Hiện
nay, vấn đề học sinh yếu kém đang được toàn xã hội quan tâm và đặt ra yêu cầu
đối với đội ngũ giáo viên làm thế nào để làm tốt hơn nữa công tác phụ đạo đối
tượng học sinh này, hạ thấp dần tỉ lệ học sinh yếu kém, nâng cao chất lượng dạy
và học, góp phần đưa nền giáo dục đất nước ngày một phát triển toàn diện.
Ở
trường tiểu học Hợp Thịnh 1, Ban giám hiệu luôn dành sự quan tâm nhất định với
đối tượng học sinh yếu. Hiện tại, các khối lớp 1,2,4 không có học sinh học lực
yếu nhưng ở mỗi lớp, giáo viên chủ nhiệm vẫn có sự theo dõi và quan tâm nhiều
hơn với những em có lực học trung bình, tránh để các em bị yếu.
Còn
lại, ở khối 3, 5 rải rác có một số học sinh học yếu một môn hay phân môn nào
đó. Tuy số lượng không nhiều nhưng các em luôn là mối quan tâm hàng đầu của cả
Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các lớp. Đặc biệt, học sinh yếu ở lớp 5
được quan tâm nhiều hơn cả với mục tiêu đặt ra là các em phải hoàn thành chương
trình bậc Tiểu học.
Ban
giám hiệu nhà trường đã thường xuyên có những chỉ đạo sâu sát đối với giáo viên
chủ nhiệm các lớp để có các biện pháp tích cực, kịp thời và hiệu quả nhằm củng
cố, hệ thống, khắc sâu cho các em những kiến thức trọng tâm trong từng bài học,
từng giai đoạn của chương trình học.
Hiện
tại, lớp phụ đạo học sinh yếu của khối 5 có 10 em từ 4 lớp của khối, được tổ
chức học vào các buổi chiều 2,4,6 trong tuần, từ 14 giờ đến 16 giờ. Lớp học
được thành lập và duy trì là nhờ sự quan tâm của Ban giám hiệu trong điều kiện
cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, phải bố trí một không gian trống
làm phòng học tạm, nhờ sự cố gắng của giáo viên khối 5 trong việc dàn xếp công
việc cá nhân để có thời gian phù hợp lên lớp.
Ngoài
ra, các cô giáo còn phải làm công tác vận động để các học sinh yếu đến lớp đúng
giờ, đi học chuyên cần vì hầu hết các em này đều lười học, ham chơi, gia đình
lại ít quan tâm, nhắc nhở.
Lớp
học hiện đang tiếp tục được duy trì và tăng cường về thời gian học để các em ôn
tập, chuẩn bị kiểm tra định kì giữa kì II, đồng thời chuẩn bị cho thời điểm
quan trọng sắp tới là kiểm tra định kì cuối kì II, vì kết quả lần này sẽ quyết
định kết quả của cả năm học, quyết định các em có hoàn thành chương trình bậc
Tiểu học để được lên cấp Trung học cơ sở hay không...!