Ngày: 10/02/2015
Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay cho chấm điểm truyền thống đang nhận được nhiều phản hồi từ thầy cô giáo đến học sinh, phụ huynh. Trước hết phải khẳng định quan điểm, việc Bộ GD&ĐT ra quy định đánh giá lại học sinh tiểu học thay cho cách đánh giá truyền thống bằng chấm điểm trước kia là một bước đổi mới tiến bộ, đúng định hướng đổi mới theo lộ trình đổi mới giáo dục và đào tạo mà Trung ương đã đề ra.
Cũng trong thời gian qua, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, băn khoăn, phản biện tích cực những quy định trong Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT.
Hầu hết các thầy cô đều có chung nhận định là khối lượng công việc nhiều lên, cha mẹ học sinh cũng chưa nắm rõ được con em của mình có được kết quả học tập như thế nào…?
Đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học đang nhận được sự quan tâm của xã hội. Ảnh VNE |
Những băn khoăn, lo lắng này liệu có được Bộ GD&ĐT bổ sung, sửa đổi các nội dung cụ thể trong Thông tư 30 ở thời gian tới?
Trước những băn khoăn này, trao đổi với Báo Giáo dục Việt Nam cuối tuần qua, bà Trần Thị Thắm – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) khẳng định, sẽ không có thay đổi hay sửa chữa, bổ sung gì trong nội dung Thông tư 30 trong thời gian tới.
Bà Thắm cho biết, việc có những băn khoăn, thắc mắc trong thời gian qua là do các thầy cô, phụ huynh chưa hiểu cặn kẽ về thông tư này.