Tin tức : (Trường tiểu học Bắc Lý 2)/TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM - PPDH
MỘT SỐ LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG VNEDU
Ngày đăng : 10-08-2016
TÀI LIỆU GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
MỤC LỤC
I. GIỚI THIỆU 3
II. MỘT SỐ LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG VNEDU 3
III. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT 3
IV. ĐỐI TƯỢNG PHỤC VỤ 4
V. CÁC CHỨC NĂNG ĐÁP ỨNG 5
GIỚI THIỆU
VNEDU là một giải pháp xây dựng trên nền tảng web công nghệ điện toán đám mây nhằm tin học hoá toàn diện công tác quản lý, điều hành trong giáo dục, kết nối gia đình, nhà trường và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học.
MỘT SỐ LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG VNEDU
Hình thành một cách thức quản lý mới, khoa học cho nhà trường.
Giảm bớt công việc thủ công, các thủ tục hành chính trong quản lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc.
VNEDU là một kênh liên lạc giúp phụ huynh nắm bắt dễ dàng, trực tiếp và nhanh chóng kết quả học tập, rèn luyện của con em để kịp thời khích lệ, uốn nắn con em mình.
Việc tính toán, tổng hợp số học lực, hạnh kiểm… được hệ thống thực hiện tự động tuân theo các quy định của bộ giáo dục ban hành nên tránh được sai sót do việc tính toán thủ công.
Các số liệu báo cáo được hệ thống cung cấp một cách nhanh chóng chính xác.
Hệ thống tích hợp các mẫu báo cáo thống kê EMIS theo các giai đoạn của năm học, các mẫu báo cáo về hồ sơ và điểm của học sinh tương thích với phân hệ quản lý học sinh VEMIS và quản lý điểm.
Nhà trường có thể chủ động trong việc in ấn một số mẫu sổ gọi tên và ghi điểm, mẫu sổ theo dõi và đánh giá học sinh tiểu học…
Tổ chức và quản lý kỳ thi một cách nhanh chóng hiệu quả.
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
VNEDU được thiết kế và xây dựng một cách tối ưu nhằm mang đến lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng:
VNEDU xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ giáo dục ban hành.
VNEDU cài đặt trên hệ thống máy chủ mạnh mẽ với hệ thống mạng tốc độ cao, có thể đáp ứng số lượng người dùng rất lớn.
Toàn bộ hệ thống được áp dụng chính sách bảo mật, sao lưu dự phòng dữ liệu nghiêm ngặt, độ an toàn và bảo mật thông tin cao.
Hệ thống hoạt động dựa trên nền tảng web, công nghệ điện toán đám mây nên người dùng dễ dàng sử dụng khai thác, không cần cài đặt ứng dụng trên máy cá nhân, không tốn chi phí trang bị hệ thống máy chủ, chi phí vận hành, bảo trì.
Giao diện của hệ thống VNEDU chuyên nghiệp, mô phỏng giao diện desktop, thân thiện và dễ sử dụng đối với người dùng.
Hệ thống có tính mềm dẻo, linh hoạt cao nên có thể thích ứng được với các thay đổi về nghiệp vụ và các yêu cầu đa dạng của nhà trường và các cấp quản lý giáo dục.
ĐỐI TƯỢNG PHỤC VỤ
VNEDU hướng tới mục tiêu tin học hoá một cách toàn diện trong giáo dục, phục vụ nhu cầu quản lý cho các cấp quản lý giáo dục. VNEDU có thể áp dụng cho các cấp học từ mầm non tới trung học phổ thông.
STT Đối tượng Mô tả
Cấp sở, phòng
Quản trị hệ thống - Khởi tạo và phân quyền sử dụng cho người dùng của đơn vị, khởi tạo danh sách các đơn vị cấp dưới
- Quản trị cấp phòng có thể khởi tạo trường khi có đăng ký sử dụng của nhà trường
Lãnh đạo, chuyên viên Tra cứu các báo cáo, gửi thông báo điều hành
Nhà trường
Quản trị nhà trường Khởi tạo thông tin đầu năm, quản lý người dùng, tổ chức thi cho trường
Giáo viên bộ môn Nhập điểm, uỷ quyền nhập điểm, lịch giảng dạy, nhập điểm thi lại, tổ chức các kỳ thi
Giáo viên chủ nhiệm Đánh giá học lực, điểm danh, nhập hạnh kiểm, xét duyệt lên lớp
Ban giám hiệu Xem báo cáo thống kê
Phụ huynh, học sinh
Phụ huynh Tra cứu kết quả học tập, rèn luyện của con em
Học sinh Tham gia các kỳ thi tổ chức trên hệ thống, tra cứu kết quả học tập rèn luyện.
CÁC CHỨC NĂNG ĐÁP ỨNG
STT Chức năng Mô tả Đối tượng thực hiện
Quản trị hệ thống Khởi tạo người dùng, phân quyền… Quản trị hệ thống
Danh mục dùng chung Khai báo các danh mục dùng chung như tỉnh thành, quận huyện, phường xã, tôn giáo, môn học… Nhà cung cấp ứng dụng
Hồ sơ học sinh Quản lý thông tin hồ sơ học sinh, chuyển trường, chuyển lớp Quản trị hệ nhà trường, giáo viên chủ nhiệm
Quá trình học tập, rèn luyện Sổ điểm, điểm danh, tổng kết điểm, hạnh kiểm, xếp loại học sinh, danh hiệu thi đua, xét duyệt lên lớp, xét tốt nghiệp… Giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm
Quản lý giáo viên Quản lý hồ sơ giáo viên, phân công giảng dạy… Quản trị nhà trường, ban giám hiệu
Quản lý thi Tạo kỳ thi, lập danh sách thí sinh, đánh số báo danh, chia phòng, đánh phách, nhập điểm… Giáo viên, quản trị nhà trường.
Thống kê báo cáo Các thống kê báo cáo về học sinh, giáo viên, bảng điểm, điểm chi tiết của từng học sinh, sổ gọi tên và ghi điểm của từng lớp… Tất cả người dùng đã đăng nhập vào hệ thống
(mỗi đối tượng sử dụng sẽ chỉ được phép tra cứu các báo cáo tương ứng)
Sổ liên lạc điện tử Cho phép phụ huynh học sinh tra cứu kết quả học tập, rèn luyện qua trang web sổ liên lạc điện tử hoặc qua các dịch vụ tin nhắn SMS, Voice Phụ huynh, học sinh
Điều hành Cho phép thống báo điều hành qua tin nhắn SMS; công văn đến, công văn đi Lãnh đạo các cấp và nhà trường
Báo cáo EMIS, VEMIS Cho phép xuất các báo cáo theo định dạng của hệ thống EMIS, VEMIS Quản trị nhà trường
Các tin khác
- Một số giải pháp thực hiện chương trình đổi mới hình thức Giáo dục Âm nhạc ở độ tuổi Mẫu giáo (23/09/2014)
- Cách học mới cho học sinh tiểu học (23/09/2014)
- Nắm đặc điểm học sinh miền núi để làm tốt công tác giáo dục (23/09/2014)
- Phụ huynh có vai trò quan trọng quyết định kết quả học tập của con (23/09/2014)
- Hướng tới giờ dạy thân thiện (23/09/2014)
- Những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Văn (23/09/2014)
- Ví dụ Chủ đề này về “Tỉnh chúng ta”. (09/08/2016)
- DẠY HỌC THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ (09/08/2016)
- Kế hoạch dạy học cho chủ đề ' Tỉnh chúng ta' (09/08/2016)
- Kế hoạch bài học Tiết 1 (09/08/2016)
- DẠY HỌC THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ (13/08/2016)
- SO SÁNH DẠY HỌC CÁC BÀI ĐƠN LẺ VÀ DẠY THEO CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ (13/08/2016)
- SO SÁNH 2 MÔ HÌNH SHCM THEO NCBH (13/08/2016)
- Lưu ý khi dùng phương pháp tích cực dạy luyện nói cho HS lớp 1 (13/08/2016)
- Những nguyên tắc quan trọng đảm bảo thành công học hợp tác nhóm (13/08/2016)
- DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN TẢ CẢNH LỚP 5 (13/08/2016)
- Hình thức học qua hoạt động trải nghiệm rất đa dạng (15/08/2016)
- Chuyên đề: Cấu tạo số ở lớp 1 (17/08/2016)
- Học số 6,7,8 (17/08/2016)
- Quản lý hoạt động học của trò (17/08/2016)