Tin tức/(Trường tiểu học Hoàng Vân)/Chuyên môn/
Giáo án lớp 4

TuÇn 11 :

Thứ hai ngày 13  tháng 11 năm  2017

TOÁN

Bài 33: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN .

 NHÂN VỚI 10 ,100,1000....CHIA CHO 10 ,100,1000 . ( tt 2 )

I.       Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 2 sách thể nghiệm 1B trang 6

2. NL: Hợp tác

3. PC: Giúp đỡ bạn.

II . Đồ dùng :   

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 9

A. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cá nhân :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 ,3,4 làm vào vở .

- GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm .

 C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

       VN trao dổi với người thân để hoàn thành Bt ứng dụng .

 

.............................................................

TIẾNG VIỆT

Bài 11A : CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.    KT-KN:Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 3

2.    NL:Tư duy và hợp tác

3.    PC: Yêêu quý nhân vật lịch sử, quê hương, đất nước

 II . Đồ dùng :

-         Bảng nhóm, bút dạ . tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản :

*  Lô gô  nhóm và cả lớp :

- Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

-  Gv đọc bài   Ông Trạng thả diều

*  Lô gô cá nhân:

Thực hiện nhiệm vụ 3

*  Lô gô nhóm lớn :

- HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5

 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm .

*  Lô gô  cả lớp :

- GV HD nhiệm vụ  6

*  Lô gô  cặp đôi :

B.   Hoạt động thực hành :

*  Lô gô  cá nhân :

Thực hiện nhiệm vụ 2 làm vào vở .

-  GV QS và KT nhanh KQ .

C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

 

--------------------------------------------------

ĐỊA LÝ

Bài 4 : HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN

(Tiêt 1)

    I. Mục tiêu

1.Mục tiêu 1,2,3, sách thể nghiệm trang 91

2.NL: Quan sát, hợp tác

3.PC: Tự tin

4. GDMT: Mối quan hệ của con người với tự nhiên ở Tây Nguyên

 II . Đồ dùng :

-         Lược đồ một số cây trồng chính ở Tây Nguyên , Lược đồ các sông  chính ở Tây Nguyên , BĐ TN VN  

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động thực hành :

* Lô gô nhóm:

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 . Nhiệm vụ 2b, HS làm vào phiếu học tập

- YC HS chỉ trên lược đồ .

- Cuối NV1, GV YC hs tìm hiểu Mối quan hệ giữa con người với tự nhên ở TN ( Khai thác đất đai, thủy điện, rừng,…khoáng sản….) và hậu quả của việc khai thác đó. Từ đó tìm ra giải pháp phù hợp

* Lô gô cặp đôi :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 3,4,5

Cuối NV3 GV liên hệ về trận lũ vừa qua ảnh hưởng đến 1 số tỉnh ở Tây Nguyên.

- GV quan sát và trợ giúp và KT nhanh KQ hoạt động của HS .

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ ba ngày 14 tháng 11 năm  2017

TOÁN

Bài 34 : TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN . NHÂN VỚI SỐ CÓ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ  0 ( tiết 1 )

I . Mục tiêu:

1. KT- KN :Mục tiêu sách thể nghiệm trang 11

   2. NL: Biết lắng nghe ý kiến , chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

   3 . PC : Có ý thức tự giác làm bài .

II . Đồ dùng : giấy bóng kính , bút dạ , phấn màu

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  11, 12

A .  Hoạt động cơ bản :

* Lô gô  nhóm :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- Gv quan sát trợ giúp HS

* Lô gô cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3,4

- Gv quan sát trợ giúp HS

- HS báo cáo kết quả .

* GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau

 

 

------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 11A : CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiêt 3)

I. Mục tiêu:

   1. KT- KN :Mục tiêu 3, sách thể nghiệm trang  3

   2. NL  : Biết lắng nghe và chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học .

   3. PC : Có ý thức rèn chữ viết đẹp.

 II . Đồ dùng : Bảng nhóm, bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 7,8 ,9

A . Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 2, 3         

* Lô gô cá nhân

- Thực hiện nhiệm vụ 4 - Bảng nhóm, bút dạ. Gv quan sát ,hỗ trợ

B . Hoạt động ứng dụng 

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

 

………………………………………

 

TIẾNG VIỆT

Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 1)

I. Mục tiêu:

1.KT:Mục tiêu 1  sách thể nghiệm trang 10

   2. NL  : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .

   3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng :

-         tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

*Lô gô nhóm và cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2  . HS QS tranh và trao đổi  về ND bức tranh .  

-GV đọc  bài

* Lô gô nhóm lớn và cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5 ,6

GV quan sát và trợ giúp HS

- HS thực hiện nhiệm vụ 7 học thuộc lòng các câu tục ngữ  và giải thích vì sao thich câu tục ngữ đó .

- Liên hệ tới HS

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

…………………………………………………………………………………………

Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm  2017

TOÁN

Bài 34 : TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN . NHÂN VỚI SỐ CÓ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ 0 ( tiết 2 )

I . Mục tiêu:

1. KT- KN:Mục tiêu sách thể nghiệm trang 11

2. NL: biết vận dụng kiên thức đã học để hoàn thành bài .

3. PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán .

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1, làm vào nháp 

* Lô gô cặp đôi

-  HS thực hiện nhiệm vụ 2,3

- GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm .

* Lô gô cá nhân

-  HS thực hiện nhiệm vụ 4,5 làm vào vở .

 C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

       VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng và chuẩn bị ND bài sau

 

 

---------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 2  )

I. Mục tiêu:

1.KT:Mục tiêu  2  sách thể nghiệm trang 10

  2. NL  : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .

  3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

* HS HĐ nhóm:

- HS thực hiện nhiệm vụ 7 học thuộc lòng các câu tục ngữ  và giải thích vì sao thich câu tục ngữ đó .

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 2

- GV kiểm tra nhanh KQ

- Liên hệ tới HS

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

…………………………………………………

TIẾNG VIỆT

Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 3 )

I. Mục tiêu:

1.    KT- KN: Mục tiêu 3  sách thể nghiệm trang 10

- HSKT: hoàn thành được nhiệm vụ 3 của bài

2.    NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .

3.    PC: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập

 II . Đồ dùng :

-         tranh SGK hoặc tranh KC bàn chân kì diệu

-         III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cá nhân chuyển thành lô gô cả lớp .

Nhiệm vụ 3 Gv KC trước lớp câu chuyện Bàn chân kì diệu.. Hs quan sát tranh

* Lô gô nhóm :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cả lớp :
-   HS thực hiện nhiệm vụ 5

- Liên hệ tới HS

C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

       VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau

 

 

…………………………………………

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

Thùc hµnh kÜ n¨ng gi÷a k× I

I/  Môc ®Ých yªu cÇu:

- Cñng cè kiÕn thøc ®· häc tõ bµi1 ®Õn bµi 5.

- RÌn ý thøc tiÕt kiÖm tiÒn cña vµ thêi giê cho HS.

III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:

                     H§ cña HS

       H§ cña GV

B Ho¹t ®éng thùc hµnh :

 

- HS nªu tªn c¸c bµi § § ®· häc.

 

+ 2 HS kể tên các bài đạo đức đã học

 

+ Hs hoạt động nhóm 2 trao đổi các câu hỏi về nội dung các bài tập đọc

+ Hs trình bày câu trả lời

+ Các nhóm nghe nhận xét , bổ sung

 

- Hoạt động nhóm 6 đóng vai theo các tiểu phẩm

Các nhóm trình bày

Hs thảo luận về cách xử lý tình huống trong tiểu phẩm.

c Ho¹t ®éng øng dông :

Vn trao ®ái cïng ng­êi th©n nh÷ng ®iÒu ®· häc

 

 

-GV ®­a ra c¸c c©u hỏi cho HS «n l¹i KT ®· häc:

+ KÓ tÊm g­¬ng vÒ sù trung thùc?

+ KÓ cho b¹n nghe vÒ sù v­ît khã cña m×nh hc cña b¹n m×nh?

+ §iÒu g× sÏ x¶y ra nÕu em kh«ng biÕt bµy tá ý kiÕn cña m×nh?

+ Theo em cã ph¶i chØ ng­êi nghÌo míi cÇn tiÕt kiÖm kh«ng?

+ Em ®· lµm g× ®Ó tiÕt kiÖm thêi giê?

·        §ãng 1 tiÓu phÈm dùa vµo ND trªn/

N1. Tiểu phẩm về tính trung thực (B5, SGK)

N2. Tiểu phẩm gia đình bé Hoa

N3. Sắm vai tiểu phẩm bài tập 5

 

 

.............................................................

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC CÁ NHÂN

I. MỤC TIÊU

 - Hs chọn sách đọc theo ý thích.

 - Thu hút và khuyến khích Hs tham gia vào việc đọc.

 - Hình thành thói quen đọc cho Hs.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách, truyện ,giấy vẽ, bút màu…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động dạy

Hoạt động học

1. Giới thiệu

- Gv ổn định chỗ ngồi cho Hs và nhắc Hs về nội quy thư viện.

- Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia

1.1. Trước khi đọc

-Nhắc học sinh về những mã màu phù hợp với các em

-Nhắc học sinh về cách lật sách đúng

- Mời mỗi lượt 6-8 Hs lên chọn sách, chọn vị trí ngồi để đọc.

1.2.Trong khi đọc

- Gv quan sát.

- Gv lắng nghe Hs đọc và khen ngợi nỗ lực của Hs và đồng thời sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi Hs gặp khó khăn

 khi đọc.

-Quan sát cách học sinh lật sách, hướng dẫn lại cho học sinh cách lật sách đúng nếu cần.

1.3.Sau khi đọc:

-Nhắc học sinh mang sách quay trở lại về ngồi gần giáo viên một cách trật tự.

 Mời 3-4 học sinh chia sẻ về quyển sách mà các em đã đọc.

2.Hoạt động mở rộng:

- Tổ chức cho HS “viết và vẽ ”

-

 

 Hs ổn định chỗ ngồi

 

 

- Hs nêu các mã màu phù hợp với lớp 4.

 

 

 

- Hs nêu cách lật sách đúng.

 

 

-  Hs đọc sách.

 

 

 

 

 

 

 

- Hs mang sách về vị trí ban đầu.

 

 

 

- 3-4 Hs chia sẻ về quyển sách mình đọc.

- Hs mang sách vào từng kệ

 

………………………………………………………………………………………….

                                          Thứ năm ngày 16 tháng 11 năm 2017

TOÁN

Bài 35: ĐỀ – XI- MÉT VUÔNG

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang 16

- HS KT : biết đọc ,viết đơn vị đo đề xi mét vuông , biết đổi đơn vị đo dạng đơn giản

2.NL: tích cực chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học

3. PC: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.

II . Đồ dùng : Bảng mét vuông.

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động cơ bản :  

* Lô gô nhóm :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cặp đôi :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 2,3

A. Hoạt động thực hành :

* Lô gô cá nhân :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2 làm vào vở

- GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm .

 C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

       VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau

 

 

 

--------------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 11C : CÂN CÙ, SIÊNG NĂNG ( Tiêt 1+ 2)

  ( Điều chỉnh nhiệm vụ 2, 3 của Hoạt dộng thực hành)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1, 2 sách thể nghiệm trang 17

   2.NL: Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm

3. PC : Có ý thức tự giác làm bài .

4. KNS: Kĩ năng xây dựng thời khóa biểu đối với việc học tập và vui chơi.

 II . Đồ dùng : Tranh SGK, bảng nhóm, bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 17,..., 22.

Tiêt 1 - A . Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cả lớp :

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

- Bảng nhóm, bút dạ

2 - 3 học sinh đọc ghi nhớ

* Lô gô cá nhân :

- HS thực hiện nhiệm vụ

* Lô gô nhóm :

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

 Gv kiểm tra kết quả

Tiết 2 - B . Hoạt động thực hành

* Lô gô cặp đôi :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

Cuối NV 1, GV cho HS giao lưu và liên hệ thực tế:

? Tại sao Rùa thắng Thỏ trong cuộc thi?

-GD Kĩ năng sống: kĩ năng XD TKB cho HS để HS có kế hoạch học tập và vui chơi.

 * Lô gô cả lớp :

- HS thực hiện nhiệm vụ  2

*  Lô gô  cả lớp chuyển thành lô gô cá nhân -> lô gô nhóm

* lô gô cá nhân

Việc 1 : Hs đọc YC nhiệm vụ 2

Việc 2 : tìm đoạn mở bài trong chuyện Rùa và Thỏ

*Lô gô nhóm:

Việc 1: Hs trao đổi với bạn về ND vừa làm

Việc 2 : thống nhât kết quả trong nhóm

Việc 3 : Hs đọc ghi nhớ và báo cáo kết quả với cô giáo .

* Lô gô nhóm :

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

lô gô nhóm chuyển thành lô gô cá nhân -> lô gô nhóm

*lô gô cá nhân:

Việc 1: HS đọc các mở bài a,b,c,d

Việc 2: xác định xem mỗi đoạn mở bài đó được viết theo cách nào?

lô gô nhóm :

- Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ nội dung vừa làm .

- Việc 2 :  Em hỏi cô giáo những điều em chưa hiểu về mở bài gián tiếp , mở bài trực tiếp

* Lô gô cá nhân :

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

- Gv kiểm tra kết quả

C . Hoạt động ứng dụng

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

…………………………………….

Khoa học

Bài 14 : VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC ?(Tiết 1 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1 ,3  sách thể nghiệm trang  74

2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài

3. PC : Có ý thức tích cực tự giác tham gia học tập .

- GD TN MT :HS biết  tiết kiệm nước, trong SH có biện pháp tiết kiệm nước vì nước là tài sản quý giá của mỗi quốc gia.

 II . Đồ dùng : tranh SGK,bảng nhóm

-         III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang  74đến trang 78

 A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô  nhóm  và cặp đôi :

 - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2,3

- GV quan sát và trợ giúp Hs .

* Lô gô  cả lớp  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô  nhóm và cá nhân : 

- HS thực hiện nhiệm vụ 5 ,6 . Nhiệm vụ 5 HS viết vào bảng nhóm .

* Gd HS biết tiết kiệm nước .

-YC HS VN thực hành những điều đã học được

 

 

 

………………………………………………………………………………………

Thứ sáu ngày 17 tháng 11 năm 2017

TOÁN

Bài 36 : MÉT VUÔNG

I . Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu sách thể nghiệm trang 20

2.NL: tích cực chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học

3. PC: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.

II . Đồ dùng : bảng mét vuông, hình minh họa  SGK , thước thẳng, phấn màu

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 20 đến trang 23

A . Hoạt động cơ bản

* Lô gô nhóm :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cặp đôi :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 2,3

A. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2,3 làm vào vở

- GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm .

 C . Ho¹t ®éng ứng dụng

       VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau

 

 

 

…………………………………..

SINH HOẠT TẬP THỂ

MUA HÁT TẬP THỂ + TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

I. Mục tiêu:

- HS biết chọn bài hát hoặc múa phù hợp với các bạn trong nhóm. Thực hiện theo kế hoạch TNST: Tim hiểu về ngày 20-11 ( tiết 3)

- Phát triển năng  lực hợp tác.

-GD phẩm chất tự tin..

II. Chuẩn bị: trang trí bảng lớp

III. Tiến hành:

1.     HS HĐ nhóm: HS chọn bài hát hoặc múa phù hợp với nhóm. Sau đó tập trong nhóm

2.     HS HĐ cả lớp: Chủ tịch HĐTQ điều hành.

- Từng nhóm lên biểu diễn

- Nhận xét chia sẻ về tác phong, biểu diễn và sự hợp tác, sự tự tin của từng bạn trong nhóm biểu diễn.

    3. Trải nghiệm sáng tạo: Em tìm hiểu về ngày 20-11 ( tiết 3)

…………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khoa học

Bài 13 : SỰ CHUYỂN THỂ CỦA  NƯỚC ( TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 2 sách thể nghiệm trang  68

2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài

3. PC : Có ý thức chuẩn  bị đủ dụng cụ học tập

 II . Đồ dùng :

 - Giấy A4 Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên , chì , màu 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang  72 ,73

A .  Hoạt động cơ bản

* Lô gô  cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 6

B .  Hoạt động thực hành

* Lô gô  nhóm

- HS hoàn thành sơ đồ vòng tuần hoàn của nước vào phiếu học tập  .

c  .  Hoạt động ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài  và chuẩn bị tiết sau thực hành 

 

------------------------------------------

MĨ THUẬT

(Đ/C Vinh dạy)

---------------------------------------------

Buổi chiều                                        TIẾNG ANH (Đ/C Bộ dạy)

------------------------------------------------

-------------------------------------------------

GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG

CHỦ ĐỀ 5: KĨ NĂNG TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI  KHÓ KHĂN (T1)

I. MỤC TIÊU : Giúp HS:

 - Hiểu được việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn là rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.

 - HS biết xác định được đâu là những địa chỉ tin cậy có thể nhờ giúp đỡ khi cần thiết.

 - Giáo dục cho HS kĩ năng giao tiếp; kĩ năng tư duy sáng tạo và kĩ năng

 ra quyết định giải quyết vấn đề.

II. Đồ dùng : Tranh sgk

III .HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :

 Hoạt động của HS

Hỗ trợ của GV

B. Hoạt động thực hành

* Thảo luận cặp đôi

Bài tập 1 : “ Bàn tay tin cậy”

HS đọc thông tin trong SGk và chia sẻ “ bàn tay tin cậy” của mình với bạn bên cạnh , Sau đó chia sẻ trong nhóm và trước lớp .

* Thảo luận nhóm :Xử lí tình huống

-HS lần lượt đọc các tình huống ở bài tập 2 trang 29.

- HS lần lượt xử lí tình huống 1, 2, 3.

- mỗi nhóm đóng vai một tình huống.

- Các nhóm thảo luận, phân vai, xử lí tình huống.

- Gọi đại diện các nhóm đóng vai trước lớp và đưa ra cách xử lí phù hợp trong mỗi tình huống.

- cả lớp theo dõi, bổ sung.

C .Hoạt động ứng dụng :  - Biết  tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn mang lại cho em lợi ích gì ?

  - Dặn dò : Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống tốt.

 

 

 

 

 

- Gv quan sát và trợ giúp HS khi gặp khó khăn  .

 

 

 

+ Tình huống 1: Nam cần tìm đến những người thân: bố mẹ, thầy cô giáo,.. để nhận sự hỗ trợ giúp đỡ.

+ Tình huống 2 : Na cần tìm đến thầy cô giáo, bạn bè,.. để nhận sự hỗ trợ giúp đỡ.

+Tình huống 3: Thông cần tìm đến và chia sẻ với  những người thân: bố mẹ, thầy cô giáo,.. để  giúp Thông tránh được sự nguy hiểm.

* kết luận : Việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn là rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Các em cần biết tìm những địa chỉ tin cậy có thể chia sẻ và nhận sự giúp đỡ khi cần thiết.

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

-----------------------------------------------

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

LỊCH SỬ

Bài 4: NƯỚC ĐẠI VIỆT THỜI LÝ

( Từ năm 1009 đến năm 1226 ) (Tiết 1 )

   I. Mục tiêu:                                 

1.KT- KN : Mục tiêu 1,2 sách thử nghiệm tập 1 trang 45

2.NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành bài.

3.PC: Có ý thức tìm hiểu về lịch sử nước nhà .

II . Đồ dùng : Tranh SGK ,BĐHC VN

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm từ  trang 45 đến trang 48

* Lô gô cặp đôi:

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô nhóm :

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 2

Gv QS và kiểm tra kết quả

- Cho HS quan sát vị trí thành Đại La- Thăng Long trên BĐHC VN

* Lô gô cặp đôi :

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

-HS báo cáo KQ

YC VN hoàn thành ôn lại bài và chuẩn bị ND tiết học sau .

 

----------------------------------------------

LUYỆN TIẾNG VIỆT

       ÔN LUYỆN

I.Môc tiªu

- HS «n tËp cñng cè l¹i danh tõ,®éng tõ. VËn dông lµm bµi tËp

- HS tÝch cùc tù gi¸c häc vµ lµm bµi

II.Ho¹t ®éng d¹y häc;

Ho¹t ®éng 1: HS lµm bµi tËp

Hoạt động của HS

 ̃ trợ của Gv

B . Hoạt động thực hành

Hs hoàn thành các bài tập sau :

Bµi 1: T×m danh tõ trong c©u sau:

 MÊy ngµy nay,ë kh¾p ph­êng m×nh vµ kh¾p thÞ x· ®ang cã phong trµo quyªn gãp ñng hé  ®ång bµo kh¾c phôc thiªn tai.

Bµi 2:§iÒn vµo chç trèng hoµn chØnh ®o¹n th¬ sau

T«i lín lªn …thÊy dõa tr­íc ngâ

Dõa ru t«i giÊc ngñ tuæi th¬

Cø mçi chiÒu nghe dõa ru tr­íc ngâ

T«i hái néi t«i :" Dõa cã tõ bao giê"

Néi nãi lóc néi cßn con g¸i

…thÊy dõa m¸t r­îi tr­íc s©n

§Êt nµy x­a ®Çm lÇy chua mÆn

§êi ®ãi nghÌo cay ®¾ng quanh n¨m

-         Hs làm xong báo cáo KQ

    C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

-                VN trao dổi với người thân  những gì đã học

YC HS tự làm bài .

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

-         GV chöõa baøi .

-          Yc HS giải thích cách  làm

 

 

Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyên dương Hs làm bài tốt , nhắc nhở hs chưa hoàn thành .

 

HOẠT  ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

-------------------------------------------------------------------------------------------------

------------------------------------------------

------------------------------------------------------

Sinh hoạt tập thể

KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP

I. Môc tiªu

   - NhËn xÐt t×nh h×nh c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn .

   - §Ò ra ph­­­¬ng h­­íng ho¹t ®éng tuÇn tới.

II. C¸c H§ trªn líp

Chủ tịch HĐTQ lên điều khiển ND SH

- Chuyªn cÇn

- Ý thøc häc bµi vµ lµm bµi ë nhµ ,trong líp

- VÖ sinh trư­êng,líp

- Líp tham gia c¸c H§ của Đoàn Đội tổ chức 

- Các phó chủ tịch nêu ý kiến

- Các tổ nhóm , cá nhân nêu ý kiến

-HĐTQ tiếp nhận các thông tin đó và điều khiển giờ SH .

* Nªu ph­­­¬ng h­­íng H§ tuÇn  sau

-  Ph¸t huy­­ ­u ®iÓm vµ kh¾c phôc nh­­­îc ®iÓm .

-  Duy tr×  nÒ nÕp .

-  Häc vµ lµm bµi ®Çy ®ñ khi ®­­îc giao

-  Ph¸t huy tÝnh tÝch cùc khi häc ë trªn líp

-  VÖ sinh tr­­êng ,líp s¹ch ,®Ñp

    - Rèn hội đồng tự quản của lớp . Tiếp tục huấn luyện các nhóm trưởng .

    - Tiếp tục rèn chữ , rèn HS yếu : Tạ Việt,My,Hiếu Công, Hậu

- Nhắc nhở HS chăm  sóc cây

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LUYỆN TIẾNG VIỆT

ÔN LUYỆN

I-Môc tiªu:

- RÌn kÜ n¨ng viÕt më bµi, kÕt bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn  theo hai c¸ch kh¸c nhau.

- BiÕt chän vµ dïng tõ hay, ®óng víi yªu cÇu.

II- §å dïng d¹y hoc: B¶ng phô.

III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:

Hoạt động của HS

̃ trợ của Gv

B . Hoạt động thực hành

    Nªu c¸c c¸ch më bµi, kÕt bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn?

 - ViÕt më bµi theo kiÓu gi¸n tiÕp ,kÕt bµi theo kiÓu  theo kiÓu më réng cho c©u chuyÖn: bµn ch©n k× diÖu.

-         HS ®äc kÜ yªu cÇu, ph©n tÝch yªu cÇu.

-         HS viÕt bµi vµo VBT.

-          HS tr×nh bµy, nhËn xÐt.

C . Ho¹t ®éng øng dông :

- Vn ̉ ND câu chuyện cho người thân nghe

- chuÈn bÞ bµi ®Ó lµm bµi kiÓm tra viÕt v¨n kÓ chuyÖn.

 

GV nªu yªu cÇu giê häc

 

 

 

- GVquan s¸t, theo dâi, gióp ®ì HS yÕu.

 

 

 

- Thu mét sè vë chÊm., nhËn xÐt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                 

 

 

 Khoa học

Bài 14 : VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC ?(Tiết 1 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1 ,3  sách thể nghiệm trang  74

2. NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài

3. PC : Có ý thức tích cực tự giác tham gia học tập .

- GD TN MT :HS biết  tiết kiệm nước, trong SH có biện pháp tiết kiệm nước vì nước là tài sản quý giá của mỗi quốc gia.

 II . Đồ dùng : tranh SGK

-         III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang  74đến trang 78

 A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô  nhóm  và cặp đôi :

 - HS thực hiện nhiệm vụ 1,2,3

- GV quan sát và trợ giúp Hs .

* Lô gô  cả lớp  :

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô  nhóm và cá nhân : 

- HS thực hiện nhiệm vụ 5 ,6 . NHiệm vụ 5 HS viết vào bảng nhóm .

* Gd HS biết tiết kiệm nước .

_ YC HS VN thực hành những điều đã học được

 

 

 

Buổi chiều :

-----------------------------------------------------

LuyÖn To¸n

 ÔN LUYỆN

 

  I. Môc tiªu

   - Häc sinh «n tËp cñng cè l¹i nh©n víi sè tËn cïng lµ ch÷ sè 0, ®æi ®¬n vÞ ®o diÖn          

-   VËn dông lµm bµi tËp .

   II.Ho¹t ®éng d¹y häc:

Hoạt động của HS

̃ trợ của GV

 B . Ho¹t ®éng thực hành

           HS lµm bµi tËp  sau :

-Bµi 1: §Æt tÝnh råi tÝnh:

             7547 x 50          4685 x 600                                                             8           8049   x 40         700 x 3896                      4            650 x 20             9999 x100

 

  Bµi 2:ViÕt sè thÝch hîp vµo chç trèng:

5 dm = …cm           7600 cm =….dm                 18 m = …dm        53 m = …cm                     50400 dm =….m          8m 5 cm= …cm                 9000000cm =….m

4000 cm =…dm

70000 cm = ..cm

  -c . Ho¹t ®éng ứng dụng :

 VN ôn lại những gì đã học được .

 

- YC HS tự làm bài .

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

 

 

 

- GV chaám, chöõa baøi . Yc HS nêu cách làm

 

 

Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyên dương Hs làm bài tốt , nhắc nhở hs chưa hoàn thành .

 

      Hoạt động trải nghiệm sáng tạo

                     LÀM BƯU THIẾP CHÚC MỪNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO

I. Mục tiêu

    1. KT: Hs biết xây dựng kế hoạch để làm được bưu thiếp chức mừng thầy, cô giáo.

    2. NL: Biết chia sẻ, hợp tác trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ của hoạt động

     3. PC: HS biết kính trọng, lễ phép biết ơn và yêu quý thầy giáo cô giáo. Phát triển ở học sinh tình cảm thiêng liêng thầy trò

II. Đồ dùng : Phiếu học tập

III. Các hoạt động:

Hoạt động của HS

Hç trî cña GV

Hoạt động 1: Xác định mục đích, chủ đề hoạt động

 

 

Việc 1: Hoạt động cá nhân

Học sinh viết ra nháp câu trả lời

Việc 2: Hoạt động nhóm

Nhóm trưởng gọi từng bạn nêu ý định của mình

Việc 3: Hoạt động cả lớp: Đại diện nhóm báo cáo trước lớp kết quả hoạt động

Hoạt động 2: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch

 Việc 1: Học sinh thảo luận nhóm xây dựng nội dung các cột GV đưa ra.

Việc 2: Các nhóm báo cáo trước lớp

Việc 3: Đối chiếu việc phân công của các nhóm xem có bạn nào không có việc , bạn nào nhiều việc quá không ?

Tháng này, theo ý kiến của các em, lớp mình tổ chức một hoạt động trải nghiệm theo chủ điểm của tháng. Đó là hoạt động làm bưu thiếp chúc mừng thầy, cô giáo

GV hỏi: Các em muốn tổ chức theo quy mô như thế nào ? Phải chuẩn bị những gì? Mời những ai giúp đỡ ? Làm ở đâu? Tiến hành như thế nào?

 

 

 Gv tổng hợp các ý kiến

 

Gv phát phiếu học tập : Bảng phân công đã điền sẵn nội dung 2 cột. Yêu cầu các nhóm điền vào các cột còn lại

 

 Gv quan sát hỗ trợ

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 1)

I. Mục tiêu:

1.KT:Mục tiêu 1  sách thể nghiệm trang 10

   2. NL  : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .

   3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng :

-         tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ, các thẻ chữ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 10 đến trang  14

A. Hoạt động cơ bản

*Lô gô nhóm và cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2  . HS QS tranh và trao đổi  về ND bức tranh .  

-GV đọc  bài

* Lô gô nhóm lớn và cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5 ,6

GV quan sát và trợ giúp HS

- HS thực hiện nhiệm vụ 7 học thuộc lòng các câu tục ngữ  và giải thích vì sao thich câu tục ngữ đó .

- Liên hệ tới HS

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 2 )

I. Mục tiêu:

4.    KT- KN: Mục tiêu 2  sách thể nghiệm trang 10

- HSKT: hoàn thành được nhiệm vụ 1 của bài

5.    NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .

6.    PC:Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập

 II . Đồ dùng :

-         III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 13 đến trang  15

B. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô cá nhân  :10’

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô cặp đôi : 25’

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

- Liên hệ tới HS

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

 

 

 

 

 

Thứ năm ngày 17 tháng 11 năm 2016

 

TIẾNG VIỆT

Bài 11B : BỀN GAN VỮNG CHÍ ( Tiết 3 )

I. Mục tiêu:

7.    KT- KN: Mục tiêu 3  sách thể nghiệm trang 10

- HSKT: hoàn thành được nhiệm vụ 3 của bài

8.    NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .

9.    PC: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập

 II . Đồ dùng :

-         tranh SGK hoặc tranh KC bàn chân kì diệu

-         III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 15 đến trang  16

B. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô cá nhân chuyển thành lô gô cả lớp .

Nhiệm vụ 3 Gv KC trước lớp câu chuyện Bàn chân kì diệu.. Hs quan sát tranh

* Lô gô nhóm :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cả lớp :
-   HS thực hiện nhiệm vụ 5

- Liên hệ tới HS

C . Ho¹t ®éng ứng dụng : 1’

       VN cùng người người thân để hoàn thành Bt ứng dụng . Chuẩn bị ND bài sau

 

 

 

 

 

 

 

Buổi chiều:

 

Thể dục

ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ , TAY , CHÂN , LƯNG BỤNG VÀ

 TÒAN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PTC.

TRÒ CHƠI : NHẢY Ô TIẾP SỨC

I  Môc tiªu :

-Thực hiện được c¸c động t¸c trªn của bài thể dục. Biết c¸ch chơi và tham gia được trß chơi.

II - §Þa ®iÓm , ph­¬ng tiÖn .

- S©n tr­êng : vÖ sinh s¹ch sÏ , an toµn .

- 1-2 c¸i cßi , kÎ s©n cho trß ch¬i.

III  Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp .

Néi dung

Ph­¬ng ph¸p tæ chøc

A. Hoạt động cỏ bản

- TËp trung líp phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc .

 

- Khëi ®éng .

 

- GiËm ch©n t¹i chç h¸t vµ vç tay .

 

- Trß ch¬i : Lµm theo hiÖu lÖnh .

2  Hoạt động thực hành :

a - Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung :

* ¤n 5 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung :

 

 

 

 

 

b - Trß ch¬i vËn ®éng :

- Trß ch¬i : Nh¶y « tiÕp søc .

HS nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i vµ qui ®Þnh cña trß ch¬i, HS ch¬i thö .

 

 

3 Hoạt động ứng dụng : -

- TËp c¸c ®éng t¸c th¶ láng .

- Trß ch¬i:

- HÖ thèng bµi

- §¸nh gi¸ nhËn xÐt

 

                           *

         *    *    *    *      *      *

         *    *    *    *      *      *

         *    *    *    *      *      *

 

- H¸t vµ vç tay bµi : Líp chóng m×nh ®oµn kÕt .

- HS ch¬i trß ch¬i .

 

 

+ HS tËp 3-4 lÇn .

- LÇn 1 : GV h« vµ lµm mÉu cho HS tËp

- LÇn 2 : GVh« HS tËp - GV quan s¸t söa sai cho HS .

- LÇn 3-4 : Líp tr­ëng h«- HS tËp

GVSöa sai , nhËn xÐt xen kÏ gi÷a c¸c lÇn tËp .

 

          *  *  *  *  *  *  * |         

          *  *  *  *  *  *  * |

 

 - HS ch¬i , sau mçi lÇn ch¬i GV nx.

- GV cho HS tËp 1 sè ®éng t¸c ...

- Cho HS ch¬i trß : MÌo ®uæi chuét.

- HS nh¾c l¹i néi dung bµi .

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ hai ngày 2  tháng 11 năm  2015

TOÁN

Bài 33: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN .

 NHÂN VỚI 10 ,100,1000....CHIA CHO 10 ,100,1000 . ( tt 2 )

II.    Mục tiêu:

-         Mục tiêu 2 sách thể nghiệm 1B trang 6

II . Đồ dùng :

-         phấn màu  

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 9

A. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô cá nhân :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 ,3,4 làm vào vở .

- GV quan sát và trợ giúp HS ; có thể hỏi HS cách làm .

 C . Ho¹t ®éng ứng dụng : 1’

       VN trao dổi với người thân để hoàn thành Bt ứng dụng .

 

.............................................................

TIẾNG VIỆT

Bài 11A : CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

-         Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 3

 II . Đồ dùng :

-         Bảng nhóm, bút dạ . tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 4 đến trang 7

A . Hoạt động cơ bản : 35’

*  Lô gô  nhóm và cả lớp : 5’

- Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

-  Gv đọc bài   Ông Trạng thả diều

*  Lô gô cá nhân:5’

Thực hiện nhiệm vụ 3

*  Lô gô nhóm lớn : 25’

- HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5

 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm .

*  Lô gô  cả lớp :7’

- GV HD nhiệm vụ  6

*  Lô gô  cặp đôi : 10’

C.   Hoạt động thực hành : 35’

*  Lô gô  cá nhân :10’

Thực hiện nhiệm vụ 2 làm vào vở .

-  GV QS và KT nhanh KQ .

C . Ho¹t ®éng ứng dụng : 1’

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

 

--------------------------------------------------

ĐỊA LÝ

Bài 4 : HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN

(Tiêt 1)

    I. Mục tiêu

-         Mục tiêu 1,2,3, sách thể nghiệm trang 91

 II . Đồ dùng :

-         Lược đồ một số cây trồng chính ở Tây Nguyên , Lược đồ các sông  chính ở Tây Nguyên , BĐ TN VN , phiếu học tập

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 91, 92, 93,  94

A. Hoạt động thực hành : 35’

* Lô gô nhóm: 15’

-  HS thực hiện nhiệm vụ 1,2 . Nhiệm vụ 2b, HS làm vào phiếu học tập

- YC HS chỉ trên lược đồ .

* Lô gô cặp đôi :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 3,4,5

- GV quan sát và trợ giúp và KT nhanh KQ hoạt động của HS .

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

 

 

 

TIẾNG VIỆT

Bài 11C : CÂN CÙ SIÊNG NĂNG ( Tiêt 3)

I. Mục tiêu:

-         Mục tiêu 2  sách thể nghiệm trang 17

 II . Đồ dùng :

-         Tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 20 đến trang 22

B .Hoạt động thực hành :35’

* Lô gô cặp đôi    : 10’

Thực hiện nhiệm vụ  1

* Lô gô cả lớp : 7’

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô nhóm : 10’

HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cá nhân 8’

 -  Nhiệm vụ 4 HS viết vào vở

C .Hoạt động ứng dụng : 1’

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TiÕng ViÖt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Luyện toán

 

- Cñng cè kØ n¨ng ®äc, viÕt vµ so s¸nh c¸c sè ®o diÖn tÝch theo ®¬n vÞ ®o mÐt vu«ng

- B­ưíc ®Çu gi¶i mét sè bµi to¸n cã liªn quan ®Õn cm2 , dm2, m2

II. Các hoạt động :

 B . Hoạt động thực hành

Bµi 1: ViÕt sè thÝch hîp vµo chæ chÊm

100dm2 = .........m2                      23m2 =.........cm2

1m2 = .........cm2                    200 000cm2 =...........m2

4m2 = .........cm2                     34 dm2 =.........m2

Bµi 2( kh¸, giái ):

        BiÕt trung b×nh céng cña tuæi bè, An vµ Hång lµ 19 tuæi.Tuæi bè h¬n tæng sè tuæi cña An vµ Hång lµ 25 tuæi. Hång kÐm An 8tuæi. Hái mçi ng­êi bao nhiªu tuæi?

Gi¶i:

Tæng sè tuæi cña 3 ng­êi lµ:
19 x3 = 57 (tuæi )

Hai lÇn tuæi bè lµ:

57 + 25 = 82 ( tuæi )

Tuæi cña bè lµ:

82 : 2 = 41 ( tuæi )

Tæng sè tuæi cña An vµ Hång lµ:

57 - 41 = 16 ( tuæi )

Tuæi cña An lµ :

( 16 + 8 ) : 2 = 12 ( tuæi )

Tuæi cña Hång lµ:

16 - 12 = 4 ( tuæi )

                                                   §¸p sè : bè 41 tuæi, An 12 tuæi, Hång 4 tuæi

H§3: Cñng cè, dÆn dß

-         GV nhËn xÐt giê häc

 

 

§¹o ®øc

 

Tự chọn Toán

«n luyÖn

I. Muïc tieâu: Giuùp HS cuûng coá veà:

-Pheùp nhaân, tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp nhaân.Baøi toaùn tìm 2 số biết toång và hieäu của 2 số đó .

-  GD HS tích cực , tự giác học tập

II. §å dïng:B¶ng phô

III.Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc:

H§ häc tËp cña HS

Hç trî cña GV

  B Hoạt động thực hành

Baøi 1:Ñaët tính roài tính

412 032 x 2         172260 x 3

150618 x 4           31052 x 9

Baøi 2: Tính:

     32408 : 4 - 5016    

     123456 + 104170 x 5

    987654 - 100736 x 6

Baøi 3: Moãi em phaùt 6 quyeån vôû. Hoûi 132 em ñöôïc phaùt maáy quyeån vôû?

Baøi 4: Baø vaø chaùu coù toång soá tuoåi laø 72. Chaùu ít hôn baø 48 tuoåi. Tính tuoåi moãi ngöôøi?

c Ho¹t ®éng øng dông :

VN ôn lại những gì đã học được .

- YC HS tự làm bài .

 

- Gv quan sát và trợ giúp hS gặp khó khăn .

 

- GV chaám, chöõa baøi . Yc HS nêu cách làm

 

 

Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyên dương Hs làm bài tốt , nhắc nhở hs chưa hoàn thành .

--------------------------------------------

 

Tự chọn

I. MỤC TIÊU:

- HS tự hoàn thành các bài trong tuần chưa hoàn thành xong .

- GD HS tính tích cực tự giác học và làm bài

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kĩ thuật

 KHÂU VIÊN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT THƯA

(TIẾT 2)

I. Môc tiªu:

- Biết c¸ch  kh©u ®­ường viÒn gÊp mÐp v¶i b»ng mòi kh©u ®ét th­ưa .

- Kh©u viền được đường gấp mÐp vải bằng mũi đột thưa. C¸c mũi k¸au tương đối đều nhau. đường ku  cã th b d óm

- Yêu thích sản phẩm mình làm được.

II. §å dïng d¹y häc:- V¶i, kim chØ, kÐo, th­­íc, phÊn...SP tiết 1

III. Các  Ho¹t ®éng

Ho¹t ®éng häc

Ho¹t ®éng d¹y

B . Hoạt động thực hành

- Nªu quy tr×nh kh©u ®ét mau ?

-

 HS nêu lại quy trình khâu đột thưa

- HS thc hành kh©u

 

* Trưng bày sn phm

- C¸c nhãm trưng bày

- HS gii thiu sn phm ca nhãm m×nh

- HS Nhận xÐt , đ¸nh gi¸ sn phm của bạn

 

-C . Ho¹t ®éng ứng dụng :

vÒ nhµ cùng người thân thực hành khâu ở gia đinh  

 

 

- GV nhËn xÐt vµ tãm t¾t c¸c bước kh©u viÒn gÊp mÐp v¶i.

+ V¹ch dÊu;

+ Kh©u lược;

+ Kh©u vin

 

 Gv quan sát và trợ giúp HS

 

 

- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ chung tiÕt häc.

 

 

-----------------------------------------------

GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

Héi vui häc tËp

I.Mục tiêu

- Góp phần củng cố kiến thức ,kĩ năng các môn học.

- Hình thành và phát triển vai trò chủ động ,tích cực của HS . Rèn kĩ năng giao tiếp,ra quyết định cho HS .

- Tạo không khí thi đua,vui tươi ,phấn khởi trong học tập.

II.Đồ dùng dạy-học

- Chuẩn bị các câu hỏi,tình huống,bài tập,trò chơi và đáp án.

- Tiết mục văn nghệ phục vụ trong hội thi.

III.Các hoạt động dạy-học

 

Hoạt động dạy

Hoạt động học

*KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS

B. Ho¹t ®éng thùc hµnh :

- Phổ biến cho HS nắm được : nội dung,kế hoạch tổ chức hội vui học tập.

- Chọn MC.Họp hội đồng tự quản phân công công việc cụ thể.

 

- GV hướng dẫn cách chơi : Theo hình thức : Hái hoa dân chủ

*Tiến hành chơi

 

 

 

C . Ho¹t ®éng øng dông :

- Tổng kết ,đánh giá,công bố cá nhân và đội thi đạt giải.

- GV nhận xét thái độ,ý thức của HS.

- Dặn dò những nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau.

- HS lắng nghe.

 

 - Mỗi tổ chuẩn bị .

- Chọn bạn điều khiển chương trình

 

-         Mỗi tổ chuẩn bị công việc của mình.

- MC giới thiệu văn nghệ mở đầu.MC thông báo nội dung chương trình.Tuyên bố lý do,giới thiệu đại biểu.

- Văn nghệ mở đầu

- Tổ chức cho HS chơi thử,rồi chơi thật: Lần lượt mời các cá nhân ,đội thi lên thực hiện phần thi của mình.

 

Nên xen kẽ các hoạt động văn nghệ.

 

Tác giả: c1hoangvan
Hoạt hình Tom và reny
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường