Tin tức Tin tức/(Trường MN Đoan Bái 2)/Báo cáo/
BÁO CÁO
PHÒNG GD& ĐT HIỆP HOÀ TRƯỜNG MN ĐOAN BÁI SỐ 2 |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT Độc
lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số:… / BC-MN Đoan Bái , ngày 5 tháng 5 năm 2015
BÁO CÁO
THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC PHÁT
TRIỂN VẬN ĐỘNG
NĂM HỌC 2014-2015
1. Thuận lợi:
-
Được sự quan tâm của phòng GD&ĐT Hiệp Hòa, của các cấp ủy, chính quyền, sự
chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường.
-100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn và
trên chuẩn về trình độ chuyên môn, yêu nghề mến trẻ, tinh thần tự học cao.
- Đội ngũ giáo viên trẻ,
nhiệt tình, năng động,tâm huyết, yêu nghề, yêu ngành, có trình độ đạt chuẩn và
trên chuẩn, có tinh thần đoàn kết có chí hướng phấn đấu , có lương tâm và trách
nhiệm đối với học sinh.
- Được các ban ngành đoàn thể, phụ huynh quan tâm ủng hộ cơ sở vật chất.
2. Khó khăn:
Các khu có khuôn viên
sân chơi chật hẹp, đồ chơi PTVĐ, đồ chơi liên hoàn ngoài trời 2 khu còn thiếu.
Một số phòng học còn
thiếu diện tích, xuống cấp. Trường có nhiều điểm lẻ nên việc đầu tư đồ chơi
PTVĐ ngoài sân còn khó khăn. Thiếu kinh phí đầu tư cho chuyên đề GDPTVĐ.
II. THỰC TRẠNG GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN VẬN
ĐỘNG.
1. Công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện
GDPTVĐ.
* Ưu điểm
Được sự quan tâm chỉ đạo Phòng GD&ĐT Hiệp
Hòa mở các lớp bồi dưỡng tập tuấn về chuyên đề.
Nhà trường xây dựng kế
hoạch PTVĐ triển khai tới toàn bộ CBGV trong trường để thực hiện. Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn tới toàn
thể CBGV trong trường.
* Hạn chế
Việc chỉ đạo chuyên đề còn chưa thường
xuyên, một số GV vận dụng vào chuyên đề còn lúng túng.
Đồ dùng, đồ chơi PTVĐ ngoài
trời phục vụ chuyên đề còn thiếu
* Nguyên nhân
Kinh phí đầu tư cho chuyên
đề còn hạn chế
*Biện pháp hướng khắc phục
Làm tốt công tác XHX và
kết hợp với phụ huynh thu gom phế liệu làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề
PTVĐ.
2. Đánh giá kết quả thực hiện các nội
dung chuyên đề
*Ưu điểm
100% các nhóm lớp xây dựng góc PTVĐ trong lớp, sắp
xếp thiết bị đồ chơi trong góc chơi đảm bảo an toàn, hợp lý.
100% giáo viên xây dựng
kế hoạch chuyên đề cho năm học theo đúng hướng dẫn và làm đồ dùng, đồ chơi phục
vụ chuyên đề
Xây sân chơi phát triển
vận động khu trung tâm
*Hạn chế
Sân chơi phát triển vận
động còn chưa đủ cho các khu
Đồ chơi PTVĐ một số lớp
còn thiếu. Kế hoạch thực hiện chuyên đề của một số giáo viên còn sơ sài.
Đồ dùng tự làm về PTVĐ
còn hạn chế.
*Nguyên nhân.
Một số giáo viên trẻ mới
vào nghề nên chuyên môn còn hạn chế
Một số giáo viên chưa thường xuyên cho trẻ chơi
góc PTVĐ
*Biện pháp khắc phục
Tích cực làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ
chuyên đề.
Thường xuyên kiểm tra
công tác thực hiện chuyên đề
Mua sắm bổ dung đồ dùng,
đò chơi PTVĐ trong lớp và ngoài trời.
2.1.
Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng đồ chơi
Trong
điều kiện kinh phí đầu tư cho GDMN còn khó khăn, nhà trường đã rà soát, đầu tư mu
sắm bổ sung trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, tận dụng mọi điều kiện về không
gian, khuôn viên, hành lang để tạo môi trường an toàn, phù hợp cho trẻ hoạt
động thể chất, phát triển các tố chất vận động.
Tổng số
phòng học: 10 phòng ( Kiên cố: 3; Cấp 4: 1; phòng học cấp 4 xuống cấp; Học nhờ: 1)
Sân chơi: 4 sân; Sân có thiết bị ngoài trời: 4
- Tổng số phòng GD
thể chất: 0
- Tổng số sân chơi ngoài
trời: 4
+ Sân có thiết bị, đồ
chơi GDPTVĐ ngoài trời: 4
+ Sân có đủ thiết bị đồ
chơi GDPTVĐ ngoài trời, xây sân PTVĐ: 1
-
Thiết bị
GDPTVĐ trong lớp:
-
Tổng số
Nhóm trẻ: 2; tổng số lớp Mẫu giáo: 8
+ Số nhóm trẻ có đủ
thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ theo qui định: 0
+ Số lớp mẫu giáo có đủ
thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ theo qui định: 8
+ Số lớp mẫu giáo thiếu
thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ: 0
- Tổng kinh phí xây dựng sân phát triển vận
động và mua sắm trang thiết bị, dụng cụ PTVĐ là: 105.400.000 đ.
