Tin tức/(Trường tiểu học Quang Minh)/CHUYÊN MÔN/
Sáng kiến kinh nghiệm dạy tốt môn Tin học ở lớp 3
  Ngày nay với sự phát triển nhảy vọt của Kho học Công nghệ nói chung, của ngành Tin học nói riêng, với những tính năng ưu việt, ngày nay là một phần không thể thiếu được của nhiều ngành trong cuộc sống xây dựng và phát triển xã hội. Đảng và Nhà nước đã xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của Tin học và CNTT, truyền thông cũng như yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng CNTT. Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng CNH – HĐH, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức của nước ta nói riêng, và thế giới nói chung. Chính vì xác định được tầm quan trọng đó nên ngành Giáo dục đã đưa môn Tin học vào trong Nhà trường và ngay từ bậc Tiểu học, học sinh được tiếp xúc với môn Tin học để được làm quen dần với lĩnh vực CNTT, tạo nền móng cơ sở ban đầu để học những phần nâng cao trong các cấp tiếp theo. Môn Tin học ở bậc Tiểu học bước đầu giúp học sinh làm quen với một số kiến thức ban đầu về CNTT như: Một số bộ phận của máy tính, một số thuật ngữ thường dùng, rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính,… Hình thành cho học sinh một số năng lực và phẩm chất như: Góp phần hình thành và phát triển tư duy giải thuật, có thái độ đúng khi sử dụng máy tính, có ý thức tìm hiểu CNTT trong các hoạt động xã hội. Phần mềm soạn thảo văn bản (Word): Học sinh ứng dụng từ các môn học Tập làm văn để trình bày đoạn văn bản sao cho phù hợp, đúng cách. Ứng dụng soạn thảo văn bản để giải những bài toán ở bậc tiểu học. Phần mềm học vẽ (Paint): Học sinh ứng dụng môn Mỹ thuật để vẽ những hình ảnh sinh động, hài hoà, có tính thẩm mĩ. Trường Tiểu học Quang Minh vừa đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Các thầy cô giáo đã và đang tự hào về thành tích dạy tốt và có được những thế hệ học trò giỏi và thành đạt. Là một giáo viên Tin học, tôi chứng kiến cảnh học sinh chưa biết về máy tính, bên cạnh các em chăm ngoan học tốt, vẫn có khá nhiều em gặp khó khăn trong việc học môn tin học. Làm thế nào để học sinh thao tác được với máy tính. Vì vậy tôi sẽ chia sẻ một số ý kiến, suy nghĩ của mình như sau: Không ngừng tìm tòi, khám phá, khai thác xây dựng hoạt động, vận dụng, phối hợp các phương pháp dạy học sao cho phù hợp với từng kiểu bài, từng đối tượng học sinh, xây dựng cho học sinh một hướng tư duy chủ động, sáng tạo. Giáo viên phải có sự học tập, say mê cùng với lòng quyết tâm cao mới có thể đạt được yêu cầu.
Tác giả: Nguyễn Kim Thuỳ

Xem thêm

Văn bản mới

Hoạt động trải nghiệm chăm sóc vườn rau của học sinh Trường tiểu học Quang Minh
Ngày hội Tiếng anh Trường TH Quang Minh
Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Giao lưu múa hát dân ca chào mừng ngày 20/11/2015 Trường Tiểu học Quang Minh
  • Thông báo
  • Ba công khai
Website Đơn vị