Tin tức/(Trường tiểu học Hoàng Vân)/Chuyên môn/
GIÁO ÁN LỚP 4

Tuần 9

Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2017

TOÁN

Bài 25 : HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC

I . Mục tiêu:

1. KT- KN : Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 94

2 .NL: Biết chia sẻ với bạn , có ý thức hoàn thành bài học

3. PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập

II . Đồ dùng : Thước , ê ke , phấn màu

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 94 đến trang  97

A. Hoạt động cơ bản

* Lô gô cá nhân và cặp đôi

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

- HS báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp

-  HD HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cặp đôi

-HS thực hiện nhiệm vụ 4

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân 

- HS thực hiện nhiệm vụ 1,2,3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS

c . Hoạt động ứng dụng

- VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

Bài 9A : NHỮNG ĐIỀU EM MƠ ƯỚC . ( TIẾT 1 + TIẾT 2 )

I. Mục tiêu:

  1. KT : Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1A trang 135

2.NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành ND bài .

3.PC :biết ước những ước mơ cao đẹp.

 II . Đồ dùng : Tranh minh họa  SGK , bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 135 đến trang 140

*  Lô gô  nhóm và cả lớp

- Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

-  Gv đọc bài  Thưa chuyện với mẹ 

*  Lô gô cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 3

*  Lô gô nhóm lớn cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 4, 5 ,6

 - GVquan sát , trợ giúp và kiểm tra nhanh kq các nhóm .

B.Hoạt động thực hành

*  Lô gô  cả lớp

- GV HD nhiệm vụ  1 GV đọc HS viết bài Thợ rèn vào vở .

*  Lô gô  cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 2 làm vào vở .

-  GV QS và KT nhanh KQ . Thu vở chấm và nhận xét .

*  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

--------------------------------------------------

ĐỊA LÍ

Bài 3 :TÂY NGUYÊN . (TIẾT 2 )

    I. Mục tiêu

1. KT : Mục tiêu 1,3 , 4 sách thể nghiệm trang 81

2. NL: Biết lắng nghe ,biết trình bày ý kiến của mình trước lớp .

3.  PC: Có ý thức tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt và  các DT ở Tây Nguyên

 II . Đồ dùng :  BĐ hành chính VN , BĐTN VN

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang  86 đến trang 88

* Lô gô cặp đôi và nhóm lớn

Thực hiện nhiệm vụ 7,8 .

- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn .

 - Hs báo cáo KQ và chỉ vị trí Đà Lạt .vị trí hồ Xuân Hương và thác Cam Li trên lược đồ

- cho HS Quan sát một tranh ảnh về hoa , quả của Đà Lạt .

* Lô gô cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 9

- VN cùng người thân hoàn thành BT

-  HD HS VN học bài và chuẩn bị nội dung thực hành tiết sau .

 

 

……………………………………………………………………………………..

Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2017

TOÁN

                          BÀI 26: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

I . Mục tiêu:

1.KT –KN : Mục tiêu sách thử nghiệm 1A trang 98

2 .NL: Biết chia sẻ với bạn , có ý thức hoàn thành bài học

3.PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập .

II . Đồ dùng : thước , ê ke

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 98,...,101

A. Hoạt động cơ bản

 * Lô gô nhóm (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

*Lô gô cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 2    

- GV hướng dẫn

*Lô gô cặp đôi

 - HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô nhóm (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4,5

B. Hoạt động thực hành

* *Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 1   

- GV hướng dẫn

*Lô gô cặp đôi

 - HS thực hiện nhiệm vụ 2

C. Hoạt động ứng dụng:

Gv giao bài về nhà.

 

 

----------------------------------------------

CHIỀU:                                         TIẾNG VIỆT

BÀI 9A: NHỮNG ĐIỀU EM MƠ ƯỚC (Tiêt 3)

   I. Mục tiêu:

 1.KT-KN:  Mục tiêu 3, sách thử nghiệm 1A trang 135

2.NL: Biết lắng nghe , chia sẻ , biết hợp tác với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: Có ý thức giữ gìn vở sạch và viết chữ cẩn thận .

II . Đồ dùng : Tranh sgk, bảng nhóm, bút dạ.

  III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A . Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 140,141

* Trải nghiệm: Hs nói về ước mơ của mình cho các bạn trong lớp nghe.

* Lô gô cặp đôi - Tranh sgk

Thực hiện nhiệm vụ  3

 * Lô gô nhóm - bảng nhóm, bút dạ.

Thực hiện nhiệm vụ 4, 5

B . Hoạt động ứng dụng 

- YC HS VN cùng người thân hoàn thành hoạt động ứng dụng  học bài

 

 

                                    …………………………………………………………….

 

TIẾNG VIỆT

BÀI 9B: HÃY BIẾT ƯỚC MƠ. (TIẾT 1 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1  sách thể nghiệm 1A trang 142

2. NL: Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn .

3.PC : Tích cực chủ động tiếp thu bài

II . Đồ dùng : Tranh sgk .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

 *Lô gô nhóm và cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 1  ,2  . HS QS tranh và trao đổi  về ND bức tranh .  

-GV đọc bài Điều ước của vua Mi – đát .

* Lô gô cá nhân và nhóm lớn

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 ,4 ,5

- HS báo cáo KQ

- Liên hệ tới HS

B. Hoạt động ứng dụng:

Đọc cho người thân nghe truyện “ Vua Mi-đát thchs vàng”

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

………………………………………………..

Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2017

TOÁN

Bài 27 :VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC

I . Mục tiêu:

1. KT – NL :Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 103

2 .NL: Biết chia sẻ với bạn , có ý thức hoàn thành bài học

3.PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập

II . Đồ dùng : Thước , ê ke , phấn màu

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 103 đến trang  105

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cặp đôi

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

* Lô gô cả lớp

-  HD HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô cặp đôi

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

* Lô gô cả lớp

-  HD HS thực hiện nhiệm vụ 4

* Lô gô cá nhân 

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS

c . Hoạt động ứng dụng

- VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

---------------------------------------------

TIẾNG VIỆT

BÀI 9B : HÃY BIẾT ƯỚC MƠ. ( TIÉT 2 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  2  sách thể nghiệm 1A trang 142

2. NL: Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn .

3.PC : Tích cực chủ động tiếp thu bài

II . Đồ dùng : Tranh sgk .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân 

- HS thực hiện nhiệm vụ 1 

- GV kiểm tra nhanh KQ

- Liên hệ tới HS

C. Hoạt động ứng dụng:

Về tìm và kể một câu chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia nói về ước mơ.

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

…………………………………………………………

CHIỀU                                           TIẾNG VIỆT

BÀI 9B : HÃY BIẾT ƯỚC MƠ. ( TIÉT 3 )

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  2  sách thể nghiệm 1A trang 142

2. NL: Biêt tìm kiếm sự hỗ trợ của bạn bè khi gặp khó khăn .

3.PC : Tích cực chủ động tiếp thu bài

II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô  nhóm lớn. 

- HS thực hiện nhiệm vụ 2 

- GV kiểm tra nhanh KQ

- Liên hệ tới HS

* Logo cả lớp:

- HS thực hiện nhiệm vụ 3 

GV đưa tiêu chí để HS bình chọn nhóm kể hay, đúng nội dung.

C. Hoạt động ứng dụng:

Về tìm và kể một câu chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia nói về ước mơ.

 * GV giao việc VN và chuẩn bị bài sau .

 

 

………………………………………..

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC TO NGHE CHUNG

I.Mục tiêu:

1.KT-KN:HS Dựa vào tranh và trí nhớ hiểu toàn bộ câu chuyện qua lời kể của cô.

2. NL: Giúp hình thành thói quen đọc cho học sinh.

3. PC: Các em cảm thấy vui vẻ và thú vị khi được nghe câu chuyện.

II. Đồ dùng:-Truyện Nhện mây muốn làm họa sĩ

III. Các hoạt động dạy - học

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Giới thiệu:

- Ổn định chỗ ngồi

- Giới thiêu về hoạt động sắp diễn ra.

2. Đọc to nghe chung :

a.Trước khi đọc

 -Cho học sinh xem tranh trang bìa

 -Đặt câu hỏi về tranh trang bìa

Tranh vẽ những gì?

-Đặt câu hỏi liên hệ đến thực tế

cuộc sống của học sinh

Các con đã bao giờ được nhìn thấy nhện bao giờ chưa ?

- Đặt 2-3 câu hỏi phỏng đoán

Nhện mây đã làm gì để trở thành họa sĩ?

-Giới thiệu sách

-Giới thiệu 1-3 từ mới  : tròn vo, rối rít

b.Trong khi đọc:

-Gv đọc chuyện lần 1:

Đọc chậm, rõ ràng với giọng đọc diễn cảm kết hợp ngôn ngữ cơ thể

-GV đọc lần 2 thay đổi giọng đọc phù hợp với nhân vật kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.

- Cho học sinh xem tranh ở một vài đoạn

- Đặt 2-3 câu hỏi phỏng đoán

+Điều gì xảy ra khi cô Nhện Mây vẽ các người bạn của mình?

+ Bố mẹ đẫ khuyên Nhện Mây điều gì ?

C.Sau khi đọc:

-Đặt 3-5 câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện. Đặt câu hỏi để tóm tắt những phần chính trong câu chuyện. Đặt 1-2 câu hỏi “tại sao”

Nhện Mây mơ ước điều gì?

Tại sao các bạn của cô Nhện Mây lại nổi giận?

Theo các con cô bé Nhện Mây đã làm thế nào?

3. Hoạt động mở rộng:

- Hs viết 2-3 câu về nhân vật trong truyện

* Nhận xét giờ học.

 

học sinh xem tranh trang bìa

 

-HS trả lời

 

 

 

-HS trả lời phỏng đoán

 

 

-HS nghe

 

 

 

 

 

-HS nghe

 

-HS trả lời

-HS nghe

 

 

 

 

 

-HS nghe  trả lời

 

 

 

 

 

 

 

-HS viết cảm nhận của mình về nhân vật trong truyện.

 

.....................................................

KĨ THUẬT

KHÂU ĐỘT THƯA ( TIẾT 2)

I. Môc tiªu:

1. KT-KN: - HS biÕt c¸ch kh©u ®ét th­a vµ øng dông cña kh©u ®ét th­a.

- Kh©u ®­îc c¸c mòi kh©u ®ét th­a theo ®­êng v¹ch dÊu.

2. NL:  tự phục vụ.

3. PC: H×nh thµnh thãi quen lµm viÖc kiªn tr×, cÈn thËn.

II. §å dïng d¹y häc:

- MÉu kh©u ®ét th­a trªn b×a

- VËt liÖu: v¶I,), kim, kÐo, th­íc, ph©n v¹ch.

III. Ho¹t ®éng d¹y – häc:

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

 B.Hoạt động thực hành : 

- HS thùc hµnh kh©u ®ét th­a.

- Hs nh¾c l¹i phÇn ghi nhí vµ thùc hiÖn c¸c thao t¸c kh©u ®ét th­a.

+ B­íc1: v¹ch dÊu ®­êng kh©u

+ B­íc 2: Kh©u ®ét th­a theo ®­êng v¹ch dÊu.

_ Chó ý: Kh«ng rót chØ chÆt qu¸ hoÆc láng qu¸.

- GV uèn n¾n thao t¸c cho nh÷ng Hs cßn lóng tóng.

* §¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña HS

- Tæ chøc cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm.

- HS tù ®¸nh gi¸ c¸c s¶n phÈm theo c¸c tiªu chuÈn.- GV kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của HS

  • GV nªu tiªu chuÈn ®¸nh gi¸ s¶n phÈm

- GV nhËn xÐt sù chuÈn bÞ vµ tinh thÇn häc tËp cña HS

 

C. Hoạt động ứng dụng :

-  vÒ nhµ häc vµ  thùc hµnh .

  •  

 

Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2017

TOÁN

                     BÀI 28: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

I . Mục tiêu :

1.KT_KN :Mục tiêu  sách thử nghiệm 1A trang 107

2. NL: tự phục vụ; giao tiếp và hợp tác , tự học.

3. PC: Tự tin, sẵn sàng giúp đỡ bạn

II . Đồ dùng :  Thước ,ê ke

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thử nghiệm trang 107,., 108

 A. Hoạt động thực hành:

* Lô gô nhóm :  (HĐTQ)- Thước ,ê ke

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

*Lô gô cả lớp: - (Thước thẳng , e ke ) - HS thực hiện nhiệm vụ 2   

- GV hướng dẫn

*Lô gô cá nhân :  - Thước ,ê ke

- Hs thực hiện nhiệm vụ 3

Gv quan sát, kiểm tra , hỗ trợ.

* Lô gô nhóm:  ((HĐTQ)

- Hs thực hiện nhiệm vụ  4

Gv  kiểm tra , hỗ trợ.

B . Hoạt động ứng dụng  :

VN hoàn thành BT ứng dụng

 

 

................................................

TIẾNG VIỆT

BÀI 9C : NÓI LÊN MONG MUỐN CỦA MÌNH (Tiết 1+ Tiết 2)

( Điều chỉnh nhiệm vụ 1.2 tiết 1 )

 I. Mục tiêu:

1.KT- KN:  Mục tiêu 1,2 sách thử nghiệm 1A trang 147

2. NL: Biết chia sẻ hợp tác để hoàn thành bài học

3.PC : Tích cực chủ động tiếp thu bài

II . Đồ dùng : Tranh sgk

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 147,...151

A . Hoạt động cơ bản

(Điều chỉnh nhiệm vụ 1,2 )

* Nhiệm vụ 1 : Thay đổi  lô gô nhóm

-- Chuyển lô gô nhóm thành cá nhân -> lô gô cặp đôi -> lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1- Tranh sgk

-  HĐTQ điều hành nhiệm vụ 1

* Nhiệm vụ 2:

- Chuyển lô gô cả lớp nhóm thành lô gô cá nhân -> lô gô cặp đôi -> lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

2 - 3 học sinh đọc ghi nhớ

* Lô gô cá nhân

- HS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô nhóm (HĐTQ)

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

- Gv kiểm tra kết quả

* Lô gô cả lớp

- HS thực hiện nhiệm vụ 5- Tranh sgk

- HĐTQ điều hành nhiệm vụ 5

B .Hoạt động thực hành

* Lô gô cặp đôi   

Thực hiện nhiệm vụ  1

* Lô gô cả lớp

- HD HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,3 . Nhiệm vụ 3 HS đóng vai trình diễn cuộc trao đổi trước lớp .

C . Hoạt động ứng dụng

* YC HS VN cùng người thân  hoàn thành bài tập ứng dụng .

VN ôn lại bài , chuẩn bị bài sau .

 

 

              

 

……………………………………..

KHOA HỌC (phương pháp bàn tay nặn bột )

Bài 12 :  NƯỚC CÓ TÍNH CHẤT GÌ ? (tiết 1)

I. Mục tiêu:

1. KT-KN:Mục tiêu sách thể nghiệm trang  63 .

2.NL: Biết chia sẻ , hợp tác với bạn để hoàn thành ND bài .

3.PC:Có ý thức chuẩn bị dụng cụ đồ dùng học tập.

- GD TN MT : tiết kiệm nước, trong SH có biện pháp tiết kiệm nước vì nước là tài sản quý giá của mỗi quốc gia.

 

II . Đồ dùng : mỗi nhóm chuẩn bị

  • 3 cốc , nước , cốc sữa ,tấm kính , 1 khay , muối ,cát ,đường , 1 khăn khô , 1 thìa

phiếu BT

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 63 đến trang 65

A .  Hoạt động cơ bản

Bước1:Tình huống xuất phát  và nêu vấn đề :

+  Nước rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi chúng ta.Vậy em hãy cho cô biết nước có ở những nơi nào?

  Bước 2: HS bộc lộ biểu tượng ban đầu

Ví dụ: Nước có màu trắng/ Nước là một chất lỏng, trong suốt, không màu, không mùi, không vị/

Nước không có hình dạng nhất định/.....

Bước 3:HS đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi, nghiên cứu:

VD HS nêu 1. Bạn có chắc rằng nước là một chất lỏng, trong suốt, không màu, không mùi, không vị không?

2. Vì sao các bạn lại cho rằng  nước không có hình dạng nhất định?.....

Bước 4. Tiến hành thực nghiệm phương án tìm tòi:

* Lô gô  cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,3

Bước 5: Kết luận và hợp thức hóa kiến thức:

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

 - YC HS VN ôn lại bài  và chuẩn bị tiết sau thực hành  .

 

 

……………………………………………………………………………………….

Thứ sáu  ngày 3 tháng 11 năm 2017

TOÁN

Bài 29 : THỰC HÀNH VẼ HÌNH CHỮ NHẬT VÀ HÌNH VUÔNG

I . Mục tiêu:

1.KT- KN: Mục tiêu sách thể nghiệm 1A trang 110

2. NL Biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài

3. PC: có ý thức tự giác hoàn thành bài

II . Đồ dùng : Thước , ê ke , phấn màu

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 110 đến trang  112

B. Hoạt động thực hành

* Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1,3,4, 7

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

* Lô gô cả lớp

-  HD HS thực hiện nhiệm vụ 2 ,6

* Lô gô nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 5

* Lô gô cặp đôi

- Hs thực hiện nhiệm vụ 8

- GV kiểm tra KQ và trợ giúp HS .

c . Hoạt động ứng dụng

- VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng

- YC HS VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau .

 

 

SINH HOẠT TẬP THỂ

TẬP GIỚI THIỆU VỀ LỚP EM.

TNST: THI TÌM HIỂU NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

. Mục tiêu:

- HS biết giới thiệu về lớp, các ban và HĐ của các ban.

- Phát triển năng lực giao tiếp.

-GD phẩm chất yêu lớp và bạn bè.

II. Chuẩn bị:

HS tìm hiểu về lớp, các ban và HĐ của các ban.

III. Tiến hành:

Nội dung 1: Tập giới thiệu lớp em.

1.HS HĐ nhóm để HS chuẩn bị nội dung

2.HS lên giới thiệu về lớp

3.HS bình chọn bạn GT hay

4.Múa hát tập thể

Nội dung 2: Trải nghiệm sáng tạo: Thi tìm hiểu ngày 20-11.( Tiết 1)

 

………………………………………………………………

Tác giả: c1hoangvan
Hoạt hình Tom và reny
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường