Thực hiện chương trình năm học, chiều 30-31/3 và ngày 3/4 khối 2 thực hiện chuyên đề Toán lớp 2. Đ/c Nguyễn Thị Loan dạy chuyên đề “ Mét , Ki – lô – mét và Mi – li - mét”
Cốt lõi của SHCM theo NCBH định hướng PTNLHS là sâu chuỗi, hệ thống các đơn vị kiến thức/bài học rời rạc thành các chuỗi bài học/chủ đề. Nội dung của SHCM theo NCBH định hướng PTNLHS không chỉ dừng lại một đơn vị bài học mà có thể liên kết xử lý các nội dung, tình huống dạy học trong nhiều bài học khác nhau. Kết quả của SHCM theo NCBH định hướng PTNLHS được xem xét trên đủ 3 mặt nội dung, năng lực và phẩm chất học sinh.
Qua đánh giá, rút kinh nghiệm, khối 2 đã xâu chuỗi mạch kiến thức của 3 đơn vi đo độ dài để giúp học sinh có cách học nhanh hơn, đồng thời bồi dưỡng học sinh những năng lực cần thiết để học sinh có tư duy cao trong học tập và rèn luyện. Với sự bàn bạc thấu đáo ở các bước và phân tích các phương án thực hiện, qua việc triển khai trên lớp, bước đầu, chuyên đề đã thành công. Tuy nhiên theo ý kiến của một số giáo viên, để học sinh được phát triển cao hơn nữa, giáo viên trong khối có thể bổ sung thêm một số kiến thức cao hơn nữa đề phù hợp, phát triển ở một số học sinh, điều này rất phù hợp với đánh giá kết quả học tập của các em theo 4 mức của Thông tư 22.
Có thể nói, với cách làm thường xuyên theo các chuyên đề hiện nay sẽ là cơ hội để nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên. Chính vì thế, xây dựng thói quen duy trì sinh hoạt chuyên môn là nhiệm vụ rất qua trọng mà nhà trường đang thực hiện theo hàng tháng.