Tin tức/(Trường tiểu học Hoàng Vân)/Chuyên môn/
Giáo án lớp 4

TUẦN 13

Thứ hai ngày 27 tháng 11 năm  2017

TOÁN

Bài 40  : GIỚI THIỆU NHÂN NHẨM  SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI 11 

I . Mục tiêu:

1.KT- KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1B trang 33 

2.NL: biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn.

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 33 ,  34

A . Hoạt động cơ bản :

* Lô gô cặp đôi

HS thực hiện nhiệm 1,2

- GV HD cách nhân nhẩm với 11

 - Nhiệm vụ 3 cho hs  nhẩm KQ sau đó nêu cach nhẩm .

B Hoạt động thực hành

 * Lô gô cá nhân

- Hs thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

- Hs báo cáo KQ .

- GV cùng HS chữa bài .

 

 

.............................................................

TIẾNG VIỆT

Bài 13A : VƯỢT LÊN THỬ THÁCH (Tiêt 1 + tiêt 2)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm 1b trang 23

   2. NL  : Biết phối hợp ,chia sẻ với bạn khi làm việc trong nhóm .

   3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

KNS : GD HS cã ý chÝ nghÞ  lùc v­¬n lªn trong cuộc sống.

 II . Đồ dùng :

  • Tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang   40 ,41,42,43,44

*  Lô gô  nhóm lớn  và  cả lớp

Thực hiện nhiệm vụ 1 ,2

*  Lô gô cá nhân

 * Lô gô  nhóm lớn và cặp đôi

B .Hoạt động  thực hành

* Lô gô  nhóm lớn

- HS thực hiện nhiệm vụ 8, 1 ,2

*  Lô gô  cả lớp

– YC HS trình bày trước lớp .

 

 

---------------------------------------------

ĐỊA LÝ

Bài 5:  ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ  ( Tiêt 1)

    I. Mục tiêu

1. KT-KN:Mục tiêu 1,2 sách thể nghiệm trang 91

   2.NL:  biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng :

  •  BĐ HC VN ,BĐ TN VN , lược đồ đồng bằng bắc Bộ  , tranh SGK 

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang  99,  100, 

101

* Lô gô cặp đôi

Thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  nhóm lớn

Thực hiện nhiệm vụ 2,3,4,5,

*Lô gô cá nhân

- HD HS VN học bài

 

 

 

……………………………………………………………………………………..Thứ ba ngày 28 tháng 11 năm  2017

TOÁN

Bài 41 : NHÂN VỚI SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( TIẾT 1)

 I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1B trang 36

2.NL: biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành bài học

3.PC: HS Có ý thức tích cực, tự giác làm bài .

II .  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản

Dạy như sách thể nghiệm trang 36 ,37 , 38

  *Lô gô cặp đôi 

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3 ,4,5

 - Lưu ý HS cách trình bày bài 4  và cách đặt các chữ số sao cho cùng hàng thẳng cột .

 - HS báo cáo KQ và nhắc lại cách nhân .

-GV cùng  HS thống nhât cách làm đúng .

 

B. Hoạt động ứng dụng:

HS lấy 5 VD dạng như bài học rồi cùng người thân thực hiện

- HD HS VN học bài

 

 

 

..............................................................

TIẾNG VIỆT

Bài 13A : VƯỢT LÊN THỬ THÁCH (Tiêt 3)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 3 sách thể nghiệm 1b trang 40

   2. NL  : Biết lắng nghe và chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học .

   3 . PC : Có ý thức rèn chữ viết đẹp.

 II . Đồ dùng : Tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B . Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 44, 45,46

* Lô gô cả lớp

- GV đọc bài viết , HS viết bài

- HS đổi vở để giúp nhau chữa lõi

* Lô gô cặp đôi

Thực hiện nhiệm vụ 5 , làm vào bảng nhóm

* Lô gô cá nhân

Thực hiện nhiệm vụ 6

- GV thu vở chấm nhận xét.

C . Hoạt động ứng dụng 

- HD HS VN học bài

 

 

 

…………………………………..

TIẾNG VIỆT

Bài 13B : KIÊN TRÌ VÀ NHẪN NẠI (Tiêt 1)

I. Mục tiêu:

1.KT- KN: Mục tiêu 1sách thể nghiệm 1b trang 47

   2. NL  : Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm .

   3 . PC : Có ý thức tÝch cùc tù gi¸c häc bài.

 II . Đồ dùng : Tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  48,49,50

*Lô gô nhóm lớn :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1      

* Lô gô cả lớp :

- GV đọc bài Văn hay chữ tốt

* Lô gô cá nhân :

*Lô gô nhóm lớn :1

- HS thực hiện nhiệm vụ 4 ,5

* Lô gô cặp đôi :

HS thực hiện nhiệm vụ 6

* YC HS Vn ôn lại bài và chuẩn bị tiết học sau

 

 

………………………………………..

Thứ tư ngày 29 tháng 11 năm 2017

TOÁN

Bài 41 : NHÂN VỚI SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( TIẾT 2)

 I .Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu  sách thể nghiệm 1B trang 36

2.NL: biết vận dụng kiên thức đã học để hoàn thành bài .

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán .

II .  Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 37 , 38

  *Lô gô cá nhân

HS thực hiện nhiệm vụ 1, 2, 3

 - Lưu ý HS cách trình bày bài 3

 - HS báo cáo KQ

-GV cùng  HS thống nhât cách làm đúng .

C . Hoạt động ứng dụng 

 - HD HS VN học bài

 

 

 

…………………………………..

TIẾNG VIỆT

Bài 13B : KIÊN TRÌ VÀ NHẪN NẠI (TIẾT 2 )

( Điều chỉnh nhiệm vụ 7 trang 49)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 2  sách thể nghiệm 1b trang 47

HS KT: hoàn thành được nhiệm vụ 1 của bài

2.NL: Biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn ND cần trao đổi ,Biết lắng nghe .

3.PC:Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập

 II . Đồ dùng :

  • Tranh SGK , bảng nhóm, bút dạ .

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

A. Hoạt động cơ bản :

Dạy như sách thể nghiệm trang  49,50

Thực hiện nhiệm vụ 7

* Lô gô cả lớp chuyển thành lô gô cá nhân -> cặp đôi -> nhóm lớn

lô gô cá nhân :

Việc 1 : Hs đọc bài TĐ Người tìm đường lên các vì sao và ghi lại các câu hỏi.

Việc 2 : Thực hiện tiếp YC 2,3 trong sách HDH

*Lô gô cặp đôi :

- HS trao đổi với bạn về ND vừa làm.

*Lô gô nhóm lớn:

việc 1: nhóm trưởng YC các bạn trình bày về ND vừa làm.

Việc 2 : Chia sẻ với cô những gì còn băn khoăn .

B. Hoạt động thực hành

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

- HS viết nhiệm vụ 1 vào vở .

- HS báo cáo KQ .GV  nhận xét .

*YC HS VN chuẩn bị ND tiết 3

 

  •  

……………………………………………

 TIẾNG VIỆT

Bài 13B : KIÊN TRÌ VÀ NHẪN NẠI ( Tiêt 3)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 3 sách thể nghiệm trang 47

2.NL: tích cực chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học

3. PC: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.

 II . Đồ dùng :

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 50đến trang 51

B . hoạt động thực hành

* Lô gô  cặp đôi

- HS thực hiện nhiệm vụ 2

* Lô gô  cả lớp

-  GV HDHS thực hiện nhiệm vụ 3

* Lô gô cá nhân:

- HS thực hiện nhiệm vụ 4

C . Hoạt động ứng dụng 

VN cùng người thân hoàn thành BT ứng dụng và tìm đọc các câu chuyện về đề tài đã học .

 

 

………………………………………………….

ĐỌC THƯ VIỆN

ĐỌC TO NGHE CHUNG: AI MUỐN LÀM VUA?

I.Mục tiêu:

 -Thu hút và khuyến khích học sinh tham gia vào việc đọc, hs nắm ND truyện qua cuốn sách đọc

 - Rèn thói quen đọc, chia sẻ với bạn và tự giải quyết vấn đề.

 - Hình thành cho hS ý thức chăm đọc sách, biết giúp đỡ bạn bè.

II. Chuẩn bị:

- Chọn sách: Ai muốn làm vua?.

- Xác định tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán:

Vì ngày nào cũng phải gầm nhiều như vậy nên điều gì xảy ra với vua sư tử?

 Theo em ai sẽ xung phong thay sư tử làm vua?

 Và cuối cùng ai sẽ làm vua? VS?

- Xác định từ mới: phàn nàn,

III. Tiến trình thực hiện:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Giới thiệu:

- Ổn định chỗ ngồi

- Giới thiêu :Hôm nay chúng ta sẽ tham gia hoạt động đọc to nghe chung.

2. Đọc to nghe chung :

a.Trước khi đọc

 - Giới thiệu trang bìa ..... Ai là nhân vật chính trong câu chuyện? Hôm nay cô sẽ đọc cho các em nghe quyển truyện: Ai muốn làm vua?

- Lời: Vũ Thị thùy Dung

- Người vẽ tranh minh họa:Phùng Nguyên Quang

   - Giới thiệu từ mới: Phàn nàn

b.Trong khi đọc:

* Gv đọc chậm, diễn cảm kết hợp ngôn ngữ cơ thể.

* Cho HS xem tranh ở một vài đoạn chính trong truyện

- Sư tử gầm, khỉ ngã đè lên cáo.

* Đặt câu hỏi phỏng đoán:

Vì ngày nào cũng phải gầm nhiều như vậy nên điều gì xảy ra với vua sư tử?

Theo em ai sẽ xung phong thay sư tử làm vua?

Và cuối cùng ai sẽ làm vua? VS?

 c. Sau khi đọc:

* Ôn lại những điều đã xảy ra trong câu chuyện.

Khỉ phàn nàn về điều gì?

 Những con vật khác phàn nàn ra sao?

* HD HS nêu những diễn biến chính trong câu chuyện

Gv mở sách ở những trang minh họa các đoạn chính - đặt câu hỏi

Điều gì xảy ra ở phần đầu câu chuyện? - Điều gì xảy ra tiếp theo? Điều gì xảy ra sau đó? Điều gì xảy ra ở phần cuối câu chuyện?

Rất tốt chúng ta vừa ôn lại những phần chính trong câu chuyện?

-Đặt câu hỏi tại sao?

Tại sao cuối cùng vẫn chỉ có sư tử làm vua?

IV.Hoạt động mở rộng: Thảo luận về sách.

- Chia nhóm đôi : Nhân vật chính trong truyện là ai?

Các em có thể cho nhân vật lời khuyên gì để thay đổi?

sự việc đã xảy ra trong câu chuyện?

Mời 3 – 4 nhóm chia sẻ -nhận xét và dặn về tích cực đọc các sách khác.

 

 

 

 

 

 

Học sinh xem tranh trang bìa

 

-HS trả lời

 

-HS trả lời phỏng đoán

 

 

-HS nghe

 

 

 

 

 

-HS nghe

 

-HS trả lời

-HS nghe

 

 

 

 

 

-HS nghe  trả lời

 

 

 

 

 

 

-HS viết cảm nhận của mình về nhân vật trong truyện.

GIÁO DỤC LỐI SỐNG

HiÕu th¶o víi «ng bµ, cha mÑ (tiết 2 )

I . MôC tiªu :        

 1. KT-KN:- BiÕt ®­îc con ch¸u ph¶i hiÕu th¶o víi «ng, bµ, cha mÑ. §Ó ®Òn ®¸p c«ng lao cña «ng bµ, cha mÑ ®É sinh thµnh, nu«i nÊng, d¹y dç m×nh.

-2. NL:BiÕt thùc hiÖn nh÷ng hµnh vi, nh÷ng viÖc lµm thÓ hiÖn lßng hiÕu th¶o víi «ng bµ, cha mÑ trong cuéc sèng h»ng ngµy ë gia ®×nh..

3. PC: GD HS biết thể hiện tình cảm với ông bà cha mẹ

4. KNS: lĩ năng bày tỏ cảm xúc với ông bà cha mẹ.

II. ®å dïng d¹y häc :

- §å hãa trang ®Ó ®ãng vai

- S­­u tÇm c¸c c©u chuyÖn, th¬, bµi h¸t, ca dao, tranh vÏ nãi vÒ lßng hiÕu th¶o víi «ng bµ, cha mÑ

iii. Ho¹t ®éng d¹y häc :

H§ häc tËp cña HS

Hç trî cña GV

1.Khëi ®éng :

tr¶ lêi c©u hái :

- V× sao chóng ta ph¶i hiÕu th¶o víi «ng bµ, cha mÑ ?

- Em ®· thÓ hiÖn lßng hiÕu th¶o víi «ng bµ, cha mÑ nh­ thÕ nµo?

2. Ho¹t ®éng  thùc hµnh :

* §ãng vai (Bµi 3)

- Chia nhãm 4 em, nhãm 1- 3 ®ãng vai theo t×nh huèng 1 vµ nhãm 4 - 7 ®ãng vai theo t×nh huèng 2.

 

* Bµi 4

- HS th¶o luËn nhãm ®«i

- 1 sè em tr×nh bµy

* Bµi 5 - 6

- HS tr×nh bµy, giíi thiÖu c¸c s¸ng t¸c hoÆc t­­ liÖu s­­u tÇm ®­­îc

3 . Hoạt động ứng dụng :

- HD HS VN học bài

NhËn xÐt giê häc

- CB bµi sau .

 

 

GV nªu c©u hái

 

 

- Gäi c¸c nhãm lªn ®ãng vai

- Gîi ý ®Ó líp pháng vÊn HS ®ãng vai ch¸u, «ng (bµ)

 

- KL : Con ch¸u hiÕu th¶o cÇn ph¶i quan t©m, ch¨m sãc «ng bµ, cha mÑ, nhÊt lµ khi «ng bµ, cha mÑ èm ®au, giµ yÕu.

 

- Khen c¸c em biÕt hiÕu th¶o víi «ng bµ, cha mÑ vµ nh¾c nhë c¸c em kh¸c häc tËp

 

 

 

 

 

 

 

 

..................................................................................................................................Thứ năm ngày 30 tháng 11 năm 2017

TOÁN

Bài 42 : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (tiết 1)

I.       Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1,2,3 sách thể nghiệm 1B trang 39

HS KT: Hoàn thành được nhiệm vụ 1,2,4 của bài

2.NL: tích cực chia sẻ , hợp tác với bạn trong giờ học

3. PC: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.

II . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 39,40

  *Lô gô cặp đôi chuyển thành lô gô cá nhân

HS thực hiện nhiệm vụ 1,2,3,4,5

- YC  HS nêu cách làm sau mỗi bài

  - HS báo cáo KQ

-GV cùng  HS thống nhât cách làm đúng .

* HD HS VN làm lại bài .

 

 

 

……………………………………….

TIẾNG VIỆT

Bài 13C : MỖI CÂU CHUYỆN NÓI VỚI CHÚNG TA ĐIỀU GÌ? (Tiêt 1 +tiết2)

I. Mục tiêu:

1.KT-KN: Mục tiêu 1, 2  sách thể nghiệm trang 52

2.NL: Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm

3. PC : Có ý thức tự giác làm bài .

 II . Đồ dùng : tranh SGK

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm từ trang 52 đến trang 55

A . Hoạt động cơ bản

* Lô gô  nhóm

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  cặp đôi :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 2

-* Lô gô cá nhân:

- HS thực hiện nhiệm vụ1

- HS trình bày trước lớp

B . Hoạt động thực hành

* Lô gô  nhóm :

- HS thực hiện nhiệm vụ 1

* Lô gô  nhóm :

-  HS thực hiện nhiệm vụ 2

- HS các nhóm  báo cáo

C . Hoạt động ứng dụng 

- Cùng người thân viết một đoạn hội thoại dùng câu hỏi và dấu chấm hỏi.

Nêu tác dụng của từng câu hỏi đó.

  • viết mở bài gián tiếp và kết bào mở rộng cho đề văn ở bài 13B

Đọc cho người thân nghe và nghe người thân góp ý cho mở bài và kết bài đó.

 

 

…………………………….

KHOA HỌC

Bài 15 : NGUỒN NƯỚC QUANH  TA SẠCH HAY Ô NHIỄM  ?

CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ?  ( Tiết 3 )

I. Mục tiêu:

  1.KT-KN: Mục tiêu 3  sách thể nghiệm trang  82

2.NL: Biết hợp tác, chia sẻ với bạn để hoàn thành nội dung bài

3. PC : Có ý thức chuẩn bị đủ dụng cụ học tập .

- GD TN MT :HS biết tuyên truyền tới mọi người  bảo vệ nguồn nước ở địa phương

II . Đồ dùng : giấy a4 để vẽ tranh bảo vệ môi trường , giấy a4 đế viết KQ điều tra

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

Dạy như sách thể nghiệm trang 87 ,88

 A . Hoạt động  thực hành

*  Lô gô nhóm

 - HS thực hiện nhiệm vụ  1

 - HS báo cáo KQ

* Lô gô cả lớp

  • GV cùng HS thống nhất ý kiến đúng
  •  Liên hệ giáo dục HS .

C . Hoạt động ứng dụng 

  HD HS VN học bài

 

 

……………………………………………………………………………………..Thứ sáu ngày 1 tháng 12 năm 2017

TOÁN

Bài 42 : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (tiết 2)

II.    Mục tiêu:

1.KT-KN:Mục tiêu 1,2,4 sách thể nghiệm 1B trang 39

2.NL: biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn.

3.PC: có ý thức tự giác làm bài , cẩn thận trong khi làm toán

II . Đồ dùng : - Bảng nhóm , bút dạ

III . Các hoạt động :

Những thay đổi và điều chỉnh

Rút kinh nghiệm

B. Hoạt động thực hành

Dạy như sách thể nghiệm trang 40,41

  *Lô gô cá nhân :

HS thực hiện nhiệm vụ 6,7,8,9

- YC  HS nêu cách làm bài 7

 *Lô gô nhóm lớn :

- Nhiệm vụ bài 9 cho HS làm bảng nhóm - HS báo cáo KQ

-GV cùng  HS thống nhât cách làm đúng .

C . Hoạt động ứng dụng 

 - HD HS VN học bài

 

 

 

 

SINH HOẠT TẬP THỂ

MUA HÁT TẬP THỂ + TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

I. Mục tiêu:

- HS biết chọn bài hát hoặc múa phù hợp với các bạn trong nhóm. Thực hiện theo kế hoạch TNST: Thăm qua học tập Soi Đền -Vân Xuyên ( tiết 1)

- Phát triển năng  lực hợp tác.

-GD phẩm chất tự tin..

II. Chuẩn bị: trang trí bảng lớp

III. Tiến hành:

1.HS HĐ nhóm: HS chọn bài hát hoặc múa phù hợp với nhóm. Sau đó tập trong nhóm

2.HS HĐ cả lớp: Chủ tịch HĐTQ điều hành.

- Từng nhóm lên biểu diễn

- Nhận xét chia sẻ về tác phong, biểu diễn và sự hợp tác, sự tự tin của từng bạn trong nhóm biểu diễn.

    3. Trải nghiệm sáng tạo: Thăm qua học tập Soi Đền -Vân Xuyên ( tiết 1)

……………………………………………………………………………………..

Tác giả: c1hoangvan
Hoạt hình Tom và reny
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường