Tin tức : (Trường tiểu học Bắc Lý 2)/TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM - PPDH
Kế hoạch dạy học cho chủ đề ' Tỉnh chúng ta'
Ngày đăng : 09-08-2016
Bảng dưới đây trình bày kế hoạch minh hoạ dùng để dạy 6 tiết học trong chủ đề này. Ở đây chỉ lấy ví dụ một số vấn đề chính trong mỗi bài học. Kế hoạch bài học chi tiết cho 6 tiết học này được xây dựng và giới thiệu ở các trang tiếp theo.
Tiết |
Mục tiêu bài học |
Các hoạt động học tập |
---|---|---|
1
|
-Nắm được những đặc trưng chính của tỉnh mình. -Có khả năng nhận ra các huyện, TP trên bản đồ -Quan tâm, yêu mến tỉnh mình, quê hương mình. |
Vấn đề: Các em thấy những gì qua bản đồ?
Hoạt động quan sát Kết quả: Có tất cả 9 huyện, một số huyện lớn hơn/nhỏ hơn, các huyện ở phía đông thì lớn hơn, v.v. Vấn đề: Các em thấy gì qua các bức tranh?
Hoạt động quan sát Kết quả: Trong tỉnh có nhiều khu vực khác nhau: khu vực miền núi, khu vực trung du, khu vực đồng bằng. |
2&3
|
-Có khả năng tìm hiểu về tỉnh mình dựa trên những tài liệu sẵn có. -Có khả năng làm việc theo nhóm -Biết tương trợ, phối hợp tìm hiểu các khu vực trong tỉnh |
Vấn đề: Hãy tìm đặc điểm của 3 khu vực đó.
Tìm hiểu và thảo luận theo nhóm
Kết quả: các ngành nghề, sản phẩm, cuộc sống của người dân ở từng khu vực.
Hoạt động tìm hiểu ở nhà (phỏng vấn người thân trong gia đình hoặc hàng xóm, đọc sách báo, v.v)
|
4 |
-Trình bày các kết quả tìm được qua các gói thông tin. -Hiểu được những điểm khác nhau giữa ba khu vực trong tỉnh. -Đoàn kết, lắng nghe, chia sẻ học hỏi bạn.
|
Vấn đề: Cuộc sống của người dân ở ba khu vực có giống nhau hay không?
Trình bày và thảo luận
Kết quả: Các ngành nghề và cuộc sống của người dân ở ba khu vực này có nhiều điểm khác nhau.
|
5 |
-Lên chương trình thăm quan bưu điện (phỏng vấn nhân viên bưu điện) -Biết phân công nhiệm vụ các bạn trong nhóm phù hợp
|
Vấn đề: Thư của chúng ta đến được với bạn chúng ta như thế nào?
Làm việc theo nhóm và thảo luận
Kết quả: Học sinh nhận ra các em đã biết và chưa biết những gì về bưu điện.
Viết bài cá nhân (Bài tập về nhà)
|
6 |
-Thăm quan bưu điện (phỏng vấn nhân viên bưu điện). -Nắm được chức năng chính của bưu điện. -Có hứng thú với nhiều công việc khác nhau.
|
Vấn đề: Hoàn thành quy trình chuyển phát thư.
Phỏng vấn và thảo luận
Kết quả: Ở bưu điện phải làm nhiều việc khác nhau để chuyển phát thư
Viết bài cá nhân (Bài tập về nhà) |
Các tin khác
- Một số giải pháp thực hiện chương trình đổi mới hình thức Giáo dục Âm nhạc ở độ tuổi Mẫu giáo (23/09/2014)
- Cách học mới cho học sinh tiểu học (23/09/2014)
- Nắm đặc điểm học sinh miền núi để làm tốt công tác giáo dục (23/09/2014)
- Phụ huynh có vai trò quan trọng quyết định kết quả học tập của con (23/09/2014)
- Hướng tới giờ dạy thân thiện (23/09/2014)
- Những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Văn (23/09/2014)
- Ví dụ Chủ đề này về “Tỉnh chúng ta”. (09/08/2016)
- DẠY HỌC THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ (09/08/2016)
- Kế hoạch bài học Tiết 1 (09/08/2016)
- MỘT SỐ LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG VNEDU (10/08/2016)
- DẠY HỌC THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ (13/08/2016)
- SO SÁNH DẠY HỌC CÁC BÀI ĐƠN LẺ VÀ DẠY THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ (13/08/2016)
- SO SÁNH 2 MÔ HÌNH SHCM THEO NCBH (13/08/2016)
- Lưu ý khi dùng phương pháp tích cực dạy luyện nói cho HS lớp 1 (13/08/2016)
- Những nguyên tắc quan trọng đảm bảo thành công học hợp tác nhóm (13/08/2016)
- DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH LỚP 5 (13/08/2016)
- Hình thức học qua hoạt động trải nghiệm rất đa dạng (15/08/2016)
- Chuyên đề: Cấu tạo số ở lớp 1 (17/08/2016)
- Học số 6,7,8 (17/08/2016)
- Quản lý hoạt động học của trò (17/08/2016)