Tin tức/(Trường tiểu học Hoàng Vân)/Chuyên môn/
TuÇn 11 :
Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2017
TOÁN
Bài 33: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN .
NHÂN VỚI 10 ,100,1000....CHIA CHO 10 ,100,1000 . ( tiÕt 2 )
I. Mục tiêu:
1.KT-KN:Mục tiêu 2 sách thể nghiệm 1B trang 6
2. NL: Hợp tác
3. PC: Giúp đỡ bạn.
II . Đồ dùng :
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 9 A. Hoạt động thực hành : * Lô gô cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 ,3,4 làm vào vở . - GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm . C . Ho¹t ®éng ứng dụng : VN trao dổi với người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . |
|
.............................................................
TIẾNG VIỆT
Bài 11A : CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiêt 1 + tiêt 2)
I. Mục tiêu:
1. KT-KN:Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 3
2. NL:Tư duy và hợp tác
3. PC: Yêêu quý nhân vật lịch sử, quê hương, đất nước
II . Đồ dùng :
- Bảng nhóm, bút dạ . tranh SGK
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
A . Hoạt động cơ bản : * Lô gô nhóm và cả lớp : - Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 - Gv đọc bài Ông Trạng thả diều * Lô gô cá nhân: Thực hiện nhiệm vụ 3 * Lô gô nhóm lớn : - HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm . * Lô gô cả lớp : - GV HD nhiệm vụ 6 * Lô gô cặp đôi : B. Hoạt động thực hành : * Lô gô cá nhân : Thực hiện nhiệm vụ 2 làm vào vở . - GV QS và KT nhanh KQ . C . Ho¹t ®éng ứng dụng : * HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .
|
|
--------------------------------------------------
ĐỊA LÝ
Bài 4 : HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN
(Tiêt 1)
I. Mục tiêu
1.Mục tiêu 1,2,3, sách thể nghiệm trang 91
2.NL: Quan sát, hợp tác
3.PC: Tự tin
4. GDMT: Mối quan hệ của con người với tự nhiên ở Tây Nguyên
II . Đồ dùng :
- Lược đồ một số cây trồng chính ở Tây Nguyên , Lược đồ các sông chính ở Tây Nguyên , BĐ TN VN
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
A. Hoạt động thực hành : * Lô gô nhóm: - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 . Nhiệm vụ 2b, HS làm vào phiếu học tập - YC HS chỉ trên lược đồ . - Cuối NV1, GV YC hs tìm hiểu Mối quan hệ giữa con người với tự nhên ở TN ( Khai thác đất đai, thủy điện, rừng,…khoáng sản….) và hậu quả của việc khai thác đó. Từ đó tìm ra giải pháp phù hợp * Lô gô cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 3,4,5 Cuối NV3 GV liên hệ về trận lũ vừa qua ảnh hưởng đến 1 số tỉnh ở Tây Nguyên. - GV quan sát và trợ giúp và KT nhanh KQ hoạt động của HS . * HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .
|
|
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 14 tháng 11 năm 2017
TOÁN
Bài 34 : TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN . NHÂN VỚI SỐ CÓ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ 0 ( tiết 1 )
I . Mục tiêu:
1. KT- KN :Mục tiêu sách thể nghiệm trang 11
2. NL: Biết lắng nghe ý kiến , chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học
3 . PC : Có ý thức tự giác làm bài .
II . Đồ dùng : giấy bóng kính , bút dạ , phấn màu
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 11, 12 A . Hoạt động cơ bản : * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 - Gv quan sát trợ giúp HS * Lô gô cặp đôi - HS thực hiện nhiệm vụ 3,4 - Gv quan sát trợ giúp HS - HS báo cáo kết quả . * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau |
|
------------------------------------------
TIẾNG VIỆT
Bài 11A : CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiêt 3)
I. Mục tiêu:
1. KT- KN :Mục tiêu 3, sách thể nghiệm trang 3
2. NL : Biết lắng nghe và chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học .
3. PC : Có ý thức rèn chữ viết đẹp.
II . Đồ dùng : Bảng nhóm, bút dạ
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 7,8 ,9 A . Hoạt động thực hành * Lô gô cá nhân Thực hiện nhiệm vụ 2, 3 * Lô gô cá nhân - Thực hiện nhiệm vụ 4 - Bảng nhóm, bút dạ. Gv quan sát ,hỗ trợ B . Hoạt động ứng dụng - YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng học bài |
|
………………………………………
TIẾNG VIỆT
Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1.KT:Mục tiêu 1 sách thể nghiệm trang 10
2. NL : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .
3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.
II . Đồ dùng :
- tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
A. Hoạt động cơ bản *Lô gô nhóm và cả lớp - HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 . HS QS tranh và trao đổi về ND bức tranh . -GV đọc bài * Lô gô nhóm lớn và cặp đôi - HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5 ,6 GV quan sát và trợ giúp HS - HS thực hiện nhiệm vụ 7 học thuộc lòng các câu tục ngữ và giải thích vì sao thich câu tục ngữ đó . - Liên hệ tới HS * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau . |
|
…………………………………………………………………………………………
Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2017
TOÁN
Bài 34 : TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN . NHÂN VỚI SỐ CÓ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ 0 ( tiết 2 )
I . Mục tiêu:
1. KT- KN:Mục tiêu sách thể nghiệm trang 11
2. NL: biết vận dụng kiên thức đã học để hoàn thành bài .
3. PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán .
II . Đồ dùng :
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
B. Hoạt động thực hành * Lô gô cá nhân - HS thực hiện nhiệm vụ 1, làm vào nháp * Lô gô cặp đôi - HS thực hiện nhiệm vụ 2,3 - GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm . * Lô gô cá nhân - HS thực hiện nhiệm vụ 4,5 làm vào vở . C . Ho¹t ®éng ứng dụng : VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng và chuẩn bị ND bài sau |
|
---------------------------------------
TIẾNG VIỆT
Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 2 )
I. Mục tiêu:
1.KT:Mục tiêu 2 sách thể nghiệm trang 10
2. NL : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .
3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.
II . Đồ dùng :
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
A. Hoạt động cơ bản * HS HĐ nhóm: - HS thực hiện nhiệm vụ 7 học thuộc lòng các câu tục ngữ và giải thích vì sao thich câu tục ngữ đó . B. Hoạt động thực hành * Lô gô cá nhân - HS thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô cặp đôi -HS thực hiện nhiệm vụ 2 - GV kiểm tra nhanh KQ - Liên hệ tới HS * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau . |
|
…………………………………………………
TIẾNG VIỆT
Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 3 )
I. Mục tiêu:
1. KT- KN: Mục tiêu 3 sách thể nghiệm trang 10
- HSKT: hoàn thành được nhiệm vụ 3 của bài
2. NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .
3. PC: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập
II . Đồ dùng :
- tranh SGK hoặc tranh KC bàn chân kì diệu
- III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
B. Hoạt động thực hành : * Lô gô cá nhân chuyển thành lô gô cả lớp . Nhiệm vụ 3 Gv KC trước lớp câu chuyện Bàn chân kì diệu.. Hs quan sát tranh * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 4 * Lô gô cả lớp : - Liên hệ tới HS C . Ho¹t ®éng ứng dụng : VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau |
|
…………………………………………
GIÁO DỤC LỐI SỐNG
Thùc hµnh kÜ n¨ng gi÷a k× I
I/ Môc ®Ých yªu cÇu:
- Cñng cè kiÕn thøc ®· häc tõ bµi1 ®Õn bµi 5.
- RÌn ý thøc tiÕt kiÖm tiÒn cña vµ thêi giê cho HS.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
H§ cña HS |
H§ cña GV |
B Ho¹t ®éng thùc hµnh :
- HS nªu tªn c¸c bµi § § ®· häc.
+ 2 HS kể tên các bài đạo đức đã học
+ Hs hoạt động nhóm 2 trao đổi các câu hỏi về nội dung các bài tập đọc + Hs trình bày câu trả lời + Các nhóm nghe nhận xét , bổ sung
- Hoạt động nhóm 6 đóng vai theo các tiểu phẩm Các nhóm trình bày Hs thảo luận về cách xử lý tình huống trong tiểu phẩm. c Ho¹t ®éng øng dông : Vn trao ®ái cïng ngêi th©n nh÷ng ®iÒu ®· häc
|
-GV ®a ra c¸c c©u hỏi cho HS «n l¹i KT ®· häc: + KÓ tÊm g¬ng vÒ sù trung thùc? + KÓ cho b¹n nghe vÒ sù vît khã cña m×nh học cña b¹n m×nh? + §iÒu g× sÏ x¶y ra nÕu em kh«ng biÕt bµy tá ý kiÕn cña m×nh? + Theo em cã ph¶i chØ ngêi nghÌo míi cÇn tiÕt kiÖm kh«ng? + Em ®· lµm g× ®Ó tiÕt kiÖm thêi giê? · §ãng 1 tiÓu phÈm dùa vµo ND trªn/ N1. Tiểu phẩm về tính trung thực (B5, SGK) N2. Tiểu phẩm gia đình bé Hoa N3. Sắm vai tiểu phẩm bài tập 5
|
.............................................................
ĐỌC THƯ VIỆN
ĐỌC CÁ NHÂN
I. MỤC TIÊU
- Hs chọn sách đọc theo ý thích.
- Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc.
- Hình thành thói quen đọc cho Hs.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách, truyện ,giấy vẽ, bút màu…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy |
Hoạt động học |
1. Giới thiệu - Gv ổn định chỗ ngồi cho Hs và nhắc Hs về nội quy thư viện. - Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia 1.1. Trước khi đọc -Nhắc học sinh về những mã màu phù hợp với các em -Nhắc học sinh về cách lật sách đúng - Mời mỗi lượt 6-8 Hs lên chọn sách, chọn vị trí ngồi để đọc. 1.2.Trong khi đọc - Gv quan sát. - Gv lắng nghe Hs đọc và khen ngợi nỗ lực của Hs và đồng thời sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi Hs gặp khó khăn khi đọc. -Quan sát cách học sinh lật sách, hướng dẫn lại cho học sinh cách lật sách đúng nếu cần. 1.3.Sau khi đọc: -Nhắc học sinh mang sách quay trở lại về ngồi gần giáo viên một cách trật tự. Mời 3-4 học sinh chia sẻ về quyển sách mà các em đã đọc. 2.Hoạt động mở rộng: - Tổ chức cho HS “viết và vẽ ” |
-
Hs ổn định chỗ ngồi
- Hs nêu các mã màu phù hợp với lớp 4.
- Hs nêu cách lật sách đúng.
- Hs đọc sách.
- Hs mang sách về vị trí ban đầu.
- 3-4 Hs chia sẻ về quyển sách mình đọc. - Hs mang sách vào từng kệ |
………………………………………………………………………………………….
Thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2017
TOÁN
Bài 35: ĐỀ – XI- MÉT VUÔNG
I . Mục tiêu:
1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang 16
- HS KT : biết đọc ,viết đơn vị đo đề xi mét vuông , biết đổi đơn vị đo dạng đơn giản
2.NL: tích cực chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học
3. PC: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.
II . Đồ dùng : Bảng mét vuông.
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
A . Hoạt động cơ bản : * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 2,3 A. Hoạt động thực hành : * Lô gô cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2 làm vào vở - GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm . C . Ho¹t ®éng ứng dụng : VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau
|
|
--------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT
Bài 11C : CÂN CÙ, SIÊNG NĂNG ( Tiêt 1+ 2)
( Điều chỉnh nhiệm vụ 2, 3 của Hoạt dộng thực hành)
I. Mục tiêu:
1.KT-KN:Mục tiêu 1, 2 sách thể nghiệm trang 17
2.NL: Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm
3. PC : Có ý thức tự giác làm bài .
4. KNS: Kĩ năng xây dựng thời khóa biểu đối với việc học tập và vui chơi.
II . Đồ dùng : Tranh SGK, bảng nhóm, bút dạ
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 17,..., 22. Tiêt 1 - A . Hoạt động cơ bản * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô cả lớp : - HS thực hiện nhiệm vụ 2 - Bảng nhóm, bút dạ 2 - 3 học sinh đọc ghi nhớ * Lô gô cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 4 Gv kiểm tra kết quả Tiết 2 - B . Hoạt động thực hành * Lô gô cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 1 Cuối NV 1, GV cho HS giao lưu và liên hệ thực tế: ? Tại sao Rùa thắng Thỏ trong cuộc thi? -GD Kĩ năng sống: kĩ năng XD TKB cho HS để HS có kế hoạch học tập và vui chơi. * Lô gô cả lớp : - HS thực hiện nhiệm vụ 2 * Lô gô cả lớp chuyển thành lô gô cá nhân -> lô gô nhóm * lô gô cá nhân Việc 1 : Hs đọc YC nhiệm vụ 2 Việc 2 : tìm đoạn mở bài trong chuyện Rùa và Thỏ *Lô gô nhóm: Việc 1: Hs trao đổi với bạn về ND vừa làm Việc 2 : thống nhât kết quả trong nhóm Việc 3 : Hs đọc ghi nhớ và báo cáo kết quả với cô giáo . * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 3 lô gô nhóm chuyển thành lô gô cá nhân -> lô gô nhóm *lô gô cá nhân: Việc 1: HS đọc các mở bài a,b,c,d Việc 2: xác định xem mỗi đoạn mở bài đó được viết theo cách nào? lô gô nhóm : - Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ nội dung vừa làm . - Việc 2 : Em hỏi cô giáo những điều em chưa hiểu về mở bài gián tiếp , mở bài trực tiếp * Lô gô cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 4 - Gv kiểm tra kết quả C . Hoạt động ứng dụng VN hoàn thành BT ứng dụng |
|
…………………………………….
Khoa học
Bài 14 : VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC ?(Tiết 1 )
I. Mục tiêu:
1.KT-KN:Mục tiêu 1 ,3 sách thể nghiệm trang 74
2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài
3. PC : Có ý thức tích cực tự giác tham gia học tập .
- GD TN MT :HS biết tiết kiệm nước, trong SH có biện pháp tiết kiệm nước vì nước là tài sản quý giá của mỗi quốc gia.
II . Đồ dùng : tranh SGK,bảng nhóm
- III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 74đến trang 78 A . Hoạt động cơ bản : * Lô gô nhóm và cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2,3 - GV quan sát và trợ giúp Hs . * Lô gô cả lớp : - HS thực hiện nhiệm vụ 4 * Lô gô nhóm và cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 5 ,6 . Nhiệm vụ 5 HS viết vào bảng nhóm . * Gd HS biết tiết kiệm nước . -YC HS VN thực hành những điều đã học được
|
|
………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 17 tháng 11 năm 2017
TOÁN
Bài 36 : MÉT VUÔNG
I . Mục tiêu:
1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang 20
2.NL: tích cực chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học
3. PC: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.
II . Đồ dùng : bảng mét vuông, hình minh họa SGK , thước thẳng, phấn màu
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 20 đến trang 23 A . Hoạt động cơ bản * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 2,3 A. Hoạt động thực hành * Lô gô cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2,3 làm vào vở - GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm . C . Ho¹t ®éng ứng dụng VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau
|
|
…………………………………..
SINH HOẠT TẬP THỂ
MUA HÁT TẬP THỂ + TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
I. Mục tiêu:
- HS biết chọn bài hát hoặc múa phù hợp với các bạn trong nhóm. Thực hiện theo kế hoạch TNST: Tim hiểu về ngày 20-11 ( tiết 3)
- Phát triển năng lực hợp tác.
-GD phẩm chất tự tin..
II. Chuẩn bị: trang trí bảng lớp
III. Tiến hành:
1. HS HĐ nhóm: HS chọn bài hát hoặc múa phù hợp với nhóm. Sau đó tập trong nhóm
2. HS HĐ cả lớp: Chủ tịch HĐTQ điều hành.
- Từng nhóm lên biểu diễn
- Nhận xét chia sẻ về tác phong, biểu diễn và sự hợp tác, sự tự tin của từng bạn trong nhóm biểu diễn.
3. Trải nghiệm sáng tạo: Em tìm hiểu về ngày 20-11 ( tiết 3)
…………………………………………………………………………………………
Khoa học
Bài 13 : SỰ CHUYỂN THỂ CỦA NƯỚC ( TIẾT 2 )
I. Mục tiêu:
1.KT-KN:Mục tiêu 2 sách thể nghiệm trang 68
2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài
3. PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập
II . Đồ dùng :
- Giấy A4 Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên , chì , màu
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 72 ,73 A . Hoạt động cơ bản * Lô gô cả lớp - HS thực hiện nhiệm vụ 5 * Lô gô cá nhân - HS thực hiện nhiệm vụ 6 B . Hoạt động thực hành * Lô gô nhóm - HS hoàn thành sơ đồ vòng tuần hoàn của nước vào phiếu học tập . c . Hoạt động ứng dụng - YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị tiết sau thực hành |
|
------------------------------------------
MĨ THUẬT
(Đ/C Vinh dạy)
---------------------------------------------
Buổi chiều TIẾNG ANH (Đ/C Bộ dạy)
------------------------------------------------
-------------------------------------------------
GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHỦ ĐỀ 5: KĨ NĂNG TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI KHÓ KHĂN (T1)
I. MỤC TIÊU : Giúp HS:
- Hiểu được việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn là rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.
- HS biết xác định được đâu là những địa chỉ tin cậy có thể nhờ giúp đỡ khi cần thiết.
- Giáo dục cho HS kĩ năng giao tiếp; kĩ năng tư duy sáng tạo và kĩ năng
ra quyết định giải quyết vấn đề.
II. Đồ dùng : Tranh sgk
III .HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của HS |
Hỗ trợ của GV |
B. Hoạt động thực hành * Thảo luận cặp đôi Bài tập 1 : “ Bàn tay tin cậy” HS đọc thông tin trong SGk và chia sẻ “ bàn tay tin cậy” của mình với bạn bên cạnh , Sau đó chia sẻ trong nhóm và trước lớp . * Thảo luận nhóm :Xử lí tình huống -HS lần lượt đọc các tình huống ở bài tập 2 trang 29. - HS lần lượt xử lí tình huống 1, 2, 3. - mỗi nhóm đóng vai một tình huống. - Các nhóm thảo luận, phân vai, xử lí tình huống. - Gọi đại diện các nhóm đóng vai trước lớp và đưa ra cách xử lí phù hợp trong mỗi tình huống. - cả lớp theo dõi, bổ sung. C .Hoạt động ứng dụng : - Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn mang lại cho em lợi ích gì ? - Dặn dò : Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống tốt.
|
- Gv quan sát và trợ giúp HS khi gặp khó khăn .
+ Tình huống 1: Nam cần tìm đến những người thân: bố mẹ, thầy cô giáo,.. để nhận sự hỗ trợ giúp đỡ. + Tình huống 2 : Na cần tìm đến thầy cô giáo, bạn bè,.. để nhận sự hỗ trợ giúp đỡ. +Tình huống 3: Thông cần tìm đến và chia sẻ với những người thân: bố mẹ, thầy cô giáo,.. để giúp Thông tránh được sự nguy hiểm. * kết luận : Việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn là rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Các em cần biết tìm những địa chỉ tin cậy có thể chia sẻ và nhận sự giúp đỡ khi cần thiết.
|
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
LỊCH SỬ
Bài 4: NƯỚC ĐẠI VIỆT THỜI LÝ
( Từ năm 1009 đến năm 1226 ) (Tiết 1 )
I. Mục tiêu:
1.KT- KN : Mục tiêu 1,2 sách thử nghiệm tập 1 trang 45
2.NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài.
3.PC: Có ý thức tìm hiểu về lịch sử nước nhà .
II . Đồ dùng : Tranh SGK ,BĐHC VN
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
A. Hoạt động cơ bản Dạy như sách thể nghiệm từ trang 45 đến trang 48 * Lô gô cặp đôi: - HS thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô nhóm : - HD HS thực hiện nhiệm vụ 2 Gv QS và kiểm tra kết quả - Cho HS quan sát vị trí thành Đại La- Thăng Long trên BĐHC VN * Lô gô cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 3 -HS báo cáo KQ YC VN hoàn thành ôn lại bài và chuẩn bị ND tiết học sau . |
|
----------------------------------------------
LUYỆN TIẾNG VIỆT
ÔN LUYỆN
I.Môc tiªu
- HS «n tËp cñng cè l¹i danh tõ,®éng tõ. VËn dông lµm bµi tËp
- HS tÝch cùc tù gi¸c häc vµ lµm bµi
II.Ho¹t ®éng d¹y häc;
Ho¹t ®éng 1: HS lµm bµi tËp
Hoạt động của HS |
Hỗ trợ của Gv |
B . Hoạt động thực hành Hs hoàn thành các bài tập sau : Bµi 1: T×m danh tõ trong c©u sau: MÊy ngµy nay,ë kh¾p phêng m×nh vµ kh¾p thÞ x· ®ang cã phong trµo quyªn gãp ñng hé ®ång bµo kh¾c phôc thiªn tai. Bµi 2:§iÒn vµo chç trèng hoµn chØnh ®o¹n th¬ sau T«i lín lªn …thÊy dõa tríc ngâ Dõa ru t«i giÊc ngñ tuæi th¬ Cø mçi chiÒu nghe dõa ru tríc ngâ T«i hái néi t«i :" Dõa cã tõ bao giê" Néi nãi lóc néi cßn con g¸i …thÊy dõa m¸t rîi tríc s©n §Êt nµy xa ®Çm lÇy chua mÆn §êi ®ãi nghÌo cay ®¾ng quanh n¨m - Hs làm xong báo cáo KQ C . Ho¹t ®éng ứng dụng : - VN trao dổi với người thân những gì đã học |
YC HS tự làm bài .
- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .
- GV chöõa baøi . - Yc HS giải thích cách làm
Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyên dương Hs làm bài tốt , nhắc nhở hs chưa hoàn thành . |
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
-------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------
------------------------------------------------------
Sinh hoạt tập thể
KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP
I. Môc tiªu
- NhËn xÐt t×nh h×nh c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn .
- §Ò ra ph¬ng híng ho¹t ®éng tuÇn tới.
II. C¸c H§ trªn líp
Chủ tịch HĐTQ lên điều khiển ND SH
- Chuyªn cÇn
- Ý thøc häc bµi vµ lµm bµi ë nhµ ,trong líp
- VÖ sinh trưêng,líp
- Líp tham gia c¸c H§ của Đoàn Đội tổ chức
- Các phó chủ tịch nêu ý kiến
- Các tổ nhóm , cá nhân nêu ý kiến
-HĐTQ tiếp nhận các thông tin đó và điều khiển giờ SH .
* Nªu ph¬ng híng H§ tuÇn sau
- Ph¸t huy u ®iÓm vµ kh¾c phôc nhîc ®iÓm .
- Duy tr× nÒ nÕp .
- Häc vµ lµm bµi ®Çy ®ñ khi ®îc giao
- Ph¸t huy tÝnh tÝch cùc khi häc ë trªn líp
- VÖ sinh trêng ,líp s¹ch ,®Ñp
- Rèn hội đồng tự quản của lớp . Tiếp tục huấn luyện các nhóm trưởng .
- Tiếp tục rèn chữ , rèn HS yếu : Tạ Việt,My,Hiếu Công, Hậu
- Nhắc nhở HS chăm sóc cây
LUYỆN TIẾNG VIỆT
ÔN LUYỆN
I-Môc tiªu:
- RÌn kÜ n¨ng viÕt më bµi, kÕt bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn theo hai c¸ch kh¸c nhau.
- BiÕt chän vµ dïng tõ hay, ®óng víi yªu cÇu.
II- §å dïng d¹y hoc: B¶ng phô.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động của HS |
Hỗ trợ của Gv |
B . Hoạt động thực hành Nªu c¸c c¸ch më bµi, kÕt bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn? - ViÕt më bµi theo kiÓu gi¸n tiÕp ,kÕt bµi theo kiÓu theo kiÓu më réng cho c©u chuyÖn: bµn ch©n k× diÖu. - HS ®äc kÜ yªu cÇu, ph©n tÝch yªu cÇu. - HS viÕt bµi vµo VBT. - HS tr×nh bµy, nhËn xÐt. C . Ho¹t ®éng øng dông : - Vn kể ND câu chuyện cho người thân nghe - chuÈn bÞ bµi ®Ó lµm bµi kiÓm tra viÕt v¨n kÓ chuyÖn. |
GV nªu yªu cÇu giê häc
- GVquan s¸t, theo dâi, gióp ®ì HS yÕu.
- Thu mét sè vë chÊm., nhËn xÐt.
|
Khoa học
Bài 14 : VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC ?(Tiết 1 )
I. Mục tiêu:
1.KT-KN:Mục tiêu 1 ,3 sách thể nghiệm trang 74
2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài
3. PC : Có ý thức tích cực tự giác tham gia học tập .
- GD TN MT :HS biết tiết kiệm nước, trong SH có biện pháp tiết kiệm nước vì nước là tài sản quý giá của mỗi quốc gia.
II . Đồ dùng : tranh SGK
- III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 74đến trang 78 A . Hoạt động cơ bản : * Lô gô nhóm và cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2,3 - GV quan sát và trợ giúp Hs . * Lô gô cả lớp : - HS thực hiện nhiệm vụ 4 * Lô gô nhóm và cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 5 ,6 . NHiệm vụ 5 HS viết vào bảng nhóm . * Gd HS biết tiết kiệm nước . _ YC HS VN thực hành những điều đã học được
|
|
Buổi chiều :
-----------------------------------------------------
LuyÖn To¸n
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu
- Häc sinh «n tËp cñng cè l¹i nh©n víi sè tËn cïng lµ ch÷ sè 0, ®æi ®¬n vÞ ®o diÖn
- VËn dông lµm bµi tËp .
II.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động của HS |
Hỗ trợ của GV |
B . Ho¹t ®éng thực hành HS lµm bµi tËp sau : -Bµi 1: §Æt tÝnh råi tÝnh: 7547 x 50 4685 x 600 8 8049 x 40 700 x 3896 4 650 x 20 9999 x100
Bµi 2:ViÕt sè thÝch hîp vµo chç trèng: 5 dm = …cm 7600 cm =….dm 18 m = …dm 53 m = …cm 50400 dm =….m 8m 5 cm= …cm 9000000cm =….m 4000 cm =…dm 70000 cm = ..cm -c . Ho¹t ®éng ứng dụng : VN ôn lại những gì đã học được .
|
- YC HS tự làm bài .
- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .
- GV chaám, chöõa baøi . Yc HS nêu cách làm
Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyên dương Hs làm bài tốt , nhắc nhở hs chưa hoàn thành . |
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
LÀM BƯU THIẾP CHÚC MỪNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
I. Mục tiêu
1. KT: Hs biết xây dựng kế hoạch để làm được bưu thiếp chức mừng thầy, cô giáo.
2. NL: Biết chia sẻ, hợp tác trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ của hoạt động
3. PC: HS biết kính trọng, lễ phép biết ơn và yêu quý thầy giáo cô giáo. Phát triển ở học sinh tình cảm thiêng liêng thầy trò
II. Đồ dùng : Phiếu học tập
III. Các hoạt động:
Hoạt động của HS |
Hç trî cña GV |
Hoạt động 1: Xác định mục đích, chủ đề hoạt động
Việc 1: Hoạt động cá nhân Học sinh viết ra nháp câu trả lời Việc 2: Hoạt động nhóm Nhóm trưởng gọi từng bạn nêu ý định của mình Việc 3: Hoạt động cả lớp: Đại diện nhóm báo cáo trước lớp kết quả hoạt động Hoạt động 2: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch Việc 1: Học sinh thảo luận nhóm xây dựng nội dung các cột GV đưa ra. Việc 2: Các nhóm báo cáo trước lớp Việc 3: Đối chiếu việc phân công của các nhóm xem có bạn nào không có việc , bạn nào nhiều việc quá không ? |
Tháng này, theo ý kiến của các em, lớp mình tổ chức một hoạt động trải nghiệm theo chủ điểm của tháng. Đó là hoạt động làm bưu thiếp chúc mừng thầy, cô giáo GV hỏi: Các em muốn tổ chức theo quy mô như thế nào ? Phải chuẩn bị những gì? Mời những ai giúp đỡ ? Làm ở đâu? Tiến hành như thế nào?
Gv tổng hợp các ý kiến
Gv phát phiếu học tập : Bảng phân công đã điền sẵn nội dung 2 cột. Yêu cầu các nhóm điền vào các cột còn lại
Gv quan sát hỗ trợ
|
TIẾNG VIỆT
Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1.KT:Mục tiêu 1 sách thể nghiệm trang 10
2. NL : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .
3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.
II . Đồ dùng :
- tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ, các thẻ chữ
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 10 đến trang 14 A. Hoạt động cơ bản *Lô gô nhóm và cả lớp - HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 . HS QS tranh và trao đổi về ND bức tranh . -GV đọc bài * Lô gô nhóm lớn và cặp đôi - HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5 ,6 GV quan sát và trợ giúp HS - HS thực hiện nhiệm vụ 7 học thuộc lòng các câu tục ngữ và giải thích vì sao thich câu tục ngữ đó . - Liên hệ tới HS * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau . |
|
TIẾNG VIỆT
Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 2 )
I. Mục tiêu:
4. KT- KN: Mục tiêu 2 sách thể nghiệm trang 10
- HSKT: hoàn thành được nhiệm vụ 1 của bài
5. NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .
6. PC:Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập
II . Đồ dùng :
- III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 13 đến trang 15 B. Hoạt động thực hành : 35’ * Lô gô cá nhân :10’ - HS thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô cặp đôi : 25’ - HS thực hiện nhiệm vụ 2 - Liên hệ tới HS * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau . |
|
Thứ năm ngày 17 tháng 11 năm 2016
TIẾNG VIỆT
Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 3 )
I. Mục tiêu:
7. KT- KN: Mục tiêu 3 sách thể nghiệm trang 10
- HSKT: hoàn thành được nhiệm vụ 3 của bài
8. NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .
9. PC: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập
II . Đồ dùng :
- tranh SGK hoặc tranh KC bàn chân kì diệu
- III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 15 đến trang 16 B. Hoạt động thực hành : 35’ * Lô gô cá nhân chuyển thành lô gô cả lớp . Nhiệm vụ 3 Gv KC trước lớp câu chuyện Bàn chân kì diệu.. Hs quan sát tranh * Lô gô nhóm : - HS thực hiện nhiệm vụ 4 * Lô gô cả lớp : - Liên hệ tới HS C . Ho¹t ®éng ứng dụng : 1’ VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau |
|
Buổi chiều:
Thể dục
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ , TAY , CHÂN , LƯNG BỤNG VÀ
TÒAN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PTC.
TRÒ CHƠI : NHẢY Ô TIẾP SỨC
I Môc tiªu :
-Thực hiện được c¸c động t¸c trªn của bài thể dục. Biết c¸ch chơi và tham gia được trß chơi.
II - §Þa ®iÓm , ph¬ng tiÖn .
- S©n trêng : vÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .
- 1-2 c¸i cßi , kÎ s©n cho trß ch¬i.
III Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp .
Néi dung |
Ph¬ng ph¸p tæ chøc |
A. Hoạt động cỏ bản - TËp trung líp phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .
- Khëi ®éng .
- GiËm ch©n t¹i chç h¸t vµ vç tay .
- Trß ch¬i : Lµm theo hiÖu lÖnh . 2 Hoạt động thực hành : a - Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung : * ¤n 5 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung :
b - Trß ch¬i vËn ®éng : - Trß ch¬i : Nh¶y « tiÕp søc . HS nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i vµ qui ®Þnh cña trß ch¬i, HS ch¬i thö .
3 Hoạt động ứng dụng : - - TËp c¸c ®éng t¸c th¶ láng . - Trß ch¬i: - HÖ thèng bµi - §¸nh gi¸ nhËn xÐt |
* * * * * * * * * * * * * * * * * * *
- H¸t vµ vç tay bµi : Líp chóng m×nh ®oµn kÕt . - HS ch¬i trß ch¬i .
+ HS tËp 3-4 lÇn . - LÇn 1 : GV h« vµ lµm mÉu cho HS tËp - LÇn 2 : GVh« HS tËp - GV quan s¸t söa sai cho HS . - LÇn 3-4 : Líp trëng h«- HS tËp GVSöa sai , nhËn xÐt xen kÏ gi÷a c¸c lÇn tËp .
* * * * * * * | * * * * * * * |
- HS ch¬i , sau mçi lÇn ch¬i GV nx. - GV cho HS tËp 1 sè ®éng t¸c ... - Cho HS ch¬i trß : MÌo ®uæi chuét. - HS nh¾c l¹i néi dung bµi . - GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc . |
Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2015
TOÁN
Bài 33: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN .
NHÂN VỚI 10 ,100,1000....CHIA CHO 10 ,100,1000 . ( tiÕt 2 )
II. Mục tiêu:
- Mục tiêu 2 sách thể nghiệm 1B trang 6
II . Đồ dùng :
- phấn màu
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 9 A. Hoạt động thực hành : 35’ * Lô gô cá nhân : - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 ,3,4 làm vào vở . - GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm . C . Ho¹t ®éng ứng dụng : 1’ VN trao dổi với người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . |
|
.............................................................
TIẾNG VIỆT
Bài 11A : CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiêt 1 + tiêt 2)
I. Mục tiêu:
- Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 3
II . Đồ dùng :
- Bảng nhóm, bút dạ . tranh SGK
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 4 đến trang 7 A . Hoạt động cơ bản : 35’ * Lô gô nhóm và cả lớp : 5’ - Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2 - Gv đọc bài Ông Trạng thả diều * Lô gô cá nhân:5’ Thực hiện nhiệm vụ 3 * Lô gô nhóm lớn : 25’ - HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm . * Lô gô cả lớp :7’ - GV HD nhiệm vụ 6 * Lô gô cặp đôi : 10’ C. Hoạt động thực hành : 35’ * Lô gô cá nhân :10’ Thực hiện nhiệm vụ 2 làm vào vở . - GV QS và KT nhanh KQ . C . Ho¹t ®éng ứng dụng : 1’ * HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .
|
|
--------------------------------------------------
ĐỊA LÝ
Bài 4 : HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN
(Tiêt 1)
I. Mục tiêu
- Mục tiêu 1,2,3, sách thể nghiệm trang 91
II . Đồ dùng :
- Lược đồ một số cây trồng chính ở Tây Nguyên , Lược đồ các sông chính ở Tây Nguyên , BĐ TN VN , phiếu học tập
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm trang 91, 92, 93, 94 A. Hoạt động thực hành : 35’ * Lô gô nhóm: 15’ - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 . Nhiệm vụ 2b, HS làm vào phiếu học tập - YC HS chỉ trên lược đồ . * Lô gô cặp đôi : - HS thực hiện nhiệm vụ 3,4,5 - GV quan sát và trợ giúp và KT nhanh KQ hoạt động của HS . * HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .
|
|
TIẾNG VIỆT
Bài 11C : CÂN CÙ SIÊNG NĂNG ( Tiêt 3)
I. Mục tiêu:
- Mục tiêu 2 sách thể nghiệm trang 17
II . Đồ dùng :
- Tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ
III . Các hoạt động :
Những thay đổi và điều chỉnh |
Rút kinh nghiệm |
Dạy như sách thể nghiệm từ trang 20 đến trang 22 B .Hoạt động thực hành :35’ * Lô gô cặp đôi : 10’ Thực hiện nhiệm vụ 1 * Lô gô cả lớp : 7’ - HD HS thực hiện nhiệm vụ 2 * Lô gô nhóm : 10’ HS thực hiện nhiệm vụ 3 * Lô gô cá nhân 8’ - Nhiệm vụ 4 HS viết vào vở C .Hoạt động ứng dụng : 1’ * YC HS VN cùng người thân hoàn thành bài tập ứng dụng . VN ôn lại bài
|
|
TiÕng ViÖt
Luyện toán
- Cñng cè kØ n¨ng ®äc, viÕt vµ so s¸nh c¸c sè ®o diÖn tÝch theo ®¬n vÞ ®o mÐt vu«ng
- Bưíc ®Çu gi¶i mét sè bµi to¸n cã liªn quan ®Õn cm2 , dm2, m2
II. Các hoạt động :
B . Hoạt động thực hành
Bµi 1: ViÕt sè thÝch hîp vµo chæ chÊm
100dm2 = .........m2 23m2 =.........cm2
1m2 = .........cm2 200 000cm2 =...........m2
4m2 = .........cm2 34 dm2 =.........m2
Bµi 2( kh¸, giái ):
BiÕt trung b×nh céng cña tuæi bè, An vµ Hång lµ 19 tuæi.Tuæi bè h¬n tæng sè tuæi cña An vµ Hång lµ 25 tuæi. Hång kÐm An 8tuæi. Hái mçi ngêi bao nhiªu tuæi?
Gi¶i:
Tæng sè tuæi cña 3 ngêi lµ:
19 x3 = 57 (tuæi )
Hai lÇn tuæi bè lµ:
57 + 25 = 82 ( tuæi )
Tuæi cña bè lµ:
82 : 2 = 41 ( tuæi )
Tæng sè tuæi cña An vµ Hång lµ:
57 - 41 = 16 ( tuæi )
Tuæi cña An lµ :
( 16 + 8 ) : 2 = 12 ( tuæi )
Tuæi cña Hång lµ:
16 - 12 = 4 ( tuæi )
§¸p sè : bè 41 tuæi, An 12 tuæi, Hång 4 tuæi
H§3: Cñng cè, dÆn dß
- GV nhËn xÐt giê häc
§¹o ®øc
Tự chọn Toán
«n luyÖn
I. Muïc tieâu: Giuùp HS cuûng coá veà:
-Pheùp nhaân, tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp nhaân.Baøi toaùn tìm 2 số biết toång và hieäu của 2 số đó .
- GD HS tích cực , tự giác học tập
II. §å dïng:B¶ng phô
III.Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc:
H§ häc tËp cña HS |
Hç trî cña GV |
B Hoạt động thực hành Baøi 1:Ñaët tính roài tính 412 032 x 2 172260 x 3 150618 x 4 31052 x 9 Baøi 2: Tính: 32408 : 4 - 5016 123456 + 104170 x 5 987654 - 100736 x 6 Baøi 3: Moãi em phaùt 6 quyeån vôû. Hoûi 132 em ñöôïc phaùt maáy quyeån vôû? Baøi 4: Baø vaø chaùu coù toång soá tuoåi laø 72. Chaùu ít hôn baø 48 tuoåi. Tính tuoåi moãi ngöôøi? c Ho¹t ®éng øng dông : VN ôn lại những gì đã học được . |
- YC HS tự làm bài .
- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .
- GV chaám, chöõa baøi . Yc HS nêu cách làm
Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyên dương Hs làm bài tốt , nhắc nhở hs chưa hoàn thành . |
--------------------------------------------
Tự chọn
I. MỤC TIÊU:
- HS tự hoàn thành các bài trong tuần chưa hoàn thành xong .
- GD HS tính tích cực tự giác học và làm bài
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kĩ thuật
KHÂU VIÊN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT THƯA
(TIẾT 2)
I. Môc tiªu:
- Biết c¸ch kh©u ®ường viÒn gÊp mÐp v¶i b»ng mòi kh©u ®ét thưa .
- Kh©u viền được đường gấp mÐp vải bằng mũi đột thưa. C¸c mũi k¸au tương đối đều nhau. đường khâu cã thể bị d óm
- Yêu thích sản phẩm mình làm được.
II. §å dïng d¹y häc:- V¶i, kim chØ, kÐo, thíc, phÊn...SP tiết 1
III. Các Ho¹t ®éng
Ho¹t ®éng häc |
Ho¹t ®éng d¹y |
B . Hoạt động thực hành - Nªu quy tr×nh kh©u ®ét mau ? - HS nêu lại quy trình khâu đột thưa - HS thực hành kh©u
* Trưng bày sản phẩm - C¸c nhãm trưng bày - HS giới thiệu sản phẩm của nhãm m×nh - HS Nhận xÐt , đ¸nh gi¸ sản phẩm của bạn
-C . Ho¹t ®éng ứng dụng : vÒ nhµ cùng người thân thực hành khâu ở gia đinh |
- GV nhËn xÐt vµ tãm t¾t c¸c bước kh©u viÒn gÊp mÐp v¶i. + V¹ch dÊu; + Kh©u lược; + Kh©u viền
Gv quan sát và trợ giúp HS
- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ chung tiÕt häc.
|
-----------------------------------------------
GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Héi vui häc tËp
I.Mục tiêu
- Góp phần củng cố kiến thức ,kĩ năng các môn học.
- Hình thành và phát triển vai trò chủ động ,tích cực của HS . Rèn kĩ năng giao tiếp,ra quyết định cho HS .
- Tạo không khí thi đua,vui tươi ,phấn khởi trong học tập.
II.Đồ dùng dạy-học
- Chuẩn bị các câu hỏi,tình huống,bài tập,trò chơi và đáp án.
- Tiết mục văn nghệ phục vụ trong hội thi.
III.Các hoạt động dạy-học
Hoạt động dạy |
Hoạt động học |
*KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS B. Ho¹t ®éng thùc hµnh : - Phổ biến cho HS nắm được : nội dung,kế hoạch tổ chức hội vui học tập. - Chọn MC.Họp hội đồng tự quản phân công công việc cụ thể.
- GV hướng dẫn cách chơi : Theo hình thức : Hái hoa dân chủ *Tiến hành chơi
C . Ho¹t ®éng øng dông : - Tổng kết ,đánh giá,công bố cá nhân và đội thi đạt giải. - GV nhận xét thái độ,ý thức của HS. - Dặn dò những nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau. |
- HS lắng nghe.
- Mỗi tổ chuẩn bị . - Chọn bạn điều khiển chương trình
- Mỗi tổ chuẩn bị công việc của mình. - MC giới thiệu văn nghệ mở đầu.MC thông báo nội dung chương trình.Tuyên bố lý do,giới thiệu đại biểu. - Văn nghệ mở đầu - Tổ chức cho HS chơi thử,rồi chơi thật: Lần lượt mời các cá nhân ,đội thi lên thực hiện phần thi của mình.
Nên xen kẽ các hoạt động văn nghệ. |
- HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC BÀN GIAO,TIẾP NHẬN, ĐÁNH GIÁ ĐOÀN VIÊN, ĐỘI VIÊN, THIẾU NIÊN TRONG DỊP HÈ 2018
- CHƯƠNG TRÌNH Lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội và Hội thi Cán bộ Đoàn cơ sở giỏi
- Triệu tập đại biểu tham dự Lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn- Hội- Đội năm 2018
- BẢN THUYẾT MINH MÔ HÌNH SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI SÁNG TAO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG
- PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM DỰ CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG TỈNH BẮC GIANG
- PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM DỰ CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG TỈNH BẮC GIANG
- BẢN THUYẾT MINH MÔ HÌNH SẢN PHẨM THAM DỰ CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG
- BA CÔNG KHAI
- BA CÔNG KHAI
- BA CÔNG KHAI
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- Giáo án lớp 4
- GIÁO ÁN LỚP 4
- GIÁO ÁN LỚP 4
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TỪNG GÓC TRONG NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TỪNG GÓC TRONG NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TỪNG GÓC TRONG NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TỪNG GÓC TRONG NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- Phân công một số công việc cụ thể trong ngày hội tiếng anh
- Tiến trình hoạt động trong ngày hội Tiếng Anh
- KẾ HOẠCH NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- Công tác kiểm tra của LĐLĐ huyện với các CĐ các trường học