TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

Tin từ đơn vị khác

Các biện pháp ngăn chặn phụ huynh, học sinh xúc phạm nhà giáo

Thứ nhất, Hiệu trưởng trường phổ thông, ngoài việc nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm thực hiện kế hoạch giáo dục học sinh cá biệt trong lớp, đưa vào tiêu chí thi đua và đánh giá xếp loại giáo viên; nhất thiết phải ban hành “ Quy tắc ứng xử trong nhà trường”, trong đó quy định cụ thể:

 

- Học sinh khi phạm lỗi trong học tập, thì lỗi nào giáo viên phải nhắc nhở hoặc ghi vào sổ đầu bài để giáo viên chủ nhiệm xem xét, xử lý; lỗi nào thì giáo viên được đình chỉ học tập trong tiết học để giám thị hoặc giáo viên tư vấn tâm lý hỗ trợ; lỗi nào phải báo cáo ngay cho giám thị và hiệu trưởng nhà trường xử lý…

Nếu được quy định rõ như thế, nhiều hy vọng giáo viên sẽ kìm chế được cảm xúc của bản thân trong việc xử lý tình huống, nhất là đối với học sinh cá biệt .

- Khi giáo viên dùng đòn roi với học sinh: Hiệu trưởng cần mạnh tay xử lý kỷ luật theo Nghị định số: 27/2012/NĐ-CP ngày 06/04/2012 của Chính phủ; chắc chắn giáo viên sẽ thân thiện hơn đối với học sinh, không còn sử dụng các biện pháp giáo dục phản sư phạm để dạy dỗ học sinh cá biệt.

Thứ hai, quan trọng hơn hết, nếu như ở trường phổ thông công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung vào Thông tư 16, đó là thêm biên chế cho chức danh Giám thị và Giáo viên tư vấn tâm lý học sinh thành chuyên trách;

Quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và chế độ được hưởng cho các chức danh này;

Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng thầy đánh trò hoặc phạt trò “quỳ gối”,  làm hoen ố hình ảnh mẫu mực của người thầy; dẫn đến học sinh hoặc phụ huynh phản ứng lại, làm thiệt hại không nhỏ đến uy tín và danh dự của người thầy, đến truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta.

Tác giả: H Dung

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT