Ngày: 12/11/2015
PHÒNG GD&ĐT VĨNH
THẠNH TRƯỜNG THCS VĨNH TRINH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự
do - Hạnh phúc |
Số: 28 /THCS-KH- KT |
Vĩnh
Trinh, ngày 5 tháng 10
năm 2015
|
KẾ HOẠCH
TỰ KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015-2016
Căn cứ vào hướng dẫn số: 535b/PGDĐT-NV ngày 25 tháng 9 năm 2015 của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thạnh
về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Cấp THCS năm học: 2014-2015;
Căn cứ
kế hoạch số 525/ KH- PGD&ĐT ngày 23 tháng 09 năm 2015 của Phòng GD&ĐT
Vĩnh Thạnh về công tác Kiểm tra giáo dục năm học 2015 - 2016;
Căn cứ kế hoạch số 27/THCS-KH ngày29/9/2015
của trường THCS Vĩnh Trinh về việc thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016;
Trường
THCS Vĩnh Trinh đề ra kế hoạch công tác
tự kiểm tra năm học 2015 - 2016 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
Trường THCS
Vĩnh Trinh được tọa lạc tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh,
TP.Cần Thơ. Học sinh học tại trường chủ yếu là 4 ấp là Vĩnh Thành, Vĩnh Lợi,
Vĩnh Qui ; xã Vĩnh Bình ; Hòa
tây B ( Thoại Sơn)
1. Thuận lợi
-
Luôn được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo ngành về sự kiểm tra các hoạt động
của nhà trường.
-
Thanh tra nhân dân của nhà trường luôn học hỏi nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và
được tập huấn chuyên môn của Thanh tra Phòng GD-ĐT huyện.
-
Các văn bản của ngành đầy đủ, hướng dẫn cụ thể để nhà trường thực hiện theo một
cách cụ thể.
2. Khó khăn
Các giáo viên ở ban kiểm tra nội bộ trường học
phần lớn mới đảm nhận nên còn nhiều hạn chế trong khâu kiểm tra. Việc học hỏi
và nâng cao trình độ chuyên môn về công tác kiểm tra ở một vài giáo viên còn
hạn chế.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tăng cường
tuyên truyền, quán triệt Luật thanh ta, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật phòng chống
tham nhũng. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết tốt việc khiếu nại,
tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí ; thực hành tiết kiệm, công tác
dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường. Thu chi kinh phí, hồ sơ sổ sách,
tuyển sinh đầu cấp.
2.
Phối hợp với Công đoàn trường để phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân
trường. Tăng cường bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ thanh tra nhân dân.
3. Thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ
sở. Kiểm tra việc thực hiện công khai theo Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 của Bộ GD-ĐT bàn
hành Qui chế công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
4. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện
tự kiểm tra tại đơn vị như đôn đốc, kiểm tra các thành viên thực hiện nhiệm vụ.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ.
Nhà trường xây dựng Ban tự kiểm tra,
có đủ khả năng tham mưu, phối hợp và Ban giám hiệu, Công đoàn triển khai thực
hiện nhiệm vụ kiểm tra nội bộ trường học.
Căn cứ kế hoạch năm học 2015-2016 của
nhà trường từ đó xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học sát với thực
tiễn, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục và có tác dụng trong công tác kiểm
tra.
Ban kiểm tra phải thực hiện đầy đủ các
nội dung kiểm tra ; sau khi hoàn thành công việc, lập báo cáo và kết luận
về các nội dung đã được tự kiểm
tra. Kiểm tra phải đầy đủ các nội dung,
bám đúng mục tiêu ; tránh bệnh thành tích, đối phó, không hiệu quả, cả nể.
Ban tự kiểm tra phối hợp tốt với Ban
thanh tra nhân dân để giải quyết kịp thời những những nội dung có liên
quan ; kiến nghị với thủ trưởng cơ quan, đại diện các tổ chức đoàn thể xử
lý đúng thẩm quyền và chịu trách nhiệm kết quả kiểm tra, các biểu hiện sai sót,
hạn chế, lệch lạc phải điều chỉnh kịp thời.
Cuối năm phải có đánh giá toàn diện
các mặt được kiểm tra một cách khách quan, đúng qui định, rút ra những kinh
nghiệm cho những năm tiếp theo về công tác tự kiểm tra trường học.
1. Kiểm tra chuyên ngành
1.1. Tự kiểm tra toàn diện đơn vị
1.1.1. Kiểm tra về số lượng,
chất lượng và cơ cấu đội ngũ quản lý, nhà giáo, nhân viên;
* Chỉ tiêu
100% GV được kiểm tra
* Nội dung kiểm tra
Kiểm tra tỷ lệ giáo
viên/lớp, cơ cấu giáo viên theo môn học, số lượng cán bộ, nhà giáo chưa đạt
chuẩn, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp
vụ của giáo viên. Tình hình bố trí, sử dụng đội ngũ, tổ chức bộ máy trong nhà
trường. 100% GV được kiểm tra.
*Biện pháp thực hiện.
Rà soát lại đội ngũ, kiểm tra đối chiếu, dựa vào đánh giá xếp loại cuối
năm, phân công chuyên môn ; Tổ chức bộ máy trong nhà trường.
* Đối tượng được kiểm tra
Ban giám hiệu, các tổ trưởng, văn thư.
1.1.2. Kiểm tra cơ sở vật chất, kỹ thuật.
* Chỉ tiêu
Tất cả các nội dung đều được
kiểm tra trong tháng 9/2015.
* Nội dung
kiểm tra
Các điều kiện đảm bảo chất lượng
giáo dục, trật tự, vệ sinh, an toàn, cảnh quan, môi trường sư phạm; thiết bị
dạy học, phương tiện làm việc; số lượng, chất lượng phòng học, phòng làm việc,
phòng thiết bị dạy học, phòng thực hành, thư viện, sân chơi, bãi tập. Có đối
chiếu với trường chuẩn quốc gia. Ít nhất 2 lần trong năm.
* Biện pháp thực hiện
Thực hiện các chuyên đề kiểm tra trật tự trong nhà trường, việc thực hiện
vệ sinh của các lớp học, các phòng chức năng, xung quanh nhà trường, cảnh quang
sư phạm, môi trường xung quanh nhà trường ; kiểm tra thiết bị dạy học,
phương tiện làm việc của các bộ phận trong nhà trường.
* Đối tượng được kiểm tra
Hồ sơ quản lý của nhà trường, hồ sơ và hoạt động của các cán bộ thư viện,
thiết bị, y tế học đường, phụ trách lao động, nhân viên bảo vệ. Văn thư. Hồ sơ
trường chuẩn.
1.1.3. Kiểm tra việc thực hiện
kế hoạch phát triển giáo dục.
* Chỉ tiêu
100 % được kiểm tra, đặc
biệt là lớp 6 đầu cấp.
* Nội dung kiểm tra
Công tác tuyển sinh đầu cấp, biên chế lớp,
công tác phổ cập. Kiểm tra 1 lần vào đầu năm học.
* Biện pháp thực hiện.
Kiểm tra kế hoạch tuyển sinh, hồ sơ tuyển sinh ; kiểm tra việc thực
hiện biên chế lớp so với phương án bố trí lớp, học sinh, nhân sự đầu năm; kiểm
tra việc thực hiện hồ sơ phổ cập và mức độ đạt các tiêu chuẩn trong công tác
phổ cập.
* Đối tượng được kiểm tra
Hồ sơ nhà trường, 1 giáo
viên chuyên trách phổ cập, hồ sơ và hoạt động của tổ chuyên môn, văn thư.
1.1.4. Kiểm tra việc thực hiện
kế hoạch giáo dục văn hoá:
* Chỉ tiêu
100 % giáo viên được kiểm tra, kiểm tra 5 tổ chuyên môn.
* Nội dung kiểm tra
Thực hiện nội dung chương
trình, kế hoạch dạy học, quy chế chuyên môn, kiểm tra, đánh giá xếp loại học
lực, hạnh kiểm, xét tốt nghiệp tại trường, thi học sinh giỏi. Kiểm tra 2 lần
trong năm và đột xuất về qui chế chuyên môn.
* Biện pháp thực hiện .
Thực hiện các chuyên đề về thực hiện chương trình, đánh giá xếp loại, hồ sơ giáo viên, cấp văn
bằng, chất lượng giảng dạy của giáo viên, dự giờ thăm lớp theo định kỳ hoặc đột
xuất của Ban Giám hiệu.
* Đối tượng được kiểm tra
Hồ sơ lưu của nhà trường,
hoạt động của tổ chuyên môn, hồ sơ của các giáo viên, văn thư.
1.1.5. Kiểm tra việc thực hiện nội dung, chương trình giáo dục toàn diện.
* Chỉ tiêu
Mỗi nội dung làm một
chuyên đề kiểm tra.
* Nội dung kiểm tra
`Kế hoạch giáo dục đạo
đức, thẩm mỹ, thể chất, quốc phòng, lao động hướng nghiệp, dạy nghề; kết quả
giáo dục, kỹ năng sống, công tác chủ nhiệm, Đoàn, Đội , xếp loại hạnh kiểm, phòng
chống tai nạn, tệ nạn xã hội khác. Kiểm tra ít nhất 1 lần trong năm
* Biện pháp thực hiện.
Thực hiện các chuyên đề về kỹ năng sống, chủ nhiệm, công tác Đoàn- Đội, các
phong trào của Đoàn-Đội ; Kiểm tra việc thực hiện công tác lao động hướng
nghiệp và dạy nghề lớp 9.
* Đối tượng được kiểm tra
Giáo viên, học sinh, Y tế học đường, giáo viên phụ trách Đoàn, Đội
1.1.6. Công tác quản lý giáo
dục của hiệu trưởng, bao gồm:
* Chỉ tiêu :
Tất cả các nội dung đều được kiểm tra thể hiện qua chuyên
đề
* Nội dung kiểm tra.
- Việc thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, công tác đánh giá hiệu
trưởng, đánh giá giáo viên theo quy định chuẩn nghề nghiệp;
- Thực hiện 3 công khai: công khai về chất lượng giáo dục; công khai về đội
ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; công khai về tài chính;
- Xây dựng kế hoạch giáo dục (kế hoạch đào tạo); tuyển dụng, bố trí, sử
dụng đội ngũ; thực hiện quy chế dân chủ, giải quyết KNTC; thực hiện các chế độ
chính sách đối với nhà giáo, người học.
- Công tác kiểm tra, quản lý chuyên môn.
- Công tác xã hội hoá giáo dục và phối hợp với các tổ chức, lực lượng trong
và ngoài nhà trường cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ khác (nếu có).
* Biện pháp thực hiện.
Cập nhật thường xuyên để cuối học kỳ hoặc cuối năm để phân công các thành
viên trong ban tự kiểm tra lên kế hoạch kiểm tra.
* Đối tượng được kiểm tra
Hồ sơ quản lý của nhà trường mà trực tiếp là hiệu trưởng, hồ sơ các bộ phận có liên quan đến
công tác này.
1.1.7. Kiểm tra việc triển khai thực hiện chủ đề của năm học
2015 – 2016:
* Chỉ tiêu :
Tất cả các kế hoạch có liên quan được kiểm tra ít nhất 1
lần trong năm
* Nội dung kiểm tra.
“ Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục” theo nội dung 3 công khai là
công khai về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học ;
* Biện pháp thực hiện
Kiểm tra việc công của nhà trường đến đối tượng cần công khai, các biện
pháp của nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục như chất lượng giảng dạy,
phụ đạo học sinh yếu, công tác chủ nhiệm, chất lượng sinh hoạt các tổ.
* Đối tượng kiểm tra
Hồ sơ nhà trường, các hoạt động của tổ chuyên môn, GVCN.
1.1.8. Kiểm tra việc thực hiện “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin”.
* Chỉ tiêu
100 % giáo viên biết ứng
dụng CNTT trong giảng dạy, mỗi học kỳ phải có 1 bài giảng E-learning.
* Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tổ công nghệ thông tin;
kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường; kinh phí đầu
tư; chất lượng thiết bị, hiệu quả sử dụng.
* Biện pháp thực hiện.
Kiểm tra hoạt động của tổ công nghệ thông tin trong nhà trường, chất lượng
các trang thiết bị phục vụ như máy vi tinh, máy chiếu, tai nghe, chất lượng
phòng máy, kinh phí mua sắm, sửa chữa.
* Đối tượng kiểm tra
Tổ công nghệ thông tin, kế hoạch hoạt động tổ, các hồ sơ giảng dạy minh
chứng có liên quan.
1.2. Kiểm tra hoạt động sư phạm
nhà giáo
*Chỉ tiêu :
Tự kiểm tra HĐSP nhà
giáo đạt 30 %
* Nội dung kiểm tra
- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tư tưởng ; việc chấp hành
chính sách, pháp luật của nhà nước, của cơ quan, ngày giờ công theo quy định.
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao : Thực hiện quy chế chuyên môn,
kết quả giảng dạy, kết quả thực hiện các nhiệm vụ khác.
* Biện pháp thực hiện :
Vào đầu năm học nhà trường lên kế hoạch kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo
( 30% giáo viên đứng lớp).
* Đối tượng được kiểm tra ( 6
giáo viên)
1.3. Kiểm tra công tác tuyển
sinh, thi chọn học sinh giỏi, kiểm tra học kỳ, xét lên lớp,
* Chỉ tiêu
100 % hồ sơ được kiểm tra
* Nội dung
kiểm tra
- Kiểm tra công tác tuyển
sinh lớp 6 so với kế hoạch đưa ra.
- Hồ sơ thi
chọn học sinh giỏi vòng trường.
- Kiểm tra công tác coi chấm thi thực hiện theo quy
chế của ngành.
- Kiểm tra công tác đánh giá xếp loại học sinh sau mỗi
học kỳ và cả năm.
* Biện pháp
thực hiện.
- Đầu năm thành lập Hội đồng tuyển sinh đầu cấp , Giáo
viên chủ nhiệm khi nhận hồ sơ thì có kiểm tra chéo hồ sơ để phát hiện sai sót.
- Thành lập các hội đồng coi, chấm thi, sao in đề
trường ra theo qui định,
- Tập huấn nghiệp vụ coi thi trước khi kiểm tra.
- Xử lý các sai phạm ( nếu có ) một cách khách quan
đúng luật.
* Đối tượng
kiểm tra.
Hồ sơ chuyên môn, tuyển sinh, biên bản coi chấm thi…
1.4. Kiểm tra việc quản lý, cấp
phát văn bằng, chứng chỉ
* Chỉ tiêu:
Tất cả hồ sơ như bằng cấp, sổ cấp phát bằng phải đạt yêu cầu.
* Nội dung
kiểm tra
Kiểm tra việc thực hiện và lưu trữ các loại văn bằng,
chứng chỉ trong phạm vi quản lý của nhà trường, nếu phát hiện sai phải có điều
chỉnh kịp thời theo qui định của ngành.
* Biện pháp
thực hiện.
Thực hiện theo Quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT ngày 26
tháng 6 năm 2007 của Bộ trường Bộ Giáo dục Và Đào tạo về qui chế cấp văn bằng
chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.
Giao trách nhiệm cho văn thư nhà trường quản lý các
loại sổ có liên quan đến văn bằng, chứng chỉ, cấp phát đúng qui định, hằng năm
có báo cáo về trên theo qui định.
* Đối tượng kiểm tra
Hồ sơ lưu trữ, cán bộ trực tiếp quản lý.
1.5. Kiểm tra công tác quản lý
dạy thêm, học thêm
* Chỉ tiêu:
Tất cả
giáo viên trường đều được kiểm tra, địa bàn quản lý.
* Nội dung
kiểm tra
Thực hiện theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày
16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban
hành quy chế dạy thêm học thêm. Hướng dẫn số 681/HD-SGDĐT ngày 18 tháng 4 năm
2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ về việc thực hiện Quy định quản lý dạy
thêm, học thêm.
* Biện pháp
thực hiện.
- Giáo viên nếu có dạy thêm phải đăng ký đúng theo qui
định, khi cấp phép mới tiến hành dạy.
- Nhà trường cùng với chính quyền địa phương thường
xuyên kiểm tra công tác này.
- Cho giáo viên cam kết nếu có dạy thêm phải đăng ký.
* Đối tượng kiểm tra
Ban giám hiệu, toàn thể giáo viên.
2. Kiểm tra hành chính
2.1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao
* Chỉ tiêu
Tất cả các bộ phận, đoàn thể trong nhà trường được kiểm
tra.
* Nội dung kiểm tra
- Đánh giá việc thực hiện
nhiệm vụ của các bộ phận, đoàn thể trong nhà trường, việc bố trí sử dụng đội
ngũ cho hợp lý, đánh giá được chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, thành
lập được Ban đại diện cha mẹ học sinh đủ mạnh để giúp đỡ nhà trường và học
sinh. Các quy chế công khai ở đơn vị.
* Biện pháp thực hiện.
- Các bộ phận trong nhà trường dựa vào kế hoạch chung
của trường mà các bộ phận lên kế hoạch cụ thể của bộ phận mình phụ trách.
- Phân
công đúng chuyên môn đào tạo, phát huy hết vai trò của cá nhân.
- Thành
lập Ban đại diện cha mẹ học sinh đủ mạnh để giúp đỡ nhà trường hoạt động đúng
điều lệ của Bộ GD&ĐT .
- Công
khai minh bạch tại đơn vị ở chổ dễ nhìn và dễ góp ý. Các qui chế công khai rõ
ràng, minh bạch, có sức thuyết phục cao.
* Đối tượng
kiểm tra
Ban giám hiệu, hồ sơ, Công đoàn, Tổng phụ trách, Bí
thư chi Đoàn...
2.2. Kiểm
tra các điều kiện đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao
* Chỉ tiêu
100 %
được kiểm tra 2 lần trong năm.
* Nội dung
kiểm tra
- Cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.
- Các văn bản chỉ đạo của ngành và địa phương.
- Công tác thu chi các loại quỹ trong nhà trường.
* Biện pháp
thực hiện:
- Thực hiện quy chế dân chủ và công khai ở nhà trường
- Kiểm tra công tác thu chi của đơn vị.
- Kiểm kê tài sản cuối năm.
- Công tác bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy
học.
* Đối tượng
kiểm tra
Hồ sơ
lưu của nhà trường, cán bộ thư viện-thiết bị, kế toán, thủ quỹ, bảo vệ.
2.3. Kiểm
tra việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học
thân thiện, học sinh tích cực”
* Chỉ tiêu
Tất cả
các cuộc vận động và phong trào đều được kiểm tra. Xây dựng trường học thân
thiện học sinh tích cực cuối năm đạt xuất sắc.
* Nội dung kiểm
tra
- Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường-học sinh- phụ
huynh- xã hội ngày càng tốt hơn. Tạo môi trường lành mạnh cho học sinh, thích
đi học hơn ở nhà. Tránh được các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.
* Biện pháp
thực hiện.
- Thành lập ban chỉ đạo phong trào “ Xây dựng trường
học thân thiện, học sinh tích cực”
- Lên kế hoạch thực hiện dựa vào kế hoạch chung của Ngành.
- Quán triệt đến giáo viên và học sinh về tầm quan
trọng của phong trào này, lợi ích sau khi hoàn thành kế hoạch được giao.
- Nâng cao trách nhiệm các thành viên trong ban, các
đoàn thể và bộ phận trong nhà trường.
3. Kiểm tra
việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí
* Chỉ tiêu:
100 % CC-VC được kiểm tra
* Nội dung
kiểm tra
Ngăn ngừa các
hành vi vi phạm, sự tiết kiệm của các bộ phận về tài chính, tài sản, thời gian.
* Biện pháp
thực hiện.
Đầu năm Công đoàn tuyên truyền Luật phòng chống tham
nhũng đến toàn thể cán bộ, giáo viên. Các giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận có
sử dụng tài sản nhà trường phải ký cam kết về bảo quản tài sản đến cuối năm. Kế
toán nhà trường phải am hiểu công tác kế toán nhà trường, xây dựng đề án chi
tiêu nội bộ một cách phù hợp và chính xác. Công tác tài chính phải đúng nguyên
tắc Luật tài chính của nhà nước.
* Đối tượng
kiểm tra
Tất cả CC-VC và các bộ phận, đoàn thể trong nhà
trường.
4. Kiểm tra
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân
* Chỉ tiêu
100 % đơn điều phải giải quyết hoặc chuyển đến cấp có thẩm
quyền.
* Nội dung kiểm tra :
- Căn cứ luật về khiếu nại, tố cáo năm 2011. Có khiếu
nại phải giải quyết ngay không kéo dài
- Đem lại lòng tin cho
Phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên.
* Biện pháp thực hiện.
- Hàng năm thanh tra nhân
dân được tập huấn khi có lớp.
- Triển khai các văn bản
pháp luật có liên quan đến giáo dục cho tất cả cán bộ, giáo viên trong nhà
trường năm một cách tốt nhất.
- Nếu vụ việc nhà trường không đủ thẩm quyền thì
chuyển về trên. Hoặc chưa hiểu thì phải
xin ý kiến Thanh tra Phòng Giáo dục& Đào tạo.
- Tại cơ quan có nơi tiếp dân đặt tại văn phòng BGH.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đối với
Ban Giám hiệu
- Hiệu Trưởng ra quyết định thành lập Ban tự kiểm tra
chuyên môn bao gồm BGH, các tổ trưởng, Chủ Tịch Công đoàn, Thanh tra nhân dân,
giáo viên có kinh nghiệm trong giảng dạy.
- Nêu lên tầm quan trọng của việc tự kiểm tra nội bộ
trường học, chấn chỉnh những sai sót, nâng chất dần cán bộ giáo viên trong nhà
trường.
- Phân công cụ thể nhiệm vụ các thành viên, các công
tác nghiệp khi thực hiện công tác kiểm tra cơ bản cần có.
- Triển khai tinh thần kế hoạch đến toàn thể cán bộ
giáo viên trong nhà trường, có ý kiến đóng góp để thực hiện kế hoạch này.
2. Đối với
các thành viên của Ban Tự kiểm tra trường học:
- Thực hiện các nhiệm vụ khi được phân công của trưởng
ban
- Khi thực hiện phải đúng theo lịch qui định, đánh giá
đúng năng lực của người được kiểm tra, chỉ ra được điểm mạnh yếu của đối tượng,
có biện pháp giúp đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Hoàn thành đầy đủ hồ sơ sao khi kiểm tra để thư ký
tổng hợp và báo cáo lại trưởng Ban.
- Trong thực hiện nhiệm vụ có gì vướn mắc báo cáo ngay
cho Ban tự kiểm tra biết để giải quyết.
- Chế độ thông tin báo cáo:
+ Các thành viên sau khi tực hiện 5 ngày phải nộp báo
cáo cho trưởng ban.
+ Hiệu trưởng định kỳ báo cáo về Phòng GD-ĐT như sau:
Lần1( sơ kết) sau khi kiểm tra xong học kỳ 1 29/12/2015 ; báo có tổng kết tự kiểm tra nội bộ trường học
vào ngày 19/5/2016
+ Các giáo viên được phân công kiểm tra hoạt động sư
phạm nhà giáo, các chuyên đề báo cáo về hiệu trưởng vào cuối tháng cùng với hồ
sơ.
+ Thanh tra nhân dân trường học báo cáo về phòng vào
cuối mỗi quý./.
Nơi nhận: -
Phòng GD&ĐT(để báo cáo); -
Các bộ phận của trường(để thực hiện); - Lưu: VT. |
HIỆU
TRƯỞNG
LÊ
VĂN MIỆT |
DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH THẠNH