TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

tin tức-sự kiện

CỘNG TÁC NHÓM TRONG CÁC GIỜ HỌC CỦA HỌC SINH LỚP 5 TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

 CỘNG TÁC NHÓM TRONG CÁC GIỜ HỌC CỦA HỌC SINH LỚP 5 TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

 
         Dạy học theo nhóm cộng tác là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo áp dụng trong năm học 2017- 2018. Trong tất cả các tiết dạy trên lớp giáo viên đều có thể áp dụng nhóm cộng tác một cách hiệu quả. Từ đây tôi nhận thấy giáo viên cần tạo cho học sinh cơ hội tự chiếm lĩnh tri thức bằng sự dẫn dắt, gợi mở của giáo viên chứ không phải là đưa ngay ra câu trả lời cho các em. Sau khi tự tìm ra kết quả học sinh vô cùng hào hứng. Đây cũng chính là kết quả học tập của học sinh với sự tự chủ thực sự.

 

            Giáo viên cần tạo cơ hội để học sinh được trao đổi thảo luận giúp đỡ lẫn nhau ngay trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao không phân biệt đó là kiến thức dễ hay khó nếu các em thấy cần thì các em có thể hình thành nhóm cộng tác bất cứ lúc nào và với bất cứ bạn nào học sinh thấy tin tưởng. Chính trong quá trình học tập các em lĩnh hội tri thức đồng thời hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất. Giáo viên bằng sự tinh tế của mình theo dõi quá trình học tập của học sinh giúp các em nắm bắt kiến thức, kĩ năng của từng bài học, môn học và hình thành và phát triển các năng lực và phẩm chất. Giáo viên trở thành những người bạn của các em để khi gặp khó khăn các em có thể tìm sự trợ giúp mà không thấy sợ sệt hay xấu hổ. Đổi mới của phương pháp dạy học luôn là khó khăn đối với giáo viên nhưng nếu áp dụng phù hợp với thực tế, linh hoạt trong giảng dạy sẽ mang lại hiệu quả ngoài sự mong đợi. 

 

Tác giả: Trần Trang

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT