình vaøo goùc hoïc taäp

C .Hoạt động ứng dụng :

- Chuaån bò baøi: “Tieát kieäm tieàn cuûa”. 3 taám bìa maøu xanh, ñoû, traéng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...................................................

LỊCH SỬ

Bài 2: HƠN MỘT NGHÌN NĂM ĐẤU TRANH GIÀNH LẠI ĐỘC LẬP (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

1. KT: Mục tiêu sách thử nghiệm tập 1 trang 27.

2.NL : Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài .

3.PC : Yêu thích môn học ,lòng yêu nước , thích tìm hiểu lịch sử nước nhà

II . Đồ dùng :

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang 27,28,29,30

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

Gv  giúp đỡ

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 2, 3

Gv kiểm tra nhanh kết quả

B. HĐ ứng dụng:

* YC VN hoàn thành ôn lại bài và chuẩn bị ND thực hành .

 

 

…………………………………………….

KHOA HỌC

Bài 7: BẠN CÓ BIẾT CÁC BỆNH VỀ DINH DƯỠNG ( Tiết 1)

I .Mục tiêu  

   1.KT-KN:- Mục tiêu sách thử nghiệm tập 1 trang 39

2.NL : Biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày .

3.PC : HS có ý thức nhắc nhở gia đình đề phòng các bệnh thiếu chất dinh dưỡng để đảm bảo SK .

II . Đồ dùng : Tranh sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thử nghiệm 39,40,41,42 

* Lô gô cặp đôi  – Tranh sgk

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

*Lô gô nhóm :

- HS thực hiện nhiệm vụ 2, 3 - (HĐTQ)

Tranh sgk

 Lô gô cá nhân:

*- HS thực hiện nhiệm vụ 1

B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2017

                                                           TOÁN

Bài 16:  EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC ( Tiết 2 )

I . Mục tiêu:

1.KT :Mục tiêu sách thử nghiệm 1A trang 60

2.NL:Mạnh dạn chia sẻ , hợp tác với bạn

3.PC : Tích cực , tự giác làm bài

II . Đồ dùng : Tranh sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 61,62

A. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 4, 5,6 -Tranh sgk

- GV hỗ trợ

B. Hoạt động ứng dụng:

YC HS về nhà hoàn thành BT ứng dụng.

 

 

------------------------------------             

Chiều:                                           TIẾNG VIỆT

Bài 6A : DŨNG CẢM NHẬN LỖI  (Tiêt 3)

   I. Mục tiêu:

1.  KT :Mục tiêu 3, sách thử nghiệm 1A trang 89

2.NL : Viết đúng ,đều nét,đẹp. Trình bày sạch.

3. PC: Có ý thức giữ gìn vở sạch và viết chữ cẩn thận .

II . Đồ dùng :  bảng nhóm , bút dạ

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B . Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 93,94

* Lô gô cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 1

 * Lô gô nhóm

Thực hiện nhiệm vụ 2, nhiệm vụ 4 làm bảng nhóm  

 C . Hoạt động ứng dụng 

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

 

-----------------------------------------------

Kĩ THUẬT

khâu ghép hai MEÙP VAÛI BAÈNG MUÕI KHAÂU THÖÔØNG (tIẾT 1)

A. MUÏC TIEÂU :

1. KTKN:- Bieát caùch khaâu hai meùp vaûi baèng muõi khaâu thöôøng.
- Khaâu gheùp ñöôïc hai meùp vaûi baèng muõi khaâu thöôøng. caùc muõi khaâu coù theå khoâng ñeàu nhau. Ñöôøng khaâu coù theå bò duùm.

2. NL: tự phục vụ

3. PC: yêu lao động và quý trọng sản phẩm lao động.                                                     

B. ÑOÀ DUØNG DAÏY – HOÏC: 

- Bộ đồ dùng KT lớp 4

-HS: 1 soá maãu vaät lieäu  vaø duïng cuï nhö giaùo vieân .

C. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Hoạt động cơ bản :

* HĐ cả lớp:

QS mẫu và nêu nhận xét :

Yeâu caàu hoïc sinh neâu caùc saûn phaåm coù duøng muõi khaâu.

Giôùi thieäu maãu khaâu gheùp hai meùp vaûi, moät soá saûn phaåm öùng duïng khaâu hai meùp vaûi.

- Yeâu caàu hoïc sinh neâu laïi caùc thao taùc cô baûn khaâu thöôøng

- Höôùng daãn hoïc sinh khaâu löôïc tröôùc vaø thöïc hieän nhö khaâu thöôøng. Caàn chuù yù laøm ruùt chæ vaø laøm thaúng vaûi sau moãi laàn ruùt chæ.

Keát luaän veà taùc duïng vaø ñaëc ñieåm cuûa khaâu hai meùp vaûi.

B .Hoạt động thực hành :

* HĐ nhóm lớn:

Hoïc sinh thực hiện các thao tác kĩ thuật .

- hoïc sinh quan saùt vaø neâu caùc böôùc thöïc hieän.

-hoïc sinh thao taùc vaïch ñöôøng daáu, löu yù hoïc sinh vaïch ôû maët traùi.

- vaøi hoïc sinh thao taùc tröôùc lôùp.

  -Hoïc sinh ñoïc ghi nhôù cuoái baøi.

C. HĐ ứng dụng:

* Chuaån bò baøi sau: thực hành tiếp

 

 

 

………………………………………………………………………………………….

Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2017

TOÁN

Bài 17: PHÉP CỘNG ,PHÉP TRỪ

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 63

2.NL : Biết phối hợp và chia sẻ với bạn trong học tập

3. PC : Tích cực , tự giác làm bài .

II .  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 63 đến trang  65

A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* Lô gô cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 4

HS nhắc lại cách cộng và cách trừ

B. HĐH ứng dụng:

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

…………………………………………….

TIẾNG VIỆT

Bài 6B : KHÔNG NÊN NÓI DỐI . (tiêt 1 + tiết 2 ) ( tiết 2 dạy chiều)

I. Mục tiêu:

  1. KT : Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 95

  1. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , biết trình bày ý kiến của mình trước lớp .
  2. PC: GD HS tính trung thực thật thà trong cuộc sống hàng ngày.

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 95 đến trang 99

 *Lô gô nhóm và cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2    

-GV đọc bài Chị em tôi 

* Lô gô cặp đôi  và nhóm lớn

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5

- HS báo cáo KQ

B. Hoạt động thực hành

*Lô gô  nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

* Lô gô cả lớp

HS thực hiện nhiệm vụ 2

 -   GV  cùng  HS nhận xét

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

………………………………….

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC CẶP ĐÔI

I.Mục tiêu

 1.KT-KN: - Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc. Khuyến khích Hs cùng đọc với bạn.

 2.NL: Tạo cơ hội để Hs chọn sách đọc theo ý muốn.

 3.PC:  Giúp Hs xây dựng thói quen đọc.

II.Chuẩn bị : Thư viện, sách theo mã màu; bút chì, tẩy, màu vẽ.

III.Các hoạt động dạy học :

Hoạt động dạy

1.Giới thiệu :

- Ổn  định chỗ ngồi HS

- Cho HS nhắc lại nội quy thư viện

hoạt động đọc cặp đôi.

2.Đọc cặp đôi:

a.Trước khi đọc:

- Hướng dẫn Hs chọn bạn để đọc cặp đôi.

- Nhắc Hs về mã màu phù hợp với trình độ đọc của các em.

- Nhắc Hs về cách lật sách đúng.

- Gv mời 4-5 cặp đôi lên chọn sách.

b.Trong khi đọc:

- Gv hỗ trợ Hs và kiểm tra Hs đọc.

- Gv lắng nghe Hs đọc, khen ngợi những nỗ lực của Hs.

- Gv sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi Hs gặp khó khăn.

c.Sau khi đọc:

- Gv quay trở lại vị trí ngồi ban đầu.

- Gv mời 3-4 cặp đôi chia sẻ về quyển sách mà các em vừa đọc.

- Gv cảm ơn sự chia sẻ của Hs.

- Gv nhắc Hs mang sách để đúng vị trí.

d.Hoạt động mở rông:

- Gv chia nhóm Hs.

- Gv giải thích hoạt động: vẽ và viết.

- Gv hướng dẫn Hs tham gia vào hoạt động.

- Gv di chuyển để hỗ trợ Hs.

- Gv gọi Hs chia sẻ kết quả.

Hoạt động học

 

 

 

- Hs chọn bạn.

 

- Hs nêu mã màu của lớp 4

 

 

- Hs thực hành lật sách.

- Hs lên chọn sách.

- Hs đọc cặp đôi.

 

 

 

 

 

- Hs ngồi vào vị trí ban đầu.
- 3-4 cặp đôi chia sẻ.

 

 

- Hs mang sách để vào kệ.

 

- Hs ngồi theo nhóm.

 

- Hs nghe.

- Hs tiến hành hoạt động.

 

- Hs chia sẻ.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chiều

Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2017

KĨ NĂNG SỐNG

KĨ NĂNG LÀM CHỦ CẢM XÚC.

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: học sinh biết được ý nghĩa của việc làm chủ cảm xú đối với bản thân mình. Hiểu được một số yêu cầu, biện pháp làm chủ cảm xúc, vận dụng trong giao tiếp.

2.NL: giao tiếp.

3. PC: Tự tin

II. Đồ dùng.

III. Các hoạt động:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách kĩ năng sống lớp 4.

A. Hoạt động cơ bản:

* HĐ cả nhân:

HS thực hành trải nghiệm các cảm xúc trang 4

 * HĐ nhóm lớn:

BT về chia sẻ kinh nghiệm và xử lí tình huống.

* HĐ cá nhân: Rút kinh nghiệm

B. HĐ thực hành:

* HĐ nhóm lớn

BT về rèn luyện và định hướng ứng dụng

C .Hoạt động ứng dụng :

* YC HS vận dụng thực hành trong cuộc sống.

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2016

TOÁN

Bài 18 :  LUYỆN TẬP (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 60

2.NL : Biết phối hợp và chia sẻ với bạn trong học tập

3.PC : Tích cực , tự giác làm bài .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 60 đến trang  61

A. Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* Lô gô cá nhân

-HS thực hiện nhiệm vụ 4 ,5 làm vào vở .

- Thu vở chấm và nhận xét .

C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

--------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 6C : TRUNG THỰC TỰ TRỌNG ( Tiết 2)

( Điều chỉnh nhiệm vụ 2,4)

 

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 2  sách thể nghiệm trang 101

  1. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , biết trao đổi ý kiến của mình trước lớp .
  2. PC: trung thực trong học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày

   II . Đồ dùng :  

            -Tranh kể chuyện Ba lưỡi rìu phóng to , bảng nhóm ,giấy trong

III.Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm  

Thực hiện nhiệm vụ  1,2

- sau nhiệm vụ 2 cho hS thi kể chuyện trước lớp .

- Cho HS bình chọn bạn kể dúng hay và có sáng tạo .

- Điều chỉnh nhiệm vụ 2 thành logo nhóm đôi.

-Việc 1: Đọc 2-3 lượt yêu cầu.

- Việc 2: Kể cho nhau nghe câu chuyện

-Viêc 3: Trả lời câu hỏi

? Ngoại hình của nhân vật nói lên điều gì?

? Lời nói của nhân vật thể hiện điều gì?

C .Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

 

 

 

--------------------------------------------

Sinh ho¹t tËp thÓ

HỌP BAN VÀ TNST

I. Mục tiêu:

1.- HS biết hợp tác nhóm để lên kế hoạch hoạt động cho ban mình.

2.- Phát triển năng  lực hợp tác; tự phục vụ.

3.-GD phẩm chất đoàn kết.

II. Chuẩn bị: giấy ô li

III. Tiến hành:

Nội dung 1: Họp ban

  1. HS HĐ cả lớp: CT HĐTQ nêu kế hoạch chung của lớp trong tháng 9,10
  2. HĐ nhóm họp theo ban và lên kế hoạch tháng ( 25’)
  3. HS HĐ cả lớp: các trưởng ban báo cáo kế hoạch của ban mình, các ban khác cùng chia sẻ về bản kế hoạch.

 Nội dung 2: Trải nghiệm sáng tạo: Lễ chúc mừng sinh nhật ( tiết 1)

 

* Rút kinh nghiệm:

 

 

 

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2015

                                                          Toán

                            Bài 17: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ ( Tiết 2 )

I . Mục tiêu :

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thử nghiệm 1A trang 63

2.NL : Biết phối hợp và chia sẻ với bạn trong học tập

3.PC : Tích cực , tự giác làm bài .

II .  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 65, 66,67

 A. Hoạt động thực hành: 33’

* Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1,2,3,4

- GV hỗ trợ 

B . Hoạt động ứng dụng  : 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

---------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 6B : KHÔNG NÊN NÓI DỐI . (tiêt 2 + tiết 3 )

I. Mục tiêu:

1.KT : Mục tiêu 2 ,3 sách thể nghiệm 1A trang 95

2.NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , biết trình bày ý kiến của mình trước lớp .

3.PC: GD HS không nói dối .

- HS KT : Hoàn thành được nhiệm vụ 1 của bài

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành : 35’

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 98 đến trang 100

Tiết  2

 *Lô gô  nhóm : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

* Lô gô cả lớp :25’

HS thực hiện nhiệm vụ 2 thi kể chuyện trước lớp .

 -   GV  cùng  HS nhận xét

Tiết 3

* Lô gô  cả lớp : 13’

- Thực hiện nhiệm vụ 3

- GV nhận xét bài văn viết thư của Hs 

* Lô gô nhóm : 12’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 - Gv quan sát , hỗ trợ

* Lô gô  cả lớp: 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

C . Hoạt động ứng dụng  : 2’

   -VN hoàn thành BT ứng dụng

 - GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

 

Giáo dục kĩ năng sống

KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ

I . MỤC TIÊU :

- Biết tự lập trong sinh hoạt hằng ngày từ những việc làm đơn giản: tìm quần áo để quên, sắp xếp thời gian khoa học.

 - HS hiểu được tự lập trong sinh hoạt hằng ngày giúp em thích nghi tốt trong cuộc sống.

 - Giáo dục cho HS kĩ năng tự phục vụ và kĩ năng quản lí thời gian hợp lí.

II- Đồ dùng dạy học.    Tranh BTTH kỹ năng sống .

III. Hoạt động dạy học.

   *HĐ1: Giới thiệu chương trình, giới thiệu nội dung bài

   *HĐ2:  Hướng dẫn HS làm bài tập:

    Bài tập 1 : Xử lí tình huống

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và đưa ra cách giải quyết.

- Sau khi HS thảo luận xong, đại diện nhóm nêu cách giải quyết của mình, yêu cầu nhóm đó giải thích được vì sao chọn cách xử lí tình huống đó.

- GV cùng cả lớp bổ sung, nếu HS chọn cách (c): Suy nghĩ xem mình có thể đánh mất áo ở đâu GV hỏi HS em sẽ làm gì tiếp trong các cách

- Cho HS suy nghĩ cá nhân và tìm ra cách phù hợp với mình và yêu cầu HS giải thích vì sao mình chọn cách đó.

- GV và cả lớp đưa ra cách giải quyết biết tự lập trong sinh hoạt là cách (a) Quay lại nơi đó ngay.

Bài tập 2 : Giải quyết tình huống

     Em sẽ chọn hoạt động nào ? Vì sao ?

- Yêu cầu HS tự suy nghĩ cá nhân và đưa ra cách giải quyết.

- Sau đó cho HS nêu cách giải quyết của mình, yêu cầu HS đó giải thích được vì sao chọn cách giải quyết tình huống như vậy.

- GV cùng cả lớp đưa ra cách giải quyết phù hợp.

     - Rút ra kết luận: Tự lập trong sinh hoạt hằng ngày giúp em thích nghi tốt trong cuộc sống.

*HĐ3:  Tìm hiểu thông tin

    Gọi 2 – 3 HS đọc  bài tập 3 : Thực hành theo nhóm

  * HĐ 4 : Thảo luận nhóm 4

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm và đưa ra cách giải quyết.

- Sau khi HS thảo luận xong, đại diện nhóm trình bày phương án chuẩn bị của nhóm mình.

- GV cùng cả lớp bổ sung, chọn những phương án phù hợp nhất.

- GV đưa ra một số phương án  phù hợp và lưu ý HS vì đi du lịch nên đồ ăn và nước uống nên chuẩn bị những thứ vừa gọn vừa những thức ăn sẵn, hợp vệ sinh.

- Hướng dẫn HS khi đi du lịch ngoài thức ăn , nước uống em cần cuẩn bị thêm những đồ vật nào nữa ?

     - Rút ra kết luận: Tự lập trong sinh hoạt hằng ngày giúp em thích nghi tốt trong cuộc sống.

  * Củng cố, dặn dò

    -  Cho HS kể các việc làm em đã tự lập trong cuộc sống hằng ngày.

    - Theo em tự lập trong sinh hoạt hằng ngày mang lại cho em lợi ích gì ?

    - Dặn dò : Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống tốt.

                                       -------------------------------------------

Thể dục

ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI ,VÒNG TRÁI , ĐỨNG LẠI 

TRÒ CHƠI  : NÐm bãng tróng ®Ých

I.Mục tiêu :

  -Củng cố ®i đều vòng phải , vòng  tr¸i

.Yêu cầu HS thực hiện đúng động tác, đều, đúng khẩu lệnh.

  -Trò chơi: “NÐm bãng tróng ®Ých” Yêu cầu biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.                                                                                                                                                                                     

II.ĐÞa điểm – phương tiện :

Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi và khăn để bịt mắt khi chơi.

III.Nội dung và phương pháp lên lớp :

Nội dung

Phương pháp tổ chức

1 .Khởi động:5’

  -Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh

  -GV  phổ biến nội dung

  -Khởi động

2. Hoạt động cở bản : 25’

  a) Đội hình đội ngũ:15’

  -Ôn ®i th­êng theo nhÞp,chuyÓn h­íng  ph¶i , tr¸i

   *  GV điều khiển lớp tập có quan sát sửa chữa sai sót cho HS.

  * Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ.

  * Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt.

  b) Trò chơi : “NÐm bãng tróng ®Ých:10’

  -Nêu tên trò chơi   -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.

  -GV cho cán sự điều khiển cho cả lớp cùng chơi. 

  -GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS tích cực trong khi chơi.

3. Hoạt động kết thúc: 3’

  -GV cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.

  -GV cùng học sinh hệ thống bài học.

  -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.

 

-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo.

-HS đứng theo đội hình 4 hàng dọc.

====

====

====

====

====

5GV

 

 

 

-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.

 

 

 

 

-HS chuyển thành đội hình vòng tròn.

 

 

 

 

-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.

 

-HS hô “khoẻ”.

 

 

Giáo dục ngoài giờ

EM LÀM VỆ SINH VÀ TRANG TRÍ LỚP HỌC

I.Mục tiêu

 - HS biết làm vệ sinh và trang trí lớp học

 -HS có kĩ năng trình bày ,trang trí.

 -Giáo dục HS có thói quen lao động và hiểu được giá trị,ý nghĩa của việc tự bỏ sức lao động tạo nên khung cảnh lớp,trường khang trang ,sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học

- Các dụng cụ phục vụ cho tổng vệ sinh : khẩu trang ,chổi, giẻ lau,…

- Các nguyên liệu trang trí lớp học: chậu hoa,hoa giấy,tranh ảnh,…

III. Các hoạt động dạy-học

Ho¹t ®éng cña GV

Ho¹t ®éng cña HS

* Hoạt động1: Chuẩn bị

- HS lắng nghe

- Phân công công việc cụ thể.

- Trước 1-2 ngày ,GV cần phổ biến cho HS nắm được mục đích ,yêu cầu của hoạt động

 

- Thảo luận, phổ biến những công việc cần làm để lớp học sạch và đẹp: Bố trí khu vực để mũ,trang trí góc để giá sách,…

- Từng tổ vệ sinh lớp học theo sự phân công.

* Hoạt động 2: Tiến hành vệ sinh và trang trí lớp học

- Sau khi làm vệ sinh,lớp tổ chức trang trí lớp học.

- GV HD HS tổ chức vệ sinh.

 

- Cả lớp phát biểu cảm tưởng.

- GV nhận xét thái độ,ý thức của HS.

- HS nghe.

- Dặn dò những nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau.

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 6C : TRUNG THỰC TỰ TRỌNG ( Tiết 2)

I. Mục tiêu:

  1. Mục tiêu 2  sách thể nghiệm trang 101

   II . Đồ dùng : Tranh kể chuyện Ba lưỡi rìu phóng to

III.Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 103 đến trang 104

B .Hoạt động thực hành :35’

* Lô gô nhóm   : 15’

Thực hiện nhiệm vụ  1,2

- sau nhiệm vụ 2 cho hS thi kể chuyện trước lớp .

- Cho HS bình chọn bạn kể dúng hay và có sáng tạo .

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 6C : TRUNG THỰC TỰ TRỌNG ( Tiêt 1 +Tiết 2)

( Điều chỉnh tiết 1 hoạt động cơ bản  nhiệm 1,2,4 trang 101 – 102 )

 

I. Mục tiêu:

  1. Mục tiêu 1,2  sách thể nghiệm trang 101
  2. NL : Mạnh dạn trong giao tiếp , biết trao đổi ý kiến của mình trước lớp .
  3. PC: trung thực trong học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày
  4. HS KT : Hoàn thành được nhiệm vụ 2,3 của bài

   II . Đồ dùng :

 -Tranh kể chuyện Ba lưỡi rìu phóng to , bảng nhóm .

III.Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 101 đến trang 104

Tiêt 1  Hoạt động cơ bản soạn điều chỉnh

* Lô gô cả lớp : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1.

* Lô gô cá nhân : 8’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2.

* Lô gô nhóm : 20’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5, 6 - Bảng nhóm

- Gv kiểm tra nhanh kết quả

B .Hoạt động thực hành :35’

* Lô gô nhóm   : 15’

Thực hiện nhiệm vụ  1,2

- sau nhiệm vụ 2 cho hS thi kể chuyện trước lớp .

- Cho HS bình chọn bạn kể dúng hay và có sáng tạo .

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

 

 

 

 

Ñaïo ñöùc

BIẾT  BÀY TỎ Ý KIẾN ( tiêt 2 )

I. MUÏC TIEÂU:

           - Bieát ñöôïc: Treû em caàn phaûi ñöôïc baøy toû yù kieán veà nhöõng vaán ñeà coù lieân quan ñeán treû em.

           - Böôùc ñaàu bieát baøy toû yù kieán cuûa baûn thaân vaø laéng nghe, toân troïng yù kieán cuûa ngöôøi khaùc.

      KNS - Kĩ năng trình bày ý kiến với gia đình và lớp học.

-  Kĩ năng biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin.

II. ÑOÀ DUØNG DAÏY – HOÏC:  - Moät chieác micro đồ chơi   

III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC CHUÛ YEÁU:

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

HỖ TRỢ CỦA GV

B.Hoạt động thực hành : 35’

*Tieåu phaåm Moät buoåi toái trong gia ñình baïn Hoa

- Hoạt động nhóm lớn : HS thảo luận sau đó lên đóng tiểu phẩm

- HS trình baøy tieåu phaåm   

- Hoïc sinh thaûo luaän

    + Em coù nhaän xeùt gì veà yù kieán cuûa meï Hoa, boá Hoa veà vieäc hoïc taäp cuûa Hoa?

   + Hoa ñaõ coù yù kieán giuùp ñôõ gia ñình nhö theá naøo? YÙ kieán cuûa baïn Hoa coù phuø hôïp khoâng?

   + Neáu em laø baïn Hoa, em seõ giaûi quyeát nhö theá naøo?

Troø chôi “Phoùng vieân”

- Moät soá HS xung phong ñoùng vai phoùng vieân & phoûng vaán caùc baïn trong lôùp theo nhöõng caâu hoûi trong baøi taäp 3

  - Ñaïi dieän nhoùm  trình baøy yù kieán.

- Caû lôùp theo doõi nhaän xeùt.

*Trình baøy caùc baøi vieát, tranh veõ.

-Hoïc sinh trieån laõm baøi vieát, tranh veõ cuûa mình vaøo goùc hoïc taäp

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

- Chuaån bò baøi: “Tieát kieäm tieàn cuûa”. 3 taám bìa maøu xanh, ñoû, traéng

 

- Baøy toû yù kieán coù lôïi gì?

