TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

tin tức-sự kiện

RÈN THÓI QUEN SỐNG VÀ NỀ NẾP HỌC TẬP CHO HỌC SINH KHỐI 2

RÈN THÓI QUEN SỐNG VÀ NỀ NẾP HỌC TẬP CHO HỌC SINH KHỐI 2.

- Vào năm học mới hầu hết các bậc phụ huynh học sinh đều có chung tâm trạng lo lắng về kiến thức và những kĩ năng cần thiết để con mình có thể bước vào năm học mới với tâm thế vững vàng nhất. Tại sao phải rèn cho HS kĩ năng sống ngay từ nhỏ?

Trẻ em ở độ tuổi này tiếp thu vấn đề rất nhanh và chơi theo sở thích, không chịu gò bó.

Khi bắt đầu cắp sách tới trường, hầu hết HS đều chưa có ý thức về nề nếp trong học tập, thói quen chưa tốt, lời nói chưa rõ ràng, còn lúng túng khi giơ tay phát biểu ý kiến, việc xếp hàng ra vào lớp. HS còn lúng túng trong việc sử dụng sách vở, đồ dùng học tập…nên GV cần phải hướng dẫn HS cách mở sách, sắp xếp sách vở trong những giờ truy bài và trong những tiết học văn hóa để HS tự hình thành thói quen. Việc ngăn nắp trong khi sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập cũng là yếu tố đẫn đến thói quen học tập nghiêm túc. Hướng dấn HS cách lấy sách vở trong cặp nhanh không gây tiếng động, thực hiện theo lệnh của GV yêu cầu. Giữa HS và GV có sự kết hợp nhịp nhàng. Để hình thành được các nề nếp và thói quen như trên, cần có sự giúp đỡ của Phụ huynh và đồng nghiệp.

( HS sắp xếp sách vở và đồ dùng)

     Vì vậy, muốn HS có nề nếp học tập tốt phảo hướng dẫn HS 1 cách tỉ mỉ, từ việc sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập ở nhà đến việc lấy vở, cất vở khi chuyển tiết, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. Thầy cố giáo phải thực sự là người cha, người mẹ thứ 2 của các em khi ở trường.

( HS thực hiện mở sách )

Tác giả: Nguyễn Huyền

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT