Ngày: 09/09/2016
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG THCS TÂN PHONG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
Số: 02/KH-THCSTP |
|
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trường THCS Tân Phong năm học 2016 -2017
Thực hiện Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; công văn số 297/NGCBQLCSGD-NG ngày 18/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2016-2017; kế hoạch số 19/KH-PGD-ĐT ngày 01/8/2016 về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017, trường THCS Tân Phong xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) năm học 2016-2017 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- BDTX để cập nhật kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, nhiệm vụ năm học, cấp học.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo tất cả giáo viên thuộc đối tượng bồi dưỡng phải thực hiện nhiệm vụ BDTX, đủ nội dung và thời lượng bồi dưỡng.
- Bồi dưỡng có trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, những vấn đề thực tiễn đội ngũ đang gặp khó khăn.
- Phát huy vai trò nòng cốt của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên.
- Các nội dung bồi dưỡng thường xuyên (bắt buộc và tự chọn) phải được đánh giá. Kết quả đánh giá làm cơ sở xếp loại giáo viên.
II. ĐỐI TƯỢNG
- Cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại trường THCS Tân Phong.
- Những đối tượng được miễn, giảm tham gia chương trình BDTX năm học 2016-2017 gồm:
+ Miễn tham gia chương trình BDTX: Giáo viên đang nghỉ chế độ thai sản, nghỉ ốm dài hạn; đang đi học tập trung dài hạn; ở độ tuổi 59 trở lên đối với nam, 54 trở lên đối với nữ tính đến thời điểm bồi dưỡng thường xuyên.
+ Giảm BDTX nội dung bồi dưỡng 1 và nội dung bồi dưỡng 2: Giáo viên tiếng Anh dự các lớp đào tạo bồi dưỡng tiếng Anh theo đề án Ngoại ngữ 2020 năm học 2016-2017; giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế năm học 2016-2017; giáo viên tham dự tập huấn dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh; giáo viên cốt cán trực tiếp tham gia giảng dạy, coi và chấm thi trong kỳ kiểm tra đánh giá BDTX giáo viên).
- Những trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của Trưởng phòng GD&ĐT.
III. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG
1. Nội dung BDTX
1.1 Nội dung 1:
Stt |
Nội dung bồi dưỡng |
Đối tượng bồi dưỡng |
Thời lượng (tiết) |
Hình thức học |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
1 |
Tập huấn Kỹ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm của HS cho GV cấp THCS |
CBQL, GV |
30 |
Tập trung |
( Chưa có thời gian cụ thể) |
|
1.2 Nội dung 2:
Stt |
Nội dung bồi dưỡng |
Đối tượng bồi dưỡng |
Thời lượng (tiết) |
Hình thức học |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
1 |
Tập huấn Xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp liên môn cấp THCS |
CBQL, GV |
30 |
Tập trung |
( Chưa có thời gian cụ thể) |
|
1.3 Nội dung 3: Giáo viên tự bồi dưỡng theo mođun
Tổng số: 04 mođun
Thời lượng: 60 tiết
Thời gian bồi dưỡng: trong cả năm học.
Stt |
Mã mô đun |
Tên và nội dung mô đun |
Thời gian tự học (tiết) |
Ghi chú |
1 |
THCS 17
|
Tìm kiếm khai thác, xử lý thông tin phục vụ bài giảng 1. Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng 2. Các bước cơ bản trong thực hiện phương pháp tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng 3. Khai thác, xử lý thông tin phục vụ bài giảng |
15 |
|
2 |
THCS 18
|
Phương pháp dạy học tích cực 1. Dạy học tích cực 2. Các phương pháp, kỹ thật dạy học tích cực 3. Sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực |
15 |
|
3 |
THCS 19 |
Dạy học với công nghệ thông tin 1. Vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học 2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học |
15 |
|
4 |
THCS 20 |
Sử dụng các TBDH 1. Vai trò của TBDH trong đổi mới PPDH 2. TBDH theo môn học cấp THCS 3. Sử dụng TBDH, kết hợp sử dụng các TBDH truyền thống với TBDH hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học |
15 |
|
1.4 Nội dung khác:
Stt |
Nội dung bồi dưỡng |
Đối tượng bồi dưỡng |
Thời lượng (ngày) |
Hình thức học |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
1 |
Tập huấn cán bộ, giáo viên cốt cán về công tác giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh THPT. |
GVTHCS |
3 |
Tập trung |
8/2016 |
|
2 |
Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học cấp THCS |
CBQL, GV THCS |
3 |
Tập trung |
8/2016 |
|
3 |
Bồi dưỡng cài đặt phần mềm, soạn giảng giáo án điện tử, bài giảng e-learning |
CBQL và giáo viên |
2 |
Tập trung |
8/2016 |
|
4 |
Tập huấn cài đặt, sửa chữa máy tính và các phần mềm ứng dụng cơ bản |
CBQL và giáo viên |
2 |
Tập trung |
8/2016 |
|
5 |
Hướng dẫn bảo trì máy tính, thiết lập máy chủ, máy trạm, sửa chữa máy tính |
CBQL và giáo viên |
3 |
Tập trung |
8/2016 |
|
6 |
Tập huấn phổ biến bộ luật dân sự sửa đổi |
CBQL |
2 |
Tập trung |
'8/2016 |
|
7 |
Tập huấn Công tác xã hội, công tác tư vấn tâm lý học đường |
CBQL, GV |
3 |
Tập trung |
9/2016 |
|
8
|
Tập huấn Công tác Y tế trường học |
CBQL, NVYT ) |
3 |
Tập trung |
9/2016 |
|
9 |
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn |
CBQL, TTCM |
4 |
Tập trung |
9/2016 |
|
10 |
Tập huấn GV dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập |
GV |
3 |
Tập trung |
9/2016 |
|
11 |
Tập huấn kỹ thuật và phần mềm phổ cập giáo dục xóa mù chữ |
CBQL, GV phụ trách phổ cập |
3 |
Tập trung |
9/2016 |
|
12 |
Tập huấn tuyên truyền PBGDPL |
CB, NV cơ quan Sở GD&ĐT |
1 |
Tập trung |
9/2016 |
|
13 |
Tập huấn tuyên truyền biển đảo |
CBQL, BT Đoàn TN |
2 |
Tập trung |
10/2016 |
|
14 |
Tập huấn chuyên sâu đánh giá ngoài trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, TT GDTX |
Cán bộ QL, GV |
3 |
Tập trung |
10/2016 |
|
15 |
Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục |
Cộng tác viên thanh tra |
3 |
Tập trung |
11/2016 |
|
16 |
Tập huấn phần mềm KĐCLGD trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, TT GDTX (TĐG + ĐGN) |
Cán bộ QL, GV |
2 x 3 đợt |
Tập trung |
Tháng 1 hoặc 2/2017 |
|
2. Hình thức
2.1. Giáo viên tự bồi dưỡng
BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn. Giáo viên thực hiện BDTX chủ yếu theo hình thức tự bồi dưỡng trên cơ sở tài liệu BDTX.
2.2. BDTX tập trung
- Giáo viên được bồi dưỡng tập trung để được hướng dẫn, thảo luận, trao đổi, giải đáp thắc mắc và làm bài kiểm tra; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
- Địa điểm bồi dưỡng tập trung:
Phòng giáo dục thông báo khi bồi dưỡng.
2.3. BDTX theo hình thức Website, diễn dàn
Giáo viên tự BDTX trên trường học kết nối hoặc các trang Web trên mạng.
Trên đây là kế hoạch BDTX của trường THCS Tân Phong năm học 2016-2017.
CHỈNH LÝ- BỔ SUNG KẾ HOẠCH
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tân Phong, ngày 08 tháng 8 năm 2016
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thủy