- Giaùo vieân nhaän xeùt, tuyeân döông

- Giaùo vieân môøi moät nhoùm leân trình baøy tieåu phaåm

- Yeâu caàu thaûo luaän

 

- GV keát luaän: Moãi gia ñình coù nhöõng vaán ñeà, nhöõng khoù khaên rieâng. Laø con caùi, caùc em neân cuøng boá meï tìm caùch giaûi quyeát, thaùo gôõ, nhaát laø veà nhöõng vaán ñeà coù lieân quan ñeán caùc em. YÙ kieán cuûa caùc em seõ ñöôïc boá meï laéng nghe & toân troïng. Ñoàng thôøi caùc em cuõng caàn phaûi bieát baøy toû yù kieán moät caùch roõ raøng, leã ñoä.

 

 

 

 

 

GV: Moãi ngöôøi ñeàu coù quyeàn coù nhöõng suy nghó rieâng & coù quyeàn baøy toû yù kieán cuûa mình.

- Giaùo vieân toå chöùc cho hoïc sinh trieån laõm baøi vieát, tranh veõ cuûa mình vaøo goùc hoïc taäp

 

Giaùo vieân nhaän xeùt tieát hoïc

 

                                                    Tiếng việt

Bài 6B: KHÔNG NÊN NÓI DỐI (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

1  KT:  Mục tiêu 1sách thử nghiệm 1A  trang 95

2. NL: Biết lắng nghe và chia sẻ

3. PC : GD HS  khoâng noùi doái vì ñoù laø moät tính xaáu laøm maát loøng tin, söï toân troïng cuûa moïi ngöôøi ñoái vôùi mình

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

 A. Hoạt động cơ bản : 33’

Dạy như sách thử nghiệm trang 95,96,97,98

* Lô gô cặp đôi : 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

*Lô gô cả lớp: 5’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2 (tranh sgk)   

- -GV đọc bài Chị em tôi 

*Lô gô nhóm : 15’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 3, 5

* Lô gô cặp đôi: 7’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

VN đọc lại bài và chuẩn bị tiết học sau .

 

                                     ---------------------------------------------------

Thể dục

TẬP HỢP HÀNG NGANG , DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ

TRÒ CHƠI : Kết bạn                                                     

I. MUÏC TIEÂU :

 1 - Thöïc hieän ñöôïc taäp hôïp haøng ngang, doùng thaúng haøng, ñieåm ñuùng soá cuûa mình,

2- HS taäp hôïp vaø daøn haøng nhanh, khoâng xoâ ñaåy, chen laán nhau . Ñi ñeàu khoâng sai nhòp , ñeán choã voøng töông ñoái ñeàu vaø ñeïp .

  - Troø chôi : “Keát baïn ”. Bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi.

II. ÑÒA ÑIEÅM – PHÖÔNG TIEÄN :

- Treân saân tröôøng .Veä sinh nôi taäp, ñaûm baûo an toaøn taäp luyeän, 1 coøi.

III. NOÄI DUNG VAØ PHÖÔNG PHAÙP LEÂN LÔÙP:

Noäi dung

Phöông phaùp toå chöùc

A. Hoạt động khởi động : 6’

- GV  phoå bieán noäi dung: Neâu muïc tieâu - yeâu caàu giôø hoïc,  chaán chænh ñoäi nguõ, trang phuïc taäp luyeän. 

- Khôûi ñoäng: Ñöùng taïi choã haùt vaø voã tay. 

- Troø chôi: “Dieät caùc con vaät coù haïi’’

 B. Hoạt động c¬ b¶n : 24’

 a) Ñoäi hình ñoäi nguõ :

- OÂn taäp hôïp haøng ngang, doùng haøng, ñieåm soá

* Toå taäp luyeän do nhóm tröôûng ñieàu khieån, GV quan saùt söûa chöõa sai soùt cho HS caùc toå.

* Taäp hôïp caû lôùp ñöùng theo toå, cho caùc toå thi ñua trình dieãn. GV quan saùt, nhaän xeùt, ñaùnh giaù, söûa chöõa sai soùt, bieåu döông caùc toå thi ñua taäp toát.

* GV ñieàu khieån taäp laïi cho caû lôùp ñeå cuûng coá.

 

 

 b) Troø chôi : “Keát baïn

- GV giaûi thích caùch chôi vaø phoå bieán luaät chôi.

- Cho moät toå HS leân chôi thöû .

- Toå chöùc cho HS thi ñua chôi.

C –Hoạt động kÕt thóc : 5’

- Cho caû lôùp vöøa haùt vöøa voã tay theo nhòp.

- GV cuøng hoïc sinh heä thoáng baøi hoïc.

- GV nhaän xetù, ñaùnh giaù keát quaû giôø hoïc vaø giao baøi taäp veà nhaø.

 

 

 ====

====

====

====

5GV

- Ñoäi hình troø chôi.

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

- HS ñöùng theo ñoäi hình 3 haøng ngang.

========

========

========

5GV

- HS ñöùng theo ñoäi hình 4 haøng doïc.

====

====

====

====

5GV

 - Hoïc sinh 4 toå chia thaønh 4 nhoùm ôû vò trí khaùc nhau ñeå luyeän taäp.

 

- HS chuyeån thaønh ñoäi hình voøng troøn.

 

 

 

 

- Ñoäi hình hoài tónh vaø keát thuùc.

====

====  

====

====

                        5GV

LUYỆN TOÁN

ÔN LUYỆN

I, Mục đích yêu cầu:

- Giúp HS củng cố về số trung bình cộng ,chuyÓn ®æi ®¬n vÞ ®o thêi gian

- Giải bài toán về tìm số trung bình cộng.

- Rèn kỹ năng tính toán.

II, §å dïng d¹y häc  HS : VBT TN 

III . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc

*     H§ 1 :  - Yc hs lµm bài  trong vë bài tập tr¾c nghiÖm

               - GV  quan s¸t vµ hd hs yÕu lµm bµi

*    H§ 2 : Chữa bµi

                - YC hs lªn b¶ng ch÷a bµi b¶ng líp 

           - Gv ,Hs ch÷a bµi vµ chèt KT ®óng .

*    H§ 3 : NhËn xÐt giê häc ,tuyªn d­¬ng hs lµm bµi tèt .

              - VN «n l¹i bµi .        

LUYỆN TIẾNG VIỆT

 ÔN LUYỆN

I.Môc ®Ých yªu cÇu;

1.KT-KN:Cñng cè kh¸i niÖm ®o¹n v¨n trong bµi v¨n kÓ chuyÖn.

2.NL: X©y dùng vµ viÕt l¹i hoµn chØnh 1 ®o¹n v¨n trong bµi v¨n kÓ chuyÖn.

3.PC: Cã ý thøc sö dông tõ vµ c©u ®óng, chó ý diÔn ®¹t tr«i ch¶y.

II.Ho¹t ®éng d¹y häc.

*H­íng dÉn häc sinh luyÖn tËp.

+Nh¾c l¹i kh¸i niÖm vÒ ®o¹n v¨n:

+LuyÖn tËp:

*§Ò bµi 1: Cho néi dung cña hai ®o¹n v¨n kÓ chuyÖn sau:

1.Ch«m hÕt lßng ch¨m sãc mµ h¹t kh«ng n¶y mÇm.

2.Nh÷ng suy nghÜ cña Ch«m khi ®Õn ngµy hÑn mµ thãc vÉn kh«ng n¶y mÇm.

®Æt m×nh vµo vai Ch«m, em h·y t­ëng t­îng ra vµ kÓ l¹i mét trong hai ®o¹n truyÖn “Nh÷ng h¹t thãc gièng” cã néi dung trªn.

*yªu cÇu häc sinh ®äc ®Ò, x¸c ®Þnh yªu cÇu cña ®Ò.

-HS nªu néi dung m×nh chän cho líp nghe.

-Vµi em kÓ miÖng.

*GV vµ HS nhËn xÐt, bæ sung.

§Ò 2: Em h·y kÓ l¹i mét c©u chuyÖn về lòng trung thực mà em đã dược nghe hoặc được đọc.

*HS ®äc yªu cÇu ®ề.

+KÓ miÖng.

+NhËn xÐt ®¸nh gi¸.

-NhËn xÐt tiÕt häc.

--------------------------------------

TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

 

 

NGÔ THỊ HUỆ

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: