Tin tức/(Trường tiểu học Đoan Bái 2)/CHUYÊN MÔN - CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN ĐỘI/
Bài học từ những con số mượn trả sách trong thư viện của chương trình Room To Read

Thư viện là một không gian học tập mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thong tin, xây dựng thói quen đọc sách. Thư viện tạo điều kiện và để học sinh tích cực tham gia các hoạt động của thư viện; đến với người sử dụng một cách linh hoạt, hiệu quả; hỗ trợ cho việc dạy học tích cực, dạy và học mọi lúc, mọi nơi; thư viện góp phần phát triển mối quan hệ thân ái, cởi mở tích cực giữa các đối tượng trong thư viện.

Trường Tiểu học Đoan Bái số 2 thực hiện chương trình thư viện của Room To Read tài trợ đã được một năm học. Với một năm đầu tiên thực hiện nhà trường đã đạt được những kết quả rất tốt xây dựng được thói quen đọc sách cho học sinh. Bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại cần khắc phục. Thông qua những con số "biết nói" trong quyển mượn trả sách của học sinh khiến tôi có biết bao nhiêu trăn trở. Để giải quyết những trăn trở đó tôi đã quyết định đưa nội dung này để SHCM cùng giáo viên tháo gỡ.

So sánh hai bảng số liệu trên GV đã nhận ra thực trạng mượn sách không đồng đều mượn ít của học sinh. Từ đó GV phân tích nguyên nhân và đưa ra những giải pháp khắc phục những tồn tại trên.

     

Phân tích hai bảng số liệu trên thì thực trạng mượn chưa trả và mất sách vẫn còn. Trong buổi SHCM Gv đã tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. Mỗi GV cũng đã tự rút ra cho mình bài học từ những con số đó. Bên cạnh đó thực trạng về ý thức ra vào thư viện của học sinh mượn trả sách chưa đúng quy định đã khiến cô thủ thư và đội hỗ trợ rất vất vả cũng được GV trao đổi và đưa ra giải pháp khắc phục. Một trong những giải pháp đầu tiên đó là các lớp học lại tiết đầu tiên về nội quy thư viện

 

Tác giả: Ngô Hiền

Xem thêm

Văn bản mới

Thương lắm thầy cô ơi - Hương Lan
Múa chào mừng 20/11
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
  • Thông báo
  • Ba công khai