Tin tức Tin tức/(Trường MN Đoan Bái 2)/Báo cáo/

BÁO CÁO

PHÒNG GD& ĐT HIỆP HOÀ

TRƯỜNG MN ĐOAN BÁI SỐ 2

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

             Số:… / BC-MN                                        Đoan Bái , ngày 5 tháng 5 năm 2015

 

BÁO CÁO

               THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG

                                                    NĂM HỌC 2014-2015

         I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

         1. Thuận lợi:

       - Được sự quan tâm của phòng GD&ĐT Hiệp Hòa, của các cấp ủy, chính quyền, sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường.

         -100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, yêu nghề mến trẻ, tinh thần tự học cao.

        - Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động,tâm huyết, yêu nghề, yêu ngành, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có tinh thần đoàn kết có chí hướng phấn đấu , có lương tâm và trách nhiệm đối với học sinh.

         - Được các ban ngành đoàn thể, phụ huynh quan tâm ủng hộ cơ sở vật chất.

         2. Khó khăn:

          Các khu có khuôn viên sân chơi chật hẹp, đồ chơi PTVĐ, đồ chơi liên hoàn ngoài trời 2 khu còn thiếu.

          Một số phòng học còn thiếu diện tích, xuống cấp. Trường có nhiều điểm lẻ nên việc đầu tư đồ chơi PTVĐ ngoài sân còn khó khăn. Thiếu kinh phí đầu tư cho chuyên đề GDPTVĐ.

        II. THỰC TRẠNG GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG.

        1. Công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện GDPTVĐ.

       * Ưu điểm

         Được sự quan tâm chỉ đạo Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa mở các lớp bồi dưỡng tập tuấn về chuyên đề.

       Nhà trường xây dựng kế hoạch PTVĐ triển khai tới toàn bộ CBGV trong trường để thực hiện. Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn tới toàn thể CBGV trong trường.

      * Hạn chế

       Việc chỉ đạo chuyên đề còn chưa thường xuyên, một số GV vận dụng vào chuyên đề còn lúng túng.

      Đồ dùng, đồ chơi PTVĐ ngoài trời phục vụ chuyên đề còn thiếu

       * Nguyên nhân

       Kinh phí đầu tư cho chuyên đề còn hạn chế

       *Biện pháp hướng khắc phục

        Làm tốt công tác XHX và kết hợp với phụ huynh thu gom phế liệu làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề PTVĐ.

        2. Đánh giá kết quả thực hiện các nội dung chuyên đề

        *Ưu điểm

        100%  các nhóm lớp xây dựng góc PTVĐ trong lớp, sắp xếp thiết bị đồ chơi trong góc chơi đảm bảo an toàn, hợp lý.

        100% giáo viên xây dựng kế hoạch chuyên đề cho năm học theo đúng hướng dẫn và làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề

        Xây sân chơi phát triển vận động khu trung tâm

       *Hạn chế

        Sân chơi phát triển vận động còn chưa đủ cho các khu

        Đồ chơi PTVĐ một số lớp còn thiếu. Kế hoạch thực hiện chuyên đề của một số giáo viên còn sơ sài.

        Đồ dùng tự làm về PTVĐ còn hạn chế.

       *Nguyên nhân.

         Một số giáo viên trẻ mới vào nghề nên chuyên môn còn hạn chế

        Một số giáo viên chưa thường xuyên cho trẻ chơi góc PTVĐ

        *Biện pháp khắc phục

        Tích cực làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

        Thường xuyên kiểm tra công tác thực hiện chuyên đề

        Mua sắm bổ dung đồ dùng, đò chơi PTVĐ trong lớp và ngoài trời.

       2.1. Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng đồ chơi

Trong điều kiện kinh phí đầu tư cho GDMN còn khó khăn, nhà trường đã rà soát, đầu tư mu sắm bổ sung trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, tận dụng mọi điều kiện về không gian, khuôn viên, hành lang để tạo môi trường an toàn, phù hợp cho trẻ hoạt động thể chất, phát triển các tố chất vận động.

Tổng số phòng học: 10 phòng ( Kiên cố: 3; Cấp 4: 1;  phòng học cấp 4 xuống cấp; Học nhờ: 1)

 Sân chơi: 4 sân; Sân có thiết bị ngoài trời: 4

- Tổng số phòng GD thể chất: 0

          - Tổng số sân chơi ngoài trời: 4

          + Sân có thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ ngoài trời: 4

          + Sân có đủ thiết bị đồ chơi GDPTVĐ ngoài trời, xây sân PTVĐ: 1

-         Thiết bị GDPTVĐ trong lớp:

-         Tổng số Nhóm trẻ: 2; tổng số lớp Mẫu giáo: 8

          + Số nhóm trẻ có đủ thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ theo qui định: 0

          + Số lớp mẫu giáo có đủ thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ theo qui định: 8

          + Số lớp mẫu giáo thiếu thiết bị, đồ chơi GDPTVĐ: 0

- Tổng kinh phí xây dựng sân phát triển vận động và mua sắm trang thiết bị, dụng cụ PTVĐ là: 105.400.000 đ.

