TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

tin tức-sự kiện

“BÀN TAY NẶN BỘT” BƯỚC ĐỘT PHÁ MỚI CỦA HỌC SINH

“BÀN TAY NẶN BỘT” BƯỚC ĐỘT PHÁ MỚI CỦA HỌC SINH

 

     Phương pháp “Bàn tay nặn bột” là phương pháp không hoàn toàn là mới đối với các giáo viên. Về cơ bản, đây là phương pháp tổng hợp của các phương pháp dạy học trước đây mà giáo viên đã từng tiếp xúc như: phương pháp giảng dạy giải quyết vấn đề, phương pháp dạy học tích cực...Trong phương pháp này, yêu cầu đặt ra đối với giáo viên là tạo tình huống để học sinh phát hiện ra vấn đề trong bài học, từ đó để các em tự đưa ra các tình huống giải quyết vấn đề để đi đến kết quả, giúp tạo lập cho học sinh thói quen làm việc như các nhà khoa học và niềm say mê sáng tạo phát hiện, giải quyết vấn đề. Mục tiêu này rất quan trọng bởi trong cuộc sống các em gặp phải rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Do vậy giáo viên phải là người hướng dẫn cho học sinh kĩ năng tự mình phát hiện và giải quyết vấn đề ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Giờ học theo PPBTNB của lớp 4C  

Đối với học sinh được trải nghiệm với một tiết học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” là một điều rất thú vị. Với tiết học này học sinh được chủ động tiếp cận nội dung bài học, tự mình tìm tòi, tự giải quyết những băn khoăn, thắc mắc. Các em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp, biết phối hợp với nhau trong hoạt động nhóm, biết chia sẻ, lắng nghe ý kiến của các bạn khác trong nhóm.

Tác giả: NGỤY UYÊN

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT