Sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cap năng lực giáo viên, theo đó, việc theo dõi các hoạt động học tập của học sinh giúp giáo viên có kỹ năng quan sát, quan tâm đế học sinh. Cách sắp xếp chỗ ngồi cho HS ( Nam – Nữ). Cách di chuyển của GV trong tiết học( Vị trí có phù hợp để cả lớp được nghe…..) Lời nói của HS và GV ( To quá, đủ nghe cả lớp…. cụ thể tới mỗi em được phát biểu). Nét mặt của HS như thế nào để đánh giá học thật?( Ỏ HS động A, HS đang tư duy sâu về vấn đề nên nét mặt, ánh mắt, điệu bộ….xuất hiện- Đánh giá học thật hay học chưa sâu?). Quy trình cộng tác nhóm ( 3 bước): Học cá nhân: Suy nghĩ, vận động trí óc, trải nghiệm, động não. Thảo luận nhóm cộng tác ( Từ nhóm đôi đến nhóm 4, nhóm 6…..: Việc thảo luận phải sâu lắng, tránh vội vàng qua quýt, hình thức). Thảo luận trước lớp: HS có học tập lẫn nhau không? HS đã biết dùng câu hỏi để đối thoại có chiều sâu chưa? Tránh dùng câu hỏi đóng và nhận xét về nhau. ( Cách đối thoại của HS là khám phá, mở rộng, khắc sâu kiến thức, qua đó, học sinh phát triển năng lực bài học.).