  2.2. Xây dựng môi trường tăng cường cho trẻ hoạt động.

Trong 2 Năm học 3013-2014; 2014-2015, nhà trường đã đầu tư xây dựng được 1 sân chơi giáo dục phát triển thể chất cho trẻ ở khu Sau ( khu trung tâm)  và mua đồ chơi PTVĐ ngoài trời, đồ dùng, đồ chơi phục vụ trẻ học chuyên đề PTVĐ;  Kinh phí là: 120.552.000đ

Phát động và tổ chức thi làm đồ dùng đồ chơi chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ hoạt động để tăng cường thêm đồ dùng về chuyên đề cho trẻ hoạt động. Kết quả nhà trường đã làm được 3 đồ dùng phát triển thể chất ngoài trời có hiệu quả sử dụng cao ( Cầu Treo, Thang leo cầu vồng, xích đu). Ngoài ra còn nhiều đồ dùng vận động tự làm có hiệu quả cao với tổng số: 10 bộ.

          2.2. Môi trường cho trẻ phát triển vận động.

   Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên thực hiện  chuyên đề, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện của lớp mình với sự tư vấn, kiểm duyệt của BGH nhà trường để xây dựng môi trường góc vận động phù hợp với độ tuổi của trẻ.

           Kết quả đã xây dựng được tổng số 10 góc vận động/ 10 nhóm lớp, các góc vận động được trang trí phù hợp. Trong đó có 10 nhóm lớp đầy đủ đồ dùng vận động  theo thông tư 02.

Trường tổ chức hội thi làm đồ dùng , đồ chơi PTVĐ. Số đồ dùng tự làm: 10 bộ.

       2.3. Đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động PTVĐ, tăng cường cho trẻ PTVĐ

Nhà trường đã lập kế hoạch GDPTVĐ. Mỗi giáo viên đều có kế hoạch GDPTVĐ cho đối tượng trẻ mình quản lý.

Nội dung kế hoạch  đảm bảo theo CTGDMN, trình bày khoa học, phù hợp độ tuổi.

          Giáo viên đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung GDPTVĐ cho trẻ. Nội dung PTVĐ được tích  hợp ở nhiều hoạt động khác nhau và ở nhiều thời điểm trong ngày. Các hoạt động tích hợp phù hợp với từng độ tuổi, đảm bảo vừ sức cho trể đạt hiệu quả cao.

         2.4. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.

          * Nội dung: Nhà trường đã tổ chức được 4 buổi học bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.

          Lập kế hoạch GDPTTC.

          Thiết kế môi trường giáo dục PTVĐ

         Làm đồ dùng, đồ chơi và cách sử dụng.

       * Hình thức: Tổ chức hoạt động phát triển thể chất cho trẻ, dự giờ  các hoạt động:  Giáo dục phát triển vận động và phát triển vận động ngoài trời.

  Dự giờ rút kinh nghiệm, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm.

         Kinh phí bồi dưỡng, mua đồ dùng: 4.000.000đ

         2.5. Công tác tuyên truyền và  phối hợp với các bậc cha mẹ, cộng đồng.

       * Nội dung :Nhà trường đã tổ chức được 3 buổi họp phụ huynh tuyên truyền

         Đặc điểm phát triển thể chất của trẻ 2-6 tuổi, phương pháp GDPTTC cho trẻ

 dựng sân chơi và mua sắm đồ dùng phát triển thể chất cho trẻ.

        Chế độ ăn cho trẻ, cách chăm sóc và hình thành các thói quen vệ sinh cá nhân

* Hình thức: Tuyên truyền qua buổi họp phụ huynh, qua giờ đón trả trẻ.

          Bảng tuyên truyên tại các nhóm lớp.

         * Kết quả: 100% phụ huynh được tuyên truyền GDPTVĐ

         III. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ

     1.Với Bộ GD&ĐT

     Hỗ trợ kinh phí, đồ chơi PTVĐ ngoài trời.

    2. Với Sở GD&ĐT

     Hỗ trợ đồ chơi PTVĐ ngoài trời và đồ dùng theo TT02

    3. Với Phòng GD&ĐT

     Mở các lớp tập huấn về chuyên đề     

         Trên đây là báo cáo thực hiện chuyên đề phát triển vận động năm học 2014-2015 của trường Mầm non Đoan Bái số 2

Nơi nhận:

-    Phòng GD&ĐT

-    Lưu VP

                    HIỆU TRƯỞNG

 

 

              Nguyễn Thị Minh Phương

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm