tin tức-sự kiện
ĐỔI MỚI DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HS
Sự phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh toàn cầu hoá đặt ra những yêu cầu mới đối với người lao động, do đó cũng đặt ra những yêu cầu mới cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và đào tạo nguồn nhân lực. Một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới giáo dục là chuyển từ nền giáo dục mang tính hàn lâm, kinh viện, xa rời thực tiễn sang một nền giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Định hướng quan trọng trong đổi mới PPDH là phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học. Đó cũng là những xu hướng quốc tế trong cải cách PPDH ở nhà trường phổ thông.
Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nêu rõ: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học”. Để thực hiện tốt mục tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo Nghị quyết số 29-NQ/TW, cần có nhận thức đúng về bản chất của đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học và một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng này.
Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ GV – HS theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học chuyên môn cần bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
Năm học 2016 - 2017, trường Tiểu học Hoàng Lương đã thực hiện đổi mới dạy và học theo hướng phát triển năng lực của học sinh, các giáo viên ở mỗi tổ đã cùng thảo luận, đưa ra các bài có nội dung gần giống nhau hoặc có cùng chủ đề để có thể tích hợp thành một nhóm và đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp. Sau đây là một vài hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ 4 + 5 của nhà trường theo hướng trên.
-
THÁNG 5 NHỚ BÁC
-
Kiểm tra cuối năm học đối với học sinh lớp 5
-
Phụ huynh quan tâm đến việc học tập của học sinh
-
Mô tả từ vựng tiếng anh qua ngôn ngữ cơ thể
-
Ngày hội tiếng anh trường Tiểu học Hoàng Lương
-
HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG
-
HỌC SINH THAM GIA CÂU LẠC BỘ SỞ THÍCH
-
Học sinh cộng tác nhóm trong giờ học
-
HỌC SINH PHẤN KHÍCH TRONG HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI TIẾNG ANH
-
TRỒNG RAU
-
HỌC SINH LỚP 3 CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TIẾNG ANH
-
HỌC SINH LỚP 1 CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TIẾNG ANH
-
"Đôi bạn cùng tiến" trong các lớp
-
Tiết học với chủ đề: Sáng tạo với những nếp giấy gấp(Lớp 4)
-
TRANH TRÍ THEO CHỦ ĐỀ
-
LÒNG HAM MÊ ĐỌC SÁCH
-
Học sinh hứng thú khi học tiết đọc thư viện
-
Tháng 3 – tháng của đong đầy yêu thương!
-
MÙA XUÂN QUÊ EM
-
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “CHÚC MỪNG SINH NHẬT”