2.2.
Xây dựng môi trường tăng cường cho trẻ hoạt động.
Trong 2 Năm
học 3013-2014; 2014-2015, nhà trường đã đầu tư xây dựng được 1 sân chơi giáo
dục phát triển thể chất cho trẻ ở khu Sau ( khu trung tâm) và mua đồ chơi PTVĐ ngoài trời, đồ dùng, đồ
chơi phục vụ trẻ học chuyên đề PTVĐ;
Kinh phí là: 120.552.000đ
Phát động
và tổ chức thi làm đồ dùng đồ chơi chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho
trẻ hoạt động để tăng cường thêm đồ dùng về chuyên đề cho trẻ hoạt động. Kết
quả nhà trường đã làm được 3 đồ dùng phát triển thể chất ngoài trời có hiệu quả
sử dụng cao ( Cầu Treo, Thang leo cầu vồng, xích đu). Ngoài ra còn nhiều đồ
dùng vận động tự làm có hiệu quả cao với tổng số: 10 bộ.
2.2. Môi trường cho trẻ phát triển
vận động.
Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên thực hiện chuyên đề, xây dựng kế hoạch,
triển khai thực hiện của lớp mình với sự tư vấn, kiểm duyệt của BGH nhà trường
để xây dựng môi trường góc vận động phù hợp với độ tuổi của trẻ.
Kết quả đã xây dựng được tổng số 10 góc vận
động/ 10 nhóm lớp, các góc vận động được trang trí phù hợp. Trong đó có 10 nhóm
lớp đầy đủ đồ dùng vận động theo thông
tư 02.
Trường tổ
chức hội thi làm đồ dùng , đồ chơi PTVĐ. Số đồ dùng tự làm: 10 bộ.
2.3. Đổi mới phương pháp tổ chức hoạt
động PTVĐ, tăng cường cho trẻ PTVĐ
Nhà trường đã lập kế hoạch GDPTVĐ. Mỗi giáo
viên đều có kế hoạch GDPTVĐ cho đối tượng trẻ mình quản lý.
Nội dung kế hoạch đảm bảo theo CTGDMN, trình bày khoa học, phù
hợp độ tuổi.
Giáo viên đã thực hiện
nghiêm túc, đầy đủ các nội dung GDPTVĐ cho trẻ. Nội dung PTVĐ được tích hợp ở nhiều hoạt động khác nhau và ở nhiều
thời điểm trong ngày. Các hoạt động tích hợp phù hợp với từng độ tuổi, đảm bảo
vừ sức cho trể đạt hiệu quả cao.
2.4. Bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên.
* Nội dung: Nhà trường
đã tổ chức được 4 buổi học bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.
Lập kế hoạch GDPTTC.
Thiết kế môi trường
giáo dục PTVĐ
Làm đồ dùng, đồ chơi và
cách sử dụng.
* Hình thức: Tổ chức hoạt
động phát triển thể chất cho trẻ, dự giờ
các hoạt động: Giáo dục phát
triển vận động và phát triển vận động ngoài trời.
Dự
giờ rút kinh nghiệm, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm.
Kinh phí bồi dưỡng, mua đồ dùng: 4.000.000đ
2.5. Công tác tuyên truyền và
phối hợp với các bậc cha mẹ, cộng đồng.
* Nội dung :Nhà trường đã tổ chức được 3 buổi họp phụ huynh tuyên truyền
Đặc điểm phát triển thể chất của
trẻ 2-6 tuổi, phương pháp GDPTTC cho trẻ
dựng
sân chơi và mua sắm đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ.
Chế độ ăn cho trẻ, cách chăm sóc và hình thành các thói quen vệ sinh cá
nhân
* Hình thức: Tuyên truyền qua buổi họp phụ
huynh, qua giờ đón trả trẻ.
Bảng tuyên truyên tại các nhóm lớp.
* Kết quả: 100% phụ huynh được tuyên truyền GDPTVĐ
III. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
1.Với Bộ GD&ĐT
Hỗ trợ kinh phí, đồ chơi PTVĐ ngoài trời.
2. Với Sở GD&ĐT
Hỗ trợ đồ chơi PTVĐ ngoài trời và đồ dùng theo TT02
3. Với Phòng GD&ĐT
Mở các lớp tập huấn về chuyên đề
Trên đây là báo cáo thực hiện chuyên đề phát triển vận động năm học
2014-2015 của trường Mầm non Đoan Bái số 2
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT - Lưu VP |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Minh Phương
|
Tin cùng chuyên mục
Xem thêm