Ngày: 15/03/2017
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH XUYÊN TRƯỜNG THCS TÂN PHONG
Số: 08 /BC-THCSTP
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Tân Phong, ngày 04 tháng 01 năm 2017 |
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
Thực hiện hướng dẫn sơ kết học kỳ I của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 21 tháng 12 năm 2016; Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường;
Trường THCS Tân Phong Báo cáo sơ kết năm học 2016-2017 cụ thể như sau:
PHẦN THỨ NHẤT
NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN
I. Thuận lợi:
Trong học kỳ I, năm học 2016- 2017 trường THCS Tân Phong có những thuận lợi trong hoạt động dạy học đó là:
- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt của PGD& ĐT Bình Xuyên, của Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Phong.
- Nhà trường được sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Chi bộ. Chi bộ có nhiều đảng viên là chiến sĩ thi đua trong nhiều năm học nên rất thuận lợi trong công tác chuyên môn và các công việc khác.
- Về đội ngũ giáo viên:
Học kỳ I nhà trường có 22 giáo viên, đạt tỷ lệ 2.75 GV/ lớp (trong đó có 03 giáo viên hợp đồng).Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn 8/19 GV trong biên chế ( Chiếm 42,1%).
Tỷ lệ giáo viên trên các bộ môn đều đạt và thừa theo quy định, do vậy sẽ tạo điều kiện cho nhà trường trong việc lựa chọn những giáo viên có tay nghề vững vàng chịu trách nhiệm BDHSG.
- Về cơ sở vật chất:
Nhà trường có 8 phòng học kiên cố đủ cho học sinh ngồi học, có 05 phòng bộ môn, trong đó phòng Tin học có 14 máy tính được kết nối Intenet phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, 01 phòng bộ môn Lý, 01 phòng bộ môn Hóa, 01 phòng bộ môn Sinh, 01 phòng môn Tiếng Anh. 01 phòng thiết bị, 01 phòng thư viện đủ điều kiện chuẩn quốc gia. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng day- học của nhà trường.
- Về các tổ chức đoàn thể:
Nhà trường có đầy đủ các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, đặc biệt Hội cha mẹ học sinh đã giúp đỡ nhà trường để phối hợp công tác giáo dục học sinh.
2. Khó khăn:
Phía nhà trường:
- Ban giám hiệu nhà trường còn trẻ kinh nghiệm chưa có nhiều nên gặp rất nhiều khó khăn.
- Đội ngũ giáo viên ở một số môn công cụ chất lượng chưa tốt, chưa có khả năng đứng bồi dưỡng HSG ( môn Văn, Toán, môn Sử)
- Đội ngũ giáo viên nữ nhiều lại trong độ tuổi nuôi con nhỏ, giáo viên nam có 2/26 BCNV trong biên chế, trong đó 02 giáo viên nam, 01 tuổi cao, 01 còn bận bịu việc gia đình nên gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động khác.
Phía HS và phụ huynh:
- Học sinh chưa chăm học, chưa chịu khó rèn luyện ý thực đạo đức, còn xảy ra hiện tượng gây gổ đánh nhau, còn có hiện tượng hs đeo đồ trang sức đắt tiền đến trường sẽ không đảm bảo về sự an toàn cho bản thân (đã có HS bị giật dây chuyền giữa đường).
- PHHS đi làm ăn xa, bỏ con cho ông bà nên công tác phối hợp với PHHS hết sức khó khăn. Bên cạnh đó còn có phụ huynh thường xuyên bênh vực con khi con mắc lỗi nên khó khăn trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
PHẦN THỨ HAI
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
1. Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch.
- Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch của cán bộ quản lý:
Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát với tình hình cụ thể của nhà trường. Triển khai đầy đủ các kế hoạch đã đề ra.
Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ( thường xuyên, định kỳ, đột xuất)
Trong học kỳ I nhà trường tiến hành kiểm tra thường xuyên hàng tháng như sổ điểm điện tử, sổ đầu bài, sổ báo giảng, sổ SDTB, giáo án có nhận xét đánh giá; được 21/21 (đạt 100%) đạt kế hoạch đề ra; kiểm tra Hoạt động sư phạm được 02 giáo viên, kiểm tra chuyên đề được 04 giáo viên.
Trong học kỳ I BGH đã chỉ đạo ĐMPPDH một cách đồng bộ. 100% giáo viên đăng ký thực hiện 01 chuyên đề về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá. 100% GV đã thực hiện báo cáo chuyên đề đăng ký ở học kỳ I, 02 giáo viên thực hiện đổi mới đánh giá xếp loại học sinh theo năng lực môn Ngoại ngữ.
2. Việc thực hiện công tác chuyên môn:
Về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá: trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã tiến hành ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá trong các bộ môn, cụ thể: đã tiến hành giảng dạy theo PP Bàn tay nặn bột 1 tiết môn Hóa; tiến hành Dự giờ theo nghiên cứu bài học 02 tiết ( 1 tiết Văn, 1 tiết Toán); môn Ngoại ngữ tiến hành đánh giá học sinh theo năng lực người học, các môn khác đều tiến hành dạy theo hướng tích hợp.
Trong trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng đại trà. Cụ thể như: trong đợt khảo sát chất lượng kỳ I do PGD tổ chức BGH nhà trường đã tổ chức tăng cường phụ đạo học sinh vào các buổi chiều các em không học thêm, 100% giáo viên có học sinh tham gia khảo sát phải cung cấp đề cương ôn tập để học sinh tự học ở nhà, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể. Nhờ có sự quyết liệt và một số giải pháp phù hợp nên trong kỳ khảo sát chất lượng kỳ của PGD nhà trường đã đạt kết quả cao xếp thứ 2 toàn huyện.
Công tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu: Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu, các đội tuyển đều được thành lập ngay sau khi kết thúc năm học 2015-2016 giáo viên có kế hoạch học tập ngay trong dịp hè. Trong trong học kỳ I vừa qua nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp để thúc đẩy công tác BDHS giỏi và học sinh có năng khiếu, cụ thể như: giao trách nhiệm bồi dưỡng BDHSG, HS năng khiếu cho những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc; sắp xếp thời gian biểu hợp lý để giáo viên và học sinh có đủ thời gian bồi dưỡng, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể.
Tổng hợp số lượng và đánh giá kết quả triển khai thực hiện 01 ĐMPPDH của GV và CBQL học kỳ I:
Số lượng: 11 đạt 52,4%
Thống kê số giờ dạy CBQL theo quy định của Bộ:
Tổng số cán bộ quản lý: 02
Tổng số giờ phải dạy: 114 giờ. CBQL thực hiện nghiêm túc việc dạy theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số buổi giáo viên phải dạy thay do CBQL tham gia các buổi họp, buổi tập huấn trong HKI.
Thực hiện bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động:
Nhà trường đã sắp xếp bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động bằng việc phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, phụ trách lao động, dự giờ thăm lớp cho đủ mặt bằng chung.
Việc tổ chức đổi mới các hoạt động chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn, tham gia “ Trường học kế nối”.
100% giáo viên đã có tài khoản trong THKN tuy nhiên số lượng bài tham gia trao đổi còn ít.
3. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phổ cập giáo dục:
Cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2013. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống rãnh, sân trường chưa được khang trang, dãy nhà lớp học hệ thống cửa hỏng nhiều, đã rêu mốc.
Công tác Phổ cập giáo dục đạt tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường.
4. Công tác tổ chức triển khai các cuộc thi:
Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh Trung học: đạt giải ba cấp huyện.
Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải, trong đó 01 giải nhất (GV môn mỹ thuật) 01 giải ba ( GV môn Toán).
Thi HSG lớp 9 đạt 01 giải nhì (môn Lý), 02 giải ba (môn Sinh)
Tham gia thi dạy học theo chủ đề tích hợp và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Hóa học.
Tham gia thi Vận dụng kiến thức liên môn và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Toán.
Thi tài năng Tiếng Anh cho HS: đạt 2 giải KK.
Thi Bảo vệ MT cấp huyện đạt giải nhì.
Tham gia thi Tiếng Anh (IOE) và Volimpic Toán, Vật lý trên mạng ( đã xong vòng trường)
5. Tổ chức các hoạt động và thực hiện dạy học tích hợp ở các nội dung:
- Về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” :
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống: Các bộ môn như Địa, Sinh, và GV làm công tác Đội đã lồng ghép vào bộ môn của mình và hướng dẫn về kỹ năng sống cho học sinh tại các buổi HDNGLL.
- Về tăng cường phương pháp kỷ luật tích cực; tư vấn tâm lý học đường:
Các giáo viên bộ môn đã lồng ghép vào các giờ dạy đặc biệt là môn GDCD và Hoạt động ngoại khóa.
- Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật:
Tuyên truyền và ký cam kết cho GV và học sinh trong việc thực hiện ATGT, thực hiện an toàn về an ninh trật tự.
- Hình thức tuyên truyền:
Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho giáo viên trong buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh vào buổi sáng thứ hai đầu tuần; lồng ghép vào các giờ dạy Giáo dục công dân.
6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cho cán bộ quản lý và giáo viên:
-100% các bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp tập huấn đổi mới PPDH- KTĐG.100% giáo viên tham gia tự bồi dưỡng thông qua các modun.
- 100% giáo viên có sử dụng TBDH theo quy định khi lên lớp, tuy nhiên chất lượng khai thác TBDH chưa cao.
- Đội ngũ giáo viên cốt cán đã được xây dựng ngay từ đầu năm học. Tùy thuộc năng lực của từng giáo viên để phân công hợp lý trong việc chỉ đạo về chuyên môn và các hoạt động tập thể khác.
- Về hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:
Hoạt động thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao vì đặc thù một số bộ môn chỉ có 01 giáo viên nên việc sinh hoạt theo nhóm chuyên môn còn gặp khó khăn.
- Về bồi dưỡng công tác hướng nghiệp cho giáo viên:
Trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã cử 02 lượt giáo viên, CBQL tham gia tập huấn công tác hướng nghiệp với thời lượng 5 ngày do SGD tổ chức.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
* Đánh giá:
Ưu điểm:
- Đa số giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công viêc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Tồn tại:
Hướng khắc phục:
PHẦN THỨ BA : PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016- 2017
1- Tập trung thời gian, trí tuệ, công sức cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp để đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đồng thời bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chất lượng đại trà. Trọng tâm là vận dụng tốt phương pháp giảng dạy mới, sử dụng triệt để có hiệu quả thiết bị dạy học, vận dụng tốt sử dụng bản đồ tư duy vào quá trình dạy và học.
2- Điều chỉnh kế hoạch, cải tiến công tác tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng của từng giáo viên trong từng tháng để dần làm cho việc tự học, tự bồi dưỡng trở thành nền nếp tự giác. Để nhà trường thực sự trở thành là một đơn vị bồi dưỡng chuyên môn tốt thực hiện hoàn thành tiêu chuẩn 3 của trường chuẩn quốc gia một cách vững chắc.
- Tiếp tục duy trì các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ : 100% GV dạy đạt yêu cầu trở lên, tăng các giờ dạy khá và giỏi, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu trở lên.
4- Tiếp tục sử dụng triệt để các thiết bị dạy học, vận dung linh hoạt các phương pháp dạy học phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, cần tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, kiểm tra việc học bài của học sinh tích cực và thường xuyên để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức tự học của học sinh, mỗi CBQL, GV làm 01 chuyên đề có hiệu quả thiết thực.
- Áp dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá, phù hợp chính xác, khách quan tạo niềm tin cho đội ngũ, tổ chức tốt công tác thi đua trong GV và HS
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả của công tác dạy và học
- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Giáo viên.
- Tăng cường hiệu lực nâng cao hiệu quả công tác quản lý:
. Nêu cao vai trò của người quản lý, làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ bằng chính năng lực, phẩm chất và phong cách của người lãnh đạo.
Trên đây là bản báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II của trường THCS Tân Phong.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thủy |
|
|
|
|||
|
|
|
|||
KẾT QUẢ XẾP LOẠI HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2016-2017 |
|||||
STT |
HỌ TÊN |
ĐIỂM |
XẾP THỨ |
GHI CHÚ |
|
1 |
Trương Thị |
Lợi |
110 |
1 |
|
2 |
Trần Thị |
Hiền |
105 |
2 |
|
3 |
Nguyễn Thị |
Lụa |
99 |
3 |
|
4 |
Trần Thị |
Loan |
95 |
4 |
|
5 |
Nguyễn Ngọc |
Diệp |
90 |
5 |
|
6 |
Nguyễn Thị Thu |
Hà |
86 |
6 |
|
7 |
Trần Thị Thanh |
Hòa |
86 |
7 |
|
8 |
Trần Thị Trúc |
Linh |
86 |
8 |
|
9 |
Đỗ Thị |
Uyên |
81 |
9 |
|
10 |
Nguyễn Thị Thanh |
Nga |
79 |
10 |
|
11 |
Trần Thị Hiền |
Nhung |
78 |
11 |
|
12 |
Lê Thị |
Xuyến |
76 |
12 |
|
13 |
Phan Thị |
Huệ |
72 |
13 |
|
14 |
Kiều Minh |
Hạnh |
72 |
14 |
|
15 |
Lê Thanh |
San |
71 |
15 |
|
16 |
Đỗ Đình |
Hùng |
69 |
16 |
|
17 |
Trương Thị Vân |
Anh |
63 |
17 |
|
18 |
Đào Viết |
Dũng |
57 |
18 |
|
19 |
Lê Thị Quỳnh |
Lan |
0 |
19 |
Nghỉ chế độ |
20 |
Lưu Thị Thu |
Hiền |
|
1 |
Nhân viên |
21 |
Trần Thị Thanh |
Dung |
|
2 |
Nhân viên |
22 |
Nguyễn Lan |
Anh |
|
3 |
Nhân viên |
23 |
Phạm Thị Bích |
Huyền |
|
4 |
Nhân viên |
24 |
Cao Thị |
Năm |
|
5 |
Nhân viên |
|
|
|
|
||
|
|
|
|
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH XUYÊN TRƯỜNG THCS TÂN PHONG
Số: 08 /BC-THCSTP
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Tân Phong, ngày 04 tháng 01 năm 2017 |
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
Thực hiện hướng dẫn sơ kết học kỳ I của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 21 tháng 12 năm 2016; Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường;
Trường THCS Tân Phong Báo cáo sơ kết năm học 2016-2017 cụ thể như sau:
PHẦN THỨ NHẤT
NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN
I. Thuận lợi:
Trong học kỳ I, năm học 2016- 2017 trường THCS Tân Phong có những thuận lợi trong hoạt động dạy học đó là:
- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt của PGD& ĐT Bình Xuyên, của Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Phong.
- Nhà trường được sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Chi bộ. Chi bộ có nhiều đảng viên là chiến sĩ thi đua trong nhiều năm học nên rất thuận lợi trong công tác chuyên môn và các công việc khác.
- Về đội ngũ giáo viên:
Học kỳ I nhà trường có 22 giáo viên, đạt tỷ lệ 2.75 GV/ lớp (trong đó có 03 giáo viên hợp đồng).Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn 8/19 GV trong biên chế ( Chiếm 42,1%).
Tỷ lệ giáo viên trên các bộ môn đều đạt và thừa theo quy định, do vậy sẽ tạo điều kiện cho nhà trường trong việc lựa chọn những giáo viên có tay nghề vững vàng chịu trách nhiệm BDHSG.
- Về cơ sở vật chất:
Nhà trường có 8 phòng học kiên cố đủ cho học sinh ngồi học, có 05 phòng bộ môn, trong đó phòng Tin học có 14 máy tính được kết nối Intenet phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, 01 phòng bộ môn Lý, 01 phòng bộ môn Hóa, 01 phòng bộ môn Sinh, 01 phòng môn Tiếng Anh. 01 phòng thiết bị, 01 phòng thư viện đủ điều kiện chuẩn quốc gia. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng day- học của nhà trường.
- Về các tổ chức đoàn thể:
Nhà trường có đầy đủ các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, đặc biệt Hội cha mẹ học sinh đã giúp đỡ nhà trường để phối hợp công tác giáo dục học sinh.
2. Khó khăn:
Phía nhà trường:
- Ban giám hiệu nhà trường còn trẻ kinh nghiệm chưa có nhiều nên gặp rất nhiều khó khăn.
- Đội ngũ giáo viên ở một số môn công cụ chất lượng chưa tốt, chưa có khả năng đứng bồi dưỡng HSG ( môn Văn, Toán, môn Sử)
- Đội ngũ giáo viên nữ nhiều lại trong độ tuổi nuôi con nhỏ, giáo viên nam có 2/26 BCNV trong biên chế, trong đó 02 giáo viên nam, 01 tuổi cao, 01 còn bận bịu việc gia đình nên gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động khác.
Phía HS và phụ huynh:
- Học sinh chưa chăm học, chưa chịu khó rèn luyện ý thực đạo đức, còn xảy ra hiện tượng gây gổ đánh nhau, còn có hiện tượng hs đeo đồ trang sức đắt tiền đến trường sẽ không đảm bảo về sự an toàn cho bản thân (đã có HS bị giật dây chuyền giữa đường).
- PHHS đi làm ăn xa, bỏ con cho ông bà nên công tác phối hợp với PHHS hết sức khó khăn. Bên cạnh đó còn có phụ huynh thường xuyên bênh vực con khi con mắc lỗi nên khó khăn trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
PHẦN THỨ HAI
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
1. Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch.
- Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch của cán bộ quản lý:
Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát với tình hình cụ thể của nhà trường. Triển khai đầy đủ các kế hoạch đã đề ra.
Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ( thường xuyên, định kỳ, đột xuất)
Trong học kỳ I nhà trường tiến hành kiểm tra thường xuyên hàng tháng như sổ điểm điện tử, sổ đầu bài, sổ báo giảng, sổ SDTB, giáo án có nhận xét đánh giá; được 21/21 (đạt 100%) đạt kế hoạch đề ra; kiểm tra Hoạt động sư phạm được 02 giáo viên, kiểm tra chuyên đề được 04 giáo viên.
Trong học kỳ I BGH đã chỉ đạo ĐMPPDH một cách đồng bộ. 100% giáo viên đăng ký thực hiện 01 chuyên đề về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá. 100% GV đã thực hiện báo cáo chuyên đề đăng ký ở học kỳ I, 02 giáo viên thực hiện đổi mới đánh giá xếp loại học sinh theo năng lực môn Ngoại ngữ.
2. Việc thực hiện công tác chuyên môn:
Về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá: trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã tiến hành ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá trong các bộ môn, cụ thể: đã tiến hành giảng dạy theo PP Bàn tay nặn bột 1 tiết môn Hóa; tiến hành Dự giờ theo nghiên cứu bài học 02 tiết ( 1 tiết Văn, 1 tiết Toán); môn Ngoại ngữ tiến hành đánh giá học sinh theo năng lực người học, các môn khác đều tiến hành dạy theo hướng tích hợp.
Trong trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng đại trà. Cụ thể như: trong đợt khảo sát chất lượng kỳ I do PGD tổ chức BGH nhà trường đã tổ chức tăng cường phụ đạo học sinh vào các buổi chiều các em không học thêm, 100% giáo viên có học sinh tham gia khảo sát phải cung cấp đề cương ôn tập để học sinh tự học ở nhà, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể. Nhờ có sự quyết liệt và một số giải pháp phù hợp nên trong kỳ khảo sát chất lượng kỳ của PGD nhà trường đã đạt kết quả cao xếp thứ 2 toàn huyện.
Công tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu: Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu, các đội tuyển đều được thành lập ngay sau khi kết thúc năm học 2015-2016 giáo viên có kế hoạch học tập ngay trong dịp hè. Trong trong học kỳ I vừa qua nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp để thúc đẩy công tác BDHS giỏi và học sinh có năng khiếu, cụ thể như: giao trách nhiệm bồi dưỡng BDHSG, HS năng khiếu cho những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc; sắp xếp thời gian biểu hợp lý để giáo viên và học sinh có đủ thời gian bồi dưỡng, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể.
Tổng hợp số lượng và đánh giá kết quả triển khai thực hiện 01 ĐMPPDH của GV và CBQL học kỳ I:
Số lượng: 11 đạt 52,4%
Thống kê số giờ dạy CBQL theo quy định của Bộ:
Tổng số cán bộ quản lý: 02
Tổng số giờ phải dạy: 114 giờ. CBQL thực hiện nghiêm túc việc dạy theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số buổi giáo viên phải dạy thay do CBQL tham gia các buổi họp, buổi tập huấn trong HKI.
Thực hiện bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động:
Nhà trường đã sắp xếp bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động bằng việc phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, phụ trách lao động, dự giờ thăm lớp cho đủ mặt bằng chung.
Việc tổ chức đổi mới các hoạt động chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn, tham gia “ Trường học kế nối”.
100% giáo viên đã có tài khoản trong THKN tuy nhiên số lượng bài tham gia trao đổi còn ít.
3. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phổ cập giáo dục:
Cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2013. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống rãnh, sân trường chưa được khang trang, dãy nhà lớp học hệ thống cửa hỏng nhiều, đã rêu mốc.
Công tác Phổ cập giáo dục đạt tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường.
4. Công tác tổ chức triển khai các cuộc thi:
Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh Trung học: đạt giải ba cấp huyện.
Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải, trong đó 01 giải nhất (GV môn mỹ thuật) 01 giải ba ( GV môn Toán).
Thi HSG lớp 9 đạt 01 giải nhì (môn Lý), 02 giải ba (môn Sinh)
Tham gia thi dạy học theo chủ đề tích hợp và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Hóa học.
Tham gia thi Vận dụng kiến thức liên môn và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Toán.
Thi tài năng Tiếng Anh cho HS: đạt 2 giải KK.
Thi Bảo vệ MT cấp huyện đạt giải nhì.
Tham gia thi Tiếng Anh (IOE) và Volimpic Toán, Vật lý trên mạng ( đã xong vòng trường)
5. Tổ chức các hoạt động và thực hiện dạy học tích hợp ở các nội dung:
- Về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” :
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống: Các bộ môn như Địa, Sinh, và GV làm công tác Đội đã lồng ghép vào bộ môn của mình và hướng dẫn về kỹ năng sống cho học sinh tại các buổi HDNGLL.
- Về tăng cường phương pháp kỷ luật tích cực; tư vấn tâm lý học đường:
Các giáo viên bộ môn đã lồng ghép vào các giờ dạy đặc biệt là môn GDCD và Hoạt động ngoại khóa.
- Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật:
Tuyên truyền và ký cam kết cho GV và học sinh trong việc thực hiện ATGT, thực hiện an toàn về an ninh trật tự.
- Hình thức tuyên truyền:
Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho giáo viên trong buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh vào buổi sáng thứ hai đầu tuần; lồng ghép vào các giờ dạy Giáo dục công dân.
6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cho cán bộ quản lý và giáo viên:
-100% các bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp tập huấn đổi mới PPDH- KTĐG.100% giáo viên tham gia tự bồi dưỡng thông qua các modun.
- 100% giáo viên có sử dụng TBDH theo quy định khi lên lớp, tuy nhiên chất lượng khai thác TBDH chưa cao.
- Đội ngũ giáo viên cốt cán đã được xây dựng ngay từ đầu năm học. Tùy thuộc năng lực của từng giáo viên để phân công hợp lý trong việc chỉ đạo về chuyên môn và các hoạt động tập thể khác.
- Về hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:
Hoạt động thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao vì đặc thù một số bộ môn chỉ có 01 giáo viên nên việc sinh hoạt theo nhóm chuyên môn còn gặp khó khăn.
- Về bồi dưỡng công tác hướng nghiệp cho giáo viên:
Trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã cử 02 lượt giáo viên, CBQL tham gia tập huấn công tác hướng nghiệp với thời lượng 5 ngày do SGD tổ chức.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
* Đánh giá:
Ưu điểm:
- Đa số giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công viêc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Tồn tại:
Hướng khắc phục:
PHẦN THỨ BA : PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016- 2017
1- Tập trung thời gian, trí tuệ, công sức cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp để đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đồng thời bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chất lượng đại trà. Trọng tâm là vận dụng tốt phương pháp giảng dạy mới, sử dụng triệt để có hiệu quả thiết bị dạy học, vận dụng tốt sử dụng bản đồ tư duy vào quá trình dạy và học.
2- Điều chỉnh kế hoạch, cải tiến công tác tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng của từng giáo viên trong từng tháng để dần làm cho việc tự học, tự bồi dưỡng trở thành nền nếp tự giác. Để nhà trường thực sự trở thành là một đơn vị bồi dưỡng chuyên môn tốt thực hiện hoàn thành tiêu chuẩn 3 của trường chuẩn quốc gia một cách vững chắc.
- Tiếp tục duy trì các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ : 100% GV dạy đạt yêu cầu trở lên, tăng các giờ dạy khá và giỏi, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu trở lên.
4- Tiếp tục sử dụng triệt để các thiết bị dạy học, vận dung linh hoạt các phương pháp dạy học phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, cần tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, kiểm tra việc học bài của học sinh tích cực và thường xuyên để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức tự học của học sinh, mỗi CBQL, GV làm 01 chuyên đề có hiệu quả thiết thực.
- Áp dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá, phù hợp chính xác, khách quan tạo niềm tin cho đội ngũ, tổ chức tốt công tác thi đua trong GV và HS
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả của công tác dạy và học
- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Giáo viên.
- Tăng cường hiệu lực nâng cao hiệu quả công tác quản lý:
. Nêu cao vai trò của người quản lý, làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ bằng chính năng lực, phẩm chất và phong cách của người lãnh đạo.
Trên đây là bản báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II của trường THCS Tân Phong.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thủy |
|
|
|
|||
|
|
|
|||
KẾT QUẢ XẾP LOẠI HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2016-2017 |
|||||
STT |
HỌ TÊN |
ĐIỂM |
XẾP THỨ |
GHI CHÚ |
|
1 |
Trương Thị |
Lợi |
110 |
1 |
|
2 |
Trần Thị |
Hiền |
105 |
2 |
|
3 |
Nguyễn Thị |
Lụa |
99 |
3 |
|
4 |
Trần Thị |
Loan |
95 |
4 |
|
5 |
Nguyễn Ngọc |
Diệp |
90 |
5 |
|
6 |
Nguyễn Thị Thu |
Hà |
86 |
6 |
|
7 |
Trần Thị Thanh |
Hòa |
86 |
7 |
|
8 |
Trần Thị Trúc |
Linh |
86 |
8 |
|
9 |
Đỗ Thị |
Uyên |
81 |
9 |
|
10 |
Nguyễn Thị Thanh |
Nga |
79 |
10 |
|
11 |
Trần Thị Hiền |
Nhung |
78 |
11 |
|
12 |
Lê Thị |
Xuyến |
76 |
12 |
|
13 |
Phan Thị |
Huệ |
72 |
13 |
|
14 |
Kiều Minh |
Hạnh |
72 |
14 |
|
15 |
Lê Thanh |
San |
71 |
15 |
|
16 |
Đỗ Đình |
Hùng |
69 |
16 |
|
17 |
Trương Thị Vân |
Anh |
63 |
17 |
|
18 |
Đào Viết |
Dũng |
57 |
18 |
|
19 |
Lê Thị Quỳnh |
Lan |
0 |
19 |
Nghỉ chế độ |
20 |
Lưu Thị Thu |
Hiền |
|
1 |
Nhân viên |
21 |
Trần Thị Thanh |
Dung |
|
2 |
Nhân viên |
22 |
Nguyễn Lan |
Anh |
|
3 |
Nhân viên |
23 |
Phạm Thị Bích |
Huyền |
|
4 |
Nhân viên |
24 |
Cao Thị |
Năm |
|
5 |
Nhân viên |
|
|
|
|
||
|
|
|
|
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH XUYÊN TRƯỜNG THCS TÂN PHONG
Số: 08 /BC-THCSTP
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Tân Phong, ngày 04 tháng 01 năm 2017 |
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
Thực hiện hướng dẫn sơ kết học kỳ I của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 21 tháng 12 năm 2016; Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường;
Trường THCS Tân Phong Báo cáo sơ kết năm học 2016-2017 cụ thể như sau:
PHẦN THỨ NHẤT
NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN
I. Thuận lợi:
Trong học kỳ I, năm học 2016- 2017 trường THCS Tân Phong có những thuận lợi trong hoạt động dạy học đó là:
- Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt của PGD& ĐT Bình Xuyên, của Đảng ủy- HĐND-UBND xã Tân Phong.
- Nhà trường được sự chỉ đạo trực tiếp và sát sao của Chi bộ. Chi bộ có nhiều đảng viên là chiến sĩ thi đua trong nhiều năm học nên rất thuận lợi trong công tác chuyên môn và các công việc khác.
- Về đội ngũ giáo viên:
Học kỳ I nhà trường có 22 giáo viên, đạt tỷ lệ 2.75 GV/ lớp (trong đó có 03 giáo viên hợp đồng).Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn 8/19 GV trong biên chế ( Chiếm 42,1%).
Tỷ lệ giáo viên trên các bộ môn đều đạt và thừa theo quy định, do vậy sẽ tạo điều kiện cho nhà trường trong việc lựa chọn những giáo viên có tay nghề vững vàng chịu trách nhiệm BDHSG.
- Về cơ sở vật chất:
Nhà trường có 8 phòng học kiên cố đủ cho học sinh ngồi học, có 05 phòng bộ môn, trong đó phòng Tin học có 14 máy tính được kết nối Intenet phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, 01 phòng bộ môn Lý, 01 phòng bộ môn Hóa, 01 phòng bộ môn Sinh, 01 phòng môn Tiếng Anh. 01 phòng thiết bị, 01 phòng thư viện đủ điều kiện chuẩn quốc gia. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng day- học của nhà trường.
- Về các tổ chức đoàn thể:
Nhà trường có đầy đủ các tổ chức đoàn thể hoạt động tích cực, đặc biệt Hội cha mẹ học sinh đã giúp đỡ nhà trường để phối hợp công tác giáo dục học sinh.
2. Khó khăn:
Phía nhà trường:
- Ban giám hiệu nhà trường còn trẻ kinh nghiệm chưa có nhiều nên gặp rất nhiều khó khăn.
- Đội ngũ giáo viên ở một số môn công cụ chất lượng chưa tốt, chưa có khả năng đứng bồi dưỡng HSG ( môn Văn, Toán, môn Sử)
- Đội ngũ giáo viên nữ nhiều lại trong độ tuổi nuôi con nhỏ, giáo viên nam có 2/26 BCNV trong biên chế, trong đó 02 giáo viên nam, 01 tuổi cao, 01 còn bận bịu việc gia đình nên gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động khác.
Phía HS và phụ huynh:
- Học sinh chưa chăm học, chưa chịu khó rèn luyện ý thực đạo đức, còn xảy ra hiện tượng gây gổ đánh nhau, còn có hiện tượng hs đeo đồ trang sức đắt tiền đến trường sẽ không đảm bảo về sự an toàn cho bản thân (đã có HS bị giật dây chuyền giữa đường).
- PHHS đi làm ăn xa, bỏ con cho ông bà nên công tác phối hợp với PHHS hết sức khó khăn. Bên cạnh đó còn có phụ huynh thường xuyên bênh vực con khi con mắc lỗi nên khó khăn trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
PHẦN THỨ HAI
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
1. Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai xây dựng kế hoạch.
- Công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch của cán bộ quản lý:
Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát với tình hình cụ thể của nhà trường. Triển khai đầy đủ các kế hoạch đã đề ra.
Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ( thường xuyên, định kỳ, đột xuất)
Trong học kỳ I nhà trường tiến hành kiểm tra thường xuyên hàng tháng như sổ điểm điện tử, sổ đầu bài, sổ báo giảng, sổ SDTB, giáo án có nhận xét đánh giá; được 21/21 (đạt 100%) đạt kế hoạch đề ra; kiểm tra Hoạt động sư phạm được 02 giáo viên, kiểm tra chuyên đề được 04 giáo viên.
Trong học kỳ I BGH đã chỉ đạo ĐMPPDH một cách đồng bộ. 100% giáo viên đăng ký thực hiện 01 chuyên đề về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá. 100% GV đã thực hiện báo cáo chuyên đề đăng ký ở học kỳ I, 02 giáo viên thực hiện đổi mới đánh giá xếp loại học sinh theo năng lực môn Ngoại ngữ.
2. Việc thực hiện công tác chuyên môn:
Về ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá: trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã tiến hành ĐMPPDH và kiểm tra đánh giá trong các bộ môn, cụ thể: đã tiến hành giảng dạy theo PP Bàn tay nặn bột 1 tiết môn Hóa; tiến hành Dự giờ theo nghiên cứu bài học 02 tiết ( 1 tiết Văn, 1 tiết Toán); môn Ngoại ngữ tiến hành đánh giá học sinh theo năng lực người học, các môn khác đều tiến hành dạy theo hướng tích hợp.
Trong trong học kỳ I năm học 2016-2017 nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng đại trà. Cụ thể như: trong đợt khảo sát chất lượng kỳ I do PGD tổ chức BGH nhà trường đã tổ chức tăng cường phụ đạo học sinh vào các buổi chiều các em không học thêm, 100% giáo viên có học sinh tham gia khảo sát phải cung cấp đề cương ôn tập để học sinh tự học ở nhà, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể. Nhờ có sự quyết liệt và một số giải pháp phù hợp nên trong kỳ khảo sát chất lượng kỳ của PGD nhà trường đã đạt kết quả cao xếp thứ 2 toàn huyện.
Công tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu: Nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tác phát hiện BDHSG, HS năng khiếu, các đội tuyển đều được thành lập ngay sau khi kết thúc năm học 2015-2016 giáo viên có kế hoạch học tập ngay trong dịp hè. Trong trong học kỳ I vừa qua nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp để thúc đẩy công tác BDHS giỏi và học sinh có năng khiếu, cụ thể như: giao trách nhiệm bồi dưỡng BDHSG, HS năng khiếu cho những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình có trách nhiệm trong công việc; sắp xếp thời gian biểu hợp lý để giáo viên và học sinh có đủ thời gian bồi dưỡng, khuyến khích, động viên học sinh và giáo viên bằng những phần thưởng cụ thể.
Tổng hợp số lượng và đánh giá kết quả triển khai thực hiện 01 ĐMPPDH của GV và CBQL học kỳ I:
Số lượng: 11 đạt 52,4%
Thống kê số giờ dạy CBQL theo quy định của Bộ:
Tổng số cán bộ quản lý: 02
Tổng số giờ phải dạy: 114 giờ. CBQL thực hiện nghiêm túc việc dạy theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn 1 số buổi giáo viên phải dạy thay do CBQL tham gia các buổi họp, buổi tập huấn trong HKI.
Thực hiện bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động:
Nhà trường đã sắp xếp bù giờ đối với các giáo viên thiếu mặt bằng lao động bằng việc phân công bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, phụ trách lao động, dự giờ thăm lớp cho đủ mặt bằng chung.
Việc tổ chức đổi mới các hoạt động chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn, tham gia “ Trường học kế nối”.
100% giáo viên đã có tài khoản trong THKN tuy nhiên số lượng bài tham gia trao đổi còn ít.
3. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phổ cập giáo dục:
Cơ sở vật chất của trường đã đạt chuẩn Quốc gia năm 2013. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống rãnh, sân trường chưa được khang trang, dãy nhà lớp học hệ thống cửa hỏng nhiều, đã rêu mốc.
Công tác Phổ cập giáo dục đạt tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường.
4. Công tác tổ chức triển khai các cuộc thi:
Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh Trung học: đạt giải ba cấp huyện.
Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải, trong đó 01 giải nhất (GV môn mỹ thuật) 01 giải ba ( GV môn Toán).
Thi HSG lớp 9 đạt 01 giải nhì (môn Lý), 02 giải ba (môn Sinh)
Tham gia thi dạy học theo chủ đề tích hợp và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Hóa học.
Tham gia thi Vận dụng kiến thức liên môn và được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh môn Toán.
Thi tài năng Tiếng Anh cho HS: đạt 2 giải KK.
Thi Bảo vệ MT cấp huyện đạt giải nhì.
Tham gia thi Tiếng Anh (IOE) và Volimpic Toán, Vật lý trên mạng ( đã xong vòng trường)
5. Tổ chức các hoạt động và thực hiện dạy học tích hợp ở các nội dung:
- Về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” :
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, tuyên truyền cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống: Các bộ môn như Địa, Sinh, và GV làm công tác Đội đã lồng ghép vào bộ môn của mình và hướng dẫn về kỹ năng sống cho học sinh tại các buổi HDNGLL.
- Về tăng cường phương pháp kỷ luật tích cực; tư vấn tâm lý học đường:
Các giáo viên bộ môn đã lồng ghép vào các giờ dạy đặc biệt là môn GDCD và Hoạt động ngoại khóa.
- Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật:
Tuyên truyền và ký cam kết cho GV và học sinh trong việc thực hiện ATGT, thực hiện an toàn về an ninh trật tự.
- Hình thức tuyên truyền:
Hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho giáo viên trong buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh vào buổi sáng thứ hai đầu tuần; lồng ghép vào các giờ dạy Giáo dục công dân.
6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cho cán bộ quản lý và giáo viên:
-100% các bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp tập huấn đổi mới PPDH- KTĐG.100% giáo viên tham gia tự bồi dưỡng thông qua các modun.
- 100% giáo viên có sử dụng TBDH theo quy định khi lên lớp, tuy nhiên chất lượng khai thác TBDH chưa cao.
- Đội ngũ giáo viên cốt cán đã được xây dựng ngay từ đầu năm học. Tùy thuộc năng lực của từng giáo viên để phân công hợp lý trong việc chỉ đạo về chuyên môn và các hoạt động tập thể khác.
- Về hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:
Hoạt động thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao vì đặc thù một số bộ môn chỉ có 01 giáo viên nên việc sinh hoạt theo nhóm chuyên môn còn gặp khó khăn.
- Về bồi dưỡng công tác hướng nghiệp cho giáo viên:
Trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã cử 02 lượt giáo viên, CBQL tham gia tập huấn công tác hướng nghiệp với thời lượng 5 ngày do SGD tổ chức.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016-2017
* Đánh giá:
Ưu điểm:
- Đa số giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công viêc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Tồn tại:
Hướng khắc phục:
PHẦN THỨ BA : PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016- 2017
1- Tập trung thời gian, trí tuệ, công sức cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp để đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đồng thời bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, kém để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chất lượng đại trà. Trọng tâm là vận dụng tốt phương pháp giảng dạy mới, sử dụng triệt để có hiệu quả thiết bị dạy học, vận dụng tốt sử dụng bản đồ tư duy vào quá trình dạy và học.
2- Điều chỉnh kế hoạch, cải tiến công tác tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng của từng giáo viên trong từng tháng để dần làm cho việc tự học, tự bồi dưỡng trở thành nền nếp tự giác. Để nhà trường thực sự trở thành là một đơn vị bồi dưỡng chuyên môn tốt thực hiện hoàn thành tiêu chuẩn 3 của trường chuẩn quốc gia một cách vững chắc.
- Tiếp tục duy trì các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ : 100% GV dạy đạt yêu cầu trở lên, tăng các giờ dạy khá và giỏi, 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt yêu cầu trở lên.
4- Tiếp tục sử dụng triệt để các thiết bị dạy học, vận dung linh hoạt các phương pháp dạy học phục vụ công tác đổi mới phương pháp dạy học, cần tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, kiểm tra việc học bài của học sinh tích cực và thường xuyên để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao ý thức tự học của học sinh, mỗi CBQL, GV làm 01 chuyên đề có hiệu quả thiết thực.
- Áp dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá, phù hợp chính xác, khách quan tạo niềm tin cho đội ngũ, tổ chức tốt công tác thi đua trong GV và HS
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả của công tác dạy và học
- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Giáo viên.
- Tăng cường hiệu lực nâng cao hiệu quả công tác quản lý:
. Nêu cao vai trò của người quản lý, làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ bằng chính năng lực, phẩm chất và phong cách của người lãnh đạo.
Trên đây là bản báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II của trường THCS Tân Phong.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thủy |
|
|
|
|||
|
|
|
|||
KẾT QUẢ XẾP LOẠI HỌC KỲ I- NĂM HỌC 2016-2017 |
|||||
STT |
HỌ TÊN |
ĐIỂM |
XẾP THỨ |
GHI CHÚ |
|
1 |
Trương Thị |
Lợi |
110 |
1 |
|
2 |
Trần Thị |
Hiền |
105 |
2 |
|
3 |
Nguyễn Thị |
Lụa |
99 |
3 |
|
4 |
Trần Thị |
Loan |
95 |
4 |
|
5 |
Nguyễn Ngọc |
Diệp |
90 |
5 |
|
6 |
Nguyễn Thị Thu |
Hà |
86 |
6 |
|
7 |
Trần Thị Thanh |
Hòa |
86 |
7 |
|
8 |
Trần Thị Trúc |
Linh |
86 |
8 |
|
9 |
Đỗ Thị |
Uyên |
81 |
9 |
|
10 |
Nguyễn Thị Thanh |
Nga |
79 |
10 |
|
11 |
Trần Thị Hiền |
Nhung |
78 |
11 |
|
12 |
Lê Thị |
Xuyến |
76 |
12 |
|
13 |
Phan Thị |
Huệ |
72 |
13 |
|
14 |
Kiều Minh |
Hạnh |
72 |
14 |
|
15 |
Lê Thanh |
San |
71 |
15 |
|
16 |
Đỗ Đình |
Hùng |
69 |
16 |
|
17 |
Trương Thị Vân |
Anh |
63 |
17 |
|
18 |
Đào Viết |
Dũng |
57 |
18 |
|
19 |
Lê Thị Quỳnh |
Lan |
0 |
19 |
Nghỉ chế độ |
20 |
Lưu Thị Thu |
Hiền |
|
1 |
Nhân viên |
21 |
Trần Thị Thanh |
Dung |
|
2 |
Nhân viên |
22 |
Nguyễn Lan |
Anh |
|
3 |
Nhân viên |
23 |
Phạm Thị Bích |
Huyền |
|
4 |
Nhân viên |
24 |
Cao Thị |
Năm |
|
5 |
Nhân viên |
|
|
|
|
||
|
|
|
|
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|