Thứ ba, 19/11/2024 16:48:16

          LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG


Trường Tiểu học Thường Thắng được thành lập từ năm 1960 lúc đó trường chỉ vẻn vẹn có 3 lớp, 141 học sinh, 4 giáo viên, thầy Nguyễn Văn Tân ( người xã Đức Thắng) làm Hiệu trưởng. CSVC nhà trường nghèo nàn đặt tại chùa Hạ. Phương tiên dạy học còn thô sơ.

Năm học 1970-1971 trường có 6 lớp với 260 học sinh, 8 giáo viên. Những năm chiến tranh trường sơ tán về các xóm làng, được chính quyền và nhân dân giúp đỡ xây dựng lớp nửa chìm nửa nổi, đủ hầm hào, dụng cụ cấp cứu… sau nhiều năm khó khăn vất vả phấn đấu nỗ lực của Ban giám hiệu cùng tập thể CBGV cũng như sự quan tâm của chính quyền các cấp đến năm 2005 trường Tiểu học Thường Thắng đã được UBND tỉnh Bắc Giang công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia. Từ đó đến nay  nhà trường liên tục phấn đấu trường đạt Tiên tiến. Các phong trào thi đua như phong trào thi đua:“Hai tốt” đựơc Ban giám hiệu nhà trường lấy làm nhiệm vụ trọng tâm then chốt nhằm thúc đẩy giáo dục toàn diện. Tỷ lệ Giáo viện giỏi, Học sinh giỏi các cấp hàng năm được giữ vững và tăng lên. Cụ thể năm học 2009-2010 tổng toàn trường có 35 cán bộ giáo viên, 100% GV có trình độ chuẩn,  60,7 Giáo viên có trình độ trên chuẩn tăng so với năm 2005 là 25%, 01 Giaó viên giỏi cấp tỉnh, 13 giáo viên giỏi cấp huyện, 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Có 18 lớp với tổng số học sinh 524 học sinh trong đó có 14 học sinh khuyết tật học hoà nhập. Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tỷ lệ lên lớp đạt 99% trở lên. Có 3 học sinh giỏi văn hoá cấp huyện, 1 học sinh đạt giải ba thi vẽ tranh chủ đề ATGT .

 Năm học 2010-2011 trường có 33 CBGV, có 18 lớp với 539 học sinh trong đó có 12 học sinh khuyết tật học hoà nhập, tỷ lệ giáo viên trên lớp đạt 1,4. Trường có 15 lớp học 2 buổi trên ngày đạt 83,3%. Năm học này với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lương giáo dục”; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung… Ngay từ đầu năm học dưới sự chỉ đạo của PGD nhà trường đã xây dựng các kế họạch chỉ đạo cụ thể tới tổ chuyên môn, tới mỗi cán bộ giáo viên để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học phấn đấu cuối năm trường đạt trường Tiên tiến.