Tin tức : Trao đổi KN - PPDH
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TNST KHỐI 2,
THÁNG 11
RUNG CHUÔNG VÀNG
1. Mục
tiêu:
- HS có những hiểu biết ban đầu về ngày
20-11, ngày nhà giáo VN và một số kiến thức toán, TV, TNXH và âm nhạc có liên
quan đến chủ đề 20-11.
- Có cơ hội hình thành và phát triển các năng
lực tự quản, khả năng tư duy logic.
- Rèn luyện các phẩm chất như: tinh thần kỉ
luật; tự tin; kính trọng và biết ơn thày cô.
2. Nội
dung và hình thức tổ chức.
2.1. Nội dung
Trả lời 15 câu hỏi tìm hiểu về ngày nhà giáo VN, về kiến thức Toán,
Tiếng Việt, TNXH , âm nhạc trong chương trình lớp 2 bằng hình thức trắc nghiệm.
Riêng câu nội dung môn Âm nhạc sẽ nghe nhạc đoán tên bài hát. Nếu qua 15 câu mà
còn nhiều thí sinh trên sân khấu sẽ thi tiếp 5 câu hỏi phụ để tìm học sinh xuất
sắc. Các giải nhất, nhì, ba sẽ xếp theo số lượng cá nhân học sinh còn lại trên
sân khấu đến lúc dừng hội thi.
2.2. Hình thức tổ chức
- Tổ chức theo khối, tập trung
tại sân trường, ngồi theo lớp,
3.Chuẩn bị hoạt động.
3.1. Địa điểm: Tại sân khấu
của trường.
3.2. Thời gian: Chiều ngày 19 tháng 11 năm 2015
3.3. Thành phần:
- Các bạn học sinh khối lớp 2
- Đại biểu mời:
+ BGH, TPTĐ, GV tổ 2+3.
+ Đại diện phụ huynh học sinh
của ba lớp 2A,2B,2C.
3.4. Phân công công việc:
- Nội dung câu hỏi: Mỗi lớp ra 5 câu hỏi chính và 2 câu hỏi phụ.
- Thiết kế câu hỏi: CT HĐTQ lớp
2A nhờ cô Huệ giúp đỡ.
- Dẫn chương trình: HĐTQ lớp 2B nhờ đại diện một cô giáo khối 2 dẫn chương
trình giúp.
- Phụ trách âm thanh, máy tính, loa đài: HĐTQ lớp 2C liên hệ với cô
Liên( TPT) giúp đỡ.
- Mời đại biểu tham dự: HĐTQ lớp
2B ( mời BGH) và 2C ( mời các thày cô
khối 2,3), HĐTQ lớp nào mời đại diện cha mẹ học sinh lớp ấy
- Mỗi lớp chuẩn bị bạt trải chỗ ngồi có ghi
số thứ tự của học sinh, một biển lớp và 5 quả bóng bay thổi sẵn ( dành cho phần
thày cô cứu trợ).
- Chuẩn bị máy ảnh, máy quay phim: Bạn chủ
tịch HĐTQ lớp 2A nhờ cô Ngọc lớp 4C giúp
đỡ.
- Phần thưởng: HĐTQ ba lớp nhờ cô chủ nhiệm
bàn bạc với Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp chuẩn bị quà cho các giải
nhất, nhì, ba, khuyến khích cho cá nhân học sinh xuất sắc.
3.5. Tập huấn:
Mỗi lớp chuẩn bị tập huấn cách ghi câu trả
lời bằng chùm câu hỏi khác ( câu hỏi cho phần tập huấn nội dung khác với câu
hỏi trong hội thi nhưng giống nhau về hình thức hỏi. Mỗi dạng khoảng 2-3 câu)
3.6. Hướng dẫn tìm hiểu:
+ Thời gian tìm hiểu: từ 9/11 đến 15/11.
+ Người giúp học sinh tìm hiểu ngày 20/11:
- Phụ huynh học sinh
- Giáo viên chủ nhiệm ( nếu học sinh cần)
- Các thày cô trong trường ( nếu học sinh
cần)
4. Tiến hành HĐTN:
+ Từ 02/11 đến 06/11 học sinh lên ý tưởng, phân công chuẩn bị, kế hoạch
cho hội thi.
+ Từ 09/11 đến 15/11 chuẩn bị ngân hàng câu hỏi, chuẩn bị dụng cụ, tìm
hiểu ngày 20-11 và tập huấn thi.
+ Chiều 19/11 tham gia thi tại sân khấu nhà trường:
. Xếp hàng, ổn định chỗ ngồi theo đơn vị lớp.
. Khởi động: nghe nhạc
. Học sinh trả lời các câu hỏi, mỗi câu không quá 15 giây, ai sai sẽ tự
giác đứng dậy đi xuống cuối hàng chờ cứu trợ.
* Chú ý: Trong quá trình chơi, nếu hầu hết số học sinh không qua câu 10
cô chủ nhiệm khối 2 sẽ cứu trợ bằng một trò chơi phụ( người dẫn chương trình sẽ
nói tên trò chơi và qui luật chơi)
5. Đánh
giá, rút kinh nghiệm sau khi tiến hành.
Mỗi
lớp, mỗi nhóm, mỗi học sinh được phân công nhiệm vụ tự đánh giá, rút kinh
nghiệm về những điều các bạn hài lòng, chưa hài lòng và muốn thay đổi về hoạt động; nhu cầu, mong
muốn của các bạn về những
hoạt động trải nghiệm tiếp theo.
Các tin khác
- Những điều giáo viên không nói trong buổi họp phụ huynh (09/09/2017)
- THỂ LỆ CUỘC THI CHINH PHỤC VŨ MÔN LẦN THỨ III (08/10/2016)
- KẾ HOẠCH CUỘC THI CHINH PHỤC VŨ MÔN (08/10/2016)
- Cách trang trí lớp học thân thiện cực đáng yêu tạo hứng khới học tập. (08/10/2016)
- THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRÊN POWERPOIN(TIẾP) (20/12/2015)
- THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRÊN POWERPOINT (20/12/2015)
- THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO KHỐI 2 (TIẾP) (20/12/2015)
- THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRÊN POWERPOIN (TIẾP) (20/12/2015)
- Một vài kinh nghiệm đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 30 (10/10/2015)
- VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP “BÀN TAY NẶN BỘT”TRONG DẠY HỌC CÁC MÔN TN&XH, KHOA HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC (21/01/2015)
- TỔ CHỨC CHO HỌC SINH HỌC TẬP THEO NHÓM CỘNG TÁC NHƯ THẾ NÀO ? (21/01/2015)
- “Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp”. (21/01/2015)