Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Tam Dương)/Hoạt động của trường MNTD/
Một ngày của bé ở trường mầm non Tam Dương
Hàng ngày bé đến trường từ 6h30 đến 17h00. Trong suốt thời gian này, bé được sự chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của các cô giáo bằng các hoạt động: vui chơi, học tập và được rèn các nề nếp, thói quen một cách nhịp nhàng mang tính khoa học cao, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Đảm bảo theo đúng chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo quy định.
Ở trường mầm non Tam Dương trẻ sẽ được rèn khả năng phát triển, hình thành các kỹ năng sống, phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, phát triển thẩm mỹ,…
1. Thể dục sáng
Là lúc bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng theo bài tập phát triển chung tạo tâm thế vui vẻ phấn khởi chuẩn bị cho một ngày HĐ ở trường
2. Hoạt động học.
Đây là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày HĐ của bé ở trường , tạo ra những HĐ “Học mà chơi, chơi mà học”. Giáo viên đã cung cấp cho bé những kiến thức mới về môn học, bé được tô màu tạo hình, được múa, được hát, được khám phá khoa học, khám phá xã hội và tìm hiểu môi trường xung quanh, làm quen với thơ, ca, truyện kể, làm quen với Toán vv..
3. Vui chơi ngoài trời.
Xen kẽ giữa Động và Tĩnh; cô giáo đã tổ chức cho trẻ được tiếp xúc với không khí trong lành của thiên nhiên. Rèn sức khỏe, thiết lập mối quan hệ giữa trẻ với môi trường xung quanh ; góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ với môi trường tự nhiên – xã hội. Thỏa mãn nhu cầu chơi và HĐ theo ý thích của trẻ.
4. Hoạt động góc.
Đây chính là lúc xã hội trẻ em được hình thành. Bé được đóng vai trò cô giáo, ông bố , bà mẹ, người bán hàng, người mua hàng, bác sỹ, kỹ sư xây dựng (góc phân vai). Tạo điều kiện khuyến khích trẻ tham gia vào các nhóm chơi, các hoạt động theo ý thích mang tính chất sáng tạo như: vẽ, nặn, dán ,... Nội dung chơi ở thời điểm này gắn với chủ đề trẻ đã có khả năng tự phục vụ , kỹ năng chơi và hoạt động tập thể theo mục đích chung.
5. Vệ sinh.
Thời điểm này bé được rèn luyện các kỹ năng VSCN, lao động tự phục vụ.
6. Vệ sinh, ăn trưa.
Sau các HĐ học tập , vui chơi. Các bé được cung cấp bổ sung lượng Calo cần thiết cho cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Bé được ăn theo thực đơn đảm bảo cân đối 4 nhóm thực phẩm và được thay đổi theo mùa.
7. Quan sát bé ngủ nào (HĐ ngủ).
Các bé ngủ có đủ đệm,chăn ấm vào mùa đông , quạt mát vào mùa hạ. Đặc biệt, bé được sự hướng dẫn , chăm sóc tận tình của các cô giáo ; được nghe những làn điệu lời ru dịu êm, những cử chỉ âu yếm của cô, đã đưa bé vào giấc ngủ thật ngọt ngào.
8. Ăn chiều của bé
Ở bữa chiều này, bé được ăn các món thay đổi như : Sữa chua, cháo dinh dưỡng, mì thịt băm, sữa bột nuti, bánh giò...
9. Buổi chiều sinh động của bé (HĐ chiều )
Bằng cách cho bé được chơi và HĐ theo ý thích , qua đó cô đã hướng dẫn cho bé phát huy được khả năng mạnh dạn , sáng tạo , đoàn kết, quí mến nhau và cũng đã giúp bé bộc lộ được những năng khiếu của mình
10. Bé chuẩn bị về nhà.
Trước khi về, bé được trò chuyện cùng cô, được cô nhận xét, nêu các gương tốt trong ngày, tạo tâm trạng thoải mái, vui vẻ, có những ấn tượng tốt với lớp,với cô, với bạn. Để rồi hôm sau, bé lại thích tới lớp,tới trường. Trong thời gian chờ phụ huynh đến đón về, bé được tham gia các HĐ như vệ sinh cá nhân, đọc thơ, xem tranh, chơi các trò chơi dân gian. Cô giáo cũng có những thông tin cần thiết, trao đổi cùng phụ huynh khi bé được đón về nhà.
Tin cùng chuyên mục
-
Lễ bế giảng
-
Thực đơn tháng 5
-
Tuyên truyền về cách phòng một số bệnh mùa hè
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với chữ cái.
-
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp giáo dục trong trường mầm non Tam Dương
-
Kết quả khảo sát trẻ lần II
-
Thực đơn tháng 4
-
Kết quả khám sức khỏe lần 2
-
Kết quả cân đo tháng 3
-
Chia sẻ về công tác chuyên môn
