Tin tức : (Trường tiểu học Bắc Lý 2)/TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM - PPDH

SO SÁNH 2 MÔ HÌNH SHCM THEO NCBH

Ngày đăng : 13-08-2016

Giống nhau:

- Đều là SHCM theo NCBH

- Giữ nguyên 4 bước của SHCM theo NCBH

- Lấy bài học là nguyên liệu để trao đổi

- Tập trung vào việc học của học sinh

- Nói nhiều về ưu điểm của GV dạy, HS học

- Cải tiến bài học sau buổi SHCM.

Khác nhau

SHCM THEO NCBH TRUYỀN THỐNG

SHCM THEO NCBH ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

GV xây dựng 01 bài học để dạy minh họa

GV phải phân tích, xâu chuỗi và xây dựng một chuỗi bài học

Mục tiêu bài học chưa thể hiện rõ việc hình thành và phát triển năng lực, PC HS.

Mục tiêu chú ý quan tâm phát triển năng lực, PC HS. Có sự kết nối mục tiêu các bài học.

Tổ chức dạy học mới quan tâm ND, PP, hình thức dạy học

Tập trung cả nội dung (trọng tâm) và kỹ năng, phẩm chất của HS

Nội dung chỉ  tập trung trong phạm vi 1 bài học

Nội dung không chỉ trong 1 bài mà trong nhiều bài có quan hệ với nhau

GV ít khi nói về biểu hiện của năng lực, phẩm chất, chỉ nhận xét kỹ năng của HS biểu hiện trong thời gian ngắn

NX về kỹ năng theo chiều phát triển năng lực, phẩm chất của HS qua nhiều bài học.

 

Việc điều chỉnh sau SHCM mới tập trung vào hoạt động học và tổ chức dạy học

Kết quả của SHCM còn chú trọng tạo môi trường hình thành và PT năng lực, PC HS

Trần Văn Định

Các tin khác

Xem thêm...