Thứ hai, 06/05/2024 00:23:38
Triển khai TT 30- Kinh nghiệm từ thực tiễn

Ngày: 25/03/2015

Quan điểm học vì điểm số đã thay đổi


Cô trò Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) trong giờ học Toán.

GD&TĐ - Dù chỉ hơn một học kỳ thực hiện Thông tư 30, nhưng hiệu quả tích cực đã thấy rõ tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội).

Lợi thế từ kinh nghiệm sẵn có và sĩ số

Nói về những lợi thế của nhà trường khi triển khai Thông tư 30, cô Lý Thị Sơn - Phó hiệu trưởng - cho hay: Quan điểm chỉ đạo về chuyên môn của nhà trường từ khi chưa có Thông tư 30 đã luôn chú trọng những lời nhận xét, đánh giá trong từng bài làm, bài kiểm tra của học sinh. Hàng ngày, giáo viên đều ghi lời nhận xét hoặc nhắc nhở học sinh thông qua vở dặn dò.

Bên cạnh việc chấm điểm, Ban giám hiệu luôn yêu cầu giáo viên phải ghi cả lời nhận xét những lỗi học sinh làm bài chưa chuẩn; những bài làm tốt luôn kèm hình ảnh hoặc lời khen ngợi để động viên học sinh.

Hình thức khen thưởng không chỉ kịp thời mà còn vô cùng phong phú, như khen bằng lời trong sổ dặn dò, phiếu học tập, bảng thi đua ở lớp, phiếu khen,…


Nguyễn Thị Hương
Tin liên quan