tin tức-sự kiện
“BÀN
Phương pháp “Bàn tay nặn bột” là phương
pháp không hoàn toàn là mới đối với các giáo viên. Về cơ bản, đây là phương
pháp tổng hợp của các phương pháp dạy học trước đây mà giáo viên đã từng tiếp
xúc như: phương pháp giảng dạy giải quyết vấn đề, phương pháp dạy học tích
cực...Trong phương pháp này, yêu cầu đặt ra đối với giáo viên là tạo tình huống
để học sinh phát hiện ra vấn đề trong bài học, từ đó để các em tự đưa ra các
tình huống giải quyết vấn đề để đi đến kết quả, giúp tạo lập cho học sinh thói
quen làm việc như các nhà khoa học và niềm say mê sáng tạo phát hiện, giải
quyết vấn đề. Mục tiêu này rất quan trọng bởi trong cuộc sống các em gặp phải
rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Do vậy giáo viên phải là người hướng dẫn
cho học sinh kĩ năng tự mình phát hiện và giải quyết vấn đề ngay từ khi đang
ngồi trên ghế nhà trường.
Giờ học theo PPBTNB của lớp 4C
Đối
với học sinh được trải nghiệm với một tiết học theo phương pháp “Bàn tay nặn
bột” là một điều rất thú vị. Với tiết học này học sinh được chủ động tiếp cận
nội dung bài học, tự mình tìm tòi, tự giải quyết những băn khoăn, thắc mắc. Các
em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp, biết phối hợp với nhau trong hoạt động nhóm,
biết chia sẻ, lắng nghe ý kiến của các bạn khác trong nhóm.
- Phát triển kĩ năng sống cho học sinh lớp 1 thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo
- Kính thưa bạn đọc!
- DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 - CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC
- TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG LONG TRỌNG TỔCHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2015- 2016
- HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO VUI TẾT TRUNG THU 2015
- Kinh nghiệm giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập tại các trường học
- SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
- Trang trí lớp học
- DẠY HỌC THEO HƯỚNG TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO
- HÌNH ẢNH VỀ SẢN PHẨM THỦ CÔNG LỚP 2
- CHIA SẺ VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC 'BÀN TAY NẶN BỘT'
- KINH NGHIỆM RÈN CHỮ ĐẸP