Thứ ba, 19/11/2024 18:42:00
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO TRẺ MẦM NON

Ngày: 04/05/2018

          Năm học 2017-2018 căn cứ vào Kế hoạch số 578/KH-PGDĐT ngày 02 tháng 11 năm 2017 Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”. Trường Mần Non Mỹ Phước đã xây dựng kế hoạch 06/KH-MNMP ngày 12 tháng 01 năm 2017 Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”.

           Tháng 11 năm 2017 trường mầm non tổ chức Cuộc thi “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” nhằm

          Nâng cao nhận thức và năng lực cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.

          Đẩy mạnh việc xây dựng và tổ chức hoạt động cho trẻ học bằng chơi, bằng trải nghiệm; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non. Đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

          Huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc xây dựng môi trường và tổ chức các hoạt động cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

           Hội thi được tổ chức vơi 9/9 nhóm lớp tham dự, các giáo viên cũng nắm được những nội dung của việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và tạo được môi trường bên trong và bên ngoài lớp cho trẻ hoạt động

          Việc thực hiện môi trường lấy trẻ làm trung tâm nhằm mục đích là tổ chức các hoạt động luôn đặt trẻ làm trung tâm trong tâm trong quá trình dạy học, tất cả các trẻ đều được tham gia vào hoạt động như trải nghiệm, thể hiện qua thao tác và kỹ năng chơi cho trẻ ở các góc.

          Cô giáo bố trí các góc chơi phù hợp cho trẻ thuận tiện trong việc sử dụng vừa tầm với trẻ.

          Môi trường bên ngoài cũng được các cô tận dụng làm góc thiên nhiên cho trẻ hoạt động

          Không chỉ thể trẻ có thể phát huy tính tích cực thông qua việc giao tiếp và suy nghĩ qua các góc văn học hoặc nghệ thuật trẻ có thể chia sẽ vời bạn bè việc học từ mọi người xung quanh, trẻ có thể nói lên suy nghĩ và vận dụng những gì đã học để vận dụng vào các tình huống..như nấu ăn, bác sĩ, làm đẹp…

          Tóm lại việc thực hiện môi trường lấy ở các lớp chỉ nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục cho các cháu để giúp trẻ tích cực trong hoạt động học và trẻ được khám phá và trẻ được tự trải nghiệmbằng các giác quan, chú trọng tác động cá nhân trẻ và tác động nhóm, lớp giữa hoạt động chung và hoạt động góc để trẻ phát tiển một cách toàn diện về chân, thể, mỹ ,đức…

MN Mỹ Phước
Tin liên quan