Ngày: 21/04/2017
Việc đổi mới phương pháp dạy học:
Trong công tác giáo dục thì đổi mới PPDH trong dạy học là hoạt động đổi mới PPDH chỉ có thể thành công khi giáo viên có động lực hành động và chuyển hóa được từ ý chí trở thành tình cảm và tinh thần trách nhiệm đối với học sinh, đối với nghề dạy học. Trong năm học 2016-2017 trường tiểu học Đồng Tĩnh B đã nhận thực được điều đó. Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chuyên môn chuyên đề một số môn học về đổi mới PPDH.
Bên cạnh việc đổi mới PPDH giáo viên hướng dẫn học sinh về phương pháp học tập và biết cách tự học, tiếp nhận kiến thức và rèn luyện kĩ năng, tự đánh giá kết quả học tập; tự giác, hứng thú học tập. Giáo viên phải thực sự gần gũi, thương yêu học sinh.
GV đang hướng dẫn HS học nhóm
Hoạt động đổi mới PPDH của giáo viên phải có sự hỗ trợ thường xuyên của đồng nghiệp thông qua dự giờ thăm lớp và cùng rút kinh nghiệm, tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 tuần/lần nhằm trao đổi về những nội dung thiết thực sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp.
Rút kinh nghiệm giờ dạy tiết chuyên đề môn LTVC lớp 5 Sổ dự giờ
Trong lớp học có nhiều đối tượng học sinh giáo viên cần quan tâm đến các đối tượng và dựa vào thực tế giáo viên sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp. Giáo viên phải thực sự gần gũi, thương yêu học sinh.
Nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện Đánh giá kết quả học tập đối với các môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 22/ 2016 của Bộ giáo dục và Đào tạo
Đánh giá kết quả học tập đối với các môn học và hoạt động giáo dục là biện pháp chủ yếu nhằm xác định mức độ thực hiện mục tiêu dạy học, có vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả học tập của HS có năng lực ở một mức độ nào đó, tạo cơ hội cho HS được giải quyết vấn đề trong tình huống mang tính thực tiễn. Khi đó HS vừa phải vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học ở nhà trường, vừa phải dùng những kinh nghiệm của bản thân thu được từ những trải nghiệm bên ngoài nhà trường (gia đình, cộng đồng và xã hội)
Giáo viên cần sử dụng phối hợp các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá khác nhau. Kết hợp giữa kiểm tra miệng, kiểm tra viết và bài tập thực hành. Kết hợp giữa trắc nghiệm tự luận và trắc nghiệm khách quan.
GV kiểm tra 1 HS bài
Trong việc kiểm tra đánh giá các thầy cô giáo chủ nhiệm cũng như các thầy cô giáo chuyên ngành trường tiểu học Đồng Tĩnh B luôn tạo cơ hội cho các em được tham gia đánh giá lẫn nhau và HS tự đánh giá kết quả học tập của mình.
Qua việc đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá đó mà nhiều năm nhà trường đạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục.
10 - 02 - 2017
Thi giải Toán trên mạng17 - 02 - 2017
Thi BDTX giáo viên năm học 2016 - 201719 - 04 - 2017
Thi giao lưu Kĩ năng sống cho HS tiểu học16 - 05 - 2017
Khảo sát chất lượng HS