Thứ ba, 07/05/2024 11:30:12
Giới thiệu phòng truyền thống của trường

Ngày: 27/02/2016

GIỚI THIỆU PHÒNG TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG THPT THỚI LONG

           Phòng truyền thống của trường THPT Thới Long bắt đầu xây dựng từ năm học 2014-2015. Sau đây xin giới thiệu sơ lược về phòng truyền thống của trường như sau:

1.  Về xây dựng và phát triển phòng truyền thống tại trường:

            - Phối hợp với Hội đồng sư phạm trường, các giáo viên về hưu, cựu học sinh trường ….tổ chức thu thập, sưu tầm, bảo quản các tư liệu, hiện vật có giá trị về truyền thống giáo dục của nhà trường, của địa phương, của nền Giáo dục cách mạng Việt Nam tại địa phương và các nhà trường.

- Nhà trường xây dựng và phát triển phòng truyền thống và kết hợp với Đoàn TNTP Hồ Chí Minh để lưu giữ, bảo tồn, trưng bày, giới thiệu các tư liệu, hiện vật có giá trị về truyền thống giáo dục của nhà trường, của địa phương tại phòng Truyền thống của Trường.

- Phát huy hiệu quả của phòng truyền thống đối với hoạt động dạy học và giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh.

2. Nội dung trong phòng truyền thống

a)  Mảng trang trọng trưng bày những phần thưởng cao qúi nhất mà nhà trường được tặng. Các Bằng khen, giấy khen và phần thưởng khác có thể lập danh mục, đưa hiện vật vào tủ kính.

b) Mảng trưng bày về sự phát triển của nhà trường : Tiểu sử phát triển và những thành tựu của nhà trường. Tranh ảnh và các hiện vật về quá trình xây dựng trường qua các thời kì ( Quyết định thành lập trường (nếu có), các báo cáo tổng kết năm học, các thế hệ Hiệu trưởng. Sưu tầm các hình ảnh hoạt động trường các năm qua.

c)  Mảng về hoạt động đoàn thể ( Chi bộ đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên ): Trưng bày hình ảnh tiêu biểu về các thế hệ cán bộ , đảng viên, về các hoạt động tập thể của các tổ chức này, các biểu đồ và bảng số liệu về sự phát triển của các tổ chức trong nhà trường.

d)  Mảng về các thế hệ giáo viên đã công tác, giảng dạy ở trường: Trưng bày ảnh của những giáo viên qua từng thời kì và sự phát triển của các thế hệ giáo viên trong nhà trường, những hiện vật về công tác dạy học ( các sáng kiến kinh nghiệm, giáo án mẫu, các đồ dùng dạy học do giáo viên tự làm ra, sách báo tạp chí giáo viên tham gia, biên soạn)

e)  Mảng về các thế hệ học sinh và kết quả học tập : Trưng bày ảnh của những học sinh tiêu biểu qua từng thời kì ( Học sinh giỏi các bộ môn văn hoá, học sinh có thành tích trong các kỳ thi HSG  cấp tỉnh,  cấp quốc gia... cung cấp số điện thoại hoặc ảnh học sinh tiêu biểu qua các thời kỳ, chụp ảnh sắp xếp lại có ghi chú) .

 g)  Các hiện vật về thành tích học tập, rèn luyện và xây dựng nhà trường ( Vỡ làm bài của những học sinh tiêu biểu, các loại giấy khen, bằng khen, huy chương ( bản sao) của các cá nhân học sinh, dụng cụ học tập do học sinh tự làm, .... )

 h)   Mảng về các hoạt động văn hoá thể thao, hoạt động xã hội: Tập hợp và sưu tầm toàn bộ hình ảnh và hiện vật tiêu biểu về thành tích trong các hoạt động văn hoá thể thao của thầy và trò ( hiện vật và tất cả các loại cờ, giấy khen lập danh mục và đưa vào tủ kính).

Nguyễn Bích Thúy
Tin liên quan