TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

tin tức-sự kiện

KẾ HOẠCH Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 -2017

PHÒNG GD&ĐT HIỆP HÒA

TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG

 

 
 

 

 

 

Số:  ./KH-TH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

           Hoàng Lương., ngày 16 tháng 09  năm 2016

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 -2017 

 

Căn cứ  Báo cáo số 176/BC -UBND ngày 17 tháng 8 năm 2016 của UBND huyên Hiệp Hòa về việc Tổng kết năm học 2015- 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 -2017;

Căn cứ kế hoạch số 20 / KH – PGD&ĐT ngày 12 tháng 9 năm 2016 của Phòng giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa về chỉ đạo thực hiện nhiệm  vụ năm học 2016 - 2017 của bậc tiểu học;

Căn cứ tình hình thực tế và kết quả năm học 2015 - 2016,

Trường Tiểu học Hoàng Lương xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, cụ thể như sau:

 

A. MỘT SỐ KẾT QUẢ NỔI BẬT NĂM HỌC 2015 - 2016

Năm học 2015 - 2016, nhà trường đã phát huy được sức manh tập thể, cùng với sự tận tụy nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ công chức, sự nỗ lực rèn luyện của học sinh, sự quan tâm có hiệu quả của chính quyền địa phương, PHHS, trường TH Hoàng Lương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, cụ thể:

- Về công tác tuyển sinh lớp 1 đạt 100%

- Đạt chuẩn phổ cập giáo dục TH đúng độ tuổi mức độ 2

- Về học tập có 99.6% học sinh hoàn thành nội dung các môn học, 79 %học sinh được  khen thưởng .  100% h/s đạt về năng lực phẩm chất.

- Chất lượng qua các cuộc giao lưu: đạt 01 giải ba, 2 giải KK môn Toán qua mạng; 01 giải KK Tiếng anh qua mạng; 5 giải TDTT cấp huyện.

- Về chất lượng đội ngũ: 8 GV giỏi cấp huyện (vòng 1 ,2),16 GV giỏi cấp trường.

- Công đoàn: VMXS

- Liên đội: Tốt

- Trường: Tập thể LĐTT

- Chi bộ: TSVM

 

B. KHÁI QUÁT ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2016 -2017

*Quy mô: Năm học 2016 - 2017 trường tiểu học Hoàng Lương có 18 lớp với 524 HS ( Trong đó có 10 HSKT  học hòa nhập). Cụ thể:

 

Khối lớp

Số Lớp

Số HS

Số HS nữ

KT

1

4

101

47

4

2

4

124

50

3

3

3

87

48

1

4

4

105

46

2

5

3

97

45

 

 

18

514

236

10

 

* Tổng số CBGV là 28 đ/c trong đó:

CBQL: 02 đ/c.                      GV Tin: 01đ/c.                            

GV Họa: 01đ/c.                    GV ngoại ngữ:02đ/c.                   Hành chính: 01đ/c.

GV nhạc: 01đ/c.                   GVVH: 20 đ/c.

                            

 Trình độ Đào tạo:                                  

                             ĐH: 16 đ/c;

                             CĐ: 12 đ/c.                               

 Trình độ chuyên môn:                                      

GVG cấp huyện 08 đ/c;

Số còn lại đều có tay nghề khá, giỏi cấp trường.

   Đảng viên: 14đ/c.

* Cơ sở vật chất:

- Số phòng học: 17 phòng; bàn ghế 285 bộ bàn đôi ghế đơn.

- Số phòng chức năng: 5 phòng.

- Sân chơi, bãi tập: đảm bảo theo yêu cầu quy định.

- Các công trình phụ trợ: 1 giếng khoan đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho sinh họat và công tác vệ sinh hàng ngày, 1 công trình vệ sinh tự hoại cho CBGV và 1công trình vệ sinh cho HS, 1 nhà để xe cho CBGV, 1 nhà để xe cho HS, có đầy đủ cổng, biển trường.

- An toàn trường học: Hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho HS trong quá trình tham gia học tập và rèn luyện tại trường, cảnh quan sư phạm nhà trường luôn Xanh- Sạch - Đẹp.

 

1. Thuận lợi

- Hoàng Lương nằm ở phía Bắc của huyện Hiệp Hòa với diện tích 437 ha, có 1499 hộ với 6088 nhân khẩu sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, kinh tế trang trại khá phát triển. Tuy nhiên vẫn còn 122 hộ nghèo, 135 hộ cận nghèo trong đó có 104 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo trong nhà trường tiểu học.

- Năm học 2016 - 2017 nhà trường luôn nhận được sự ủng hộ, qua tâm, chỉ đạo trực tiếp và sâu sát của Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa, các cấp, các ngành và đặc biệt là của Đảng ủy, UBND xã Hoàng Lương. Đội ngũ CBGV khá đồng đều và 100% đạt trình độ trên chuẩn ( Tổng số 28 CBGV trong  đó Đại học: 16 đ/c, Cao đẳng : 12 đ/c ).

- Nhận thức của các bậc phụ huynh về giáo dục đã có sự chuyển biến tích cực, đã quan tâm đến việc học tập của con em mình. Đây là điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác giáo dục học sinh.

2. Khó khăn

- Hoàng Lương là một xã đồng bằng, nhân dân sống chủ yếu bằng nghề nông nên điều kiện kinh tế có phần khó khăn, vẫn còn một số gia đình nặng lo kinh tế  bố mẹ đi làm ăn xa để con cho ông bà nuôi, không có thời gian chăm lo đến việc học tập của con em mình. Đồng thời nảy sinh một số tệ nạn xã hội như: cờ bạc, buôn bán tàng trữ ma túy có biểu hiện ngày càng gia tăng.

-  Số giáo viên trẻ mới ra trường chiếm tỷ lệ khá cao nên kinh nghiệm trong giảng dạy còn nhiều hạn chế.

- CSVC tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đảm bảo so với yêu cầu dạy và học. Phòng học còn thiếu và chưa đồng bộ. Một số phòng chức năng  xuống cấp cần tu sửa. Trang thiết bị dạy học còn chưa đáp ứng với nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.

C. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 -2017

I. Các mục tiêu cơ bản

1. Tuyển sinh 100% trẻ 6 tuổi  vào lớp 1, duy trì tốt sĩ số không có học sinh bỏ học. Học sinh lên lớp thẳng đạt 99,6 %. Học sinh lớp 5 HTCTTH đạt 100%.

2. Duy trì 10 lớp 2 buổi/ ngày với 56,2% học sinh. Học sinh khối 3,4,5 được học ngoại ngữ theo chương trình 10 năm và được học Tin học.

3. Duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục đúng độ tuổi mức độ 2. Phấn đấu đạt phổ cập GDTH mức độ 3 tại thời điểm kiểm tra năm 2016

4. Năng cao các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục.

5. 80 % giáo viên và 100% cán bộ quản lí sử dụng thành thạo máy tính và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí và giảng dạy.

6. Giáo viên giỏi cấp huyện chu kì 2015-2017 gồm 8 đ/c ( Quang, N Thúy, Xuân, Trung , Trang, V Thúy, Lê Mai, Thu). Giáo viên giỏi cấp tỉnh chu kì 2015 -2020 05 đồng chí ( Thu , Lê Mai, V Thúy, Xuân, Quang)

7. Tổ chức các hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh theo chủ đề , chú trọng phương pháp bàn tay nặn bột, Tiếng việt CN1, cộng tác nhóm với qui mô trường, tổ.

8. 100% các lớp trang trí lớp học, xây dựng thư viện thân thiện. Học sinh tích cực chủ động trong các hoạt động. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo với qui mô cấp trường 2 hoạt động /năm, cấp lớp 1 hoạt động/ tháng.

9. Thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, hiệu quả Thông tư 30/2014. Khai thác và sử dụng hiệu quả trang mạng giáo dục" Trường học kết nối" ( http://truonghocketnoi.edu.vn)

10. 100% số giáo viên được kiểm tra chuyên đề và 1/3 số giáo viên kiểm tra toàn diện ( 9 đ/c ).

II. Nhiệm vụ chung

1. Thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Bộ giáo dục, của tỉnh ủy, huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/ TW ngày 04/11/2013 của ban Chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.  Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nội dung của các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành có hiệu quả.

  2. Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; linh hoạt điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; nêu cao tính chủ động, linh hoạt trong các hoạt động của học sinh; thực hiện theo mô hình trường tiểu học mới; đổi mới  phương pháp dạy học và thực hiện tốt đổi mới đánh giá học sinh; dạy học Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục ; triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình 10 năm ở cả 3 khối lớp 3,4,5 ; đảm bảo kế hoạch phổ cập giáo dục đúng độ tuổi mức độ 3 ; nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia mức độ 1 .

3.Khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học và quản lí.

III. Nhiệm vụ cụ thể và giải pháp thực hiện

1. Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua:

a. Mục tiêu: 100% CB, GV, NV nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định của ngành, địa phương, trường. Tham gia đầy đủ các lớp học tập Nghị quyết. Tôn trọng nhân cách HS, có phẩm chất đạo đức tốt “Nói lời hay, cử chỉ đẹp”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.
        b. Biện pháp:
       - Xây dựng kế hoạch và triển khai đến  CB, GV, NV trong toàn trường. Thành lập Ban kiểm tra, theo dõi đánh giá từng học kỳ, Sơ kết và khen thưởng những cá nhân thực hiện tốt.
      - Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy của ngành, nội quy của nhà trường; tham gia đầy đủ các lớp học tập Nghị quyết của Đảng và Nhà nước do các cấp tổ chức.
      - Tăng cường sự đoàn kết nhất trí, đẩy mạnh các hoạt động dân chủ, hoạt động GD truyền thống cách mạng, pháp luật, đạo đức, lối sống lành mạnh, nâng cao tính tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ CBVC, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, HS noi theo. Tiếp xúc với phụ huynh HS niềm nở, chân thành để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với mọi người.
      - Tổ chức học tập và đăng ký trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nhân cách phẩm chất cao quý nhà giáo.
      - Tuyên dương, nêu điển hình những tấm gương về tự học và sáng tạo.
      - Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và xâm phạm đến thân thể HS.
 

2. Chất l­ượng giáo dục toàn diện.

2.1. Tuyển sinh lớp 1, duy trì sĩ số, số lớp, số học sinh

a. Chỉ tiêu:
        - Huy động 100% trẻ 6 tuổi trên địa bàn xã vào học lớp 1 (100 em).

        - Duy trì tốt sĩ số, không có học sinh bỏ học.

- Duy trì 18 lớp với 524 học sinh. 10 lớp học 2 buổi/ ngày.
b. Biện pháp:

        - Giao số lượng HS cho GVCN. Tiếp tục coi chỉ tiêu giữ vững số lượng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá xếp loại thi đua công tác chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm phải thông báo ngay cho Ban giám hiệu nếu có học sinh nghỉ học không lý do 3 ngày liên tục để có biện pháp xử lý kịp thời.
        - Giáo viên chủ nhiệm  tổ chức tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao phong phú, sinh động hấp dẫn trong các buổi  ra chơi, sinh hoạt cuối tuần để thu hút học sinh gắn bó với trường lớp.
        - Nhà trường kết hợp chặt chẽ với gia đình và các lực lượng xã hội để vận động số học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng trở lại trường học.
        - Kết hợp với Ban đại diện CMHS, các mạnh thường quân tặng quần áo, vở cho HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện đến trường, lớp.
        - Phát động HS trong toàn trường tặng  SGK cho HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn.

2.2. Thực hiện ch­ương trình:

      - Giáo viên chủ động trong việc điều chỉnh chương trình cho phù hợp với đặc điểm đối tượng học sinh của lớp theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tăng cường các hoạt động thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng rèn kĩ năng sống, các hiểu biết xã hội.
     - Sắp xếp thời khóa biểu theo thực tế tình hình của nhà trường, đảm bảo đúng quy định và hợp lý.
      - Hàng tuần từng khối lớp thảo luận và thống nhất nội dung giảng dạy của các môn học.

2.3. Chất lượng giáo dục đại trà :

a.Chỉ tiêu:

 

STT

Khối

TSHS

Lên lớp thẳng

Khen thưởng

HTCTTH

TS

%

TS

%

TS

%

1

1

101

99

98

80

79,2

 

 

2

2

124

124

100

94

75,8

 

 

3

3

87

87

100

66

75,9

 

 

4

4

105

105

100

80

76,2

 

 

5

5

97

 

 

75

77,3

97

100

 

 

514

415

99,5

395

76,8

97

100

 

   + Chất lượng chữ viết

Khối

Sĩ số

Đạt

Chưa đạt

TS

%

TS

%

1

101

94

93,1

7

6,9

2

124

115

92,7

9

7,3

3

87

82

94,3

5

5,7

4

105

99

94,3

6

5,7

5

97

91

93,8

6

6,2

 

514

481

93,6

33

6,4

 

 

 

  b. Giải pháp:
       - Các tổ chuyên môn thật sự chủ động trong các hoạt động chuyên môn của tổ. Lên kế hoạch tuần tháng, năm phù hợp với điều kiện đặc trưng của tổ, triển khai kịp thời đến các thành viên trong tổ. Tổ chức tốt các chuyên đề ở các bộ môn, tổ chức có hiệu quả các  hội giảng, hội thi GV dạy giỏi. Tổ chức tốt việc sinh hoạt chuyên môn của tổ, đầy đủ, đảm bảo chất lượng.

       - Thường xuyên kiểm tra việc giảng dạy, soạn bài chấm chữa bài, đánh giá học sinh của giáo viên.( thứ tư hàng tuần, tổ trưởng, khối trưởng duyệt giáo án của các thành viên trong khối. BGH kiểm tra đột xuất)
       - Giáo viên phát huy hết khả năng chuyên môn của mình, tích cực học tập sáng tạo. Lên lớp phải có đầy đủ kế hoạch bài dạy được thiết kế chu đáo, đảm bảo chất lượng, phương pháp giảng dạy hợp lý. Biết lựa chọn, kết hợp hài hòa giữa các phương pháp dạy học. Giáo án phải thể hiện rõ về nội dung cho từng nhóm đối tượng học sinh, giảng dạy đúng chương trình quy định không dồn ép, cắt xén chương trình, chủ động thực hiện nội dung, chương trình các môn học theo hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục.
      - Sau mỗi tiết dạy phải rút ra được những kinh nghiệm để tiết sau dạy tốt hơn. Rèn thói quen và kỹ năng sử dụng đồ dùng, thực hành thí nghiệm trong dạy học. Theo dõi sát học sinh trong các tiết dạy để đánh giá đúng thực chất về chất lượng học tập của học sinh và có những biện pháp giáo dục hợp lý, kịp thời.
      - Tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào công tác soạn giảng, có kế hoạch bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu ngay từ đầu năm học.
      - Giáo dục học sinh tinh thần chủ động, tự giác, sáng tạo trong học tập,  không rụt rè, dựa dẫm, ỉ lại, khuyến khích học sinh mạnh dạn trao đổi kiến thức giữa bạn bè, cha mẹ, anh chị và thầy cô giáo, học tập kiến thức ở mọi nơi, mọi chỗ.

 - Khuyến khích GV các khối lớp  nhận xét cụ thể, chi tiết và chính xác khả năng tiếp thu nội dung chương trình bài học, môn học..., không so sánh giữa các học sinh và không chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Coi trọng việc giáo dục học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực cá nhân.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng việt và các nội dung giáo dục ( Bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên môi trường Biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn, thương tích; phòng chống HIV/AIDS...) vào các môn học và họat động giáo dục, đảm bảo tính hiệu quả, hợp lý.

- Tổ chức cho GVCN đăng ký chỉ tiêu chất lượng theo hướng dẫn của  Thông tư 30 và danh hiệu thi đua của cá nhân trên cơ sở kết quả chất lượng giáo dục của các lớp năm học 2015 - 2016 và năng lực của từng GV, lấy đó làm căn cứ xây dựng kế hoạch năm học.

 

2.4. Công tác phụ đạo học sinh yếu, kém

a/ Chỉ tiêu: Giảm tỷ lệ học sinh không hoàn thành môn học xuống dưới 1%.

b/ Giải pháp:

- Hàng ngày giáo viên thường xuyên, quan sát, theo dõi, kiểm tra quá trình và từng kết quả thực hiện nhiệm vụ của học sinh.

- Nhận xét cụ thể trực tiếp hoặc viết vào vở về những kết quả mà học sinh làm được hoặc chưa làm được.

- Có kế hoạch giúp đỡ những học sinh có nhiệm vụ chưa hoàn thành. Động viên khích lệ học sinh khi các em có sự tiến bộ.

2.5. Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, đẩy mạnh hoạt động Đội TNTP, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

a/ Chỉ tiêu:

- 100% các lớp và nhà trường thành lập Hội đồng tự quản và hoạt động có hiệu quả.

- Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo với qui mô cấp trường 2 hoạt động/năm, qui mô lớp 1 hoạt đông/ tháng. Tổ chức các đợt thi đua theo chủ điểm nhân ngày kỷ niệm 20/11; 26/3…

- Rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm.
        - Rèn luyện sức khoẻ và ý thức bảo vệ sức khoẻ, kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông, và các tai nạn thương tích khác.
        - Rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hoá, chung sống hoà bình, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội.

b/ Giải pháp:

- Ngay từ đầu năm học ( 2 tuần đầu tháng 8) giáo viên chủ nhiệm ổn định tổ chức lớp cho học sinh bầu Hội đồng tự quản. Tổng phụ trách Đội thành lập Hội đồng tự quản của nhà trường

- Giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách đội xây dựng kế hoạch cụ thê  hướng dẫn học sinh tích cực chủ động trong các hoạt động ở trường, lớp như: Giờ truy bài, giờ chào cờ đầu tuần, giờ ra chơi, các hoạt động tập thể, kĩ năng xử lí tình huống và giao tiếp…(Hoàn thành trong tháng 9 và thường xuyên trong năm học).

- Tổng phụ trách đội  xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm sáng tạo qui mô cấp trường .Giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch TNST của lớp phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh của lớp. Tổng phụ trách đội lên kế hoạch cụ thể cho từng đợt thi đua. Xây dựng tiêu chí thi đua cụ thể để đánh giá, xếp loại các lớp theo từng tuần. Tổ chức nhiều cuộc thi và sinh hoạt tập thể về những nội dung liên quan đến sức khoẻ, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử với nhiều hình thức phong phú hấp dẫn.
       - Tổ chức tuyên truyền các tiêu chí về nhà trường văn hoá – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh chăm ngoan. Vận động phong trào: Mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương đạo đức và sáng tạo.

2.6. Quản lí chất l­ượng và đánh giá, xếp loại học sinh

- Tổ chức khảo sát mức độ đạt được về kiến thức, kĩ năng, năng lực, phẩm chất của học sinh  đánh giá ở tất cả các lớp thường xuyên. Coi hiệu quả chất lượng phẩm chất và năng lực học của học sinh, chất lượng chữ viết  là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá xếp loại GV cuối năm học.

- Tổ chức KT vở sạch chữ đẹp vào cuối học kì và cuối năm học.

- Thực hiện nghiêm túc việc KTĐK theo quy định của ngành.

- Quan tâm trợ giúp học sinh trong việc hình thành các năng lực cá nhân cũng như nắm bắt các kiến thức, kỹ năng cơ bản của các bài học, môn học, qua đó nhằm nâng cao chất lượng GD toàn diện cho học sinh, đảm bảo giảm tỷ lệ HS không hoàn thành môn học xuống dưới 1% và không có học sinh không đạt yêu cầu về năng lực và phẩm chất.

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá HS theo thông tư số 30/2014/TT- BGDĐT ngày 3/9/2014 của BGD&ĐT V/v ban hành quy định đánh gía  HS tiểu học

2.7. Triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”

a/ Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên nắm chắc bản chất của phương pháp “Bàn tay nặn bột” và áp dụng ở một số bài trong phân môn khoa học và môn TN&XH.

b/ Giải pháp:

- Tổ chức tập huấn cho toàn thể đội ngũ giáo viên. Bố sung thêm các thiết bị thí nghiệm , thực hành.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn các buổi toàn trường tập trung vào môn khoa học, môn TNXH có sử dụng PP “ Bàn tay nặn bột”..

2.8. Tổ chức dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới:

- Giáo viên chủ động, linh hoạt trong phân phối chương trình, tổ chức lớp học. Xây dựng bài học theo chủ đề và bố trí không quá 3 tiết/ buổi

- Bổ sung các phương tiện hỗ trợ như: giá vẽ, đài, tài liệu giảng dạy...

- Tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Phòng tổ chức.

2.9. Tổ chức dạy học Tiếng anh theo chương trình 10 năm

- Dạy chương trình Tiếng anh cho tất cả học sinh khối 3,4,5. Học sinh lớp 3 học theo chương trình 10 năm của Bộ,lớp 4 học theo giáo trình F&F, khối 5 học theo giáo trình let’s go. Bố trí đủ 4 tiết/ tuần.

- Sắp xếp bố trí phòng học Tiếng anh riêng, trang bị máy chiếu, loa, tai nghe, bút chấm đọc và các trang thiết bị khác. Bổ sung các tài liệu tham khảo.

- Tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn của Phòng, Sở tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, cụm huyện.

Quan tâm tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: Phòng học có nối mạng internet, hệ thống tai nghe, tăng âm loa đài....để có thể giúp học sinh bồi dưỡng nâng cao năng lực nghe, nói tiếng Anh của HS trên cơ sở phân công phân nhiệm cụ thể cho đ/c GV dạy tiếng Anh. Xây dựng môi trường học tập Tiếng Anh trong và ngoài lớp học.

2.10. Tổ chức dạy môn Tin học

- Dạy tin học cho học sinh khối 3 học quyển 1, khối 4 học quyển 2, khối 5 học quyển 3. Bố trí sắp xếp phòng máy, trang bị thêm máy vi tính đảm bảo phòng máy có 10 máy trở lên.

- Tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, sinh hoạt chuyên môn theo phân môn.

2.11. Giáo dục thể chất, y tế học đ­ường.

* Tổ chức các hoạt động văn nghệ, giáo dục thể chất.

- Các bộ môn Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật góp phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh, tạo nên sự hài hòa cân bằng về trạng thái tâm lý, hình thành xúc cảm thẩm mỹ góp phần quan trọng trong hình thành nhân cách cho học sinh.   Đồng thời tổ chức tốt các hoạt động giáo dục thể chất thẩm mỹ theo quy mô toàn trường như: thi văn nghệ, TDTT, vệ sinh phòng bệnh,…

- Sử dụng có hiệu quả các thiết bị vận động ngoài trời như : xà đu, bóng rổ, bóng đá…
* Y tế trường học.

- Phối hợp với trạm y tế duy trì việc khám sức khỏe cho 100% học sinh  đồng thời luôn giáo dục học sinh giữ gìn và bảo vệ thân thể, biết ăn mặc sạch đẹp.
        - Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

3. Xây dựng các điều kiện giáo dục

3.1. Sách giáo khoa

- 100% học sinh có đủ sách giáo khoa và đồ dùng học tập. Nhà trường có tủ sách giáo khoa dùng chung để cho học sinh mượn.

- Ngay từ tuần đầu của năm học giáo viên chủ nhiệm kiểm tra toàn bộ học sinh trong lớp xem các em đã có đủ sách vở và đồ dùng cho học tập. Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhà trường cho các em mượn sách.

- Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, nhắc nhở học sinh giữ gìn, bảo quản sách vở cẩn thận.

- Cuối năm học Đoàn đội cùng với thư viện phát động  phong trào ủng hộ sách cho thư viện để bổ sung vào tủ sách dùng chung.

3.2. Thiết bị dạy học

- Sử dụng triệt để các trang thiết bị đã có trong phòng đồ dùng. Cán bộ phụ trách lên lịch mượn đồ dùng cho giáo viên .

- Cán bộ phụ trách và tổ chuyên môn  rà soát, kiểm kê lại toàn bộ số đồ dùng, lên kế hoạch mua sắm, bổ sung thêm .

- Phát động phong trào làm đồ dùng trong giáo viên và học sinh, mỗi giáo viên làm 4 đồ dùng có chất lượng và tự làm đồ dùng để phục vụ cho các tiết dạy.Tổ chức chấm thi đồ dùng tự làm vào 20/11 và 26/3.

3.3. Công tác thư viện:

- Thiết lập và quản lí tốt thư viện của dự án Room to red. Tổ chức cho CBGV tham gia tập huấn về công tác quản lia, thiết lập và tiết đọc thư viện( Hoàn thiện trong tháng 8/2016).

- Bố trí thời khóa biểu tiết đọc thư viện hợp lí

- Các lớp xây dựng góc thư viện trong các lớp học. Phát huy tốt vai trò của Ban thư viện, đội hỗ trợ thư viện.

- Cán bộ thư viện cùng với giáo viên hướng dẫn, rèn cho học sinh thói quen đọc sách.

3.4. Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học

- Bồi dưỡng kĩ năng sử dụng vi tính, soạn bài bằng giáo án điện tử cho cán bộ giáo viên ( giao cho đồng chí  Thơm GV tin học và đồng chí Trung phụ trách). Mỗi giáo viên có 4 giáo án điện tử/ học kì.

- Sử dụng có hiệu quả phầm mềm EMIS, PMIS, trường học kết nối và quản lí trường Tiểu học.

3.5. Công tác kiểm tra nội bộ

- Thành lập tổ kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên do đồng chí  Phó hiệu trưởng làm tổ trưởng, các thành viên là các TT chuyên môn và giáo viên cốt cán

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ cụ thể hàng tháng.

- Tăng cường kiểm tra đột xuất, tập trung vào các chuyên đề như: Thực hiện qui chế chuyên môn, hồ sơ, đánh giá xếp loại học sinh, trang trí lớp học, hoạt động tự quản của học sinh...

3.6. Công tác quản lý chỉ đạo:

      - Thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW về “ Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo”;  thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển Giáo dục và Đào tạo mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đó đề ra.

      - Tăng cường việc sử dụng hệ thống trang thiết bị dạy học  nhằm nâng cao số lượng, chất lượng các giờ dạy có ứng dụng công nghệ thông tin.

        -Thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, giải pháp trong công tác quản lý chỉ đạo.

- Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo và quản lý trong nhà trường. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực các quyết định quản lý. Phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân của đồng chí Hiệu trưởng, trong mọi hoạt động của nhà trường, thực hiện nghiêm túc chế độ một thủ trưởng trong đơn vị.
    - Ban giám hiệu tập trung xây dựng kế hoạch quản lý từ đầu năm học cụ thể, chi tiết cho từng tuần, tháng, học kỳ, năm học - Hồ sơ quản lý đầy đủ, có chất lượng, đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo đầy đủ, kịp thời, chính xác.
    - Tổ chức quản lý tốt giáo viên trong năm học, thực hiện nghiêm túc về quy chế chuyên môn và các nội quy, quy định của nhà trường và các cấp quản lý.
    - Tăng cường công tác  kiểm tra chuyên môn nền nếp dạy và học.
    - Tổ chức tốt các cuộc vận động; có kế hoạch và biện pháp cụ thể. Trong năm học, tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra và đánh giá HS.
    - Xây dựng các tiêu chí thi đua lấy đó làm căn cứ để bình xét thi đua cuối năm học.

3.7. Công tác xây dựng CSVC, cảnh quan sư phạm, trang trí trường lớp

- Sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất trang thiết bị đã có của nhà trường.

- Tu sửa lại hệ thống bồn hoa cây cảnh, quét lại vôi ve một số phòng học ,phòng chức năng, cổng, tường rào.

   - Tiếp tục trang trí các lớp, trang trí nhà trường tạo cảnh quan sư phạm nhà trường xanh - sạch - đẹp.

- Bổ sung thêm chậu hoa cây cảnh, hệ thống biểu bảng tuyên truyền ( giao cho đ/c Tổng phụ trách đội hoàn thành trước ngày 15/9/2016)

- Giao đ/c Nguyễn Hằng phụ trách công tác trang trí bên ngoài lớp học; GVCN vận động phụ huynh HS cùng với HS trang trí tại mỗi lớp xong trước ngày 15/9.

4. Công tác thi đua khen thưởng, xếp loại cuối năm

- CBGV: Tốt 8 =  28,7%; Khá: 14 = 49,9%; TB: 6 = 21,4%

- Trường: TT LĐTT XS; Chi bộ: TSVM; Công Đoàn: VMXS; Đoàn đội: Tốt; Cơ quan văn hóa cấp huyện; Số Gia đình Văn hóa: 28..

- Đề nghị các hình thức khen thưởng:

Tập Thể: Đề nghị UBND huyện khen thưởng; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen;

Cá nhân:  Chủ tịch UBND Huyện tặng Giấy khen: 2 đ/c;Tổng LĐLĐVN tặng bằng khen: 1 đ/c; LĐLĐ huyện Hiệp Hòa tặng giấy khen: 1đ/c.

5. Dạy học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật

- Huy động trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật nhẹ ra lớp, tạo điều kiện về mọi mặt để giúp các em không bỏ học như tặng sách vở, quần áo...

- Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập, vui chơi, được rèn kĩ năng sống bình đẳng trong các lớp. Giáo viên thường xuyên động viên giúp đỡ các em.

6. Công tác Phổ cập GDTH:

       - Tuyển sinh đủ 100 trẻ 6 tuổi ( sinh năm 2010) ra lớp .

  - Duy trì sĩ số 524 HS. Đảm bảo không có HS bỏ học trong 12 tháng.

  - Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong việc giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học.

       - Tổ chức tốt các hoạt động tập thể, vui chơi, đặc biệt trú trong việc sưu tầm và đưa các trò chơi dân gian vào nhà trường ( trong các giờ học, giờ GDNGLL..) nhằm tạo không khí vui tươi giúp trẻ yêu thích khi đến trường.

  -  Phấn đấu PCGD đúng độ tuổi ( Sinh năm 2006) đạt 95/ 97 em = 97,9 %.

  - Thường xuyên đảm bảo số máy tính hoạt động tốt tại phòng học Tin của nhà trường

7. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia

       Nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia nên phải nâng cấp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện xứng tầm với một trường Chuẩn tạo niềm tin với nhân dân. Trong năm học nhà trường tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng 04 phòng chức năng kiên cố.

8. Nâng cao chất lượng đội ngũ

8.1. Công tác đánh giá CB,GV theo chuẩn nghề nghiệp

- Làm tốt công tác đánh giá xếp loại CB, GV theo chuẩn nghề nghiệp.  100% CBQL và giáo viên tham gia đánh giá bước 1. 20% GV đánh giá đủ 3 bước ( Gồm 5 đ/c Tạ Loan, Huế, Đậm, N Hằng,V Thúy ).

- Lưu trữ đầy đủ phiếu đánh giá trong hồ sơ của CB.

8.2. công tác tự học và bồi dưỡng thường xuyên:

a/ Chỉ tiêu:

- 100% CBGV tham gia tự học, tự bồi dưỡng và xếp loại khá trở lên.

b/ Giải pháp:

- Xây dựng kế hoach bồi dưỡng thường xuyên, lựa chọn các modun học tập sát với tình hình của nhà trường.( TH 31,36, 41, 42 )

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng. Ghi chép vào sổ tự học.

- Nhà trường tổ chức học tập trung nội dung 1,2 trong tháng 7, 8 và một số buổi thực hành.

- Sau mỗi modun chuyên môn ra để kiểm tra, chấm điểm .

8.3. Công tác dự giờ thăm lớp, hội giảng, tổ chức SHCM đổi mới phương pháp, tổ chức chuyên đề.

- Thường xuyên dự giờ thăm lớp để nâng cao tay nghề và học tập phương pháp

- Các khối xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh đảm bảo mỗi khối 1 chuyên đề/năm.

- Đồng chí Phó hiệu trưởng lên kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cho từng tuần, tháng. Đảm bảo mỗi tháng tối thiểu phải có 2 buổi sinh hoạt chuyên môn tổ chức vào tuần thứ 2,3 trong tháng tập trung vào chuyên đề , phương pháp bàn tay nặn bột, TV1CN, cộng tác nhóm.

- Triển khai công văn số 522/PGD&ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2016 của Phòng về việc sinh hoạt chuyên môn tới tất cả CBGV.

- Tăng cường thời lượng cho công tác chỉ đạo đổi mới sinh hoạt chuyên môn, theo đó tập trung bồi dưỡng khả năng phân tích bài học cho đội ngũ CBGV nhà trường để từ đó nâng cao chất lượng các giờ dạy.

- Tổ chức các đợt hội giảng chào mừng các ngày lễ như 20/10, 20/11, 8/3, 26/3. Trong năm mỗi giáo viên có 4 tiết hội giảng 

8.4. Tham gia hội thi GVG các cấp

-  Khuyến khích, tạo điều kiện cho GV tích cực trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, tích cực làm và sử dụng đồ dùng cũng như tham dự kỳ thi GV giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

9. Một số hoạt động khác

9.1. Tổ chức các hoạt động giao lưu học sinh

- Tổ chức cho học sinh tham gia đầy đủ các cuộc thi giao lưu cấp huyện như: Giao lưu Vi Olympic toán khối 4,5, IOE.... trên tinh thần tự nguyện đăng kí của học sinh

- Giao cho  đồng chí Vũ Thúy, N Hằng phụ trách môn Toán, đ/c Lê Mai phụ trách môn Tiếng Anh.

9.2. Công tác tham mưu, phối hợp

- Làm tốt tác tham mưu với cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo mọi điều kiện cho công tác giảng dạy và học tập của thày và trò.

- Phối kết hợp với các cơ quan, các tổ chức đoàn thể trong việc giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành các kĩ năng cho học sinh.

- Gắn kết ba môi trường giáo dục: gia đình - nhà trường - xã hội trong việc giáo dục học sinh.

9.3. Công tác xã hội hóa giáo dục

 - Làm tốt công tác vận động hội phụ huynh HS nhà trường và các ban ngành đoàn thể ở địa phương trên địa bàn trong công tác XHHGD cho việc quét vôi ve, sửa chữa  lớp học, thư viện, bàn ghế học sinh.

- Thường xuyên quan tâm sửa chữa, tu bổ cảnh quan nhà trường và hỗ trợ một số hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao sức khỏe cho học sinh cũng như động viên khích lệ học sinh tích cực tham gia học tập rèn luyện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Làm tốt công tác tuyên truỳên tới các thôn, xóm để xây dựng quỹ khuyến học để từ đó động viên, khích lệ HS học tập tốt hơn.

- Tiến hành họp phụ huynh ít nhất 3 lần trong năm học.

 - Duy trì tốt sự kết hợp giữa 3 môi trường GD (gia đình, nhà trường và xã hội). Tổ chức hội nghị chuyên đề về GD giữa nhà trường với hội  phụ huynh HS.

9.4. Thực hiện Ba công khai

- Thực hiện nghiêm túc ba công khai trong nhà trường vào đầu năm, giũa năm, và cuối năm học.

- Các biểu bảng công khai được niêm yết tại văn phòng nhà trường để đảm bảo mọi người đều được biết.

9.5. Công tác tham gia bảo hiểm GV, HS

- 100% giáo viên tham gia bảo hiểm thân thể. 100 % học sinh tham gia bảo hiểm y tế.

- Làm tốt công tác tuyên truyền trong phụ huynh để mọi phụ huynh hiểu rõ hơn về chế độ khi tham gia bảo hiểm y tế cho con em mình để đảm bảo quyền lợi cho sức khỏe của các em.

9.6. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo

- Thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo.

- Các bộ phận chuyên môn, Công đoàn, Đoàn đội thực hiện tôt chế độ báo cáo của bộ phận phụ trách. Các báo cáo đúng thời gian qui định, đảm bảo độ chính xác.

10. Tổ chức thực hiện

Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của trường tiểu học Hoàng Lương, đề nghị bộ phận chuyên môn, Công đoàn, Đoàn đội, các tổ chuyên môn, các cá nhân xây dựng kế hoạch cụ thể hóa từng nội dung đề ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (b/c);

- UBND xã (b/c và phối hợp);

- BGH, các tổ (thực hiện);

- Lưu VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Hoàng Thị Lệ

 

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

V. CHƯƠNG TRÌNH VÀ KẾ HOẠCH THÁNG

 

Dự kiến lịch chỉ đạo chính trong năm học 2016 - 2017

 

Tháng

Nội dung công việc

 

 

 

 

 

 

   8/2016

- Tập trung CBGV, tổ chức BDCM nghiệp vụ , chính trị tư tưởng cho CBGV.

- Thiết lập thư viện, tổ chức tập huấn công tác quản lí thiết lập và tiết đọc thư viện

- Ổn định công tác tổ chức, phân công GV tuyển sinh trẻ 6 tuổi ra lớp 1, ra quyết định phân công GV đứng lớp.

- Hoàn thiện hồ sơ HS  thi lại (02HS)

- Thực hiện 2 tuần 0 ( từ 22/8/2016) .

- Nộp các loại báo cáo đầu năm học.

- Hoàn thành công tác phổ cập.

- Chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày khai giảng và khai trương thư viện.

- Tham gia các lớp tập huấn do ngành GD tổ chức.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   9/2016

- Tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày Khai giảng năm học mới và khai trương thư viện thân thiện ( Ngày 4/9/2016).

- Thực hiện chương trình 9( Từ 5/9/2016)

- Họp PHHS lần 1, kiện toàn Ban đại diện cha mẹ HS.

- Tuyên truyền, động viên HS tham gia mua bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế.

- Kiện toàn các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

- Duyệt sổ theo dõi, nhận xét học sinh với PGD.

- Tổ chức Hội nghị CB- CC- VC; Ra các quyết định thành lập CLB của  HS.

- Duyệt kế hoạch năm học 2016 -2017, kế hoạch phát triển 2017-2018 với PGD.

-Hoàn thành các loại kế hoạch.

- Duyệt kế hoạch cá nhân, các tổ chức đoàn thể của trường.

- Tiến hành kiểm tra chuyên đề,kiểm tra toàn diện . 

- Thực hiện chuyên đề BD chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên:

Chuyên đề đổi mới PP sinh hoạt chuyên môn, các nội dung do PGD tổ chức tập huấn.

 - Thực hiện mở các lớp học chương trình 2B/ngày, các CLB.

- Thành lập câu lạc bộ TDTT,Tiếng anh, toán qua mạng và hoạt động.

- Phát động phong trào xây dựng và trang trí lớp học thân thiện, thư viện thân thiện.

 

 

 

 

 

  10/2016

- Phát động thi đua chào mừng ngày thành lập hội liên hiệp PN Việt Nam ( 20/10).

- Tổ chức  cho GV chuyên thi GVG cấp huyện vòng thực hành

- Tổ chức kiểm tra chuyên đề, toàn diện theo kế hoạch kiểm tra.

- Duy trì hoạt động các câu lạc bô.

- Tham gia thi một số môn thể thao:

- Nghiệm thu và kiểm tra trang trí lớp học thân thiện, thư viện thân thiện.

- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón đoàn kiểm tra chuyên ngành của PGD.

- Thi GVG cấp trường

 

 

 

  11/2016

- Sơ kết đợt thi đua chào mừng 20/10; Phát động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.

- Duy hoạt động các câu lạc bộ.

- Tổ chức kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch kiểm tra.

- Tổ chức trưng bày đồ dùng tự làm, trưng bày giáo án, VSCĐ của giáo viên và HS nhân ngày 20/11, các hoạt động ngoại khóa chào mừng ngày 20/11.

- Thi đồ dùng.

- Tổ chức cho GV văn hóa tham gia thi GVG cấp huyện vòng thực hành.

- Tổ chức ngày hội đọc sách.

 

 

 

 

   12/2016

- Sơ kết đợt thi đua chào mừng 20/11; Phát động thi đua chào mừng 22/12.

- Tổ chức ôn tập tốt cho học sinh, thực hiện kế hoạch KTĐK lần 1.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khoá chào mừng ngày 22/12.

- Tổ chức kiểm tra chuyên đề, toàn diện theo kế hoạch kiểm tra.

- Kiểm định chất lượng lần 1

- Tiến hành sơ kết học kỳ 1, triển khai chương trình học kỳ2.

 

 

 

   1/2017

- Thực hiện chương trình học kỳ 2 ( Từ 09/01/2017).

- Tổ chức kiểm tra chuyên đề, toàn diện theo kế hoạch kiểm tra.

- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch.

 

 

 

    2/2017

- Phát động thi đua chào mừng ngày 3/2.

- Duy trì sinh hoạt các CLB của  HS.

- Tổ chức kiểm tra chuyên đề, toàn diện theo kế hoạch kiểm tra

 

 

 

    3/2017

- Phát động thi đua chào mừng ngày 8/3 và 26/3.

- Tổ chức kiểm tra chuyên đề, toàn diện theo kế hoạch kiểm tra.

- Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá chào mừng 26/3.

 

 

  

 

   4/2017

- Tăng cường công tác ôn tập cho học sinh.

- Hoàn thiện kế hoạch kiểm tra CĐ,TD.

- Tổ chức ôn tập tốt cho HS, thực hiện kế hoạch KTĐK lần 2.

- hoàn thiện các minh chứng thực hiện nhiệm vụ năm học về PGD.

- KĐCL các khối lần 2

 

 

 

 

    5/2017

- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ.

- KTĐK lần 2, bàn giao chất lượng giữa các khối lớp và bàn giao học sinh lớp 5 cho trường THCS.

- Hoàn thiện hồ sơ thi đua khen thưởng, xếp loại CBCC.

- Xét HS HTCTTH.

- Hoàn thành các loại hồ sơ báo cáo, hồ sơ học sinh.

- Tổng kết năm học.

- Tổ chức họp PHHS.

- Kiểm kê tài sản, xây dựng KH tu sửa CSVC cho năm học sau.

 

 

 

 

   6/2017

- Hoàn thiện hồ sơ thi đua năm học.

- Bàn giao học sinh về nghỉ hè tại địa phương.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng trong hè đối với GV và HS phải thi lại. Xét HS HTCTTH lần 2.

- Tiến hành tu sửa CSVC, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2016 - 2017.

 

 

 

7+8/2017

- Tiến hành tu sửa CSVC, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2016 - 2017.

- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu các môn.

- Ôn tập bồi dưỡng hè cho học sinh yếu kém, xét lên lớp và HTCTTH lần cuối.

- Bồi dưỡng hè cho CBQL và giáo viên.

- Tuyển sinh lớp 1, chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới

 

 

Tác giả: HOÀNG THI LỆ

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT