Ngày: 11/10/2014
Trong vài năm trở lại đây, bên cạnh những mẫu điện thoại đến từ các nhà sản xuất danh tiếng tại những nước phát triển như Hoa Kỳ, Phần Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc… thị trường di động tại Việt Nam cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của không ít các nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc – đất nước nằm bên kia biên giới. Tiêu biểu trong số này là Huawei, Oppo, Gionee, Lenovo… những thương hiệu đã ít nhiều tạo dựng được danh tiếng và uy tín trên thị trường Việt Nam trong suốt một thời gian dài.
Khác với những thương hiệu lớn như Sony, Samsung hay HTC thường có các dòng sản phẩm trải dài theo nhiều phân khúc nhằm cạnh tranh trong việc chiếm lĩnh thị phần, tùy theo từng thương hiệu, các nhà sản xuất đến từ Trung Hoa lại có những hướng đi khác nhau. Tuy nhiên, đa phần những đơn vị này thường hướng đến một phân khúc thị trường tập trung, tương ứng với dòng sản phẩm nổi bật nhất của họ..