Tin tức Tin tức/(Trường MN Hoa Phượng)/HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN/

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân

PHÒNG GD&ĐT  HIỆP HÒA

TRƯỜNG MN HOA PHƯỢNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Thị trấn  Thắng, ngày 5 tháng 8  năm 2016

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2016-2017

 
      

       - Họ và tên: Nguyễn Thị  Thu Huê

      - Trình độ chuyên môn:   Đại học sư phạm

           - Chức vụ: Giáo viên CN lớp  3 tuổi C

           - Đơn vị:  Trường mầm non Hoa Phượng- Hiệp Hòa -Bắc Giang

 

  Căn cứ Kế hoạch số 505/KH-SGDĐT ngày 11 tháng 05 năm 2014 của Sở Giáo dụ và Đào tạo Bắc Giang về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non năm học 2016- 2017;

Căn cứ Kế hoạch số 13/KH-PGD&ĐT-GDMN ngày 17 tháng 6 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quán lý và giáo viên  mầm non năm học 2016-2017;

          Căn cứ nhu Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường MN Hoa Phượng năm học 2016-2017;

Căn cứ vào kết quả bồi dưỡng thường xuyên  năm học 2015-2016 và cầu bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân. Bản thân tôi xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2016-2017 như sau:

  I. MỤC ĐÍCH BỒI DƯỠNG

- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp CBQL và GVMN;

- Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GVMN;

- Nâng cao nhận thức, kĩ năng triển khai thực hiện những nội dung, nhiệm vụ năm học 2016-2017 cho CBQL, GV mầm non;

- Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non, đặc biệt là chương trình giáo dục cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi.

   - Cung cấp, củng cố  cho cá nhân kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ nhằm tổ chức tốt các nội dung nuôi dưỡng theo đội tuổi , phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì, tổ chức các hoạt động thuộc lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, lĩnh vực nhận thức, lĩnh vực ngôn ngữ  trong Chương trình GDMN  một cách có hiệu quả.

  - Biết vận dụng để  tổ chức các hoạt động cho trẻ mầm non theo hướng “ Lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của lớp.

  - Biết cách tư vấn về giáo dục mầm non cho phụ huynh học sinh những kiến thức về giáo dục kỹ năng sống, kiến thức giáo dục hòa nhập ..  nhằm phối hợp tốt trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.

  II. NỘI DUNG BDTX

         1. Nội dung bồi dưỡng 1: Gồm 30 tiết/năm học/giáo viên

         a) Nội dung bồi dưỡng 1: Triển khai hướng dẫn thực hiện các văn bản mới của Trung ương và của Tỉnh đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học ngành học mầm non được áp dụng trong cả nước do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và triển khai các chính sách về phát triển giáo dục mầm non và hướng dẫn tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017, cụ thể:

- Văn bản của Trung ương: Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2015 của Bộ GD&ĐT về Quyết định ban hành Điều lệ trường mầm non; Quyết định số 2361/QĐ-TTg ngày 22/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016-2020; Công văn số 2417/TTg-KGVX ngày 31/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc kéo dài thực hiện một số chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non; Công văn số 173/BGDĐT-GDMN ngày 14/01/2016 của Bộ GD&ĐT về việc triển khai thực hiện một số chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non; Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 05/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em giai đoạn 2016-2020;..

- Văn bản của tỉnh: Quyết định số 420/QĐ-UBND ngày 16/9/2015 của UBND tỉnh Bắc Giang về Ban hành Quy chế phối hợp nhà trường- gia đình- xã hội trong giáo dục học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Công văn số 85/BCĐ-ATTP ngày 18/01/2016 của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Bắc giang về việc tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trong các doanh nghiệp, trường học; Công văn số 1130/SGDDT_GDMN ngày 06/10/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về việc sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non; Kế hoạch số 259/KH-SGDDT ngày 17/3/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về khảo sát chất lượng đội ngũ CBQL bậc học Mầm non năm 2016; Công văn số 300/SGDDT-GDMN ngày 29/3/2016 của Sở GD&ĐT Bắc Giang về việc Tập huấn qua mạng cho CBQL và GVMN; Công văn số 424/SGDDT-VP ngày 26/4/2016 của Sở GD&ĐT Bắc Giang về việc tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền phòng, trách tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh;…

b) Nội dung bồi dưỡng 2:  

- Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 về phát triển giáo dục mầm non của địa phương, thực hiện chương trình giáo dục mầm non, kiến thức giáo dục địa phương.

- Thời gian thực hiện: 30 tiết/năm học, gồm 20 tiết tự học, 10 tiết tập trung; Tài liệu bồi dưỡng do Sở GD&ĐT biên soạn, bao gồm:

- Tổ chức hoạt động chăm sóc dinh dưỡng và phòng chống béo phì cho trẻ lứa tuổi mầm non.

- Hướng dẫn các tổ chức hoạt động khám phá, trải nghiệm cho trẻ Nhà trẻ - Mẫu giáo.

- Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non.

- Hướng dẫn sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo Bộ chuẩn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Giáo dục các kỹ năng xã hội cần thiết để chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1.

- Nâng cao năng lực quản lý sự thay đổi của Hiệu trưởng để hỗ trợ giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học.

-Phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Hướng dẫn sử dụng hệ thống hồ sơ, sổ sách, học liệu, tài liệu theo sự chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD&ĐT;

- Dự thực hành một số hoạt động

2. Nội dung bồi dưỡng 3:  Năm học 2016 – 2017 bồi dưỡng qua các modun sau: MN 14; MN 39; MN 43; MN 44

- Thời gian: 60 tiết/năm học/GV, gồm có 36 tiết tự học, 24 tiết tập trung.


Tên và nội dung mô đun

 
Tự học

Tập trung
 

Lý thuyết

Thực hành

MN14:  Phương pháp tư vấn về giáo dục mầm non cho các tổ chức xã hội

9

6

 

MN 39: Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non

 

9

6

 

MN 43: Giáo dục vì sự phát triển bền vững trong giáo dục mầm non

9

6

 

MN44: Giáo dục hòa nhập trong giáo dục mầm non
 

9

6

 

III. Hình thức và phương pháp bồi dưỡng.

          + Bồi dưỡng tập trung thông qua các lớp tập huthoondo Phòng GD&ĐT, cụm trường, nhà trường tổ chức.

          + Bồi dưỡng thông qua mạng internet

          +Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học cá nhân theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet), qua tài liệu bồi dưỡng của Bộ, Sở…

          +Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn; sinh hoạt nhóm, tổ chuyên môn;

          + Thông qua  Hội thảo theo đơn vị trường, cụm trường;

          + Dự giờ kiến tập các hoạt động giáo dục, tham quan học tập kinh nghiệm

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

 

Nội dung bồi dưỡng

Đối tượng bồi dưỡng

Thời lượng và hình thức học

Thời gian thực hiện

Đơn vị, người  chủ trì

 Nội dung 1

 

1. Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017;

CBQL, GV

- Học tập trung 4 tiết

- Tự học 6 tiết

Tháng  8/2016

Phòng GD; Văn phòng nhà trường

2. Triển khai hướng dẫn thực hiện các văn bản mới của Trung ương

CBQL, GV

- Học tập trung 4 tiết;

- Tự học 6 tiết

Tháng  8/2016

 

 Nội dung 1

 

3. Triển khai hướng dẫn thực hiện các văn bản mới của Tỉnh

CBQL, GV

- Học tập trung 4 tiết

- Tự học 6 tiết

Tháng  8/2016

Phòng GD; Văn phòng nhà trường

 

 

Nội dung 2

 

 

 

 

 

Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng cho trẻ bán trú tại trường mầm non

CBQL, GV

- Học tập trung 10 tiết

- Tự học 20 tiết

 

 

 

 

 

 

Tháng 9,10/2016

 

 

 

 

 

 

 

 Học tập trung tổ chức tại UBND xã Thường Thắng vào tháng 8,9/2016

Phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì cho trẻ mầm non

Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non theo hướng " Lấy trẻ làm trung tâm"

 VP trường MN Hoa Phượng

Hướng dẫn sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo Bộ chuẩn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

 Học tập trung tổ chức tại UBND xã Thường Thắng vào tháng 8,9/2016

Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ 12-36 tháng tuổi ở trường mầm non

  VP trường MN Hoa Phượng

 

 

- Giáo dục các kỹ năng xã hội cần thiết để chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1.

Hướng  dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển thẩm mỹ cho trẻ mầm non

 

 

 

 

 

Nội dung 3

 

 

 

Nội dung 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MN 14:  Phương pháp tư vấn về giáo dục mầm non cho các tổ chức xã hội

CBQL

 

- Học tập trung 6 tiết

- Tự học 9 tiết

 

 

 

 

 

 

 

 

- Học tập trung 6 tiết

- Tự học 9 tiết

 

 

Tháng 11/2016

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 11/2016

 

 

Văn phòng trường MN

Hoa Phượng

1. Vai trò của các tổ chức xã hội đối với sự phát triển của giáo dục mầm non;

2. Mục tiêu tư vấn về giáo dục mầm non cho các tổ chức xã hội;

CBQL-GV

3. Nội dung  tư vấn về giáo dục mầm non cho các tổ chức xã hội;

4. Phương pháp tư vấn về giáo dục mầm non cho các tổ chức xã hội;

5. Thực hành tư vấn về giáo dục mầm non cho các tổ chức xã hội.

MN 39: Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non

CBQL, GV

 

 

 

 

- Học tập trung 6 tiết

- Tự học 9 tiết

 

 

 

 

tháng 12/2016

Văn phòng trường MN

Hoa Phượng

1. Vai trò của giáo dục kĩ năng sống đối với sự phát triển nhân cách trẻ mầm non;

2. Nội dung giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non;

3. Phương pháp giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non;

4. Điều kiện giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non.

MN 43:Giáo dục vì sự phát triển bền vững trong giáo dục mầm non:

CBQL, GV

- Học tập trung 6 tiết

- Tự học 9 tiết

 

 

Tháng 1/2016

 

 

 

Văn phòng trường MN

 

 

1. Khái niệm phát triển bền vững; giáo dục vì sự phát triển bền vững.

2. Các nội dung cơ bản của giáo dục vì sự phát triển bền vững.

3.Thực hiện giáo dục bền vững ở giáo dục mầm non.

MN 44: Giáo dục hòa nhập trong giáo dục mầm non

CBQL, GV

 

 

- Học tập trung 6 tiết

- Tự học 9 tiết

 

Tháng 2/2016

Văn phòng trường MN

 

1. Những vấn đề chung về giáo dục hòa nhập

2. Thực hiện giáo dục hòa nhập trong giáo dục mầm non

 

     V. THỜI GIAN THỰC HIỆN:
      - Tháng  8/2016:
     + Hoàn thành xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân.
     - Từ tháng 8/2016 đến tháng 3/2017 học các nội dung 1,2,3 theo kế hoạch:
     - Thực hiện kiểm tra :  

 + Nội dung 1: Tháng 9

           + Nội dung 2: Tháng 11

            + Nội dung 3: MN14: tháng 12, MN39: tháng 1, MN:43: Tháng 2, MN 44: Tháng 3

   - Cá nhân tự đánh giá công tác BDTX: tháng 4

Trên đây là kế hoạch BDTX  của cá nhân. Tôi mong được sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp, tổ chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường để tôi thực hiện được kế hoạch nêu trên./.

         HIỆU TRƯỞNG DUYỆT

 

 

 

 

             Nguyễn Thanh Mai

                      NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

 

 

 

 

                        Nguyễn Thị  Thu Huê

 

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm