Thứ tư, 11/06/2025 06:47:29
Sơ kết học kì I (2016-2017)

Ngày: 15/03/2017

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH XUYÊN

             TRƯỜNG THCS TÂN PHONG

 

                        Số: 08 /BC-THCSTP

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Tân Phong, ngày 04 tháng 01 năm 2017

 

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

 

Thực hiện hướng dẫn sơ kết học kỳ I của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 21 tháng 12 năm 2016; Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường;

Trường THCS Tân Phong Báo cáo sơ kết năm học 2016-2017 cụ thể như sau:

PHẦN THỨ NHẤT

NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

I. Thuận lợi:

Trong học kỳ I, năm học 2016- 2017 trường THCS Tân Phong có những thuận lợi trong hoạt động dạy học đó là:

- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt của PGD& ĐT Bình Xuyên, của Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Phong.

- Nhà trường được sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Chi bộ. Chi bộ có nhiều đảng viên là chiến sĩ thi đua trong nhiều năm học nên rất thuận lợi trong công tác chuyên môn và các công việc khác.

- Về đội ngũ giáo viên:

Học kỳ I  nhà trường có 22 giáo viên, đạt tỷ lệ 2.75 GV/ lớp (trong đó có 03 giáo viên hợp đồng).Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn 8/19 GV trong biên chế ( Chiếm 42,1%).

Tỷ lệ giáo viên trên các bộ môn đều đạt và thừa theo quy định, do vậy sẽ tạo điều kiện cho nhà trường trong việc lựa chọn những giáo viên có tay nghề vững vàng chịu trách nhiệm BDHSG.

- Về cơ sở vật chất:

Nhà trường có 8 phòng học kiên cố đủ cho học sinh ngồi học, có 05 phòng bộ môn, trong đó phòng Tin học có 14 máy tính được kết nối Intenet phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, 01 phòng bộ môn Lý, 01 phòng bộ môn Hóa, 01 phòng bộ môn Sinh, 01 phòng môn Tiếng Anh. 01 phòng thiết bị, 01 phòng thư viện đủ điều kiện chuẩn quốc gia. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng day- học của nhà trường.

- Về các tổ chức đoàn thể:

 Nhà trường có đầy đủ các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, đặc biệt Hội cha mẹ học sinh đã giúp đỡ nhà trường để phối hợp công tác giáo dục học sinh.

2. Khó khăn:

Phía nhà trường:

- Ban giám hiệu nhà trường còn trẻ kinh nghiệm chưa có nhiều nên gặp rất nhiều khó khăn.

 - Đội ngũ giáo viên ở một số môn công cụ chất lượng chưa tốt, chưa có khả năng đứng bồi dưỡng HSG ( môn Văn, Toán, môn Sử)

- Đội ngũ giáo viên nữ nhiều lại trong độ tuổi nuôi con nhỏ, giáo viên nam có 2/26 BCNV trong biên  chế, trong đó 02 giáo viên nam, 01 tuổi cao, 01 còn bận bịu việc gia đình nên gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động khác.

Phía HS và phụ huynh:

- Học sinh chưa chăm học, chưa chịu khó rèn luyện ý thực đạo đức, còn xảy ra hiện tượng gây gổ đánh nhau, còn có hiện tượng hs đeo đồ trang sức đắt tiền đến trường  sẽ không đảm bảo về sự an toàn cho bản thân (đã có HS bị giật dây chuyền giữa đường).

- PHHS đi làm ăn xa, bỏ con cho ông bà nên công tác phối hợp với PHHS hết sức khó khăn. Bên cạnh đó  còn có phụ huynh thường xuyên bênh vực con khi con mắc lỗi nên khó khăn trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

 

 

PHẦN THỨ HAI

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

1. Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch.

- Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch của cán bộ quản lý:

Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát với tình hình cụ thể của nhà trường. Triển khai đầy đủ các kế hoạch đã đề ra.

          Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ( thường xuyên, định kỳ, đột xuất)

Trong học kỳ I nhà trường tiến hành kiểm tra thường xuyên hàng tháng như sổ điểm điện tử, sổ đầu bài, sổ báo giảng, sổ SDTB, giáo án có nhận xét đánh giá;  được 21/21 (đạt 100%) đạt kế hoạch đề ra; kiểm tra Hoạt động sư phạm được 02 giáo viên, kiểm tra chuyên đề được 04 giáo viên.

           Trong học kỳ I BGH đã chỉ đạo ĐMPPDH một cách đồng bộ. 100% giáo viên đăng ký thực hiện 01 chuyên đề về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá. 100% GV đã thực hiện báo cáo chuyên đề đăng ký ở học kỳ I,  02 giáo viên thực hiện đổi mới đánh giá xếp loại học sinh theo năng lực môn Ngoại ngữ.

 2. Việc thực hiện công tác chuyên môn:

Về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá: trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã tiến hành ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá trong các bộ môn, cụ thể: đã  tiến hành giảng dạy theo PP Bàn tay nặn bột 1 tiết môn Hóa; tiến hành Dự giờ theo nghiên cứu bài học 02 tiết ( 1 tiết Văn, 1 tiết Toán); môn Ngoại ngữ tiến hành đánh giá học sinh theo năng lực người học, các môn khác đều tiến hành dạy theo hướng tích hợp.

Trong trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng đại trà. Cụ thể như:  trong đợt khảo sát chất lượng kỳ I  do PGD tổ chức BGH nhà trường đã tổ chức tăng cường phụ đạo học sinh vào các buổi chiều các em không học thêm, 100% giáo viên có học sinh tham gia khảo sát phải cung cấp đề cương ôn tập để học sinh tự học ở nhà, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể. Nhờ có sự quyết liệt và một số giải pháp phù hợp nên trong  kỳ khảo sát chất lượng kỳ của PGD nhà trường đã đạt kết quả cao xếp thứ 2 toàn huyện.

 Công tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu: Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu, các đội tuyển đều được thành lập ngay sau khi kết thúc năm học 2015-2016 giáo viên có kế hoạch học tập ngay trong dịp hè. Trong trong học kỳ I vừa qua nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp để thúc đẩy công tác BDHS giỏi và học sinh có năng khiếu, cụ thể như: giao trách nhiệm bồi dưỡng BDHSG, HS năng khiếu cho những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc; sắp xếp thời gian biểu hợp lý để giáo viên và học sinh có đủ thời gian bồi dưỡng, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể.

Tổng hợp số lượng và đánh giá kết quả triển khai thực hiện 01 ĐMPPDH của GV và CBQL học kỳ I:

Số lượng: 11 đạt 52,4%

Thống kê số giờ dạy CBQL theo quy định của Bộ:

 Tổng số cán bộ quản lý: 02

Tổng số giờ phải dạy: 114 giờ. CBQL thực hiện nghiêm túc việc dạy theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số buổi giáo viên phải dạy thay do CBQL tham gia các buổi họp, buổi tập huấn trong HKI.

Thực hiện bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động:

Nhà trường đã sắp xếp bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động bằng việc phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, phụ trách lao động, dự giờ thăm lớp cho đủ mặt bằng chung.

Việc tổ chức đổi mới các hoạt động chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn, tham gia “ Trường học kế nối”.

100% giáo viên đã có tài khoản trong THKN tuy nhiên số lượng bài tham gia trao đổi còn ít.

3. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phổ cập giáo dục:

Cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2013. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống rãnh, sân trường chưa được khang trang, dãy nhà lớp học hệ thống cửa hỏng nhiều, đã rêu mốc.

Công tác Phổ cập giáo dục đạt tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường.

4. Công tác tổ chức triển khai các cuộc thi:

Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh Trung học: đạt giải ba cấp huyện.

Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải, trong đó 01 giải nhất (GV môn mỹ thuật) 01 giải ba ( GV môn Toán).

Thi HSG lớp 9 đạt 01 giải nhì (môn Lý), 02 giải ba (môn Sinh)

Tham gia thi dạy học theo chủ đề tích hợp và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Hóa học.

Tham gia thi Vận dụng kiến thức liên môn và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Toán.

Thi tài năng Tiếng Anh cho HS: đạt 2 giải KK.

Thi Bảo vệ MT cấp huyện đạt giải nhì.

Tham gia thi Tiếng Anh (IOE) và Volimpic Toán, Vật lý trên mạng ( đã xong vòng trường)

5. Tổ chức các hoạt động và thực hiện dạy học tích hợp ở các nội dung:

- Về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” :

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống: Các bộ môn như Địa, Sinh, và GV làm công tác Đội đã lồng ghép vào bộ môn của mình và hướng dẫn về kỹ năng sống cho học sinh tại các buổi HDNGLL.

- Về tăng cường phương pháp kỷ luật tích cực; tư vấn tâm lý học đường:

Các giáo viên bộ môn đã lồng ghép vào các giờ dạy đặc biệt là môn GDCD và Hoạt động ngoại khóa.

- Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật:

Tuyên truyền và ký cam kết cho GV và học sinh trong việc thực hiện ATGT, thực hiện an toàn về an ninh trật tự.

- Hình thức tuyên truyền:

 Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho giáo viên trong buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh vào buổi sáng thứ hai đầu tuần; lồng ghép vào các giờ dạy Giáo dục công dân.

6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cho cán bộ quản lý và giáo viên:

-100% các bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp tập huấn đổi mới PPDH- KTĐG.100% giáo viên tham gia tự bồi dưỡng thông qua các modun.

- 100% giáo viên có sử dụng TBDH theo quy định khi lên lớp, tuy nhiên chất lượng khai thác TBDH chưa cao.

- Đội ngũ giáo viên cốt cán đã được xây dựng ngay từ đầu năm học. Tùy thuộc năng lực của từng giáo viên để phân công hợp lý trong việc chỉ đạo về chuyên môn và các hoạt động tập thể khác.

- Về hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:

 Hoạt động thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao vì đặc thù một số bộ môn chỉ có 01 giáo viên nên việc sinh hoạt theo nhóm chuyên môn còn gặp khó khăn.

- Về bồi dưỡng công tác hướng nghiệp cho giáo viên:

Trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã cử 02 lượt giáo viên, CBQL tham gia tập huấn công tác hướng nghiệp với thời lượng 5 ngày do SGD tổ chức.

 

          KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

 

* Đánh giá:

Ưu điểm:

- Đa số giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công viêc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tồn tại:

  • Một số ít GV còn hạn chế về năng lực chuyên môn, tinh thần làm việc koong tích cực.Có GV vìcông việc riêng của bản thân mà làm ảnh hưởng đến Ht ( Dũng để xã hội đen vào trường đòi nợ, các đ,c vay nợ chậm trả lãi theo quy định để ngân hàng gọi điện cho HT)
  • Vẫn còn học sinh có hạnh kiểm yếu do vi phạm điều lệ trường phổ thông. Học sinh chưa thành khẩn khi mắc lỗi. Ý thức bảo vệ tài sản, tiết kiệm điện của hs và cả GV chưa tốt. HS còn chưa biết giữ gìn VSMT...
  • Chất lượng HSG 1 số môn không đạt, bài thi e-learning đầu tư nhiều nhưng không có hiệu quả. (13 bài thi cấp tỉnh nhưng không có giải).
  • Chất lượng bài soạn giáo án bằng máy chưa tốt, chưa có sự đầu tư.

 

Hướng khắc phục:

  • Mỗi CB, GV phải tự rèn luyện mình để cùng tiến lên, giảm bớt sức ỳ trong công việc, hãy để lòng tự trọng lên trên hết để  cùng phấn đấu.
  • Kiên quyết không cho GV soạn máy nếu giáo án không đảm bảo chất lượng.
  • Tăng cường vai trò của đội sao đỏ và TPT Đội để đảm bảo việc thực hiện quy định của trường 1 cách hiệu quả.

PHẦN THỨ BA : PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016- 2017

1- Tập trung thời gian, trí tuệ, công sức cho việc bồi d­­ưỡng học sinh giỏi các khối lớp để đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đồng thời bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chất lượng đại trà. Trọng  tâm là vận dụng tốt phương pháp giảng dạy mới, sử dụng triệt để có hiệu quả thiết bị dạy học, vận dụng tốt sử dụng bản đồ tư duy vào quá trình dạy và học.

2- Điều chỉnh kế hoạch, cải tiến công tác tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng của từng giáo viên trong từng tháng để dần làm cho việc tự học, tự bồi dưỡng trở thành nền nếp tự giác. Để nhà trường thực sự trở thành là một đơn vị bồi dưỡng chuyên môn tốt thực hiện hoàn thành tiêu chuẩn 3 của trường chuẩn quốc gia một cách vững chắc.

- Tiếp tục duy trì các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ : 100% GV dạy đạt yêu cầu trở lên, tăng các giờ dạy khá và giỏi, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu trở lên.

4- Tiếp tục sử dụng triệt để các thiết bị dạy học, vận dung linh hoạt các phương pháp dạy học phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, cần tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, kiểm tra việc học bài của học sinh tích cực và thường xuyên để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức tự học của học sinh,  mỗi CBQL, GV làm 01 chuyên đề có hiệu quả thiết thực.

- Áp dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá, phù hợp chính xác, khách quan tạo niềm tin cho đội ngũ, tổ chức tốt công tác thi đua trong GV và HS

- Tăng c­ường đầu t­ư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả của công tác dạy và học

- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Giáo viên.

- Tăng c­ường hiệu lực nâng cao hiệu quả công tác quản lý:

. Nêu cao vai trò của ngư­ời quản lý, làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ bằng chính năng lực, phẩm chất và phong cách của ng­ười lãnh đạo.

Trên đây là bản báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II của trường THCS Tân Phong.

 

                

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thủy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾT QUẢ XẾP LOẠI HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2016-2017

           

STT

HỌ TÊN

ĐIỂM

XẾP THỨ

GHI CHÚ

1

Trương Thị

Lợi

110

1

 

2

Trần Thị

Hiền

105

2

 

3

Nguyễn Thị

Lụa

99

3

 

4

Trần Thị

Loan

95

4

 

5

Nguyễn Ngọc

Diệp

90

5

 

6

Nguyễn Thị Thu

86

6

 

7

Trần Thị Thanh

Hòa

86

7

 

8

Trần Thị Trúc

Linh

86

8

 

9

Đỗ Thị

Uyên

81

9

 

10

Nguyễn Thị Thanh

Nga

79

10

 

11

Trần Thị Hiền

Nhung

78

11

 

12

Lê Thị

Xuyến

76

12

 

13

Phan Thị

Huệ

72

13

 

14

Kiều Minh

Hạnh

72

14

 

15

Lê Thanh

San

71

15

 

16

Đỗ Đình

Hùng

69

16

 

17

Trương Thị Vân

Anh

63

17

 

18

Đào Viết

Dũng

57

18

 

19

Lê Thị Quỳnh

Lan

0

19

Nghỉ chế độ

20

Lưu Thị Thu

Hiền

 

1

Nhân viên

21

Trần Thị Thanh

Dung

 

2

Nhân viên

22

Nguyễn Lan

Anh

 

3

Nhân viên

23

Phạm Thị Bích

Huyền

 

4

Nhân viên

24

Cao Thị

Năm

 

5

Nhân viên

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH XUYÊN

             TRƯỜNG THCS TÂN PHONG

 

                        Số: 08 /BC-THCSTP

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Tân Phong, ngày 04 tháng 01 năm 2017

 

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

 

Thực hiện hướng dẫn sơ kết học kỳ I của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 21 tháng 12 năm 2016; Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường;

Trường THCS Tân Phong Báo cáo sơ kết năm học 2016-2017 cụ thể như sau:

PHẦN THỨ NHẤT

NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

I. Thuận lợi:

Trong học kỳ I, năm học 2016- 2017 trường THCS Tân Phong có những thuận lợi trong hoạt động dạy học đó là:

- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt của PGD& ĐT Bình Xuyên, của Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Phong.

- Nhà trường được sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Chi bộ. Chi bộ có nhiều đảng viên là chiến sĩ thi đua trong nhiều năm học nên rất thuận lợi trong công tác chuyên môn và các công việc khác.

- Về đội ngũ giáo viên:

Học kỳ I  nhà trường có 22 giáo viên, đạt tỷ lệ 2.75 GV/ lớp (trong đó có 03 giáo viên hợp đồng).Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn 8/19 GV trong biên chế ( Chiếm 42,1%).

Tỷ lệ giáo viên trên các bộ môn đều đạt và thừa theo quy định, do vậy sẽ tạo điều kiện cho nhà trường trong việc lựa chọn những giáo viên có tay nghề vững vàng chịu trách nhiệm BDHSG.

- Về cơ sở vật chất:

Nhà trường có 8 phòng học kiên cố đủ cho học sinh ngồi học, có 05 phòng bộ môn, trong đó phòng Tin học có 14 máy tính được kết nối Intenet phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, 01 phòng bộ môn Lý, 01 phòng bộ môn Hóa, 01 phòng bộ môn Sinh, 01 phòng môn Tiếng Anh. 01 phòng thiết bị, 01 phòng thư viện đủ điều kiện chuẩn quốc gia. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng day- học của nhà trường.

- Về các tổ chức đoàn thể:

 Nhà trường có đầy đủ các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, đặc biệt Hội cha mẹ học sinh đã giúp đỡ nhà trường để phối hợp công tác giáo dục học sinh.

2. Khó khăn:

Phía nhà trường:

- Ban giám hiệu nhà trường còn trẻ kinh nghiệm chưa có nhiều nên gặp rất nhiều khó khăn.

 - Đội ngũ giáo viên ở một số môn công cụ chất lượng chưa tốt, chưa có khả năng đứng bồi dưỡng HSG ( môn Văn, Toán, môn Sử)

- Đội ngũ giáo viên nữ nhiều lại trong độ tuổi nuôi con nhỏ, giáo viên nam có 2/26 BCNV trong biên  chế, trong đó 02 giáo viên nam, 01 tuổi cao, 01 còn bận bịu việc gia đình nên gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động khác.

Phía HS và phụ huynh:

- Học sinh chưa chăm học, chưa chịu khó rèn luyện ý thực đạo đức, còn xảy ra hiện tượng gây gổ đánh nhau, còn có hiện tượng hs đeo đồ trang sức đắt tiền đến trường  sẽ không đảm bảo về sự an toàn cho bản thân (đã có HS bị giật dây chuyền giữa đường).

- PHHS đi làm ăn xa, bỏ con cho ông bà nên công tác phối hợp với PHHS hết sức khó khăn. Bên cạnh đó  còn có phụ huynh thường xuyên bênh vực con khi con mắc lỗi nên khó khăn trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

 

 

PHẦN THỨ HAI

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

1. Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch.

- Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch của cán bộ quản lý:

Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát với tình hình cụ thể của nhà trường. Triển khai đầy đủ các kế hoạch đã đề ra.

          Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ( thường xuyên, định kỳ, đột xuất)

Trong học kỳ I nhà trường tiến hành kiểm tra thường xuyên hàng tháng như sổ điểm điện tử, sổ đầu bài, sổ báo giảng, sổ SDTB, giáo án có nhận xét đánh giá;  được 21/21 (đạt 100%) đạt kế hoạch đề ra; kiểm tra Hoạt động sư phạm được 02 giáo viên, kiểm tra chuyên đề được 04 giáo viên.

           Trong học kỳ I BGH đã chỉ đạo ĐMPPDH một cách đồng bộ. 100% giáo viên đăng ký thực hiện 01 chuyên đề về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá. 100% GV đã thực hiện báo cáo chuyên đề đăng ký ở học kỳ I,  02 giáo viên thực hiện đổi mới đánh giá xếp loại học sinh theo năng lực môn Ngoại ngữ.

 2. Việc thực hiện công tác chuyên môn:

Về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá: trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã tiến hành ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá trong các bộ môn, cụ thể: đã  tiến hành giảng dạy theo PP Bàn tay nặn bột 1 tiết môn Hóa; tiến hành Dự giờ theo nghiên cứu bài học 02 tiết ( 1 tiết Văn, 1 tiết Toán); môn Ngoại ngữ tiến hành đánh giá học sinh theo năng lực người học, các môn khác đều tiến hành dạy theo hướng tích hợp.

Trong trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng đại trà. Cụ thể như:  trong đợt khảo sát chất lượng kỳ I  do PGD tổ chức BGH nhà trường đã tổ chức tăng cường phụ đạo học sinh vào các buổi chiều các em không học thêm, 100% giáo viên có học sinh tham gia khảo sát phải cung cấp đề cương ôn tập để học sinh tự học ở nhà, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể. Nhờ có sự quyết liệt và một số giải pháp phù hợp nên trong  kỳ khảo sát chất lượng kỳ của PGD nhà trường đã đạt kết quả cao xếp thứ 2 toàn huyện.

 Công tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu: Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu, các đội tuyển đều được thành lập ngay sau khi kết thúc năm học 2015-2016 giáo viên có kế hoạch học tập ngay trong dịp hè. Trong trong học kỳ I vừa qua nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp để thúc đẩy công tác BDHS giỏi và học sinh có năng khiếu, cụ thể như: giao trách nhiệm bồi dưỡng BDHSG, HS năng khiếu cho những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc; sắp xếp thời gian biểu hợp lý để giáo viên và học sinh có đủ thời gian bồi dưỡng, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể.

Tổng hợp số lượng và đánh giá kết quả triển khai thực hiện 01 ĐMPPDH của GV và CBQL học kỳ I:

Số lượng: 11 đạt 52,4%

Thống kê số giờ dạy CBQL theo quy định của Bộ:

 Tổng số cán bộ quản lý: 02

Tổng số giờ phải dạy: 114 giờ. CBQL thực hiện nghiêm túc việc dạy theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số buổi giáo viên phải dạy thay do CBQL tham gia các buổi họp, buổi tập huấn trong HKI.

Thực hiện bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động:

Nhà trường đã sắp xếp bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động bằng việc phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, phụ trách lao động, dự giờ thăm lớp cho đủ mặt bằng chung.

Việc tổ chức đổi mới các hoạt động chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn, tham gia “ Trường học kế nối”.

100% giáo viên đã có tài khoản trong THKN tuy nhiên số lượng bài tham gia trao đổi còn ít.

3. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phổ cập giáo dục:

Cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2013. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống rãnh, sân trường chưa được khang trang, dãy nhà lớp học hệ thống cửa hỏng nhiều, đã rêu mốc.

Công tác Phổ cập giáo dục đạt tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường.

4. Công tác tổ chức triển khai các cuộc thi:

Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh Trung học: đạt giải ba cấp huyện.

Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải, trong đó 01 giải nhất (GV môn mỹ thuật) 01 giải ba ( GV môn Toán).

Thi HSG lớp 9 đạt 01 giải nhì (môn Lý), 02 giải ba (môn Sinh)

Tham gia thi dạy học theo chủ đề tích hợp và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Hóa học.

Tham gia thi Vận dụng kiến thức liên môn và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Toán.

Thi tài năng Tiếng Anh cho HS: đạt 2 giải KK.

Thi Bảo vệ MT cấp huyện đạt giải nhì.

Tham gia thi Tiếng Anh (IOE) và Volimpic Toán, Vật lý trên mạng ( đã xong vòng trường)

5. Tổ chức các hoạt động và thực hiện dạy học tích hợp ở các nội dung:

- Về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” :

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống: Các bộ môn như Địa, Sinh, và GV làm công tác Đội đã lồng ghép vào bộ môn của mình và hướng dẫn về kỹ năng sống cho học sinh tại các buổi HDNGLL.

- Về tăng cường phương pháp kỷ luật tích cực; tư vấn tâm lý học đường:

Các giáo viên bộ môn đã lồng ghép vào các giờ dạy đặc biệt là môn GDCD và Hoạt động ngoại khóa.

- Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật:

Tuyên truyền và ký cam kết cho GV và học sinh trong việc thực hiện ATGT, thực hiện an toàn về an ninh trật tự.

- Hình thức tuyên truyền:

 Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho giáo viên trong buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh vào buổi sáng thứ hai đầu tuần; lồng ghép vào các giờ dạy Giáo dục công dân.

6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cho cán bộ quản lý và giáo viên:

-100% các bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp tập huấn đổi mới PPDH- KTĐG.100% giáo viên tham gia tự bồi dưỡng thông qua các modun.

- 100% giáo viên có sử dụng TBDH theo quy định khi lên lớp, tuy nhiên chất lượng khai thác TBDH chưa cao.

- Đội ngũ giáo viên cốt cán đã được xây dựng ngay từ đầu năm học. Tùy thuộc năng lực của từng giáo viên để phân công hợp lý trong việc chỉ đạo về chuyên môn và các hoạt động tập thể khác.

- Về hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:

 Hoạt động thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao vì đặc thù một số bộ môn chỉ có 01 giáo viên nên việc sinh hoạt theo nhóm chuyên môn còn gặp khó khăn.

- Về bồi dưỡng công tác hướng nghiệp cho giáo viên:

Trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã cử 02 lượt giáo viên, CBQL tham gia tập huấn công tác hướng nghiệp với thời lượng 5 ngày do SGD tổ chức.

 

          KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

 

* Đánh giá:

Ưu điểm:

- Đa số giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công viêc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tồn tại:

  • Một số ít GV còn hạn chế về năng lực chuyên môn, tinh thần làm việc koong tích cực.Có GV vìcông việc riêng của bản thân mà làm ảnh hưởng đến Ht ( Dũng để xã hội đen vào trường đòi nợ, các đ,c vay nợ chậm trả lãi theo quy định để ngân hàng gọi điện cho HT)
  • Vẫn còn học sinh có hạnh kiểm yếu do vi phạm điều lệ trường phổ thông. Học sinh chưa thành khẩn khi mắc lỗi. Ý thức bảo vệ tài sản, tiết kiệm điện của hs và cả GV chưa tốt. HS còn chưa biết giữ gìn VSMT...
  • Chất lượng HSG 1 số môn không đạt, bài thi e-learning đầu tư nhiều nhưng không có hiệu quả. (13 bài thi cấp tỉnh nhưng không có giải).
  • Chất lượng bài soạn giáo án bằng máy chưa tốt, chưa có sự đầu tư.

 

Hướng khắc phục:

  • Mỗi CB, GV phải tự rèn luyện mình để cùng tiến lên, giảm bớt sức ỳ trong công việc, hãy để lòng tự trọng lên trên hết để  cùng phấn đấu.
  • Kiên quyết không cho GV soạn máy nếu giáo án không đảm bảo chất lượng.
  • Tăng cường vai trò của đội sao đỏ và TPT Đội để đảm bảo việc thực hiện quy định của trường 1 cách hiệu quả.

PHẦN THỨ BA : PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016- 2017

1- Tập trung thời gian, trí tuệ, công sức cho việc bồi d­­ưỡng học sinh giỏi các khối lớp để đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đồng thời bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chất lượng đại trà. Trọng  tâm là vận dụng tốt phương pháp giảng dạy mới, sử dụng triệt để có hiệu quả thiết bị dạy học, vận dụng tốt sử dụng bản đồ tư duy vào quá trình dạy và học.

2- Điều chỉnh kế hoạch, cải tiến công tác tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng của từng giáo viên trong từng tháng để dần làm cho việc tự học, tự bồi dưỡng trở thành nền nếp tự giác. Để nhà trường thực sự trở thành là một đơn vị bồi dưỡng chuyên môn tốt thực hiện hoàn thành tiêu chuẩn 3 của trường chuẩn quốc gia một cách vững chắc.

- Tiếp tục duy trì các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ : 100% GV dạy đạt yêu cầu trở lên, tăng các giờ dạy khá và giỏi, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu trở lên.

4- Tiếp tục sử dụng triệt để các thiết bị dạy học, vận dung linh hoạt các phương pháp dạy học phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, cần tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, kiểm tra việc học bài của học sinh tích cực và thường xuyên để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức tự học của học sinh,  mỗi CBQL, GV làm 01 chuyên đề có hiệu quả thiết thực.

- Áp dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá, phù hợp chính xác, khách quan tạo niềm tin cho đội ngũ, tổ chức tốt công tác thi đua trong GV và HS

- Tăng c­ường đầu t­ư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả của công tác dạy và học

- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Giáo viên.

- Tăng c­ường hiệu lực nâng cao hiệu quả công tác quản lý:

. Nêu cao vai trò của ngư­ời quản lý, làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ bằng chính năng lực, phẩm chất và phong cách của ng­ười lãnh đạo.

Trên đây là bản báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II của trường THCS Tân Phong.

 

                

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thủy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾT QUẢ XẾP LOẠI HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2016-2017

           

STT

HỌ TÊN

ĐIỂM

XẾP THỨ

GHI CHÚ

1

Trương Thị

Lợi

110

1

 

2

Trần Thị

Hiền

105

2

 

3

Nguyễn Thị

Lụa

99

3

 

4

Trần Thị

Loan

95

4

 

5

Nguyễn Ngọc

Diệp

90

5

 

6

Nguyễn Thị Thu

86

6

 

7

Trần Thị Thanh

Hòa

86

7

 

8

Trần Thị Trúc

Linh

86

8

 

9

Đỗ Thị

Uyên

81

9

 

10

Nguyễn Thị Thanh

Nga

79

10

 

11

Trần Thị Hiền

Nhung

78

11

 

12

Lê Thị

Xuyến

76

12

 

13

Phan Thị

Huệ

72

13

 

14

Kiều Minh

Hạnh

72

14

 

15

Lê Thanh

San

71

15

 

16

Đỗ Đình

Hùng

69

16

 

17

Trương Thị Vân

Anh

63

17

 

18

Đào Viết

Dũng

57

18

 

19

Lê Thị Quỳnh

Lan

0

19

Nghỉ chế độ

20

Lưu Thị Thu

Hiền

 

1

Nhân viên

21

Trần Thị Thanh

Dung

 

2

Nhân viên

22

Nguyễn Lan

Anh

 

3

Nhân viên

23

Phạm Thị Bích

Huyền

 

4

Nhân viên

24

Cao Thị

Năm

 

5

Nhân viên

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH XUYÊN

             TRƯỜNG THCS TÂN PHONG

 

                        Số: 08 /BC-THCSTP

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Tân Phong, ngày 04 tháng 01 năm 2017

 

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

 

Thực hiện hướng dẫn sơ kết học kỳ I của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 21 tháng 12 năm 2016; Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường;

Trường THCS Tân Phong Báo cáo sơ kết năm học 2016-2017 cụ thể như sau:

PHẦN THỨ NHẤT

NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

I. Thuận lợi:

Trong học kỳ I, năm học 2016- 2017 trường THCS Tân Phong có những thuận lợi trong hoạt động dạy học đó là:

- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt của PGD& ĐT Bình Xuyên, của Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Phong.

- Nhà trường được sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Chi bộ. Chi bộ có nhiều đảng viên là chiến sĩ thi đua trong nhiều năm học nên rất thuận lợi trong công tác chuyên môn và các công việc khác.

- Về đội ngũ giáo viên:

Học kỳ I  nhà trường có 22 giáo viên, đạt tỷ lệ 2.75 GV/ lớp (trong đó có 03 giáo viên hợp đồng).Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn 8/19 GV trong biên chế ( Chiếm 42,1%).

Tỷ lệ giáo viên trên các bộ môn đều đạt và thừa theo quy định, do vậy sẽ tạo điều kiện cho nhà trường trong việc lựa chọn những giáo viên có tay nghề vững vàng chịu trách nhiệm BDHSG.

- Về cơ sở vật chất:

Nhà trường có 8 phòng học kiên cố đủ cho học sinh ngồi học, có 05 phòng bộ môn, trong đó phòng Tin học có 14 máy tính được kết nối Intenet phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, 01 phòng bộ môn Lý, 01 phòng bộ môn Hóa, 01 phòng bộ môn Sinh, 01 phòng môn Tiếng Anh. 01 phòng thiết bị, 01 phòng thư viện đủ điều kiện chuẩn quốc gia. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng day- học của nhà trường.

- Về các tổ chức đoàn thể:

 Nhà trường có đầy đủ các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, đặc biệt Hội cha mẹ học sinh đã giúp đỡ nhà trường để phối hợp công tác giáo dục học sinh.

2. Khó khăn:

Phía nhà trường:

- Ban giám hiệu nhà trường còn trẻ kinh nghiệm chưa có nhiều nên gặp rất nhiều khó khăn.

 - Đội ngũ giáo viên ở một số môn công cụ chất lượng chưa tốt, chưa có khả năng đứng bồi dưỡng HSG ( môn Văn, Toán, môn Sử)

- Đội ngũ giáo viên nữ nhiều lại trong độ tuổi nuôi con nhỏ, giáo viên nam có 2/26 BCNV trong biên  chế, trong đó 02 giáo viên nam, 01 tuổi cao, 01 còn bận bịu việc gia đình nên gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động khác.

Phía HS và phụ huynh:

- Học sinh chưa chăm học, chưa chịu khó rèn luyện ý thực đạo đức, còn xảy ra hiện tượng gây gổ đánh nhau, còn có hiện tượng hs đeo đồ trang sức đắt tiền đến trường  sẽ không đảm bảo về sự an toàn cho bản thân (đã có HS bị giật dây chuyền giữa đường).

- PHHS đi làm ăn xa, bỏ con cho ông bà nên công tác phối hợp với PHHS hết sức khó khăn. Bên cạnh đó  còn có phụ huynh thường xuyên bênh vực con khi con mắc lỗi nên khó khăn trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

 

 

PHẦN THỨ HAI

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

1. Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch.

- Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch của cán bộ quản lý:

Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát với tình hình cụ thể của nhà trường. Triển khai đầy đủ các kế hoạch đã đề ra.

          Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ( thường xuyên, định kỳ, đột xuất)

Trong học kỳ I nhà trường tiến hành kiểm tra thường xuyên hàng tháng như sổ điểm điện tử, sổ đầu bài, sổ báo giảng, sổ SDTB, giáo án có nhận xét đánh giá;  được 21/21 (đạt 100%) đạt kế hoạch đề ra; kiểm tra Hoạt động sư phạm được 02 giáo viên, kiểm tra chuyên đề được 04 giáo viên.

           Trong học kỳ I BGH đã chỉ đạo ĐMPPDH một cách đồng bộ. 100% giáo viên đăng ký thực hiện 01 chuyên đề về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá. 100% GV đã thực hiện báo cáo chuyên đề đăng ký ở học kỳ I,  02 giáo viên thực hiện đổi mới đánh giá xếp loại học sinh theo năng lực môn Ngoại ngữ.

 2. Việc thực hiện công tác chuyên môn:

Về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá: trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã tiến hành ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá trong các bộ môn, cụ thể: đã  tiến hành giảng dạy theo PP Bàn tay nặn bột 1 tiết môn Hóa; tiến hành Dự giờ theo nghiên cứu bài học 02 tiết ( 1 tiết Văn, 1 tiết Toán); môn Ngoại ngữ tiến hành đánh giá học sinh theo năng lực người học, các môn khác đều tiến hành dạy theo hướng tích hợp.

Trong trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng đại trà. Cụ thể như:  trong đợt khảo sát chất lượng kỳ I  do PGD tổ chức BGH nhà trường đã tổ chức tăng cường phụ đạo học sinh vào các buổi chiều các em không học thêm, 100% giáo viên có học sinh tham gia khảo sát phải cung cấp đề cương ôn tập để học sinh tự học ở nhà, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể. Nhờ có sự quyết liệt và một số giải pháp phù hợp nên trong  kỳ khảo sát chất lượng kỳ của PGD nhà trường đã đạt kết quả cao xếp thứ 2 toàn huyện.

 Công tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu: Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu, các đội tuyển đều được thành lập ngay sau khi kết thúc năm học 2015-2016 giáo viên có kế hoạch học tập ngay trong dịp hè. Trong trong học kỳ I vừa qua nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp để thúc đẩy công tác BDHS giỏi và học sinh có năng khiếu, cụ thể như: giao trách nhiệm bồi dưỡng BDHSG, HS năng khiếu cho những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc; sắp xếp thời gian biểu hợp lý để giáo viên và học sinh có đủ thời gian bồi dưỡng, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể.

Tổng hợp số lượng và đánh giá kết quả triển khai thực hiện 01 ĐMPPDH của GV và CBQL học kỳ I:

Số lượng: 11 đạt 52,4%

Thống kê số giờ dạy CBQL theo quy định của Bộ:

 Tổng số cán bộ quản lý: 02

Tổng số giờ phải dạy: 114 giờ. CBQL thực hiện nghiêm túc việc dạy theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số buổi giáo viên phải dạy thay do CBQL tham gia các buổi họp, buổi tập huấn trong HKI.

Thực hiện bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động:

Nhà trường đã sắp xếp bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động bằng việc phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, phụ trách lao động, dự giờ thăm lớp cho đủ mặt bằng chung.

Việc tổ chức đổi mới các hoạt động chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn, tham gia “ Trường học kế nối”.

100% giáo viên đã có tài khoản trong THKN tuy nhiên số lượng bài tham gia trao đổi còn ít.

3. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phổ cập giáo dục:

Cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2013. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống rãnh, sân trường chưa được khang trang, dãy nhà lớp học hệ thống cửa hỏng nhiều, đã rêu mốc.

Công tác Phổ cập giáo dục đạt tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường.

4. Công tác tổ chức triển khai các cuộc thi:

Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh Trung học: đạt giải ba cấp huyện.

Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải, trong đó 01 giải nhất (GV môn mỹ thuật) 01 giải ba ( GV môn Toán).

Thi HSG lớp 9 đạt 01 giải nhì (môn Lý), 02 giải ba (môn Sinh)

Tham gia thi dạy học theo chủ đề tích hợp và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Hóa học.

Tham gia thi Vận dụng kiến thức liên môn và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Toán.

Thi tài năng Tiếng Anh cho HS: đạt 2 giải KK.

Thi Bảo vệ MT cấp huyện đạt giải nhì.

Tham gia thi Tiếng Anh (IOE) và Volimpic Toán, Vật lý trên mạng ( đã xong vòng trường)

5. Tổ chức các hoạt động và thực hiện dạy học tích hợp ở các nội dung:

- Về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” :

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống: Các bộ môn như Địa, Sinh, và GV làm công tác Đội đã lồng ghép vào bộ môn của mình và hướng dẫn về kỹ năng sống cho học sinh tại các buổi HDNGLL.

- Về tăng cường phương pháp kỷ luật tích cực; tư vấn tâm lý học đường:

Các giáo viên bộ môn đã lồng ghép vào các giờ dạy đặc biệt là môn GDCD và Hoạt động ngoại khóa.

- Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật:

Tuyên truyền và ký cam kết cho GV và học sinh trong việc thực hiện ATGT, thực hiện an toàn về an ninh trật tự.

- Hình thức tuyên truyền:

 Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho giáo viên trong buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh vào buổi sáng thứ hai đầu tuần; lồng ghép vào các giờ dạy Giáo dục công dân.

6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cho cán bộ quản lý và giáo viên:

-100% các bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp tập huấn đổi mới PPDH- KTĐG.100% giáo viên tham gia tự bồi dưỡng thông qua các modun.

- 100% giáo viên có sử dụng TBDH theo quy định khi lên lớp, tuy nhiên chất lượng khai thác TBDH chưa cao.

- Đội ngũ giáo viên cốt cán đã được xây dựng ngay từ đầu năm học. Tùy thuộc năng lực của từng giáo viên để phân công hợp lý trong việc chỉ đạo về chuyên môn và các hoạt động tập thể khác.

- Về hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:

 Hoạt động thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao vì đặc thù một số bộ môn chỉ có 01 giáo viên nên việc sinh hoạt theo nhóm chuyên môn còn gặp khó khăn.

- Về bồi dưỡng công tác hướng nghiệp cho giáo viên:

Trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã cử 02 lượt giáo viên, CBQL tham gia tập huấn công tác hướng nghiệp với thời lượng 5 ngày do SGD tổ chức.

 

          KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017

 

* Đánh giá:

Ưu điểm:

- Đa số giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công viêc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tồn tại:

  • Một số ít GV còn hạn chế về năng lực chuyên môn, tinh thần làm việc koong tích cực.Có GV vìcông việc riêng của bản thân mà làm ảnh hưởng đến Ht ( Dũng để xã hội đen vào trường đòi nợ, các đ,c vay nợ chậm trả lãi theo quy định để ngân hàng gọi điện cho HT)
  • Vẫn còn học sinh có hạnh kiểm yếu do vi phạm điều lệ trường phổ thông. Học sinh chưa thành khẩn khi mắc lỗi. Ý thức bảo vệ tài sản, tiết kiệm điện của hs và cả GV chưa tốt. HS còn chưa biết giữ gìn VSMT...
  • Chất lượng HSG 1 số môn không đạt, bài thi e-learning đầu tư nhiều nhưng không có hiệu quả. (13 bài thi cấp tỉnh nhưng không có giải).
  • Chất lượng bài soạn giáo án bằng máy chưa tốt, chưa có sự đầu tư.

 

Hướng khắc phục:

  • Mỗi CB, GV phải tự rèn luyện mình để cùng tiến lên, giảm bớt sức ỳ trong công việc, hãy để lòng tự trọng lên trên hết để  cùng phấn đấu.
  • Kiên quyết không cho GV soạn máy nếu giáo án không đảm bảo chất lượng.
  • Tăng cường vai trò của đội sao đỏ và TPT Đội để đảm bảo việc thực hiện quy định của trường 1 cách hiệu quả.

PHẦN THỨ BA : PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016- 2017

1- Tập trung thời gian, trí tuệ, công sức cho việc bồi d­­ưỡng học sinh giỏi các khối lớp để đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đồng thời bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chất lượng đại trà. Trọng  tâm là vận dụng tốt phương pháp giảng dạy mới, sử dụng triệt để có hiệu quả thiết bị dạy học, vận dụng tốt sử dụng bản đồ tư duy vào quá trình dạy và học.

2- Điều chỉnh kế hoạch, cải tiến công tác tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng của từng giáo viên trong từng tháng để dần làm cho việc tự học, tự bồi dưỡng trở thành nền nếp tự giác. Để nhà trường thực sự trở thành là một đơn vị bồi dưỡng chuyên môn tốt thực hiện hoàn thành tiêu chuẩn 3 của trường chuẩn quốc gia một cách vững chắc.

- Tiếp tục duy trì các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ : 100% GV dạy đạt yêu cầu trở lên, tăng các giờ dạy khá và giỏi, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu trở lên.

4- Tiếp tục sử dụng triệt để các thiết bị dạy học, vận dung linh hoạt các phương pháp dạy học phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, cần tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, kiểm tra việc học bài của học sinh tích cực và thường xuyên để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức tự học của học sinh,  mỗi CBQL, GV làm 01 chuyên đề có hiệu quả thiết thực.

- Áp dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá, phù hợp chính xác, khách quan tạo niềm tin cho đội ngũ, tổ chức tốt công tác thi đua trong GV và HS

- Tăng c­ường đầu t­ư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả của công tác dạy và học

- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Giáo viên.

- Tăng c­ường hiệu lực nâng cao hiệu quả công tác quản lý:

. Nêu cao vai trò của ngư­ời quản lý, làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ bằng chính năng lực, phẩm chất và phong cách của ng­ười lãnh đạo.

Trên đây là bản báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II của trường THCS Tân Phong.

 

                

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thủy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾT QUẢ XẾP LOẠI HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2016-2017

           

STT

HỌ TÊN

ĐIỂM

XẾP THỨ

GHI CHÚ

1

Trương Thị

Lợi

110

1

 

2

Trần Thị

Hiền

105

2

 

3

Nguyễn Thị

Lụa

99

3

 

4

Trần Thị

Loan

95

4

 

5

Nguyễn Ngọc

Diệp

90

5

 

6

Nguyễn Thị Thu

86

6

 

7

Trần Thị Thanh

Hòa

86

7

 

8

Trần Thị Trúc

Linh

86

8

 

9

Đỗ Thị

Uyên

81

9

 

10

Nguyễn Thị Thanh

Nga

79

10

 

11

Trần Thị Hiền

Nhung

78

11

 

12

Lê Thị

Xuyến

76

12

 

13

Phan Thị

Huệ

72

13

 

14

Kiều Minh

Hạnh

72

14

 

15

Lê Thanh

San

71

15

 

16

Đỗ Đình

Hùng

69

16

 

17

Trương Thị Vân

Anh

63

17

 

18

Đào Viết

Dũng

57

18

 

19

Lê Thị Quỳnh

Lan

0

19

Nghỉ chế độ

20

Lưu Thị Thu

Hiền

 

1

Nhân viên

21

Trần Thị Thanh

Dung

 

2

Nhân viên

22

Nguyễn Lan

Anh

 

3

Nhân viên

23

Phạm Thị Bích

Huyền

 

4

Nhân viên

24

Cao Thị

Năm

 

5

Nhân viên

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thủy
Tin liên quan