TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

Tin từ đơn vị khác

Giáo án dự thi giáo viên giỏi tỉnh tuần 30

TUẦN 30

ĐỊA LÍ

Các đại dương trên thế giới

I. MỤC TIÊU:KT- KN:

- Ghi nhớ tên 4 đại dương: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Bắc Băng Dương. Thái Bình Dương là đại dương lớn nhất.

- Nhận biết và nêu được vị trí từng đại dương trên bản đồ (lược đồ, hoặc quả Địa cầu).

- Sử dụng bảng số liệu và bản đồ (lược đồ) để tìm một số đặc điểm nổi bật về diện tích, độ sâu của mỗi đại dương.

 * NL- PC

- HS biết hợp tác, mạnh dạn chia sẻ kết quả học tập cùng bạn.

- HS chăm học, tích cực tham gia các hoạt động học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Bài soạn điện tử.

- GV: Quả Địa cầu ; Bảng số liệu về các đại dương ; Phiếu học tập của HĐ 1:

Tên đại dương

Vị trí ( nằm ở bán cầu nào ?)

Giáp với châu lục

Giáp với đại dương

- HS: Sưu tầm tranh ảnh về các đại dương, các con vật dưới lòng đại dương.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

Tên hoạt động

Hoạt động học của HS

Hỗ trợ của GV

1. KiÓm tra

 

 

2. Bài mới

H§1. Tên và vị trí của các đại dương.

-MT: Nhớ tên và tìm được vị trí của 4 đại dương trên quả Địa cầu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

H§2. Một số đặc điểm của đại dương.

- MT: Sö dông b¶ng sè liÖu vµ b¶n ®å

( l­îc ®å) ®Ó t×m mét sè ®Æc ®iÓm næi bËt vÒ diÖn tÝch, ®é s©u cña mçi ®¹i d­¬ng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.Cñng cè, dÆn dß

- HS nêu những hiểu biết của mình về châu Đại Dương và châu Nam Cực.

 

- HS quan sát lược đồ thế giới và nêu tên các đại dương.

- HS nêu kết quả và chỉ các đại dương trên lược đồ thế giới.

- HS so sánh diện tích của các

đại dương với diện tích của các lục địa.

- HS nhận phiếu học tập

 

- HS  quan sát  h×nh 1 và hình 2 trong phiếu học tập, lµm viÖc cá nhân hoµn thµnh b¶ng thèng kª vÒ vÞ trÝ, giíi h¹n cña c¸c ®¹i d­¬ng trªn thÕ giíi.

- HS b¸o c¸o kết quả, líp nhËn xÐt và chia sẻ.(KÕt hîp sö dông lược đồ)

- HS nhận xét, bổ sung.

- HS quan sát bảng số liệu về các đại dương.

- 1 HS đọc bảng số liệu.

- HS nêu diện tích, độ sâu trung bình, độ sâu nhất của từng đại dương.

- HS viết ra nháp theo thứ tự các đại dương từ lớn đến nhỏ về diện tích.

- HS trình bày kết quả.

- HS quan sát bảng số liệu và nêu tên đại dương có độ sâu lớn nhất.

- HS nhận xét, bổ sung.

* Liên hệ:

- Vùng biển Việt Nam.

- GDBVMT biển.

- Mở rộng: Tác dụng của các đại dương.

- HS trưng bày tư liệu của mình đã chuẩn bị

 

- HS đọc ghi nhớ

- Trò chơi: Tìm hiểu đại dương

 

 

- GV nhận xét, đánh giá

 

 

 

- GV quan sát, giúp đỡ (nếu cần).

 

 

 

- KL:

 

- GV giới thiệu bán cầu Tây và bán cầu Đông

 

 

- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

 

- GV nhận xét, chốt lại kq.

 

 

 

 

 

 

- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

 

 

 

 

 

 

 

*KL:

 

 

 

 

 

- GV giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu của các đại dương trên Pawerpoint.

KLC: …

- GV hướng dẫn HS chơi

- GV nhËn xÐt tiÕt häc

-DÆn HS t×m t­ liÖu cho tiÕt häc sau

Rút kinh nghiệm:

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Ôn tập về dấu câu

( Dấu phẩy)

I. MỤC TIÊU: KT- KN

- Nắm được tác dụng của dấu phẩy, nêu được ví dụ về tác dụng của dấu phẩy ( BT 1).

- Điền đúng dấu phẩy theo yêu cầu của BT 2.

* NL- PC

- HS mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia các hoạt động học.

- HS chăm học, tự tin chia sẻ kết quả học tập với bạn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Bảng phụ, phiếu học tập BT 2.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

Tên hoạt động

Hoạt động học của HS

Hỗ trợ của GV

*H§1: Ôn lại tác dụng của dấu phẩy

- MT: HS n¾m ®­îc t¸c dông cña dÊu phÈy, nªu ®­îc vÝ dô vÒ t¸c dông cña dÊu phÈy(BT1).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*H§2: Thực hành điền dấu câu

-MT: §iÒn dÊu chÊm hoÆc dÊu phÈy vµo « trèng thÝch hîp trong mÈu chuyÖn ®· cho( BT 2)

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐ3:Cñng cè dÆn dß

Bài 1: Làm vở nháp

- HS đặt câu trong đó có sử dụng dấu phẩy.

- HS viết câu vào vở nháp.

- HS tr×nh bµy kÕt qu¶.

 

- HS đọc lại 3 câu trên bảng.

- HS nêu tác dụng của từng dấu phẩy ở từng câu và giải thích.

- HS nêu lại 3 tác dụng của dấu phẩy.

- HS lấy VD theo từng tác dụng của dấu phẩy.

- HS nhận xét bạn.

 

Bài 2: Phiếu học tập

- HS nhận phiếu học tập.

- 1 HS đọc yêu cầu của bài tập.

 

- 1 HS đọc: TruyÖn kÓ vÒ b×nh minh, gi¶i nghÜa tõ khiÕm thÞ).

- HS tự làm bài vào phiếu học tập.

- 2 - 3 HS lµm phiÕu lớn.

- HS đổi phiếu trong nhóm kiểm tra kq cho bạn.

- HS tr×nh bµy kÕt qu¶, chia sẻ kết quả trước lớp.

- HS HS ®äc l¹i mÈu chuyÖn.

-1 HS nh¾c l¹i 3 t¸c dông cña dÊu phÈy.

 

 

- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

- GV nhận xét, đánh giá.  

- GV chọn lọc rồi viết 3 câu lên bảng.

- GV nhận xét, chốt lại KT

 

- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

 

 

- GV nhận xét, đánh giá.

 

 

 

- GV nhÊn m¹nh 2 yªu cÇu cña bµi tËp.

 

 

- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

 

 

 

- GV nhËn xÐt, chèt lêi gi¶i ®óng.

 

GV nhËn xÐt tiÕt häc.

Rút kinh nghiệm:

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


 

Tác giả: c1hoangvan

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT