TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

Tin từ đơn vị khác

BÉ VỚI HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất với trẻ mẫu giáo, nó giúp trẻ tìm hiểu, khám phá và thể hiện một cách sinh động những gì trẻ nhìn thấy trong thế giới xung quanh, những gì làm trẻ rung động mạnh mẽ và gây cho trẻ những cảm xúc, tình cảm tích cực.

Tạo hình là một hoạt động có đầy đủ điều kiện để đảm bảo sự tác động đồng bộ lên mọi mặt phát triển của trẻ em về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất và hình thành các phẩm chất, kỹ năng ban đầu của con người như một thành viên trong xã hội biết lao động, sáng tạo.

Trong hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng đó, từ đó xây dựng các biểu tượng, hình tượng. Bởi vậy hoạt động tạo hình chính là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ các khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Ngoài ra hoạt động tạo hình còn giúp trẻ tiếp thu, mở rộng và hệ thống hóa các chuẩn cảm giác về hình dạng, màu sắc, kích thước, tỷ lệ… và phát triển các cảm giác, tri giác thẩm mỹ:  quan sát, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng, nhận ra các đặc điểm thẩm mĩ: cấu trúc, tỷ lệ, sự sắp xếp không gian…

Dưới đây là một số hình ảnh giờ hoạt động tạo hình của các bạn lớp MG 5-6 Tuổi A1, 5-6 tuổi A3

 

             

             

             

             

             

             

                      

Tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ lứa tuổi mầm non mang mục đích lớn lao: phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận, cảm thụ cái đẹp trong cuộc sống, trong nghệ thuật và hình thành ở trẻ lòng mong muốn và khả năng thể hiện vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong cuộc sống xung quanh, qua đó biểu lộ thái độ, tình cảm của mình.

Tác giả: mnquangminh

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT