Tin tức : (Trường tiểu học Bắc Lý 2)/TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM - PPDH

SO SÁNH DẠY HỌC CÁC BÀI ĐƠN LẺ VÀ DẠY THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ

Ngày đăng : 13-08-2016

DẠY HỌC CÁC BÀI ĐƠN LẺ

DẠY THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ

Mục tiêu: theo nội dung, kiến thức theo CT, SGK do GV truyền thụ; hướng đến nội dung kiến thức khoa học là chủ đạo

GV sắp xếp các bài học theo chuỗi/chủ đề, HS chủ động tìm ra kiến thức mới từ đó hình thành các kĩ năng, phẩm chất như tự học, tự giải quyết vấn đề, hợp tác, chia sẻ, đoàn kết...

Nội dung: dạy theo các bài học đơn lẻ, rời rạc.

Dạy theo chuỗi các bài học/chủ đề được sắp xếp lại theo chỉnh thể thống nhất

Kiến thức thu được của HS rời rạc hoặc mối liên hệ một chiều theo từng bài học

Kiến thức thu được có mối quan hệ mật thiết với nhau

Nhận thức của HS chỉ dừng lại ở mức độ biết, hiểu, vận dụng.

 

Nhận thức của HS đạt mức độ phân tích, tổng hợp, đánh giá.

 

Kết thúc chương trình HS không có hệ thống kiến thức chặt chẽ hoặc chỉ có riêng biệt

HS có hệ thông kiến thức mới gọn nhẹ, chặt chẽ và mở rộng hơn so với nội dung SGK.

Khó có thể hình thành cho HS các kĩ năng như giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác

Có thể hình thành và phát triển cho HS kĩ năng như giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác

 

HS ít có điều kiện để hình thành và phát triển các phẩm chất như đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ, tự tin, tự trọng, lòng yêu bạn bè...

HS có môi trường giao tiếp để hình thành và phát triển các phẩm chất như đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ, tự tin, tự trọng, lòng yêu bạn bè...

Trần Văn Định

Các tin khác

Xem thêm...