2. Trách nhiệm của giáo viên đối với thư viện thân thiện (Xem thêm Cẩm nang Thiết lập và Quản lý thư viện, trang 9)
Hướng dẫn nội quy thư viện, tìm sách theo trình độ đọc, bảo quản sách, và quy trình mượn trả sách cho học sinh lớp mình phụ trách.
Sử dụng quy tắc năm ngón tay để giúp học sinh xác định trình độ đọc của mình.
Dạy bốn tiết đọc thư viện mỗi tháng bao gồm hoạt động đọc và hoạt động mở rộng cho học sinh lớp mình phụ trách. Tiết dạy được tổ chức theo thời khóa biểu của trường.
Đăng ký vào Sổ đăng ký tiết đọc thư viện khi tiết đọc được tổ chức trong thư viện.
Hỗ trợ cán bộ thư viện trong việc nhắc nhở học sinh trả sách đúng hạn.
Dưới sự chỉ đạo của hiệu trưởng, những giáo viên đã được Room to Read tập huấn về tiết đọc thư viện tiến hành tập huấn lại cho những giáo viên khác chưa được tập huấn.
Hỗ trợ hiệu trưởng tổ chức các hoạt động huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng.