3. Kết quả tổ chức SHCM theo NCBH:
- Ưu điểm:
+ Duy trì thường xuyên theo hàng tháng ( Vào tuần 2 và tuần 3),
+ Tất cả các bài dạy được tổ, khối thảo luận trước về phương án dạy, nêu những tình huống có thể xảy ra trong giờ học.
+ Cơ bản CBQL, giáo viên có ý thức tập trung sâu theo dõi học tập của học sinh. và giáo viên đi sâu phân tích về việc học của học sinh qua hình ảnh hoặc clip, qua đó nêu được nguyên nhân việc học của các em và tìm giải pháp khắc phục.
+ Tất cả các buổi sinh hoạt chuyên môn đều được lưu giữ hình ảnh, clip về dạy và phân tích sau khi dạy.
+ Sau mỗi buổi sinh hoạt chuyên môn, CBGV đều rút ra được bài học kinh nghiệm;
+ Một số giáo viên làm tốt việc chủ trì trong buổi SHCM, giáo viên phấn khởi, thoải mái khi được phân công nhiệm vụ dạy thể nghiệm; không khí của buổi sinh hoạt chuyên môn nhẹ nhàng, không gây căng thẳng, áp lực cho người dạy;
+ Học sinh mạnh dạn, tự tin, biết cộng tác nhóm trong quá trong trình học tập, chất lượng học tập và hoạt động của các em ngày càng được nâng lên.
- Hạn chế:
+ Còn một số giáo viên chưa thực sự coi hoạt động SHCM để nâng cao năng lực cho bản thân vì thế quá trình tham gia chưa đạt hiệu quả cao (ít quan sát, ngại phát biểu, không tập trung cao vào quá trình ….); một số giáo viên khi phân tích chưa làm nổi bật những nguyên nhân cơ bản mà quá trình học của học sinh mắc phải; Một số giáo viên còn ỷ nại, trông chờ, ngại phát biểu trong SHCM. một số giáo viên thiếu phương tiện chụp ảnh hoặc quay clip để làm minh chứng cho nhận xét, thậm chí ngại không muốn quay hoặc chụp;
+ Một số giáo viên trẻ trong thời gian thai sản, nghỉ nhiều nên ảnh hưởng tới chất lượng SHCM;
+ Cơ sở vật chất của nhà trường chưa đảm bảo, lớp học trật, thiếu máy chiếu phục vụ cho khu lẻ vì vậy quá trình SHCM ở các khu lẻ còn gặp một số khó khăn nhất định;
4. Giải pháp chỉ đạo, tổ chức SHCM theo NCBH:
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc hướng dẫn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT về SHCM;
- Bồi dưỡng tư tưởng, chính trị, kiến thức, năng lực SP cho đội ngũ (Kiến thức về NDCT, năng lực thiết kế bài học theo hướng tiếp cận lực, năng lực tổ chức lớp, kĩ năng sử dụng CNTT, cắt ghép phim ảnh, thiết kế trình chiếu power point …)
- Duy trì SHCM theo NCBH gắn với sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu bài học, trách nhiệm của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng cho học sinh;
- Tiếp tục xây dựng, mua sắm nhằm đảm bảo CSVC, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học ở tất cả các lớp;
- Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán trong nhà trường;
5. Đề xuất, kiến nghị:
- Phòng GD&ĐT duy trì kế hoạch chỉ đạo các trường về SHCM theo NCBH, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.
- Duy trì có hiệu quả tổ cốt cán đã thành lập để giúp đỡ các nhà trường
- Tìm hiểu, liên hệ, giới thiệu các trường tiêu biểu trong tỉnh để nhà trường đến giao lưu học tập kinh nghiệm.