Tin tức : Chuyên môn

GIÁO ÁN LỚP 4

TUẦN 7 :

Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2017

Toán

Bài 19 : BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ ,

TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1 . KT – KN : Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 71

2. NL: Mạnh dạn chia sẻ , biết tìm sự trợ giúp của bạn khi gặp khó khăn .

3.PC :  tích cực , tự giác làm bài

II . Đồ dùng : giấy trong , quân súc sắc 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 71 đến trang  73

A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* Lô gô cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô nhóm và cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 4,5

HS nhắc lại tính chất giao hoán của phép cộng .

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

---------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 7A :ƯỚC MƠ CỦA ANH CHIẾN SĨ . ( TIẾT 1 + TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1. KT – KN : Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 105

2.NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành ND bài

3. PC : Có ý thức viết đúng tên riêng của người và tên địa lí VN .

II . Đồ dùng : Tranh minh họa  SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 105 đến trang 109

*  Lô gô  nhóm và cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô  cặp đôi và nhóm lớn

- Thực hiện nhiệm vụ 3, 4, 5

 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm .

*  Lô gô  cả lớp

GV HD nhiệm vụ  6

·        Lô gô  nhóm

B.   Hoạt động thực hành

Thực hiện nhiệm vụ 1, 2 làm vào vở .

-  GV QS và KT nhanh KQ . Thu vở nhận xét .

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

---------------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 2 :TRUNG DU BẮC BỘ . (TIẾT 2 )

    I. Mục tiêu

1. KT – KN : Mục tiêu  sách thể nghiệm trang 73

2 .NL: Biết lắng nghe ,biết trình bày ý kiến của mình trước lớp .

3.PC: Có ý thức bảo vệ rừng và tham gia trồng cây

 II . Đồ dùng : BĐ hành chính VN . tranh SGK , LĐ trung du BB

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang  76 đến trang 80

* Lô gô cặp đôi

Thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô nhóm

Thực hiện nhiệm vụ 2,3,4

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ

C. Hoạt động ứng dụng

- VN cùng người thân hoàn thành BT

-  HD HS VN học bài và chuân bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

Chiều:                                             Ñaïo ñöùc

                                          TIẾT  KIỆM TIỀN CỦA  ( T1 )

I/ Muïc tieâu :

1. KTKN: Neâu ñöôïc ñöôïc ví duï veà tieát kieäm tieàn cuûa. Bieát döôïc ích lôïi cuûa tieát kieäm tieàn cuûa.

2. NL: Tự quản, giao tiếp

3. PC: Đoàn kết, yêu thương.

4. KNS :Söû duïng tieát kieäm quaàn aùo, saùch vôû, ñoà duøng, ñieän nöôùc,... trong cuoäc soáng haèng ngaøy.

II/ Taøi lieäu vaø phöông tieän :

- SGK Ñaïo ñöùc 4.Ñoà duøng ñeå chôi ñoáng vai.

- Moãi HS coù 3 taám bìa maøu : xanh, ñoû, traéng.

III/ Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc:

 

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A .Hoạt động cơ bản :

* HĐ nhoùm lớn:

Caùc nhoùm ñoïc vaø thaûo luaän caùc thoâng tin trong SGK trình baøy.

-HS ñoïc ghi nhôù

v    Baøy toû yù kieán, thaùi ñoä.

HS baøy toû thaùi ñoä ñaùnh giaù theo caùc phieáu maøu theo quy öôùc.

 

-HS thaûo luaän HS baøy toû thaùi ñoä ñaùnh giaù theo caùc phieáu maøu neâu yù kieán ñuùng.

* Thaûo luaän nhoùm.

- caùc nhoùm thaûo luaän lieät keâ caùc vieäc neân laøm vaø khoâng neân laøm.

* HĐ cá nhân:-Töï lieân heä vieäc tieát kieäm tieàn cuûa cuûa baûn thaân 

B. HĐ ứng dụng: VN Söu taàm caùc truyeän, taám göông veà tieát kieäm tieàn cuûa. Töï lieân heä tieát kieäm cuûa baûn thaân.

 

 

 

 

 

………………………………………….

Lịch sử

Bài 2: HƠN MỘT NGHÌN NĂM ĐẤU TRANH GIÀNH LẠI ĐỘC LẬP (Tiết 2 )

   I. Mục tiêu:

 1. KT- KN:   Mục tiêu 2,3sách thử nghiệm tập 1 trang 27

2. NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài

3. PC :GD HS coù tình yeâu queâ höông ñaát nöôùc.

II . Đồ dùng : Tranh Sgk

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang 31,..., 34

* Lô gô nhóm: (HĐTQ)- Tranh Sgk

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

Gv kiểm tra nhanh kết quả

 * Lô gô cặp đôi : - Tranh Sgk

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

Gv  hỗ trợ

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

.........................................................

Khoa học

Bài 8:  SỬ DỤNG THỨC ĂN SẠCH VÀ AN TOÀN,

          PHÒNG BỆNH LÂY QUA ĐƯỜNG TIÊU HÓA ( Tiết 1)

 (Điều chỉnh nhiệm vụ 3)

I . Mục tiêu  

      1 . KT- KN :  Mục tiêu 1,2 ,4 sách thử nghiệm tập 1 trang 45

     2 . NL: biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày

     3. PC : Biết chia sẻ kết quả học tập với bạn .

- GDBVMT: Coù yù thöùc giöõ gìn veä sinh phoøng beänh laây qua ñöôøng tieâu hoaù vaø vaän ñoäng moïi ngöôøi cuøng thöïc hieän.

II . Đồ dùng :  Bảng nhóm , phô tô tài liệu điều chỉnh

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thử nghiệm từ trang 45 đên trang 48

*Lô gô cặp đôi 

- HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2

* Nhiệm vụ 3:

* Lô gô nhóm->chuyển thành lô gô cá nhân -> lô gô cặp đôi -> lô gô nhóm lớn

lô gô cá nhân:

-HS đọc YC và thực hiện nhiệm vụ 3a,b

* Lô gô cặp đôi :

- Em trao đổi với bạn về ND em vừa làm

*Lô gô nhóm lớn :

- Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ ND vừa làm

- Việc 2 : Nhóm trưởng và các bạn chia sẻ với cô giáo những gì em còn băn khoăn về ND vừa thảo luận .

* Lô gô cá nhận

- HS nhiệm vụ 4

B . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

Thứ ba ngày 17 tháng 10 năm 2017

Toán

                                      Bài 19:  BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ

                                 TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG ( Tiết 2 )

I . Mục tiêu:

1. KT – KN: Mục tiêu sách thử nghiệm 1A trang 71

2. NL : B́t chia sẻ với bạn

3.PC: Có ý thức hoàn thành bài học .

II . Đồ dùng : giấy trong

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 74, 75

A. Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân :

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3, 4, 5, 6

- GV hỗ trợ khi hs gặp khó khăn.

B. Hoạt động ứng dụng:

Gv giao bài về nhà.

 

----------------------------------------------

 Chiều:                                                    Tiếng việt

Bài 7A : ƯỚC MƠ CỦA ANH CHIẾN SĨ (Tiêt 3)

   I. Mục tiêu:

 1.KT- KN:  Mục tiêu 3, sách thử nghiệm 1A trang 105

2. NL: Biết lắng nghe , biết hợp tác với bạn để hoàn thành bài học

3. PC : Có ý thức giữ gìn vở sạch và viết chữ cẩn thận .

II . Đồ dùng :  Bảng nhóm, bút dạ

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 109,110

* Lô gô cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ  3

 * Lô gô nhóm

Thực hiện nhiệm vụ 4 (HĐTQ)

 GV giúp đỡ

* Lô gô cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 5 -Bảng nhóm, bút dạ

B . Hoạt động ứng dụng 

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

---------------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 7B :THẾ GIỚI ƯỚC MƠ . (tiêt 1  )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1  sách thể nghiệm 1A trang 111

2.NL: Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn .

3.PC: HS coù nhöõng öôùc mô cao ñeïp mang laïi nieàm vui, haïnh phuùc cho ngöôøi khaùc

II . Đồ dùng : Tranh kể truyện phóng to Lời ước dưới trăng .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 111 đến trang 116

 *Lô gô nhóm và cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2    

-GV đọc bài Ở Vương quốc Tương lai

* Lô gô cặp đôi  và nhóm lớn

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5

- HS báo cáo KQ

*Lô gô cả lớp

- Tổ chức đọc phân vai .

B. Hoạt động ứng dụng:

-   GV  cùng  HS nhận xét

-  GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ tư ngày 18 tháng 10 năm 2017

TOÁN

Bài 20 : BIỂU THỨC CÓ CHỨA BA CHỮ ,

TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG (TIẾT 1 )

I . Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 76

2. NL : B́t chia sẻ với bạn và tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.

3.PC: HS tích cực tự giác làm bài.

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 76 đến trang  78

A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm và cặp đôi

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 ,3,4

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* Lô gô cặp đôi : 10’

-HS thực hiện nhiệm vụ 5

HS nhắc lại tính chất kết hợp của phép cộng .

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau

 

TIẾNG VIỆT

Bài 7B :THẾ GIỚI ƯỚC MƠ . (tiêt 2  )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 2  sách thể nghiệm 1A trang 111

2.NL: Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn .

3.PC: HS coù nhöõng öôùc mô cao ñeïp mang laïi nieàm vui, haïnh phuùc cho ngöôøi khaùc

II . Đồ dùng : Tranh kể truyện phóng to Lời ước dưới trăng .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A.  Hoạt động thực hành

*Lô gô  nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

* Lô gô cả lớp

- GV kể câu chuyện Lời ước dưới trăng .

* Lô gô cặp đôi  và nhóm lớn

HS thực hiện nhiệm vụ 3,4,5 . Niệm vụ 5 cho HS thi KC trước lớp .

 -   GV  cùng  HS nhận xét

B. HĐ ứng dụng:

- về kể lại truyện Lời ước dưới trăng cho người thân nghe.

 

 

.............................................................

TIẾNG VIỆT

Bài 7B:  THẾ GIỚI ƯỚC MƠ  (tiết 3)

I. Mục tiêu:

1.KT- KN : Mục tiêu 3  sách thể nghiệm 1A trang 111

2.NL- PC : Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn . HS coù nhöõng öôùc mô cao ñeïp mang laïi nieàm vui, haïnh phuùc cho ngöôøi khaùc

II . Đồ dùng : -  bảng nhóm , bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 114đến trang 117

B. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô cá nhân : 33’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

- Gv quan sát , hỗ trợ

B . Hoạt động ứng dụng  : 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

-------------------------------------------------

 

 

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC CÁ NHÂN

I. MỤC TIÊU

 - Hs chọn sách đọc theo ý thích.

 - Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc.

 - Hình thành thói quen đọc cho Hs.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách, truyện ,giấy vẽ, bút màu…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động dạy

Hoạt động học

1. Giới thiệu

- Gv ổn định chỗ ngồi cho Hs và nhắc Hs về nội quy thư viện.

- Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia

1.1. Trước khi đọc

-Nhắc học sinh về những mã màu phù hợp với các em

-Nhắc học sinh về cách lật sách đúng

- Mời mỗi lượt 6-8 Hs lên chọn sách, chọn vị trí ngồi để đọc.

1.2.Trong khi đọc

- Gv quan sát.

- Gv lắng nghe Hs đọc và khen ngợi nỗ lực của Hs và đồng thời sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi Hs gặp khó khăn

 khi đọc.

-Quan sát cách học sinh lật sách, hướng dẫn lại cho học sinh cách lật sách đúng nếu cần.

1.3.Sau khi đọc:

-Nhắc học sinh mang sách quay trở lại về ngồi gần giáo viên một cách trật tự.

 Mời 3-4 học sinh chia sẻ về quyển sách mà các em đã đọc.

2.Hoạt động mở rộng:

- Tổ chức cho HS “viết và vẽ ”

-

 

 Hs ổn định chỗ ngồi

 

 

- Hs nêu các mã màu phù hợp với lớp 4.

 

 

 

- Hs nêu cách lật sách đúng.

 

 

-  Hs đọc sách.

 

 

 

 

 

 

 

- Hs mang sách về vị trí ban đầu.

 

 

 

- 3-4 Hs chia sẻ về quyển sách mình đọc.

- Hs mang sách vào từng kệ

--------------------------------------------

KÜ thuËt

kHÂU GHÉP HAI MẢNH VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG  (Tieát 2)

I. Muïc tieâu:

1. KT-KN: Bieát khaâu gheùp hai meùp vaûi baèng muõi khaâu thöôøng. Khaâu gheùp hai meùp vaûi baèng muõi khaâu thöôøng. caùc muõi khaâu coù theå chöa ñeàu nhau. Ñöôøng khaâu coù theå bò duùm.

2. NL: Tự phục vụ

3. PC: Chăm lao động.

4. GDMT: kĩ năng phân loại rác và xử lý rác.

II. Chuaån bò:

-Maãu ñöôøng khaâu gheùp hai meùp vaûi baèng caùc muõi khaâu thöôøng, moät soá saûn phaåm coù ñöôøng khaâu gheùp hai meùp vaûi.

-Vaät lieäu vaø duïng cuï caàn thieát :

+ Hai maûnh vaûi hoa gioáng nhau, moãi maûnh vaûi coù kích thöôùc 20 x30cm.

+ Len, chæ khaâu.

+ Kim khaâu len vaø kim khaâu chæ, keùo, thöôùc, phaán vaïch.

III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Ho¹t ®éng thùc hµnh :

* HĐ nhóm:

 HS ñeå duïng cuï leân baøn GV kieåm tra.

HS thöïc haønh khaâu gheùp hai meùp vaûi baèng muõi khaâu thöôøng.

 

* HĐ cả lớp: Nhaéc laïi quy trình khaâu gheùp hai meùp vaûi.

1. Khaâu gheùp hai meùp vaûi baèng muõi khaâu thöôøng ñöôïc thöïc hieän theo 3 böôùc :

+ Vaïch daáu ñöôøng khaâu treân maët traùi cuûa moät maûnh vaûi,

+ Khaâu löôïc gheùp hai meùp vaûi.

+ Khaâu thöôøng theo ñöôøng daáu.

2. Tröôùc khi khaâu löôïc caàn uùp hai maët phaûi cuûa hai maûnh vaûi vaøo nhau. Ñöôøng khaâu ñöïoc thöïc hieän treân maët traùi cuûa hai maûnh vaûi.

- HS thöïc haønh khaâu.

- HS töï ñaùnh giaù caùc saûn phaåm tröng baøy theo tieâu chuaån treân.

+ Khaâu gheùp ñöôïc hai meùp vaûi theo caïnh daøi cuûa maûnh vaûi. Ñöôøng khaâu caùch ñeàu meùp vaûi.

  + Ñöôøng khaâu ôû maët traùi cuûa hai maûnh vaûi töông ñoái thaúng.

  + Caùc muõi khaâu töông ñoái baèng nhau vaø caùch ñeàu nhau.

  + Hoaøn thaønh saûn phaåm ñuùng thôøi gian quy ñònh.

C.   ho¹t ®éng øng dông:

– VN thùc hµnh kh©u nªu chua hoµn thµnh

- HS chuaån bò tieát sau.

 

 

 

                                       

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ sáu ngày 20 tháng 10 năm 2017

TOÁN

Bài 21 :  LUYỆN TẬP

I . Mục tiêu:

  1.KT – KN :  Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 60

  2. NL:Biết chia sẻ KQ học tập với bạn

 3. PC: có ý thức tự giác hoàn thành bài

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 80 đến trang  82

A. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân  

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 , 3 ,4 làm vào vở .

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- Thu vở chấm và nhận xét

* Lô gô cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,5

- YC HS nhắc lại T/C kết hợp của phép cộng .

C . Hoạt động ứng dụng

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

--------------------------------------------------

SINH HOẠT TẬP THỂ

MÚA HÁT TẬP THỂ VÀ TNST: CHÚC MỪNG SINH NHẬT

I. Mục tiêu:

- HS biết chọn bài hát hoặc múa phù hợp với các bạn trong nhóm và phù hợp với tết trung thu. HS biết sắp xếp một mâm ngũ quả để trưng bày.

- Phát triển năng  lực hợp tác.

-GD phẩm chất tự tin..

II. Chuẩn bị: trang trí bảng lớp. HS chuẩn bị các tiết mục múa hát về trung thu.

III. Tiến hành:

1) Múa hát tập thể:

1.1.HS HĐ nhóm: HS chọn bài hát hoặc múa phù hợp với nhóm. Sau đó tập trong nhóm ( 15’)

1.2.HS HĐ cả lớp: Chủ tịch HĐTQ điều hành.

- Từng nhóm lên biểu diễn

- Nhận xét chia sẻ về tác phong, biểu diễn và sự hợp tác, sự tự tin của từng bạn trong nhóm biểu diễn.

2) Trải nghiệm sáng tạo: lễ chúc mừng sinh nhật ( tiết 2)

………………………………………………………………………………………….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm  ngày 8   tháng 10 năm 2015

 

                                                         Toán

                            Bài 20:  BIỂU THỨC CÓ CHỨA BA CHỮ

                       TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG (Tiêt 2)

I . Mục tiêu :

1       . KT –KN :Mục tiêu 2,4 sách thử nghiệm 1A trang 76

- HS KT : Hoàn thành được nhiệm vụ 1,2 trang 78

2 . NL- PC :Biết chia sẻ KQ học tập với bạn và có ý thức tự giác hoàn thành bài.

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 78, 79

 A. Hoạt động thực hành: 33’

* Lô gô cá nhân : 15’

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3

* Lô gô  nhóm : 18’ (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5, 6

Gv kiểm tra nhanh kết quả

B . Hoạt động ứng dụng  : 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

                                         ------------------------------------------

 

Giáo dục kĩ năng sống

Chủ đề 3 : KĨ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

I. MỤC TIÊU : Giúp HS:

 - Biết  cách ra quyết định và giải quyết vấn đề có hiệu quả thông qua các bài tập 1.

 - HS hiểu được biết cách ra quyết định và giải quyết vấn đề trong cuộc

sống hằng ngày thể hiện là lịch sự, văn minh.

 - Giáo dục cho HS kĩ năng giao tiếp; kĩ năng tư duy sáng tạo và kĩ năng hợp tác theo nhóm.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :

Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô nhóm lớn :

- Làm bài tập1 Trò chơi Cờ ca rô người

-HS đọc yêu cầu của bài tập 1trang 19.

*Thảo luận nhóm

HS thảo luạn theo nhóm và trả lời câu hỏi:

  a) trong trò chơi vừa rồi em đã đi nước cờ của mình như thế nào?

  b) Em đã suy nghĩ như thế nào để ngăn được bước tiến của đội bạn và giành chiến thắng cho đội nhà ?

  c) Quyết định của em trong trò chơi vừa rồi đã giúp gì cho các bạn khác trong nhóm?

 - Qua bài tập này em rút ra cho mình bài học gì ? (Trong cuộc sống cần phải ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế.)

C . Hoạt động ứng dụng: 1’

   - VN cùng người thân vận dụng những điều đã học vào cuộc sống .

 

 

- GV phổ biến cách chơi, luật chơi.

  - Tổ chức cho HS chơi theo nhóm

 

 

- Yc các nhóm trình bày KQ thảo luận

 

 

 

 

 

Muốn ra quyết định và giải quyết vấn đề có hiệu quả em nên làm gì ?

  - Biết cách quyết định và giải quyết vấn đề  mang lại cho em lợi ích gì ?

 

Thể dục

ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI ,VÒNG TRÁI , ĐỨNG LẠI 

TRÒ CHƠI  : NÉM BÓNG TRUNG ĐÍCH

I.Mục tiêu :

  -Củng c ®i đều vòng phải , vòng  tr¸i

.Yêu cầu HS thực hiện đúng động tác, đều, đúng khẩu lệnh.

  -Trò chơi: “NÐm bãng tróng ®Ých” Yêu cầu biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.                                                                                                                                                                                     

II.ĐÞa điểm – phương tiện :

Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi và khăn để bịt mắt khi chơi.

III.Nội dung và phương pháp lên lớp :

Nội dung

Phương pháp tổ chức

1 .Khởi động:5’

  -Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh

  -GV  phổ biến nội dung

  -Khởi động

2. Hoạt động cở bản : 25’

  a) Đội hình đội ngũ:15’

  -Ôn ®i th­êng theo nhÞp,chuyÓn h­íng  ph¶i , tr¸i

   *  GV điều khiển lớp tập có quan sát sửa chữa sai sót cho HS.

  * Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ.

  * Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt.

  b) Trò chơi : “NÐm bãng tróng ®Ých:10’

  -Nêu tên trò chơi   -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.

  -GV cho cán sự điều khiển cho cả lớp cùng chơi. 

  -GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS tích cực trong khi chơi.

3. Hoạt động kết thúc: 3’

  -GV cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.

  -GV cùng học sinh hệ thống bài học.

  -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.

 

-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo.

-HS đứng theo đội hình 4 hàng dọc.

====

====

====

====

====

5GV

 

 

 

-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.

 

 

 

 

-HS chuyển thành đội hình vòng tròn.

 

 

 

 

-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.

 

-HS hô “khoẻ”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                       TIÊNG VIỆT

Bài 7C:  BẠN MƠ ƯỚC ĐIỀU GÌ ? (Tiết 1)

 I. Mục tiêu:

  Mục tiêu 1 sách thử nghiệm 1A trang 118

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 118, 199A

 A . Hoạt động cơ bản : 33’

* Lô gô cả lớp : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1.

* Lô gô cá nhân : 23’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2,3

- Gv kiểm tra kết quả

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 7B:  THẾ GIỚI ƯỚC MƠ  (Tiết 2 + tiết 3)

I. Mục tiêu:

1.KT- KN : Mục tiêu 2,3  sách thể nghiệm 1A trang 111

2.NL- PC : Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn . HS coù nhöõng öôùc mô cao ñeïp mang laïi nieàm vui, haïnh phuùc cho ngöôøi khaùc

II . Đồ dùng : tranh KC Lời ước dưới trăng

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 114đến trang 117

B. Hoạt động thực hành : 35’

*Lô gô  nhóm : 10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

* Lô gô cả lớp : 5’

- GV kể câu chuyện Lời ước dưới trăng .

* Lô gô cặp đôi  và nhóm lớn :20’

HS thực hiện nhiệm vụ 3,4,5 . Niệm vụ 5 cho HS thi KC trước lớp .

 Tiết 2 :

* Lô gô cá nhân : 33’

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

- Gv quan sát , hỗ trợ

B . Hoạt động ứng dụng  : 2’

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

 

Giáo dục kĩ năng sống

        KĨ NĂNG GIAO TIẾP VỚI BẠN BÈ VÀ MỌI NGƯỜI (T1)

I. MỤC TIÊU : Giúp HS:

 - Biết lắng nghe người khác nói trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày để thể hiện mình là người lịch sự, văn minh.

- HS hiểu được cần phải lắng nghe người khác nói trong giao tiếp hằng ngày.

- Giáo dục cho HS kĩ năng giao tiếp; kĩ năng tư duy sáng tạo và kĩ

năng hợp tác theo nhóm.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :

   *HĐ1: Giới thiệu nội dung bài

   *HĐ2:  Tìm hiểu thông tin

- Gọi 2 – 3 HS đọc  bài tập 1: Xử lí tình huống: Ba người cùng nói một lúc trang 8.

   Em hãy đoán xem kết quả nói chuyện của ba bạn sẽ như thế nào? Họ có

hiểu được kì nghỉ hè của nhau không? Vì sao?

 - Nghỉ hè, Hùng, Tân và Sang được đi chơi ở những đâu?

 - Khi gặp lại nhau ở trường ba bạn đã làm gì ?

 - Kết quả cuộc nói chuyện giữa ba bạn sẽ như thế nào?

  * HĐ 3 : Xử lí thông tin

- Yêu cầu HS suy nghĩ và đưa ra cách giải quyết tình huống.

- Ba bạn có hiểu được kì nghỉ hè của nhau không ? (Không)

- Vì sao họ không hiểu được kì nghỉ hè của nhau? ( Vì họ không nghe được bạn nói gì về kì nghỉ hè của bạn cả mà chỉ mãi tranh nói về kì nghỉ hè của mình thôi.)

 - Qua tình huống này em rút ra cho mình bài học gì ? ( Trong cuộc sống cần phải biết lắng nghe nhau khi giao tiếp.)

 - Rút ra ghi nhớ : Người nói phải có kẻ nghe.

 - Gọi nhiều HS đọc lại ghi nhớ.

    *HĐ 4: Thảo luận nhóm

 - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi truyền tin bí mật.

 - GV phổ biến cách chơi, luật chơi, hướng dẫn HS chơi và tuyên dương nhóm thắng cuộc: Truyền tin nhanh và chính xác.

 - Sau khi HS chơi xong trò chơi hướng dẫn HS trả lời câu hỏi:

 Em nghĩ gì khi thực hiện trò chơi này? ( Cần phải lắng nghe xem bạn nói gì để nhận tin một cách chính xác mới truyền tin được chính xác.)

Muốn truyền tin chính xác thì người truyền tin phải làm gì? Người nhận tin phải làm gì? ( Người truyền tin phải nói chính xác nguồn tin, người nhận tin phải lắng nghe nguồn tin chính xác.)

  *HĐ 5: Thực hành làm bài tập

 - GV hướng dẫn HS làm bài tập 3 trang 10 ở VBT.

 - HS làm bài vào vở, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập.

 - Sau khi HS làm xong bài tập, GV yêu cầu HS kể lại nên làm gì và không nên làm gì khi nghe người khác nói, GV chốt kết quả đúng.

 a) Nên làm các việc : 1, 2,3, 5, 6,12.

 b) Những việc không nên làm là : 4, 7, 8, 9, 10,11, 13

  *Củng cố, dặn dò:

 -  Khi giao tiếp với người khác, em nên làm những gì và khong nên làm những gì?

 - Lắng nghe người khác nói giúp em điều gì?

   - Dặn dò : Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống tốt.

------------------------------------------

Giáo dục ngoài giờ

TRANG TRÍ LỚP HỌC

I.Mục tiêu

 - HS biết  trang trí lớp học

 -HS có kĩ năng trình bày ,trang trí.

 -Giáo dục HS có thói quen lao động và hiểu được giá trị,ý nghĩa của việc tự bỏ sức lao động tạo nên khung cảnh lớp,trường khang trang ,sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học

- Các nguyên liệu trang trí lớp học: chậu hoa,hoa giấy,tranh ảnh,…

III. Các hoạt động dạy-học

Ho¹t ®éng cña GV

Ho¹t ®éng cña HS

* Hoạt động1: Chuẩn bị

- HS lắng nghe

- Phân công công việc cụ thể.

- Trước 1-2 ngày ,GV cần phổ biến cho HS nắm được mục đích ,yêu cầu của hoạt động

 

- Thảo luận, phổ biến những công việc cần làm để lớp học sạch và đẹp: Bố trí khu vực để mũ,trang trí góc để giá sách,…

- Từng tổ vệ sinh lớp học theo sự phân công.

* Hoạt động 2: Tiến hành trang trí lớp học

lớp tổ chức trang trí lớp học , cắt hoa trang trang trí lớp

 

- Cả lớp phát biểu cảm tưởng sau khi trang trí .

- GV nhận xét thái độ,ý thức của HS.

- HS nghe.

- Dặn dò những nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau.

 

 

 

 

 

Tiếng việt

Bài 7B:  THẾ GIỚI ƯƠC MƠ   (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:

1. KT- KN :  Mục tiêu 1sách thử nghiệm 1A  trang 111

2. NL: trình bày ngắn gọn ND cần trao đổi

3.PC: Có những ước mơ cao đẹp trong cuộc sống

II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

 A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thử nghiệm trang 111,...,115

*Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 . QS Tranh SGK

*Lô gô cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 2 (tranh sgk)   

- GV đọc bài

*Lô gô cặp đôi : 5’

 - HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô nhóm : 18’   

- HS thực hiện nhiệm vụ 4,5

B . Hoạt động ứng dụng (2’)

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

                                     ---------------------------------------------------

Theå duïc

TAÄP HÔÏP HAØNG NGANG, DOÙNG HAØNG, ÑIEÅM SOÁ , QUAY SAU 

TROØ CHÔI: “KEÁT BAÏN”

I/ Muïc tieâu :

- Cuûng coá vaø naâng cao kyõ thuaät : taäp hôïp haøng ngang, doùng haøng , ñieåm số quay sau

á- Yeâu caàu taäp hôïp haøng vaø daøn haøng nhanh.

-Troø chôi: “ Keát baïn” Yeâu caàu taäp trung chuù yù, phaûn xaï nhanh, quan saùt nhanh, chôi ñuùng luaät, thaønh thaïo, haøo höùng, mhieät tình trong khi chôi.

II/ Ñòa ñieåm –phöông tieän :

 - Saân tröôøng veä sinh vaø ñaûm baûo an toaøn taäp luyeän .

  - GV chuaån bò 1 coøi.

III/ Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc :

Noäi dung

TG

PP tæ chøc

1. Phaàn môû ñaàu :

GV neâu noäi dung yeâu caàu giôø hoïc

GV phoå bieán noäi dung giôø hoïc, chaán chænh ñoäi nguõ, trang phuïc luyeän taäp.

- Troø chôi “Laøm theo hieäu leänh”.

-Khôûi ñoäng : Ñöùng taïi choã voã tay vaø haùt .

2. Phaàn cô baûn

Ñoäi hình, ñoäi nguõ:

) Ñoäi hình, ñoäi nguõ:

   OÂn taäp hôïp haøng ngang, doùng haøng, ñieåm soá.

-GV hoâ cho HS taäp, sau ñoù chia ra töøng toå taäp luyeän.

- Caû lôùp taäp chung, lôùp tröôûng ñieàu khieån, GV chuû nhieäm theo doõi söûa chöõa sai.

b) Troø chôi vaän ñoäng: “ keát baïn”

GV toå chöùc cho HS chôi nhö baøi 11 ñaõ hoïc.

3.Phaànkeátthuùc
GV nhaän xeùt tieât hoïc - Caû lôùp vöøa haùt vöøa voã tay theo nhòp.

- GV cuøng HS heä thoáng laïi baøi.

- GV nhaän xeùt ñaùnh giaù keát quaû giôø hoïc vaø giao baøi taäp veà nhaø.

8’

 

 

 

 

 

 

22’

 

 

 

 

 

 

 

5’

HS ñöùng theo ñoäi hình 3 haøng ngang.                                

========

========

========

           5GV

-HS ñöùng theo ñoäi hình

===

===

===

===

===

5GV

  

 

 

 

 

 

---------------------------------------------

LUYỆN TOÁN

ÔN LUYỆN

I-Môc tiªu:

             - Cñng cè kÜ n¨ng lµm tÝnh céng ,trõ c¸c sè tù nhiªn.

             - RÌn kÜ n¨ng tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc cã chøa2  ch÷.

             - GD c¸c em cÇn cÈn thận khi lµm to¸n.

           II. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc:

 

Ho¹t ®éng häc

 

Hç trî cña GV

A . Ho¹t ®éng thùc hµnh :

- HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp sau

- Bµi 1: §Æt tÝnh råi tÝnh:

476 809 – 237 648;   786 459 + 136 754

34 208 423 – 22 117 397;

- Bµi 2: TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt:

4765 + 3640 + 1 235 =;

9250 + 750 + 5438 =

- Bµi 3: TÝnh gi¸ trÞ cña c¸c biÓu thøc sau:

a, m – n  víi m= 46 897, n= 40 897,

b, a : b víi a= 7500, b = 5,

c, P x Q víi P= 4 872, Q = 6

- GV quan s¸t HS lµm, thu mét sè vë chÊm., nhËn xÐt.

-         GV Quan s¸t vµ gióp ®â HS lµm chËm

 

 

-          YC HS nh¾c l¹i c¸ch lµm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- NhËn xÐt giê häc, giao BTVN.

LuyÖn  TiÕng ViÖt

 ¤n luyÖn

I/ Môc ®Ých, yªu cÇuGióp häc sinh

- Cñng cè vÒ ®o¹n v¨n trong bµi v¨n kÓ chuyÖn.

- Thùc hµnh tù viÕt ®­îc mét c©u chuyÖn cã 3 ®o¹n víi 3 nh©n vËt ( mét «ng vua, mét cËu bÐ vµ mét b¸c n«ng d©n).

- HS coù yù thöùc laøm toát baøi

II/ §å dïng d¹y häc: B¶ng phô viÕt s½n ®Ò bµi.

III/ Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.

Ho¹t ®éng cña häc sinh

Hç trî cña gi¸o viªn

HS tr¶ lêi: / Cèt truyÖn lµ g×? Cèt truyÖn cã mÊy phÇn? Lµ nh÷ng phÇn nµo?

- NhËn xÐt, bæ sung cho b¹n. – L¾ng nghe

 B. H§ Thùc hµnh ph©n tÝch ®Ò bµi.

- §äc ®Ò: H·y t­ëng t­îng vµ kÓ l¹i 1 c©u chuyÖn cã 3 nh©n vËt: Mét «ng vua muèn thö th¸ch d©n chóng vÒ lßng trung thùc vµ mét  cËu bÐ b»ng tuæi em, cïng víi mét b¸c n«ng d©n lµ bè cËu bÐ.

b/ Thùc hµnh x©y dùng cèt truyÖn.

- Ph©n tÝch ®Ò, nªu râ yªu cÇu cña ®Ò bµi: T­ëng t­îng – kÓ c©u chuyÖn cã 3 nh©n vËt. C¸c b¹n nhËn xÐt, bæ sung.

- Thùc hµnh x©y dùng c©u chuyÖn.

Vµi HS thùc hµnh kÓ v¾n t¾t c©u chuyÖn ®· t­ëng t­îng theo ®Ò bµi. 

 

- Nªu yªu cÇu.

- NhËn xÐt - §¸nh gi¸.

 

 

 

- Gióp HS  hiÓu râ ®Ò bµi.

 

- NhËn xÐt, cïng HS bæ sung nh÷ng chç cßn ch­a ®¹t.

- HS : Ph©n tÝch ®Ò, nªu râ yªu cÇu cña ®Ò bµi:

- ViÕt ra nh¸p.

- NhËn xÐt, bæ sung.

 

 

NGÔ THỊ HUỆ

Xem thêm...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: