tin tức-sự kiện
CỘNG TÁC NHÓM
Năng lực hợp tác được xem là một trong những năng lực quan trọng của con người trong xã hội hiện nay, chính vì vậy, phát triển năng lực hợp tác từ trong trường học đã trở thành một xu thế giáo dục trên thế giới. Dạy học hợp tác trong nhóm nhỏ chính là sự phản ánh thực tiễn của xu thế đó. Phương pháp thảo luận nhóm được sử dụng nhằm giúp cho mọi học sinh tham gia một cách chủ động vào quá trình học tập, tạo cơ hội cho các em có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý kiến để giải quyết các vấn đề có liên quan đến nội dung bài học; tạo cơ hội cho các em được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; cùng nhau hợp tác giải quyết những nhiệm vụ chung.
Khi sử dụng PPDH này, lớp học được chia thành những nhóm từ 4 đến 6 người. Tùy mục đích sư phạm và yêu cầu của vấn đề học tập, các nhóm được phân chia ngẫu nhiên hoặc có chủ định, được duy trì ổn định trong cả tiết học hoặc thay đổi theo từng hoạt động, từng phần của tiết học, các nhóm được giao nhiệm vụ giống nhau hoặc mỗi nhóm nhận một nhiệm vụ khác nhau, là các phần trong một chủ đề chung.
Cấu tạo của một hoạt động theo nhóm (trong một phần của tiết học, hoặc một tiết, một buổi) có thể là như sau:
Bước 1. Làm việc chung cả lớp
· GV giới thiệu chủ đề thảo luận nêu vấn đề, xác định nhiệm vụ nhận thức.
· Tổ chức các nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm, quy định thời gian và phân công vị trí làm việc cho các nhóm.
· Hướng dẫn cách làm việc theo nhóm (nếu cần).
Bước 2. Làm việc theo nhóm
· Lập kế hoạch làm việc
· Thỏa thuận quy tắc làm việc
· Phân công trong nhóm, từng cá nhân làm việc độc lập.
· Trao đổi ý kiến, thảo luận trong nhóm.
· Cử đại diện trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Bước 3. Thảo luận, tổng kết trước toàn lớp
· Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
· Các nhóm khác quan sát, lắng nghe, chất vấn, bình luận và bổ sung ý kiến.
· GV tổng kết và nhận xét, đặt vấn đề cho bài tiếp theo hoặc vấn đề tiếp theo.
-
THÁNG 5 NHỚ BÁC
-
Kiểm tra cuối năm học đối với học sinh lớp 5
-
Phụ huynh quan tâm đến việc học tập của học sinh
-
Mô tả từ vựng tiếng anh qua ngôn ngữ cơ thể
-
Ngày hội tiếng anh trường Tiểu học Hoàng Lương
-
HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG
-
HỌC SINH THAM GIA CÂU LẠC BỘ SỞ THÍCH
-
Học sinh cộng tác nhóm trong giờ học
-
HỌC SINH PHẤN KHÍCH TRONG HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI TIẾNG ANH
-
TRỒNG RAU
-
HỌC SINH LỚP 3 CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TIẾNG ANH
-
HỌC SINH LỚP 1 CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TIẾNG ANH
-
"Đôi bạn cùng tiến" trong các lớp
-
Tiết học với chủ đề: Sáng tạo với những nếp giấy gấp(Lớp 4)
-
TRANH TRÍ THEO CHỦ ĐỀ
-
LÒNG HAM MÊ ĐỌC SÁCH
-
Học sinh hứng thú khi học tiết đọc thư viện
-
Tháng 3 – tháng của đong đầy yêu thương!
-
MÙA XUÂN QUÊ EM
-
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “CHÚC MỪNG SINH NHẬT”