Trong nhiều năm qua, công tác sinh hoạt chuyên đề ở tổ chuyên môn trong các Trung tâm đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
Sinh hoạt chuyên môn giúp cho GV nâng cao được trình độ tác nghiệp của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kì nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (NCBH) cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào? học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào?
Đây là năm học thứ 2 trường tiểu học Quang Minh chỉ đạo các tổ thực hiện việc SHCM theo NCBH. Tổ 1, 2, 3 đã thực hiện tốt việc SHCM này. Năm học 2017 – 2018 tổ đã thực hiên được 3 chuyên đề ở 3 khối lớp.
Và đây là một số hình ảnh SHCM theo nghiên cứu BH của khối lớp 1:
09/2014
22