Tin tức/(Trường THCS Ngọc Sơn)/Hoạt động chuyên môn/
BIÊN BẢN GÓP Ý DỰ THẢO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC ĐƠN VỊ: TRƯỜNG THCS NGỌC SƠN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

 

BIÊN BẢN

GÓP Ý DỰ THẢO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC

ĐƠN VỊ: TRƯỜNG THCS NGỌC SƠN

 

1. Dự thảo chương trình môn học THCS đáp ứng được các tiêu chí sau:

1.1- Nội dung, chương trình phù hợp với qui định của pháp luật,  không có định kiến xã hội về giới, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, địa vị.

1.2- Mục tiêu chương trình môn học: đã đáp ứng được với chương trình

a, Cụ thể hóa được mục tiêu của chương trình GDPT, phù hợp với đặc thù môn học  góp phần  hình thành và phát triển năng lực thực nghiệm ở học sinh.

b, Xác định được yêu cầu về các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi, năng lực đặc thù môn học mà HS cần đạt được cuối mỗi khối lớp học.

1.3- Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng của chương trình môn học.

a, Phản ánh được yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi của HS ở mỗi khối lớp học.

b, Tạo cơ hội phát triển các phẩm chất và năng lực đặc thù môn học. Phát huy khả năng sáng tạo ,tính tự lập giải quyết vấn đề và áp dụng được kiến thức vào cuộc sống của HS

c, Là cơ sở đánh giá kết quả giáo dục HS.

1.4- Nội dung giáo dục bắt buộc, kế hoạch dạy học:

a, Kiến thức qui định cho từng khối hớp học , phù hợp, đáp ứng được mục tiêu chương trình môn học

b, Bảo đảm cơ bản, hiện đại, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, trình độ và định hướng nghề nghiệp của HS , HS hứng thú với nội dung chương trình học mới.

1.5- Đổi mới  phương pháp dạy học  theo định hướng phát triển  năng lực ở  THCS  là sự gắn kết giữa phương pháp và hình thức  tổ chức dạy học. Phương pháp dạy học mới chú trọng rèn luyện phương pháp học cho học sinh.

    - Cách thức đánh giá kiến thức kĩ năng của học sinh là sát thực  vì  học sinh được tự đánh giá , đánh giá lẫn nhau, giáo viên đánh giá học sinh thông qua quá trình  các hoạt động học tập và sản phẩm thực nghiệm mà Hs đã thực hiện  sau mỗi chủ đề.

     - Phương tiện dạy học: Được định hướng, giải thích hướng dẫn, minh họa nhằm hỗ trợ, hoạt động dạy và học theo định hướng hình thành phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.

1.6- Các  thuật ngữ chính được giải thích  trình bày đảm bảo qui định  hiện hành

2- Nội dung giáo dục của dự thảo chương trình phù hợp điều kiện nhà trường .

2.1- Phù hợp với đội ngũ trình độ  GV

2.2- Cơ sở vật chất thiết bị day học chưa  phù hợp,  vẫn còn thiếu về cơ sở vật chất trang thiết bị để phục vụ cho hoạt động học tập. Các đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học còn thiếu, chưa đồng bộ, nhiều đồ dùng không sử dụng được, nhiều bộ môn không có đồ dùng thay thế, đặc biệt là số lượng đồ dùng thiết bị không đáp ứng được việc tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

3- Định hướng phương pháp giáo dục của dự thảo môn học tương đối phù hợp  với điêù kiện của nhà trường.

3.1- Đội ngũ GV bồi dưỡng,tập huấn  thêm về chuyên môn đặc  biệt là phương pháp dạy học mới này.                                             

3.2- Cơ sở vật chất thiết bị dạy học cần được bổ sung để phù hợp với dự thảo chương trình:  

-Nên bổ sung thêm trang thiết bị thí nghiệm thực hành phù hợp với yêu cầu cần đạt được của môn học.

- Nên bổ sung nội dung clip hướng dẫn làm thí nghiệm thực hành cụ thể.

- Nên bổ sung kịp thời các số liệu các thành tựu khoa học (thông qua các tài liệu bổ sung) sớm nhất để GV chính xác hóa kiến thức cho HS.

IV- Các ý kiến khác:

- Vì các môn KHTN là khoa học thực nghiệm và cần cập nhật thông tin khoa học liên tục nên GV phụ trách môn dạy cần được giảm số tiết đứng lớp để có thời gian tập trung thiết kế hoạt động và làm thử các thí nghiệm trước khi tổ chức cho HS học tập .

- Hoạt động trải nghiệm chưa được đưa vào nội dung môn học.

 

 

 

 

 

 

 

Ngọc sơn, ngày 06/03/2018

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                     Giáp Xuân Duy

 

 

 

 

Tác giả: c2ngocson

Văn bản mới

  • Ba công khai
  • Thông báo

BAO CAO BA CÔNG KHAI NĂM HỌC 2016-2017

Thực hiện theo quy định

BA CÔNG KHAI NĂM HỌC 2017 - 2018

THỰC HIỆN THEO QUY ĐỊNH VỀ BA CÔNG KHAI NĂM HỌC 2017 - 2018

BÁO CÁO SƠ KẾT CHUYÊN MÔN KÌ 1 NĂM HỌC 2017 -

BÁO CÁO SƠ KẾT CHUYÊN MÔN KÌ 1 NĂM HỌC 2017 - 2018

BẢNG TỔNG HỢP GIỜ DẠY HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2017

BẢNG TỔNG HỢP GIỜ DẠY HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2017 - 2018
Xem thêm...
Website Đơn vị